,
221
9741
Blog Opera
blogopera
/blogviet/blogopera/
1074512
Chiếc xe ba người
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Chiếc xe ba người

Cập nhật lúc 10:58, Thứ Năm, 12/06/2008 (GMT+7)
,

(Bài dự thi) -

 

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Ho ten: Đỗ Phạm Thường Nguyên
Dia chi: 9/ 46/ 7 Hoàng Hoa Thám, Ninh Thuận
Email: song_ngu_nguyen@yahoo.com
Tieu de: Chiếc xe ba người
Noi dung: Trời lúc ấy lạnh lắm! Chiếc xe xích lô cộc cạch dừng lại trước trường. Hai cậu bé từ ghế xe nhảy xuống, tay cầm gói xôi nóng hổi, đứa em khẽ rùng mình vì cơn gió lạnh thoảng qua. Cả hai cùng khoát những chiếc áo sơmi vải carô cũ sờn. Tôi có cảm giác như nếu những đứa bạn của chúng vô tình kéo nhẹ vạt áo, thế nào cũng nghe tiếng "soạt" nát lòng... Người cha chồm tới trước, dúi vào tay đứa lớn gói xôi của mình, và khi làm việc đó, tay ông như cố nắm lấy bàn tay bé nhỏ của cậu con trai. Cả ba nhìn nhau cười hạnh phúc! Chuông trường đã reo...

bannerblogopera.gif
 

Cảm nhận của bạn? Hãy tham gia viết bài và phản hồi để nhận được những phần quà giá trị của cuộc thi dành cho phản hồi hay nhất!

 Ho ten: Dương Thu Phương
Dia chi: daknông
Email: thuphuong7292@yahoo.com
Noi dung: mùa đông lạnh nhưng lòng người thì không lạnh nhỉ!

Ho ten: Lê Ngọc Thanh Mai
Dia chi: Phan Thiết - Bình Thuận
Email: thanhmai.1307@gmail.com
Noi dung: Chính những trái tim chân thành, sẽ làm cho mỗi người cảm thấy ấm lòng hơn. Nếu nhìn bề ngoài họ là những người nghèo khổ. Nhưng không, họ là người giàu có nhất thế giới này, vì họ có cả những thứ mà ít người có được. Một gia đình hạnh phúc, với người cha hết mực thương con, với những đứa con hiếu thảo. Hạnh phúc của họ đã xua tan đi cái giá rét của mùa đông, và sưởi ấm những trái tim của bao người.

Ho ten: Hữu Quân
Email: huuquan_hp@yahoo.com
Tieu de: phản hồi :chiếc xe ba người...
Noi dung: Cả ba nhìn nhau cười hạnh phúc...Lòng tôi cũng thấy hạnh phúc...

Ho ten: Người cảm nhận!
Email: tuyen3nt@yahoo.com.vn
Noi dung: họ nghèo, nghèo thật đấy! Nhưng, khi mà bố mẹ của những đứa trẻ khác đều chở con đến trường bằng những chiếc xe "hạng sang" thì người cha vẫn cố gắng làm đều đó, dù quả thực, chiếc xích lô chẳng thể gọi là... "hạng sang"! Người cha cho hai đứa con trai duy nhất tất cả những gì mình có! Bỏ qua một khoảng thời gian (mà đáng lí ra có thể chở vài người khách, kiếm thêm vài đồng ít ỏi) để chở hai đứa bé đến trường như bao cha mẹ khác. Cho con gói sôi duy nhất của mình để chúng no bụng mà học hành dù sau đó, ông sẽ phải chở khách với cái bụng trống rổng! Nhưng thế đã là gì đâu! Tất cả những gì người cha mà chỉ để con mình ĐƯỢC TỚI TRƯỜNG!!! Chuông trường đã reo..., một kết thúc mở nhưng hướng đến tiếng chuông trường! Hướng đến tương lai của hai đứa con. Bởi lẽ ông biết, chỉ có duy nhất một cách, cách mà không phí phạm bao công sức của ông bấy lâu nay, đó chính là ĐƯA CON ĐẾN TRƯỜNG! Bởi lẽ, chỉ duy nhất nơi ấy mới có thể đem lại cho chúng tất cả những gì chúng muốn. TRI THỨC sẽ làm điều đó!!! TRƯỜNG HỌC sẽ là nơi nuôi dưỡng những ước mơ của cả ba cha con.

 

Ho ten: nguoi doc
Email: nam3nt@yahoo.com.vn
Noi dung: Thật hạnh phúc khi mà toàn xã hội ai cũng có sự quan tâm đến thế hệ tương lai như "chiếc xe 3 người" ấy... ...Thật hạnh phúc!...Tôi cùng hạnh phúc chung 3 người.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,