,
221
9741
Blog Opera
blogopera
/blogviet/blogopera/
1080256
Lên cân
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Lên cân

Cập nhật lúc 17:32, Thứ Sáu, 27/06/2008 (GMT+7)
,

Hình ảnh: Deviantart
Chị giúp việc về quê. Chồng đi công tác. 3 mẹ con “kéo quân” sang nhờ ông bà ngoại.

Được ông bà chăm chút, bồi bổ, đứa nào đứa nấy trông cũng phổng phao, phúng phính.

Tính bà hay lo. Chỉ cần một tiếng ho của đứa lớn, một cái hắt xì của thằng bé là bà ăn không ngon, ngủ không yên. Cộng với thời tiết thay đổi, bà mệt và sụt cân.

Chiều nay, mâm cơm dọn ra. Không thấy đứa lớn hồ hởi, háo hức. Bà lại lo lắng “Cháu mệt à? Hay bà nấu chưa hợp khẩu vị các cháu?”. “Bà ơi! Có phải nếu cháu lên cân thì bà sẽ bị sụt cân không? Nếu vậy thì cháu không muốn lên cân đâu. Cháu chỉ muốn bà lên thôi…”.

Bà ôm 2 cháu vào lòng. Có những giọt nước mắt hạnh phúc…

Gửi từ Diệu Thu – Hà Nội (mail: phamdieuthuktdt@yahoo.com)

Cảm nhận của bạn? Hãy tham gia viết bài và phản hồi để nhận được những phần quà giá trị của cuộc thi dành cho phản hồi hay nhất!

 

Ho ten: Đoàn Thế Nam Long
Dia chi:
Email: doannamlong@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Truyện rất dễ thương. Lời văn chân thực, mộc mạc không trau chuốt mà truyền cảm. Lời của con trẻ bao giờ cũng là những lời tận đáy lòng, là ngôn ngữ của cảm xúc, vì vậy luôn luôn rất đáng để người lớn chúng ta trân trọng. Mẹ bạn hẳn rất hạnh phúc khi đọc được bài này.

Ho ten: Nguyễn Thị Huyền
Dia chi:
Email: tieuho_yb@yahoo.com.vn
Tieu de:
Noi dung: Khi đọc được mẩu chuyện ngắn này mình rất xúc động vì nó gợi cho mình những kỉ niệm về người bà kính yêu của mình, giờ bà đã đi xa nhưng những kỉ niệm đó mãi theo suốt quãng tuổi thơ cũng như theo mình đi suốt cuộc đời của mình. Mẩu chuyện tuy không dài nhưng có ý nghĩa sâu sắc, tình yêu của bà đối với con, cháu luôn vô tận, không bờ bến, chúng ta thật hạnh phúc khi có bà phải không các bạn, hãy sông thật tốt để nụ cười đọng mãi trên môi của những người bà thân yêu nha các bạn.

Ho ten: Hải Lý
Dia chi:
Email: hailyplxh@gmail.com
Tieu de: Gửi Diệu Thu
Noi dung: Câu chuyện đời thường mà thật sâu sắc. Có phải chính chúng mình - những đứa con gái nhiều khi lại rất vô tình với mẹ? Cảm ơn sự "nhắc nhở" của bé Hến!

Ho ten:
Dia chi:
Email: minhyen_kthn@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Cảm động lắm! tôi vừa mất 1 người bà, và sau đó mới chợt nhận ra là tình yêu của bà dành cho những đứa cháu nhiều đến chừng nào!

Ho ten: Nguyễn Thị Minh Hiền
Dia chi: Hà Nội
Email: cobengoc@yahoo.com
Tieu de: Bài học từ trẻ thơ
Noi dung: Đọc bài viết này ấn tượng mạnh nhất khiến mình phải suy nghĩ đó là hành động của những đứa trẻ và đó là bài học đạo đức về tình thân và lòng hiếu thảo cho mình. Mình tin rằng với nội dung và ngôn từ rất "thực" của bạn thì bài học đạo đức này còn ăn sâu vào suy nghĩ của rất nhiều người. Chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc!

Ho ten: nguyễn thị minh Hiền
Dia chi: Hà nội
Email: cobengoc86@yahoo.com
Tieu de: Bài học đạo đức từ trẻ thơ
Noi dung: Xin cảm ơn tác giả vì những lời văn rất "đời thường" của bạn cùng với nội dung đơn giản nhưng lại rất tinh tế qua từng nhân vật đã làm Tôi thực sự phải suy nghĩ về bài học đạo đức,tình cảm gia đình và lòng hiếu thảo từ trẻ thơ, điều đó khiến Tôi phải nghĩ về chính mình! Mẹ Tôi cũng giống như nhân vật "Bà ngoại" trong chuyện của bạn mà giờ Tôi mới "chợt" nhận ra! Cảm ơn bạn một lần nữa!

 

Ho ten: vendotinhbuon
Dia chi: melbourne
Email: vendotinhbuon@.yahoo.com
Tieu de: Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ
Noi dung: sự chân thành bao giờ cũng đem lại hạnh phúc, mà hạnh phúc lớn nhất của đời người lại thật là giản dị ,ở trong mỗi hành động tưởng như đơn thuần nhất có khi hàm chứa bao điều thầm kín. Giọng văn khoáng đạt, ý tứ chân tình dân dã, không màu mè... nổi bật trong cái ngây thơ con trẻ, và cuối cùng để lại hai từ " ấn tượng"!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,