,
221
9741
Blog Opera
blogopera
/blogviet/blogopera/
1080240
Thúy Kiều hội ngộ Thị Nở!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Thúy Kiều hội ngộ Thị Nở!

Cập nhật lúc 17:38, Thứ Sáu, 27/06/2008 (GMT+7)
,

Bài dự thi Blog Opera

Ho ten: Nguyễn Đức Minh
Dia chi: 82 An Đà Nội/Đằng Giang/Ngô Quyền/Hải Phòng
Email: thesummerinthesea@yahoo.com
Tieu de: Thúy Kiều hội ngộ Thị Nở!

Hình ảnh: Deviantart - Aurory

Noi dung: Vé mời được phát đến tất cả những người phụ nữ trong văn học xưa và nay để tham gia đóng góp ý tưởng xây dựng diễn đàn mang tên Phụ nữ trong Văn học. Kì lạ thay chỉ có Vương Thúy Kiều và Thị Nở đến dự.Hai người phụ nữ được coi là nổi tiếng nhất trong văn học ngồi kể chuyện đời mình cho nhau nghe. Sau khi Chí Phèo chết thì Thị Nở lại cho ra đời một thế hệ Chí Phèo tiếp theo cũng ngay tại lò gạch ấy còn Thị thì đi lao động ở nước ngoài để tìm cuộc sống mới. Còn Kiều thì sau khi đoàn viên với Kim Trọng nhưng lại không chung sống vì tự thấy mình không còn trong sạch. Nàng đã mở một xưởng tranh thêu ở quê nhà và làm ăn cũng rất phát đạt. Hai người phụ nữ - hai câu chuyện đời khác nhau nhưng họ đều muốn đi theo con đường riêng để tìm thấy mình trong cuộc đời chung này!

  • Giấc mơ và hiện thực"

Chỉ cần 1 ý tưởng thể hiện qua 100 chữ, chủ nhân của các bài viết xuất sắc được đăng tải trên trang web Blog Opera sẽ có cơ hội nhận được 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng, 2 giải nhì trị giá 4 triệu đồng và 3 giải ba trị giá mỗi giải 3 triệu đồng (bao gồm cả các bài viết và các bài phản hồi từ bạn đọc).

Người đoạt giải và các độc giả tham gia viết bài sẽ nhận được vé mời tham dự chương trình tổng duyệt hoặc công diễn chương trình blog opera tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào mùa hè năm 2008. Đặc biệt, bài viết đoạt giải nhất sẽ được chuyển thể thành kịch bản của một bộ phim ngắn 5-7 phút nhằm quảng bá cho chương trình Blog Opera

Thời gian nhận bài dự thi: Từ 01 - 06 - 2008 đến 30 - 06 - 2008

 

 

Cảm nhận của bạn? Hãy tham gia viết bài và phản hồi để nhận được những phần quà giá trị của cuộc thi dành cho phản hồi hay nhất!

Ho ten: Huyền Trang
Dia chi: Hải Phòng
Email: huyentrang2883@yahoo.com
Tieu de: Ấn tượng
Noi dung: Tôi rất ấn tượng với bài viết của bạn. Rất ý nghĩa và gợi mở.

Ho ten: Diệu Thu
Dia chi: Blog August - Pink
Email: phamdieuthuktdt@yahoo.com
Tieu de: Ý tưởng lạ
Noi dung: Một ý tưởng lạ. Rất hay! Chúc bạn sẽ có nhiều bài viết hay nữa nhé!
 

Ho ten: Vũ Hoàng Quyền
Dia chi: Ban tuyên giáo huyện uỷ Thái Thuỵ, Thái Bình
Email: maimaituoi20_8x@yahoo.com
Tieu de: Ý tưởng đẹp nhưng chưa logic?
Noi dung: Hẳn những ai yêu thích văn học khi đọc Blog Opera " Thuý Kiều hội ngộ Thị Nở" thì đều cảm nhận rằng. Một ý tưởng đẹp, mới lạ.Chỉ có điều thiếu sự lôgic cần thiết" Thị Nở sinh ra một Chí Phèo con ở lò gạch thì đúng rồi thế nhưng dưới chế độ phong kiến đương thời , một người dở hơi, xấu xí, không tiền bạc, người thân giúp sức ả đi lao động nước ngpài thế nào đây?Thuý Kiều - Kim Trọng vượt qua bao nỗi đau, hoạn nạn để rồi cuối cùng họ đoàn viên bên nhau bằng tình cảm chân thành, sự cảm thông sâu sắc. Vì thế, Thuý Kiều sẽ không bao giờ ra ở riêng".

Ho ten: Phạm Việt Linh
Dia chi: Hải Phòng
Email: mahonga1@yahoo.com
Tieu de: Ý Tưởng rất phù hợp để chuyển thể thành kịch bản sân khấu
Noi dung: Thuý Kiều và Thị Nở là những nhân vật quen thuộc và trở thành điển hình của văn học nên khi chuyển thể ý tưởng của bạn thành kịch bản sân khấu thì sẽ rất thuận lợi.Tôi tin bài viết của bạn sẽ được Ban Giám khảo lựa chọn.Chúc may mắn và có nhiều bài viết hay hơn nữa

Ho ten: Đoàn Thế Nam Long
Email: doannamlong@yahoo.com
Noi dung: Truyện rất dễ thương. Lời văn chân thực, mộc mạc không trau chuốt mà truyền cảm. Lời của con trẻ bao giờ cũng là những lời tận đáy lòng, là ngôn ngữ của cảm xúc, vì vậy luôn luôn rất đáng để người lớn chúng ta trân trọng. Mẹ bạn hẳn rất hạnh phúc khi đọc được bài này.

Ho ten: xunhi1990
Dia chi: Hà Nội
Email: xunhi1990@yahoo.com.vn
Tieu de: Làm nên sự khác biệt_bằng trái tim rộng mở !
Noi dung: Cuộc đời của Thị Nở và Thúy Kiều trải dài trong nhiều trang sách , làm tốn nhiều giấy mực , song chỉ cần tóm gọn trong 2 chữ : "bất hạnh ". Câu chuyện của bạn tuy không hợp logic , song cách mà bạn cho hai người đó một cơ hội_có một số phận khác _bớt đi một phần khổ đau và u ám _là một điều rất hay và ý nghĩa . Cho người cơ hội_cũng có nghĩa là cho chính mình một cơ hội. Tôi chợt nghĩ_có những mảnh đời lầm lỡ_chỉ cần trong một thoáng , có ai đó nghĩ về họ _như bạn _thì có lẽ _cuộc sóng sẽ tươi sáng hơn. Cảm ơn bạn . Hãy cố gắng có nhiều bài viết hay nữa nhé.

Ho ten: Nguyễn Đức Minh
Dia chi: 82 An Đà Nội/Đằng Giang/Ngô Quyền/Hải Phòng
Email: thesummerinthesea@yahoo.com
Tieu de: Xin gửi lời cảm ơn chân thành!
Noi dung: Nhận được những đóng góp của bạn đọc từ khắp mọi miền Tổ quốc về bài viết của mình tôi cảm thấy cũng vui mừng nhưng cũng thấy hơi lo lắng.Có những điều sẽ phải giải thích bên ngoài 100 chữ ít ỏi kia để cho những ý tưởng thực sự trọn vẹn.Thưa anh Vũ Hoàng Quyền, bài viết chỉ trong 100 chữ thôi nên chưa bộc lộ hết những suy nghĩ của em về từng khía cạnh nên em xin được giải thích để nó thực sự logich.Nhưng gì anh nòi về 2 nhân vật Thúy Kiều và Thị Nở chỉ là những yếu tố mà tác giả gán cho họ trong những thời điểm lịch sử đặc biệt.Còn trong thời đại này mọi chuyện đều có thể xảy ra bởi chúng ta có những người phụ nữ rất tài năng và cá tính.Và nếu cứ bám vào tác phẩm có sẵn thì đã không bao giờ có cuộc hội ngộ thú vị này phải không anh?Cảm ơn anh và mọi người rất nhiều đã đọc, suy ngẫm và nhận xét vô tư cho bài viết của Minh!

 

Ho ten: Lê Thùy Linh
Dia chi: Khoa tiếng Anh thương mại Đại học Ngoại thương Hà Nội
Tieu de: Một ý tưởng xuất sắc!
Noi dung: Trong số hàng trăm ý tưởng gửi về cuộc thi tôi thấy đay là ý tưởng đọc đáo và thú vị nhất!Những bài viết khác của các tác giả khác chỉ là nhưng tâm sự về cuộc sống chứ không phải là một giấc mơ thuần túy.Tôi chúc mừng bạn vì hẳn bạn phải là người rất mệ văn chương và có khiếu văn chương.Tôi chúc bạn thành công và có thêm nhiều bài viết hay hơn!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,