,
221
9741
Blog Opera
blogopera
/blogviet/blogopera/
1080622
... Mơ một ngày trọn vẹn
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

... Mơ một ngày trọn vẹn

Cập nhật lúc 00:05, Chủ Nhật, 29/06/2008 (GMT+7)
,

Bài dự thi Blog Opera

 
  • "Giấc mơ và hiện thực"

Chỉ cần 1 ý tưởng thể hiện qua 100 chữ, chủ nhân của các bài viết xuất sắc được đăng tải trên trang web Blog Opera sẽ có cơ hội nhận được 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng, 2 giải nhì trị giá 4 triệu đồng và 3 giải ba trị giá mỗi giải 3 triệu đồng cho (bao gồm cả các bài viết và các bài phản hồi từ bạn đọc).

Người đoạt giải và các độc giả tham gia viết bài sẽ nhận được vé mời tham dự chương trình tổng duyệt hoặc công diễn chương trình blog opera tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào mùa hè năm 2008. Đặc biệt, bài viết đoạt giải nhất sẽ được chuyển thể thành kịch bản của một bộ phim ngắn 5-7 phút nhằm quảng bá cho chương trình Blog Opera

Thời gian nhận bài dự thi: Từ 01 - 06 - 2008 đến 30 - 06 - 2008

 

Hình ảnh: Deviantart

... Mơ một ngày trọn vẹn

Với nhiều người, khái niệm hạnh phúc và hoàn hảo là một điều gì đó rất trừu tượng và vô cùng. Có người, thậm chí không dám hạnh phúc, bởi vì họ sợ, sợ thất bại, sợ đau khổ khi mọi việc không như mong muốn. Với nhiều người khác, hạnh phúc và trọn vẹn là những điều thật sự đơn giản, rất rất đơn giản, chỉ cần quay người, sờ tay là chạm tới được.

Cô bé bệnh nặng, chẳng còn sống được bao lâu. Bé hiểu hơn ai hết, nỗi sợ sắp phải rời xa những gì mà mình yêu quý. Và ước mơ của bé, chỉ là được sống một ngày trọn vẹn, bên cạnh những người mình yêu thương, nhìn thấy họ yêu thương nhau và yêu thương mình. Chấm hết. Không có ngày mai, không có những giận hờn vu vơ, không có những nhõng nhẽo, đòi hỏi đỏng đảnh con nít. Bé người lớn và hiểu biết. Hoàn cảnh tạo nên những khác biệt. 

Anh xài tiền như nước, bởi tiền đó chẳng phải từ mồ hôi công sức anh đổ ra. Tất cả mọi thứ anh biết cho tới lúc này là làm sao để được vui vẻ. Khi hỏi về ước mơ của mình, anh chẳng hình dung rõ ràng nó thế nào. Anh chẳng có gì để mơ ước cả, chỉ có hưởng thụ và ghét bỏ những người nào đó hoặc điều gì đó không làm anh thỏa mãn.

Họ gặp nhau, kết bạn. Và anh hiểu được nhiều thứ, hiểu được ý nghĩa của một ngày trọn vẹn, hiểu được tình thân gia đình, hiểu được tình yêu, hiểu được điều cơ bản nhất là cho dù, một người nào đó, không có cho riêng mình một mơ ước thì cũng có khả năng góp phần thực hiện ước mơ của người khác.

Hình ảnh: Deviantart

Đời người, ai không có cho riêng mình mơ ước khát khao, được bay cao và bay xa...lời bài hát cứ ngân nga.

Và lời cô bé văng vẳng đâu đó:

- Cho dù anh không có ước mơ của riêng mình, hãy lắng nghe ước mơ của em, nó sẽ giúp anh chút ít.

Phim khép lại. Chuyện đời đâu có giống như phim. Có nhiều người, vì theo đuổi một ước mơ mù quáng nào đó, mà đánh mất cả quãng đời mình đã sống. Và cũng có không ít người, đã chưa bao giờ có lấy cho mình một ước mơ, hoặc vì quá khó khăn, hoặc vì quá đầy đủ.

Hãy đừng là một người chỉ biết ước mơ. Hãy can đảm mơ ước và học cách theo đuổi những ước mơ của mình. Sau cùng, cho dù mình không thể làm điều gì to tát thì bất kỳ ai cũng có khả năng giúp người khác thực hiện những ước mơ nho nhỏ. Hãy lắng nghe, hãy chia sẻ. Cùng nhau thực hiện những ước mơ, của riêng mình và của người sống bên cạnh mình.

Bắt đầu từ chính bản thân, gia đình và bạn bè. Cho từng ngày trọn vẹn. 

Gửi từ email: Anh Doan hong_anh79@yahoo.com

 

Cảm nhận của bạn? Hãy tham gia viết bài và phản hồi để nhận được những phần quà giá trị của cuộc thi dành cho phản hồi hay nhất!

 

Ho ten: hoàng linh
Dia chi: vinh-nghệ an
Email: bye_bye_ooe
Tieu de: mơ và thực
Noi dung: .người ta chẳng biết hạnh phúc bởi họ đang hạnh phúc mà chẳng hề biết đến sự tồn tại của nó. nhưng "trong ảo vọng của mỗi người, ở một nơi nào đó không thể với tới được, có một hình dung lung linh mà ai cũng thực sự thèm muốn, lớn hơn cả niềm hy vọng, mạnh hơn cả ánh sáng có tên là...hạnh phúc"người ta không đánh đồng ước mơ và hiện thực bởi tồn tại giữa cái gọi là ước mơ và hiện thực là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. để hiện thực hoá ước mơ người ta không chỉ dừng lại ở việc ước mơ ta biết hành động để ước mơ không chỉ là ước mơ.và hơn thế dù ước mơ đó là quá lớn là không bao giờ thực hiện được thì ước mơ đó cũng có 1 ý nghĩa nào đó, chính nhờ nó mà không ai mà ko biết ước mơ cả.

Ho ten: hương
Dia chi: hà nội
Email:
Tieu de:
Noi dung: Đó là một ý tưởng hay, nhưng đã được nhắc đến và sử dụng ko ít lần. Cách bạn thể hiện ý tưởng chưa có j mới và đặc sắc cả. Có nên là 1 phương án khác để thể hiện???

Ho ten: Gà - quê
Dia chi:
Email: stockmoney_101@yahoo.com.vn
Tieu de:
Noi dung: Thử hỏi nếu không có ước mơ hoài bão thì bạn sống trên đời này làm gì? có ý nghĩa gì khi tồn tại? có người tự nhủ tôi sống để bố mẹ vui, làm vừa lòng bố mẹ thế thôi chứ không có ước mơ gì cả. Bạn nhầm rồi! chính tình yêu đó là cái mà bạn khát khao muốn có. Uớc mơ không phải là cái gì đó cao sang, nó chỉ là cái đích mà khi đạt được bạn thấy mình hạnh phúc nhất. Thử nhìn lại xung quanh mình xem có hàng ngàn ước muốn thầm kín trở thành hiện thực rồi đấy! Hãy luôn vui vẻ các bạn nhé!

Ho ten: KT
Dia chi:
Email: cocluaspace1989@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Khi hai người yêu nhau thật sự thì chỉ có một ước mơ duy nhất:đó là ở bên cạnh nhau,cùng nhau làm việc,học tập và vui chơi.Buổi tối thì cùng nhau ngồi trên ghế salon xem phim hay nghe nhạc.Đây gọi là thiên đường của tình yêu.Chỉ cần một buổi tối lãng mạn bên nhau,cả hai cùng xem một bộ phim sau đó ôm nhau ngủ thì không còn gì tuyệt vời hơn.Ở bên nhau như hình với bóng,cả hai đều cùng làm một việc thì đó gọi là hạnh phúc!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,