,
221
9741
Blog Opera
blogopera
/blogviet/blogopera/
1089200
15 bài viết xuất sắc nhất Blog Opera
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

15 bài viết xuất sắc nhất Blog Opera

Cập nhật lúc 00:36, Thứ Tư, 23/07/2008 (GMT+7)
,

Bạn đọc thân mến!

Blog Opera Giấc mơ và Hiện thực là tên một vở Opera đầu tiên kết hợp giữa hình thức nhạc kịch với Blog – nhật ký online quen thuộc của cư dân mạng. Chương trình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam bảo trợ. Điểm độc đáo của vở Opera Giấc mơ và Hiện thực ngoài việc được kết hợp bởi nhiều loại hình nghệ thuật: âm nhạc, múa, nghệ thuật thị giác, điện ảnh… đấy là vấn đề của kịch bản văn học. Khác với những kịch bản được dàn dựng sân khấu thông thường, kịch bản cho vở Opera này, ngoài ý tưởng của tác giả còn có sự gợi ý bởi những câu chuyện của blogger. Mỗi một câu chuyện nhỏ, hay chỉ là những cảm xúc bất chợt đến, hay những ước mơ rất giản dị, đều gây cảm xúc và cảm hứng cho biên kịch. Vì thế, hơi thở trẻ trung của lớp thanh niên trước cuộc sống hiện đại sẽ thấm sâu trong tác phẩm. Vở diễn được các nghệ sĩ của nhiều loại hình nghệ thuật giầu kinh nghiệm, đầy tâm huyết với nghề thuộc các đơn vị văn hóa, nghệ thuật danh tiếng của Việt Nam và Thụy Điển hợp tác thể hiện.

Sau 1 tháng phát động trên web Blog Opera, chương trình Blog Opera Giấc mơ và Hiện thực đã nhận được hàng trăm bài dự thi của bạn đọc, bloggers. Ngay khi kết thúc thời hạn nhận bài dự thi của bạn đọc, Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng giám khảo chấm thi và lọc ra những bài viết xuất sắc nhất.

Ban Giám khảo gồm những thành viên sau :

Chủ tịch: Nhà văn – Biên kịch Nguyễn Thị Thu Huệ

Phó chủ tịch: - Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Anh Phương – Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Ủy viên:

Bà Nguyễn Phương Hòa – Điều phối viên, Đại diện Cục hợp tác Quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nhà văn Phan Triều Hải - Hội Nhà văn Việt Nam

Nguyễn Kim Anh - Đại diện chuyên trang Blog Việt – Báo điện tử ViệtNamNet

Để phù hợp với tiêu chí và mục đích của vở nhạc kịch Blog Opera Giấc mơ và Hiện Thực ( kịch bản được nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ viết có tham khảo  từ ý tưởng bài viết những người dự thi), Hội đồng Giám khảo chương trình Blog Opera – Giấc mơ và Hiện thực đã chọn được 15 bài viết xuất sắc nhất và phù hợp với các tiêu chí:

- Bài viết có ý tưởng, cốt truyện

- Bài viết mang đậm tính nhân văn

- Bài viết có tính khả thi khi dàn dựng trên sân khấu

- Bài viết đề cập tới những vấn đề gần gũi với đời sống giới trẻ.

- Bài viết có tính độc đáo, sáng tạo.

Dựa trên những tiêu chí trên, BTC chương trình Blog Opera vui mừng thông báo danh sách 15 bài viết xuất sắc nhất tham gia Blog Opera – Giấc mơ và Hiện thực:

(Thứ tự các bài viết được xếp ngẫu nhiên)

Thúy Kiều hội ngộ Thị Nở

Lên cân

Nghị lực và tình yêu

Nếu có kiếp sau…

1cm nữa thôi!

Ước mơ do con người làm nên

Chiếc vé số kẹp díp

Cười và khóc

Giông

30 cốc nước mơ

Ước mơ bé bỏng

Làm lại cuộc đời

Ước mơ nhỏ nhoi

Đánh đổi

Chiếc xe 3 người

Blog Opera chúc mừng các tác giả có bài viết lọt vào top 15 bài viết xuất sắc nhất!

Mời các bạn tiếp tục theo dõi những thông tin mới nhất về các bài viết được vào giải thưởng của Blog Opera trong thời gian tới.

Blog Opera – 100 chữ gói trọn ước mơ!

 

  • Giấc mơ và hiện thực"

 1 ý tưởng thể hiện qua 100 chữ, chủ nhân của các bài viết xuất sắc được đăng tải trên trang web Blog Opera sẽ có cơ hội nhận được 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng, 2 giải nhì trị giá 4 triệu đồng3 giải ba trị giá mỗi giải 3 triệu đồng (bao gồm cả các bài viết và các bài phản hồi từ bạn đọc).

Người đoạt giải và các độc giả tham gia viết bài sẽ nhận được vé mời tham dự chương trình tổng duyệt hoặc công diễn chương trình blog opera tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào mùa hè năm 2008.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Blog Opera'

,
,