,
221
9741
Blog Opera
blogopera
/blogviet/blogopera/
1205068
Những hình ảnh ấn tượng của buổi công diễn Blog Opera
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Những hình ảnh ấn tượng của buổi công diễn Blog Opera

Cập nhật lúc 09:26, Thứ Ba, 26/05/2009 (GMT+7)
,

Blog Opera

Sau nhiều tháng vất vả luyện tập trong sự ngóng trông của khán giả và blogger, vở nhạc kịch đương đại Blog Opera “Giâc mơ và hiện thực” dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước chính thức được công diễn tại Nhà Hát Lớn trong hai đêm 24 – 25/05/2009.

Thông tin về vở diễn trên trang web hầu như không đáp ứng đủ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả chính vì vậy buổi công diễn đầu tiên đã nhận được sự quan tâm cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Tại buổi công diễn khán giả lần đầu tiên được thưởng thức vở nhạc kịch Blog Opera  công phu mang tầm vóc nghệ thuật về âm nhạc, sân khấu.

 

  Nhằm mục đích mang nghệ thuật Opera hàn lâm đến với công chúng, đặc biệt là giới trẻ, sau cuộc thi viết 100 chữ "Giấc mơ và Hiện thực" trên báo điện tử ViệtNamNet, một vở nhạc kịch đương đại/blog - musical từ chính tâm sự của cộng đồng blogger đã được sáng tạo. Âm nhạc trong ở diễn là sự kết hợp giữa dàn nhạc giao hưởng với dàn nhạc dân tộc và nhạc pop cùng với loại hình nghệ thuật múa và nghệ thuật video art.

 

  • Tóm tắt các màn:

Màn 1: Cuộc sống trong gia đình An. Cô bé thích internet, thân thiết với một nhóm bạn trên mạng. Bố mẹ An quyết định mọi việc ngay cả việc muốn cô chơi piano trong khi An thích chơi trống và ép cô bé đi du học. An vì muốn bảo vệ niềm đam mê riêng đã tìm cách bỏ trốn và thành công.

Màn 2: An tìm đến nhà trọ của Hưng, tại đây cô gặp các bạn vẫn trò chuyện qua mạng: Thanh – vì thất vọng với lối sống sa vào vật chất của cha mẹ sa vào con đường nghiện ngập; Loan – cắt tay để phản kháng sự buồn tẻ; Hưng – xuất thân từ làng quê truyền thống làm trống nhưng không may mắc bệnh hiểm nghèo. Chưa kịp vui mừng vì ban nhạc đầy đủ thành viên cả nhóm quyết định đưa Hưng về quê để nói sự thật với cha mẹ anh.

Màn 3: Làng quê của Hưng đúng dịp hội làng, mọi người vui mừng đón Hưng. Bố mẹ tự hào về Hưng, càng được yêu thương và chào đón bao nhiêu thì Hưng càng không dám nói ra căn bệnh của mình. Lễ hội tưng bừng, mọi người bị cuốn theo, chỉ còn mỗi Hưng nằm lại kiệt sức với những người bạn thân thiết.

Màn 4: Hưng ở trong tình trạng nguy kịch nhưng tinh thần mạnh mẽ của anh là động lực để cả ban nhạc thực hiện buổi biểu diễn. Đấy chính là ước mơ được biến thành hiện thực. Mọi khó khăn bi kịch không thể đánh bại được các bạn trẻ mà chỉ khiến họ trưởng thành hơn. Cuối cùng họ cũng nhận ra những giá trị quý giá cuộc sống ban tặng nếu họ biết ước mơ.

Sau buổi diễn khán giả đã nán lại Nhà Hát Lớn rất lâu để cổ vũ tinh thần diễn xuất của các diễn viễn. Một buổi diễn nghiêm túc và đúng tinh thần vở nhạc kịch đương đại Blog Opera gần gũi với khán giả, hướng giới trẻ tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Blog Opera mời bạn xem một số hình ảnh của buổi công diễn vở nhạc kịch đương đại Blog Opera Giấc mơ và hiện thực”:

Không khí bên ngoài Nhà Hát Lớn trước giờ công diễn - Ảnh: Hà Hant

 

Quang cảnh chung của Nhà Hát Lớn khi bắt đầu buổi công diễn - Ảnh: Hà Hant
Màn 1: Trong gia đình An - Ảnh: Quốc Minh
Mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm trong gia đình An - Ảnh: Quốc Minh
An tìm cách bỏ trốn khỏi nhà - Ảnh: Quốc Minh
Màn 2: An đến nhà trọ của Hưng và gặp những người bạn An thường chat trên mạng - Ảnh: Quốc Minh
Nhân vật Loan với những lần cắt tay để phản kháng lại sự buồn chán - Ảnh: Quốc Minh
Màn 3: Hưng và nhóm bạn tìm về quê  đúng dịp hội Làng. Hình ảnh chiếc chiếu là hình ảnh tượng trưng cho làng quê Việt Nam - Ảnh: Hà Hant
Hưng gặp lại mẹ trong niềm tự hào của gia đình - Ảnh: Quốc Minh
Những màn múa đặc biệt ấn tượng với khán giả - Ảnh: Quốc Minh
Màn 4: Hưng kiệt sức nhưng tinh thần mạnh mẽ của anh là động lực để nhóm bạn tổ chức buổi biểu diễn - Ảnh: Quốc Minh
Ước mơ đã biến thành hiện thực - Ảnh: Quốc Minh

 

"Nếu biết ước mơ bạn sẽ được ban tặng những giá trị quý giá trong cuộc sống!" - Ảnh: Hà Hant

 

  • Blog Opera

 

 

Vở Blog Opera “Giấc mơ và hiện thực”

Dự án " Hỗ trợ Văn hóa Việt Nam phát triển bền vững" Quỹ SIDA tài trợ

Kịch bản: Nguyễn Thị Thu Huệ - Phan Triều Hải

Âm nhạc: Gustav Andersson - Trần Mạnh Hùng
Đạo diễn: Helena Rohr

Biên đạo múa: Anh Phương - Hồng Phong

Thiết kế sân khấu- phục trang: Monica Frelin

Thực hiện phục trang: Nhà may La Hằng

Ánh sáng: Torkel Blomkvist

Đơn vị thực hiện:

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam– Nhà hát Norrlandsoperan, Học viện Âm nhạc Quốc gia – Học viện Âm nhạc Malmo

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Học viện Mỹ thuật Umea.

Với sự tham gia của Dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc dân tộc và dàn nhạc pop, tập thể diễn viên múa và dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam.

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Blog Opera'

,
,