,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
931470
"Thay vì đi bar, tôi thưởng thức mini bar của mình!"
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

'Thay vì đi bar, tôi thưởng thức mini bar của mình!'

Cập nhật lúc 10:13, Thứ Sáu, 11/05/2007 (GMT+7)
,

Bạn đọc thân mến!

Blogger Andre
Blogger Andre

Có một blogger trẻ tuối với những bài viết nhiều màu sắc: từ đề tài về thú vui của tuổi trẻ, những bóng hồng của thế giới blog đến những bài viết chân thật về cuộc sống sinh viên du học, những tâm sự của một người muốn đấu tranh không chỉ vì lợi ích của riêng mình...

Nhắc tới blogger này, cộng đồng blog Việt có những hình dung rất khác nhau và nhiều khi là trái chiều... Đó là blogger Andre, một trong số những blogger được đánh giá là "blogger có ích cho cộng đồng" với gần 100 bài viết và hơn 700 nghìn lượt đọc.

Bước ra khỏi thế giới ảo, con người thật của blogger này thế nào? Mời các bạn cùng Chat với Blogger khám phá về Andre qua  cuộc giao lưu của Andre với bạn đọc Blog Việt!

  • Andre giao lưu với Blog Việt: "Thay vì cuối tuần đi bar, tôi ở nhà thưởng thức mini bar của mình!"

Hiện nay, cộng đồng blogger đã có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng và nhiều blogger được báo giới nhắc tới là “blogger có ích với cộng đồng”. Theo bạn, một blogger thế nào có thể coi là “có ích với cộng đồng”?

Andre: Xem ra nói về phạm trù này mỗi người sẽ có những ý kiến trái chiều nhau, như thế thì cũng rất khó xác định thế nào là một blogger có ích. Theo cá nhân mình nghĩ một blogger có ích là người có sức ảnh hưởng đến đông đảo dư luận và có khả năng tổ chức các hoạt động xã hội hoặc có tác động tích cực nhằm chuyển biến hướng đi hay cách nghĩ của một bộ phận cộng đồng và không chỉ dừng lại ở thế giới blog… Có thể lấy ví dụ như rất nhiều blogger có tiếng nói tham gia các hoạt động từ thiện quyên góp đồ dùng, sách vở, hay hiến máu nhân đạo và được đông đảo cộng đồng blogger và cả những tổ chức hay cá nhân có tấm lòng từ cuộc sống thực.

Bạn nghĩ thế nào về khái niệm blog sạch - blog bẩn mà báo giới đã tạo nên? Theo quan điểm của riêng bạn, "tiêu chí" nào để coi một blog là "sạch" hay "bẩn"?

Andre: Về vấn đề này mình nghĩ  blog bẩn hay sạch chỉ là một khái niệm từ một phía tạo nên mà thôi! Ở một đất nước đề cao thuần phong mỹ tục như nước ta thì văn hoá luôn đặt lên hàng đầu và báo chí cũng theo tiêu chí này, cho nên có nhiều khía cạnh khá nhạy cảm không được chấp nhận thì bạn sẽ rất dễ bị gắn chữ “bẩn” khó xoá trên blog của mình. Nhưng là người Việt thì blogger nên chú ý đến những điểm này, làm cái gì tốt nhất cũng nên đưa vào khuôn phép, trong chừng mực cho phép, miễn là chưa đến mức độ bị quản lý nội dung blog .

Để tránh rơi vào những trường hợp này tốt nhất nên tránh những bài viết gây phản cảm hay bôi nhọ quá đáng cá nhân hay tổ chức, tránh các vấn đề liên quan đến chính trị, tránh các bài viết vượt mức độ thuần phong mỹ tục Việt Nam cho phép.

Để nói về tiêu chí blog sạch thì nếu không đả động những điều nêu trên thì blog của bạn có thể coi là blog sạch rồi đó! Còn blog “bẩn” hay blog “đen” thì quả là một câu hỏi lớn không dễ tìm ngay ra câu giải đáp thoả mãn. Theo mình nghĩ tiêu chí đánh giá một  blog bẩn còn tùy thuộc vào vấn đề nhận thức việc làm  và thái độ cư xử của những blogger đó đến đâu đã.

Bạn đánh giá thế nào về cộng đồng Blogger Việt? Tương lai, Andre có ý định hướng blog của mình tới mục đích cụ thể gì không hay vẫn giữ đó là “sân chơi” riêng của mình và bạn bè?

Andre: Cộng đồng blogger Việt theo mình còn thiếu những nhân tố mang tính quyết định cho cả một hướng đi chung, nhiều blog còn mang tính quá tự phát nên nhiều khi có những sự kiện gây phiền toái cũng như mang tiếng cho cả cộng đồng. Một điều đáng tiếc nữa tớ muốn nói là cộng đồng bloggers của chúng ta còn quá nhiều phức tạp, còn nhiều cạnh tranh không lành mạnh gây nhiều cuộc tranh cãi, chia bè chia cánh khiến cho nhiều bloggers thất vọng …

Về tương lai có lẽ mình vẫn hướng đi blog mình như bây giờ có nghĩa là giao lưu, chia sẻ chứ không gói gọn là sân chơi riêng của mình và bạn bè, bằng chứng là nhóm BR mình tham gia vẫn đang cố gắng cải thiện, kết hợp với nhiều bloggers hoặc nhiều nhóm khác để  tổ chức các hoạt động mang tính tập thể … Hi vọng đây sẽ là cây cầu kết nối các bloggers đến gần

Đọc blog của Andre, người đọc có nhiều hình dung về bạn, như nhiều độc giả viết, Andre thẳng thắn, dám đấu tranh vì những lợi ích không chỉ của cá nhân mình... Bên cạnh đó, cũng có những người hình dung Andre là một người trẻ sành điệu. Nếu có 3 từ để đưa ra hình dung chân thực nhất về Andre, đó sẽ là 3 từ gì?

Andre: Đơn giản

Vui tính

Dễ gần :P

Nhiều blogger nói rằng Andre có một sở thích rất... kỳ lạ! Có thể chia sẻ cùng Blog Việt về sở thích đó của bạn?

Đèn trang trí được làm từ vỏ chai rượu - Một sở thích của Andre
Đèn trang trí được làm từ vỏ chai rượu - Một sở thích của Andre

Andre: Sau mỗi cuộc Party, mình thường giữ lại vỏ chai rượu để... làm đèn trang trí! Bạn có thấy đó là sở thích kỳ lạ không? Mình thấy ở mỗi vỏ chai rượu đều có một cái đẹp, vậy tại sao không giữ lại chúng để bày biện và làm điều gì đó thật thú vị? Mình rất thích ánh sáng và đèn, thế là mình dùng chai rượu rỗng để làm nền, đặt đèn bên trong, ánh sáng đó phản chiếu lên tường có màu sắc nhìn rất lạ và đẹp. Khi nào có tâm trạng, mình nghe nhạc nhẹ nhàng, nhìn ánh sáng đèn đó như một quán cà phê ở Việt Nam. Còn khi vui, cao hứng một chút thì mình nghe nhạc Techno và sử dụng một số hệ thống đèn khác. Sở thích này của mình hơi làm phiền hàng xóm một chút vì đôi khi nhạc to quá mà! Nói chung, thay vì cuối tuần mọi người đi bar mình ở nhà thưởng thức mini bar của mình, ở nhà là lành nhất mà! ^^

 Rất ngạc nhiên đấy! Hy vọng một ngày bạn sẽ cho chúng tôi thưởng thức nghệ thuật ánh sáng từ vỏ các chai rượu và nghe nhạc Techno cùng Andre! Và câu hỏi cuối cùng của Blog Việt, với cương vị là một blogger, bạn thích đọc blog của blogger nào nhất?  Andre muốn cùng bạn đọc Blog Việt giao lưu với blogger nào?

Andre: Có lẽ là blog của Dementor, cậu ấy có nhiều bài viết sát thực tế, đúng chừng mực, mang đầy tính thuyết phục về xã hội blog cũng như về tuổi trẻ ở cuộc sống thực tại… Và như nêu ví dụ ở trên thì cậu ấy đang là một trong những bloggers thực sự có ích cho cộng đồng!  

Cám ơn Andre, Blog Việt sẽ chuyển lời này tới blogger Dementor, rất mong có cơ hội cùng giao lưu với cả hai bạn! Còn bây giờ, chắc hẳn bạn đọc của Blog Việt đã rất nóng lòng rồi! Mời Andre tham gia vào phần nội dung quan trọng của cuộc giao lưu ngày hôm nay, bạn đọc hỏi - Andre trả lời:

  • Andre và thế giới Blog:Nổi tiếng ở thế giới ảo hay thật cũng là thước đo đánh giá công sức bạn gây dựng!

    Andre bên bộ sưu tập vỏ chai rượu làm đèn trang trí
    Andre bên bộ sưu tập vỏ chai rượu làm đèn trang trí

Câu hỏi của Nguyễn Thanh Tuấn - Số nhà 95 Đường Đại La - Email: tuan_2525132523@yahoo.com: Anh Andre ơi! Em muốn trở thành một blogger nổi tiếng như anh nhưng em không biết bắt đầu từ đâu cả. Anh có thể chỉ cho em những bước đi đầu tiên của anh trên thế giới blog?

Andre: Trước đây hồi mới lập blog mình cũng có câu hỏi tương tự như bạn vừa đặt ra. Lúc đó mình cũng thắc mắc tại sao có rất nhiều người viết hay và nổi tiếng vậy? Thực sự mình cũng không biết nên bắt đầu từ đâu. Điều duy nhất mình có thể làm là chịu khó theo dõi những blog nổi tiếng đó để rút ra một điểm mấu chốt quan trọng, điều khiến họ thành công. Và điều mình rút ra là phải xác định mục tiêu rõ ràng, thuở sơ khai blog thì phải đặt những mối quan hệ lên hàng đầu, xem xét khả năng của mình phù hợp theo trường phái người đọc nào và khả năng dẫn họ theo biến tấu riêng đến đâu? Vì nhiều người có chung một câu hỏi như bạn đây nên mình đã có một số bài viết chi tiết về vấn đề này. Nếu có thời giờ bạn có thể tham khảo một số bài viết  trên blog của mình như: Công nghệ lăng xê blog, Đề tài blog - Dễ hay khó,  Dự đoán hướng đi blog... Hy vọng những thông tin này có thể giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn

Bạn Thanh Tuấn thân mến, cuối cùng điều mình muốn nói là: mỗi blog đều có một giá trị nhất định nếu như chủ nhân của nó thực sự tự tin khẳng định mình qua những những nội dung đựơc truyền tải trên blog. Chúc bạn thành công !

Câu hỏi của Phương Mai - Email: maimeo200421@yahoo.com: Điều gì khiến anh có lòng đam mê với blog như thế?

Andre: Có nhiều điều, nhiều lý do khiến mình đam mê blog bởi vì ở blog người ta nhận thấy sự đa dạng trong mục đích sử dụng. Mình học được rất nhiều ở thế giới blog vì nó là một xã hội thu nhỏ bao gồm khá đầy đủ các phương diện ở đời sống thực như: Giải trí, học tập, thông tin tham khảo, tin tức, thời trang... đó là những điều các bạn trẻ hiện đang rất quan tâm. Hơn nữa ở xã hội ảo này, người ta dễ dàng tâm sự cũng như bộc lộ gián tiếp những suy nghĩ mà nhiều khi ở ngoài đời thật họ cảm thấy khó có khả năng vượt qua rào cản "cái ngại" để thổ lộ trực tiếp. Quan trọng hơn, blog là nơi lưu trữ và thể hiện cái "tôi" riêng , một cái tôi ở chừng mực nào đó đủ để người đọc nhận biết được bạn là ai!

Câu hỏi của Phạm Thị Thanh Nhã - Email: spiritfunny20@yahoo.com: Bạn nghĩ thế nào về blog? Mặt trái của blog là gì? Làm thế nào để tránh được những tiêu cực đó?

Andre: Cám ơn câu hỏi của bạn, đó là vấn đề đang gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng blog chúng ta. Về blog, theo cá nhân mình nghĩ đơn giản nó là một phương tiện giải trí về mặt tinh thần. Còn đối với nhiều người có thể họ nghĩ khác là vì  mục đích sử dụng của từng cá nhân hoàn toàn không giống nhau. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh - Mỗi người mỗi suy nghĩ và Mỗi blog mỗi chuyện :P

Bất cứ cái gì cũng có hai mặt và đương nhiên blog cũng không phải là ngoại lệ. Mặt trái blog ở đây là những tiêu cực tồn tại dưới nhiều hình thức: Nội dung bài viết, hiểu nhầm, xích mích, nói móc... Nói chung, nếu đã coi blog là một xã hội thì nó dù ảo hay thật nó cũng có nhiều phức tạp đặc trưng của xã hội thu nhỏ. Có nhiều mặt trái mình không tiện đề cập tới ở trên đây cũng như không thể nêu hết trong một số ý diễn đạt chung thế này vì thế mời bạn đọc bài viết : Blog và những mặt trái ở blog mình, qua đó hy vọng nó giúp bạn có một cái nhìn rộng hơn về thực trạng blog , một thực trạng tiêu cực cũng đã khiến báo chí tốn nhiều giấy mực.

Làm thế nào để tránh được những tiêu cực thì xem ra câu trả lời khá khó. Theo bản thân mình nghĩ, nó phụ thuộc nhiều vào thái độ, văn hoá, nhận thức của người sử dụng blog. Khuyết một trong ba điều trên hoàn toàn có thể dẫn đến tiêu cực. Có lẽ để tránh bị cuốn theo những tiêu cực đó thì nên luyện cho mình thói quen kiên nhẫn và bình tĩnh, nó sẽ giúp bạn vượt qua rất nhiều rắc rối ( đó là kinh nghiệm của cá nhân mình thôi, bạn nên tham khảo thêm nhiều bloggers khác nhé ^^ )

Câu hỏi của Nhím: Em là Moon Còi (Nhím)! Em theo dõi blog của anh cũng khá lâu rồi đấy. Em chỉ muốn biết anh suy nghĩ về những gì anh được và mất khi làm blog. Nổi tiếng ở thế giới ảo với anh có ý nghĩa gì không? Nếu một ngày không còn blog, anh sẽ thế nào? 

Andre: Chào Nhím! Cám ơn bạn đã dành nhiều thời gian theo dõi blog mình. Có thể nói đến thời điểm này là được nhiều hơn mất ( may quá :P ). Được gì? Xin trả lời là được nhiều thứ như tham khảo kiến thức, được mở rộng tầm mắt về cái nhìn tiến bộ cũng như suy nghĩ sâu sắc của người khác, được chứng kiến nhiều ý tưởng táo bạo của bạn trẻ, đặc biệt nhiều ý tưởng kinh doanh đưa vào thực hiện trên  blog hiệu quả. Được tâm sự chia sẻ một cách thoáng và thoải mái, được dịp kết bạn với nhiều người... và đặc biệt được sự quan tâm của nhiều người như bạn dành cho blog mình, đó là cái thành công cũng như được nhất khi mình làm blog. Còn mất gì ? Xem ra bất cứ cái gì cũng là vấn đề thời gian mà thôi...

Nổi tiếng ở thế giới ảo có ý nghĩa gì không thì mình sẽ nói là có vì ít ra đó là những cái mình làm và tốn khá nhiều tâm huyết cho nó, nổi tiếng ở thế giới ảo hay thật thì cũng là thước đo đánh giá công sức bạn gây dựng nên hình tượng của mình - một quá trình xây dựng cái "tôi" không hề dễ dàng vì vậy, không có lí do gì để nói nó không có ý nghĩa cả

Nếu một ngày không còn blog mình sẽ thế nào? (cười) mình vẫn sẽ là mình thôi! Không còn blog thì chắc chắn sẽ có một thứ khác thay thế, chỉ có điều đến lúc đó blog có khi sẽ tồn tại ở một dạng khác "cao cấp" hơn vì con người luôn thích nghi và thích sự đổi mới mà... Nhưng nếu thực sự không còn blog thì... coi như mình cũng như nhiều người không phải đi "cai nghiện" blog nữa rồi :P!

Câu hỏi của Trang Hanee - Email: angiela86@yahoo.com: Chấp nhận xa nhà, xa Việt Nam để đến New Zealand du học và có thể nói Blog đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của Andre. Những bài viết sáng tạo, hạnh phúc đời thường, nỗi buồn niềm vui của cuộc sống đều được anh gửi gắm vào blog. Em muốn hỏi có lúc nào chính blog đem đến cho anh niềm vui và buồn không? Nếu có thì vui khi nào và buồn vì điều gì?

Giao diện Blog Andre
Giao diện Blog Andre

Andre: Có chứ, Blog chính là tinh thần của mình vì vậy hiển nhiên nó nhiều khi đem đến niềm vui cũng như nỗi buồn. Niềm vui là sự đồng cảm và động viên của bạn bè trên blog cũng như những cảm nhận hết sức chân thành bạn nêu trên:" Những bài viết sáng tạo, hạnh phúc đời thường, nỗi buồn niềm vui của cuộc sống đều được anh gửi gắm vào blog"  đối với mình đây thực sự là những lời khích lệ rất lớn. Còn nỗi buồn là không thể có nhiều thời gian để đáp trả những sự quan tâm này... Đây cũng là điều mình phụ lòng nhiều người nhất!

Câu hỏi của Hoàng Thu Oanh - Email: hoangthuoanh@gmail.com: Theo anh, nổi tiếng trong thế giới của blogger có gì thú vị không? Anh nghĩ gì khi có người nói cộng đồng mạng là một thế giới ảo ?

Andre: Hi hi! Đương nhiên là có sự thú vị rồi! Mình là người trẻ tuổi, mà tuổi trẻ (không dám nói vơ đũa cả nắm) nhưng đa phần ai cũng thích bản thân gây dựng được một điều chú ý gì đó ở dư luận chung. Và cũng chính vì được dư luận chú ý mà mình hôm nay mình có dịp giao lưu với các bạn qua Blog Việt của Vietnamnet, quả là một sự thú vị đúng không ? ^^

Phần câu hỏi thứ hai của bạn, mình nghĩ mỗi người đều có một cái nhìn nhận đánh giá riêng, ai cũng có quyền bày tỏ quan điểm vì vậy mình không đánh giá nhận xét gì khi họ nói cộng đồng mạng là thế giới ảo - có thể là có, có thể là không tùy theo cách con người ta cảm nhận về nó, quan trọng là nó đem lại cho người ta cái gì và nó có ý nghĩa gì không?  Đó là điều chúng ta nên để ý hơn là ngồi phân tích thế giới ảo và thế giới thật :)

Câu hỏi của Thương nhớ Việt Nam - choem1ngaytronven8586@yahoo.com; Là một hot blogger, một ngày Andre dành cho blog bao nhiêu thời gian? Blog đứng vị trí nào trong "bảng xếp hạng" những điều quan trọng đối với Andre? Andre có cho rằng Blog chỉ là thế giới ảo? Điều gì của thế giới Blog khiến Andre sợ nhất?

Andre: Trước tiên, cám ơn bạn đã đề cao cho mình lên hàng Hot bloggers. Đối với những người yêu thích blog thì không quan trọng hot hay không hot, ai bỏ ra thời gian ra như thế nào thì tùy thuộc ở mức độ nghiện blog đến đâu. Tôi cũng từng là người nghiện blog, mà nghiện thì đương nhiên bỏ thời gian cho blog rất nhiều, một ngày nếu có thời gian rỗi không bị chi phối bởi các việc khác thì tôi có thể dành cả thời giờ đó cho blog ( lúc trước thôi, giờ tôi cai nghiện rồi :P )

Blog đứng vị trí nào trong "bảng xếp hạng" những điều quan trọng đối với Andre? Câu hỏi này của bạn rất thú vị! Điều quan trọng đối với tôi có rất nhiều và trong số đó, giải trí  là một phần quan trọng thiết yếu cho đời sống tinh thần. Vì vậy, xét trên phương diện giải trí thì blog đứng hàng thứ nhất, đấy cũng là lí do tại sao nếu rỗi mình dành rất nhiều thời gian cho nó!

Việc cho blog là thế giới ảo hay không còn tuỳ thuộc vào cảm nhận của nhiều người và cần nhiều yếu tố để nhận định, quan trọng hơn nữa nó còn phụ thuộc vào mục đích lập blog của bạn là gì. Mục đích ảnh hưởng trực tiếp tới nước đi và phát triển của một blog theo hướng tiếp cận cái thật, chịu khó lắng nghe tiếp thu, chia sẻ hay chỉ cần tạo cho mình luợng quan hệ nhất định đủ “bơm” cho bạn một quả bóng bay bổng ngao du trong cái ảo... Còn đối với bản thân tôi, nó không hẳn là thế giới ảo vì từ nó mà tôi làm nhiều điều thật, ví dụ như việc đang giao lưu trực tiếp với các bạn đây nó cũng là một sự "thật" đó chứ :)

Không biết Andre có đang nói quá nhiều không nhưng không thể bỏ qua phần cuối câu hỏi của bạn: Điều gì của thế giới Blog khiến Andre sợ nhất? Như tất cả chúng ta đều biết, blog gián tiếp là suy nghĩ tâm tư của con người vì thế giới blog cũng là thế giới nhỏ phản ánh xã hội con người, do vậy, điều mình sợ nhất trên blog là sự ganh tỵ. Tất cả những điều đáng sợ nhất có thể xảy ra cũng đều xuất phát từ điều này.

  • Andre của cuộc sống thực: “Hạnh phúc chính là cuộc sống gia đình!”

    Andre thuở ấu thơ bên mẹ
    Tuổi ấu thơ của Andre

Câu hỏi của Mai Lan - Học viện Hành chính Quốc gia: Chào Andre! Mình thấy Chat với Blogger là mục rất hay vì người đọc được đối thoại với con người thực của Blogger. Có thể tiết lộ một chút về gia đình cũng như con người thực của Andre được không? 

Andre: Xin chào, mình cũng rất vui được đối thoại với các bạn, đây cũng là dịp để mọi người hiểu hơn về blog nói chung cũng nh ư các bloggers nói riêng.

Về gia đình, mình sinh ra trong gia đình có hai anh em, mình là anh cả và dưới mình có một cô em gái - một cô bé hiếu động nhưng cực kỳ sâu sắc. Bố mẹ mình còn khá trẻ nên có nhiều suy nghĩ cấp tiến, hiện đại và mình ảnh hưởng từ điều này từ hai người rất nhiều. Bố là người ít nói nhưng sâu sắc (cái này bố ảnh hưởng nhiều từ ông nội) nói ít nhưng mỗi câu nói có thể bệ phóng đưa người ta lên tận trời xanh hoặc có thể là con dao sắc lạnh dí gáy đối phương! Còn mẹ vì theo ngạch kinh doanh nên có mắc bệnh "nói nhiều" nhưng "hiệu quả" và "chất lượng".

Còn về bản thân, tên thật mình là Hải hiện mình đang theo học tại New Zealand. Về con người, mình sống khá nội tâm nhưng vì không phải vì thế mà mình không hoà đồng. Mình có một chút khiếu hài hước vừa đủ để luôn tạo ra những câu chuyện vui... và đặc biệt hay có thói quen xấu: "đá khéo" người khác chỉ ở ngoài đời thôi chứ không làm trên blog :P ). Nếu muốn " tìm hiểu" thêm thì tiếp xúc với mình nhiều lần bạn sẽ còn khám phá ra nhiều điều thú vị đấy ;))

Câu hỏi của Tracy Duong - Auckland_New Zealand - Email: tracyduong_1710@yahoo.co.nz: Bạn là một trong những blogger nổi tiếng với những bài viết chân thật về thế giới xung quanh, về vẻ đẹp tự nhiên và cả những thực tế tồn tại trong giới trẻ. Theo bạn, giới trẻ ngày nay đang có những thuận lợi và khó khăn gì để khẳng định mình? 

Andre: Để trả lời câu hỏi câu hỏi này mình sẽ dựa theo bản thân để có những ý thực tế hơn. Theo mình nghĩ, về mặt thuận lợi thì lớp trẻ hiện nay gặp nhiều thuận lợi hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Ngày nay, các bạn trẻ được hỗ trợ khá nhiều  từ gia đình, thêm vào đó, kinh tế xã hội đang ngày càng phát triển nên các bạn có nhiều cơ hội để khẳng định mình hơn.

Về mặt khó khăn thì chủ quan mình cho rằng cái khó nhất chính là vựơt qua chính bản thân. Nhiều bạn trẻ vẫn còn được sống trong sự bao bọc gia đình nên tầm nhìn còn khá hạn chế, lý tưởng cho cuộc sống và sự nghiệp nhiều khi chưa có sự xác định rõ ràng. Có thể nhận rõ sự đuối hơi trong khâu hoà nhập xã hội đầy năng động, các bạn trẻ hiện nay theo như tìm hiểu hạn chế của mình thì mình thấy sức ì còn khá lớn. Ít người dám nghĩ dám làm để tạo ra sự đột phá (chỉ có thể tìm thấy ở một tỷ lệ nhỏ). Khoảng cách ranh giới giữa nhận thức thực tế và việc làm thực tiễn còn là một khoảng cách khá xa, giá trị đồng tiền chưa được xác định đúng mức. Nhiều khi cuộc sống tự lập quá sớm, thiếu định hướng cần thiết từ gia đình cũng khiến cho các bạn có khái niệm sai lệch về nếp sống "tự do", bên cạnh đó văn hoá hưởng thụ lên ngôi vô hình chung đã khiến các bạn trẻ quên đi những mục đích chính của mình...

Có lẽ người trẻ tuổi muốn khẳng định mình thì theo mình nghĩ nên có những yếu tố sau: kiến thức tốt nhưng phải đi cùng với tư duy xã hội phong phú, tự tin  và bản lĩnh đủ để đương đầu với nhiều biến động, đây là điều có lẽ và mình cũng như nhiều bạn trẻ rất tiếc còn chưa làm được  :)

Câu hỏi của Nguyễn Lê Mỹ Nữ - Bình Định - Email: smallpigk24@yahoo.com: Bạn nghĩ sao về giá trị của hạnh phúc? Khi hạnh phúc mất đi chúng ta nên làm gì? Bạn trai của tôi bị tai nạn giao thông mất gần một năm rồi, thế mà tôi vẫn cứ loay hoay đi tìm hạnh phúc, lúc này tôi rất muốn nhận được lời khuyên của bạn!

Andre: Trước hết, cám ơn bạn vì đã tin tưởng chia sẻ với mình! Khái niệm hạnh phúc là một khái niệm rất rộng, không phải ai cũng hiểu hết giá trị của nó. Mỗi người nhìn nhận khía cạnh hạnh phúc theo nhiều phương diện khác nha. Người thì quan niệm hạnh phúc nhất thiết phải đi với tình yêu đôi lứa, người quan niệm hạnh phúc phải có công danh sự nghiệp, người thì chỉ cần thoả mãn sở thích riêng... còn với bản thân mình, người hạnh phúc là người biết chấp nhận sự thật, biết chấp nhận với những gì mình đang có, và quan trọng nhất với tư tưởng con người Á ĐÔNG hạnh phúc đó chính là cuộc sống gia đình...

Ta phải làm gì hạnh phúc mất đi ? Thì chỉ còn nước bằng cách này hay cách khác mà kiếm lại nó thôi, bởi đời người khó sống khi không còn hạnh phúc :)

Bạn không phải loay hoay đi tìm hạnh phúc khi mà bạn chưa vượt qua được chính mình. Mình không ở trong trường hợp của bạn nên có lẽ không hiểu hết những cảm giác mất mát mà bạn đang phải chịu đựng. Nhưng nên đối mặt với sự thật, quá khứ là quá khứ, những cái gì đã qua thì không thể lấy lại được, hãy coi đó như là một kỷ niệm chứ không phải là nỗi ám ảnh suốt cuộc đời. Mình nói hơi thẳng, nếu động chạm tự ái mong bạn bỏ qua. Chúc bạn sớm tìm được nguồn hạnh phúc mới!

Câu hỏi của Trần Thị Như Ngọc - Tây Ninh - Email: cotinhyeu06@yahoo.com: Nếu phải chọn giữa sự nghiệp và tình yêu, anh sẽ chọn bên nào? Ai là người có ảnh hưởng với anh nhất trong sự nghiệp?

Andre:Hìhì, một câu hỏi vui và rất sát thực tế! Người ta đúc kết được rằng: Đằng sau thành công hay thất bại của người đàn ông chính là một người phụ nữ. Vì vậy ở đây không có sự lựa chọn một trong hai mà cần sự kết hợp cũng như dung hoà cả hai mặt: sự nghiệp và tình yêu... Do đó, mình mạn phép "phá luật" ở câu hỏi để chọn cả hai vậy :P

Rất khó nói ai là người ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp, bởi hiện tại mình chưa có một sự nghiệp nhất định vì vẫn còn đang trong quá trình học cách tạo dựng nó. Còn nếu muốn nói về ảnh hưởng với sự nghiệp "đi học" thì đương nhiên là gia đình rồi :). Sự nghiệp tương lai thì còn tùy thuộc nhiều yếu tố, quan trọng là nhận thức thực tế về ảnh hưởng của nhiều người trong xã hội chứ không đơn thuần từ một người nhất định. Nhiều ảnh hưởng đồng nghĩa với việc nhiều tính toán, phương thức và quan trọng hơn bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn.

Câu hỏi của Quynh Anh Le – Hà Nội - Email: quynhanh85_au@yahoo.com: Mình là một fan hâm mộ của bạn, hâm mộ vì những bài viết rất thẳng thắn, mang tính thời sự cập nhật về cuộc sống của giới trẻ hiện nay. Mình cũng hâm mộ vì tính thẳng thắn, chính trực, dám lên tiếng đấu tranh vì những điều không chỉ có ích cho riêng bản thân. Bạn có thể bật mí cho mình biết bạn đã có bạn gái chưa? Và tiêu chuẩn chọn bạn gái của bạn là gì? Có giống như những Bóng hồng Blog – loạt bài của bạn đã được nhiều trang web của giới trẻ đăng tải?

Andre: Hìhì, về cuộc sống riêng tư câu hỏi đầu tiên mình xin phép trả lời vào dịp khác. Còn về tiêu chuẩn chọn bạn gái của mình thì đơn giản lắm đương nhiên đối với các bạn trai ai cũng thích mình có bạn gái xinh đẹp và mình không phải ngoại lệ nhưng cái mà mình cần hơn đó là sự sắc sảo và khéo léo cũng như nội trợ tốt - mình cần nhất điều đó, thiếu điều đó thì người con gái xinh đến mấy đểu trở nên tẻ nhạt và nhanh chán. Rất ít bạn gái có đủ cả yếu tố trên: sắc và trí và nếu có cũng không đến lượt mình nên đành chọn những người có yếu tố thứ 2 thôi ^^ 

  • Bạn có muốn khám phá 3600 về Andre?

    Andre trong một cuộc offline với các bạn blogger
    Andre trong một cuộc offline với các bạn blogger

Thói quen xấu của bạn? 

Ít cười

Bạn thích gì ở bản thân mình nhất? 

Thích con gái :D

Người mà bạn cảm thấy ganh tỵ nhất?

Từ nhỏ ông nội dạy nhiều nên không có quan niệm ganh tỵ chỉ có quan niệm nhìn mà rút ra cho bản thân thôi

Cuốn sách bạn đọc gần đây nhất?

 “Những nền văn minh nhân loại”

Bạn có thích nổi tiếng? 

Có, vậy có vấn đề gì không? :D

Điều gì là quan trọng nhất đối với bạn? 

Gia đình

Điều bạn nghĩ đến đầu tiên khi thức dậy là gì? 

Tìm tắt chuông báo thức

Bạn ghét nhất loại người như thế nào?

Chơi hai mang

Khi tức giận bạn làm gì?

Đi ngủ

Làm thế nào để chọc giận Andre?

Chỉ cần tỏ ra không tức giận khi bị tớ chọc – lúc đó người cay cú sẽ là tớ ^^

Từ nào mà Andre cảm thấy khó nói nhất?

 “Khó nói nhỉ” :P

Lần cuối cùng Andre khóc là bao giờ?

Mới hôm qua khi ngồi cắt hành

Điều được coi là kỳ cục nhất mà bạn đã từng làm?

Đóng giả con gái

Blogger Andre
Blogger Andre

Nếu có kiếp sau, Andre muốn mình là…?

Phụ nữ là cái đẹp nhất của tạo hoá, mà tớ thì yêu cái đẹp đó ... kiếp sau nếu có thể là cái đẹp đó mà để tự cảm nhận thì thú vị nhờ :P

Cảm giác của Andre sau khi trả lời các câu hỏi trên?

Cảm giác rất thú vị về người đặt ra những câu hỏi này  ^^

  • Các bài viết của Andre đã đăng trên Blog Việt:

Sự kiện nổi bật và kỷ lục vui của Blogger Việt 2006

Du học sinh và những điều chưa kể

Đừng đánh mất tuổi 18

ChitXinh - Hot Chocolate/ Blog Việt (thực hiện)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,