,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
938970
Tạm biệt tháng 5
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Tạm biệt tháng 5

Cập nhật lúc 09:05, Thứ Tư, 30/05/2007 (GMT+7)
,

Tháng năm sắp qua trên sân trường ngập nắng! Phượng đỏ như đôi mắt ngày chia tay mái trường, lắng đọng tuổi học trò với phản hồi của bạn đọc Blog Việt.

Nữ sinh trường Phan Đình Phùng - Hà Nội trong ngày bế giảng năm học
Nữ sinh trường Phan Đình Phùng - Hà Nội trong ngày bế giảng năm học

  • “Hãy nâng niu và quí trọng những người thầy tuyệt vời mà em đang có!” – Phản hồi bài viết Bài học của thầy tôi của tác giả Blog Ngọc Nguyên

Ho ten: Nguyễn Thị Diễm Thuần
Email: thuan5121912@yahoo.com
Noi dung: Đọc bài viết của em xong, chị đã hình dung về một người thầy rất tuyệt vời. Và chị biết rằng vẫn còn rất nhiều nhiều những người thầy cô tuyệt vời như thế. Và chỉ cũng biết rằng người viết được bài này chắc hẳn có một tâm hồn nhạy cảm và rất yêu quý thầy của mình. Thầy của em đọc được chắc sẽ rất vui và tự hào về em đó. Chúc em sẽ gặp được những người thầy cô tận tụy như vậy trong những năm học tiếp theo nha.

Ho ten: Cát Tường
Email: cattuong_95
Noi dung: Dù chưa học qua thầy nhưng qua cách chị kể, chị viết, em có thể hiểu được thầy là một người luôn tận tâm vì nghề, vì học sinh thân yêu. Mong sao thầy luôn luôn khỏe mạnh để dìu dằt thêm nhiều thế hệ học sinh nữa, đễ mãi là một người thầy kính yêu trong tâm hồn chúng em.

Ho ten: Bao Chau
Email: susucarot_chau@yahoo.com
Noi dung: Chào em, chị không phải là một học sinh ở Trần Đại Nghĩa nên dĩ nhiên chị không biết thầy! Nhưng em cho chị một cảm giác ấm áp khi đọc bài viết về người thầy của em! Giữa những xô bồ, lo toan, tính toán của nhiều giáo viên hiện nay, thầy đã là một ngọn lửa sáng, rất sáng về tấm gương người nhà giáo, tận tuỵ với nghề, hết lòng vì đàn em... Đọc những dòng phản hồi của mỗi người, chị cũng phần nào nhận ra những điều đó là hoàn toàn có thật, rất thật... Khoan bàn đến giáo dục hiện nay, hãy nâng niu và quí trọng những người thầy tuyệt vời đến thế mà em đang có nha! Một vùng kí ức rất khó quên và em sẽ lớn lên thật vững vàng bằng những điều rưởng chừng giản dị đó, nhóc à!

Ho ten: Hoàng Đình Hiếu
Dia chi: 40 Leander street, Footscray, Vic 3011, Melbourne- Australia
Email: nisfuture@yahoo.com
Tieu de: Vài dòng dành cho các em 8A9
Noi dung: Chào các em, anh xin thay mặt cựu học sinh của trường Trần Đại Nghĩa bày tỏ vài lời về quan điểm của anh. Về thầy Lâm, chính anh hồi học lớp 8 cũng đã được học lớp GDCD của thầy. Đó là những kỷ niệm, những tiết học GDCD có lẽ đối với anh là đẹp nhất trong cuộc đời học sinh. Không đặt vấn đề điểm số lên cao hết, cái quan trọng là trò hiểu như thế nào và trò thấy cần làm gì. Đó là câu nói mang lại sự thành công hôm nay của chính bản thân anh cũng như bao bạn học khác. Chính vì vậy, thông qua bài viết này, em cũng xin gửi lời cảm ơn cũng như sự kính trọng nhất đến với thầy Lâm, người thầy đã đặt nền móng cho sự suy nghĩ nơi em. Đồng thời cũng gửi lời chúc đến tập thể 8A9, chúc các em một mùa hè thật vui vẻ và luôn thành công trong cuộc sống. Thân chào!

Ho ten: T.Oanh
Email: hunana_matawa@yahoo.com
Noi dung: Hay đó em! Tiếp tục viết nhé, đọc bài này làm chị nhớ lại thời cấp II vô tư và vui đến lạ lùng! Sau này khi lớn lên nhìn về quá khứ thấy quãng thời gian ấy như câu chuyện cổ tích đầy màu sắc, những sắc màu thật đẹp và thuần khiết!

Ho ten: Nguyễn Tiến Đạt
Dia chi: 76/22M Phan Tây Hồ, P7, Q.Phú Nhuận
Email: changtraitutin9x@yahoo.com
Noi dung: Nguyên đã viết một cách rất chân thậthồn nhiênvô tư của một cô bé. Đặc biệt, qua cách viết, tôi vẫn có thể cảm nhận cô bé này tuy tuổi còn nhỏ nhưng cách nhìn khá vững chắc về cuộc sống. Cô bé biết vận dụng kết hợp nghệ thuật đặc sắc mà theo tôi nghĩ những bạn bè cùng lứa với Nguyên ít ai có thể cảm nhận được.Tuy tôi không học cùng trường với Nguyên nhưng qua cách viết của cô bé, tôi vẫn có thể cảm nhận được tình cảm mà người thầy trong truyện dành cho học trò là như thế nào.

Thầy dạy với sự tận tình của một giáo viên hoà cùng sự ân cần của người cha khiến cho học sinh đều yêu quý. Phải chăng đó chính là những động lực giúp Nguyên viết được như vậy? Dù thầy của Nguyên chỉ còn dạy năm nay nữa thôi nhưng tôi tin chắc rằng dù thế nào đi nữa, mọi học sinh đều biết ơn thầy - những người đã dành hết tâm huyết của mình trong sự nghiệp trồng ngừơi để cho những thành quả ngọt ngào là các học sinh lễ phép, ngoan ngoãn như Nguyên nói riêng và những học sinh khác nói chung. Nguyên đã nói một cách rất chân thật khiến người đọc như tôi dù không biết thầy là ai nhưng vẫn cảm động và cảm phục thầy rất nhiều.

Ho ten: Thanh Tuyền
Tieu de: Mái trường
Noi dung: Đọc bài viết của Nguyên, tôi nhớ tới cô giáo cũ của mình! Tôi là một con nhóc bướng bỉnh. Ngày đầu tiên tôi đi học cũng là một kĩ niệm mà có lẽ nó sẽ theo tôi cả một cuộc đời. Cô giáo ngày ấy nơi tôi học, một ngôi trường làng hẻo lánh nhất của huyện vùng sâu. Một cô giáo trẻ vừa mới ra trường những tưởng sẽ lại ra đi như bao người trước đây ấy mà cô lai gắn bó với mái trường này đến hôm nay đã hơn 12 năm. Cô vẫn vậy, vẫn hiền từ như ngày xưa vậy! Hôm nay thăm lại cô mà sao lòng tôi không khỏi cảm thấy bồi hồi như ngày đầu tiên tôi đến lớp vậy. Đã 11 năm trôi qua rồi mà không sao tôi quên được bao nổi buồn ngày nao tôi đã trót gieo vào lòng cô. Lời xin lỗi này tôi vẫn chưa thể nói cùng cô vì toi thật không có đủ can đảm... và tôi cũng chẳng dám đối diện cùng cô.

Ho ten: Nguyễn Thế Đức Tâm
Email: tam_nguyen22692@yahoo.com
Noi dung: Bài viết của Nguyên thật sự làm tôi xúc động. Và tôi cũng biết rằng có rất nhiều thầy cô khác cũng đang ngày đêm cố gắng để gửi đến lớp lớp các thế hệ học sinh tri thức để vào đời. Xin một lần nữa gửi lời tri ân đến các cả các thầy cô thân yêu của chúng con!

belong_to_you1512@yahoo.com: Đọc bài Nguyên, tôi ước chi mình cũng có người thầy như thế. Thật vậy, học sinh đi học luôn mong chờ những cách giảng dạy mới và không gò bó vào khuôn khổ cứng nhắc. Xuất phát từ sự cảm phục chân thành, Nguyên đã viết rất sâu sắc.  Tôi rất thích bài văn Nguyên viết. Nó luôn tràn đầy tình cảm với cuộc sống. Chúc Nguyên tiếp tục viết văn hay và giữ mãi những kỉ niệm đẹp về năm học lớp 8 và người thầy GDCD của mình. (Nếu có ai viết về tôi như thế, chắc tôi sẽ khóc vì xúc động).

Ho ten: Lê Nguyễn Như Ngọc
Email: only_nnnn@yahoo.com
Noi dung: Cảm động thật! Những kỷ niệm dưới mái trường sẽ không bao giờ phai nhòa trong ký ức người học sinh. Tình cảm Nguyên dành cho thầy giáo thực sự xúc động!

  • “Thật cảm động khi tình cờ đọc được những dòng viết về mái trường cũ!” - Phản hồi bài viết: Chào nhé, 12 ơi! – Tác giả blog ShinHL

    Tháng Năm qua đi trên sân trường ngập nắng! - Ảnh: ShinHL
    Tháng Năm qua đi trên sân trường chứa đầy kỷ niệm! - Ảnh: ShinHL

 

Ho ten: Phạm Xuân Trường
Dia chi: Rule 36, Horbart, Tasmania, Australia
Email: truong_f@yahoo.com
Noi dung: Nhìn qua Blog của ShinHL là tôi nhận ra ngay mái trường thân thuộc nhất của tôi, trường Bưởi – Chu Văn An. Tôi là cựu học sinh của trường, tôi rời mái trường với biết bao kỷ niệm và hoài bão. Bây giờ tôi đang là sinh viên năm thứ 2, khoa Kiến Trúc của trường Đại học Tasmania- Australia. Đọc dòng viết của Blog ShinHL quả thật thấy xúc động khi nhớ về những ngày cùng bạn bè và thầy cô bên mái trường Chu Văn An.

Bao nhiêu kỷ niệm trong tôi lại nằng nặng. Cám ơn bạn đã cho tôi nhìn lại những ngày tuyệt với bên mái trường mến yêu của tôi hôm nầo. Cám ơn các bạn lớp A2 cũng giống như tôi hai năm về trước. Chúc các bạn một kỳ thi đầy tự tin và chiến thắng!

Ho ten: Dương Ngọc Tuyết Linh
Email: duongngoctuyetlinh161979@yahoo.com.vn
Noi dung: Chào em ShinHL! Hôm nay tình cờ đọc báo và đọc được những dòng tâm sự của em về lớp của em.Vì có thể nói tâm trạng của em lúc này cũng rất giống tình cảm của chị 10 năm về trước( khoá học của chị là 94-97). Khi ta đã xa cái tuổi học trò thì mới cảm nhận được tình bạn của thời phổ thông là vui và đáng trân trọng gìn giữ nhất em ạ! Chúc em sẽ thành công, gặp nhiều may mắn trong các kỳ thi sắp tới và sẽ giữ mãi hình ảnh của A2 như em đã hứa.Thời gian trôi qua nhanh lắm và em sẽ được gặp lại ban cũ trong mỗi dịp họp lớp hàng năm thôi. Đảm bảo là sẽ rất vui và xúc động.

Ho ten: Phong Lan
Dia chi: BRD
Email: van.orchideenring3g@yahoo.de
Tieu de: Tạm biệt nhé mái trường thân yêu
Noi dung: Cám ơn tác giả Blog đã cho tôi nhớ lại mái trường thân yêu của tôi, nơi tôi bắt đầu từ "lớp một ơi lớp một, đón em vào năm trước”... cho đến khi rời ghế nhà trường phổ thông, nhiều kỉ niệm lắm và không thể nào quên được! Tôi đã lấy ra bốn bức ảnh và sẽ dán vào album của tôi, trường cấp III hoàn toàn vẫn như cách đây 29 năm khi tôi ra trường. Tất cả làm tôi nhớ khủng khiếp cái thời đi học. Mong bạn lại tiếp tục mang đến những hình ảnh về mái trường thân yêu của tôi.

Ho ten: Nguyễn Tư Duy
Dia chi: Hà Nam
Email: tuduyphuongtrinh
Tieu de: Chúc các bạn may mắn!
Noi dung: Cuộc đời học sinh thật đẹp phải không các bạn! Chúc các bạn may mắn và thi thật tốt nhé!  

Ho ten: Vũ Ngọc Hà
Dia chi: Sơn La
Noi dung: Đọc bài viết này, các bạn hãy nhớ về tuổi học trò với những hồi ức đẹp, những kỷ niệm khiến bạn sau này nhớ về nó có thể bật cười, và cả khóc vì nhớ nữa!

Ho ten: Hoahongxanh
Dia chi: 9a1 THCS Văn Yên
Noi dung: Tôi vừa mới bế giảng ngày hôm qua thôi. Thật buồn, giờ đây tôi phải xa mái trường đã gắn bó với tôi 4 năm trời cùng với bao bạn bè. Tôi muốn gửi đến tập thể 9a1 trường THCS Văn Yên (06-07) lời chào thân thương nhất, tôi sẽ không bao giờ quên được những giây phút được học tập, vui đùa với các bạn!

Ho ten: Vũ Bình Minh
Dia chi: Hải Phòng
Email: sunny_bm8x@yahoo.com.vn
Tieu de: Gửi lớp 12 và mùa hoa phượng!
Noi dung: Tháng năm đến, tháng năm cũng sắp qua trên sân trường ngập nắng! Phượng đỏ như đôi mắt thơ ngây ngày chia tay mái trường. Ngày hôm đó tôi quyết định không khóc, không nói lời tạm biệt! Suốt buối liên hoan, tôi nghe các bạn kể chuyện cũ, cùng chúc nhau những điều may mắn! Lúc ra về mắt cô, mắt trò đỏ hoe. Hẹn gặp lại các bạn sau một mùa thi nhé!  

Ho ten: Nguyễn Xuân Linh
Dia chi: Gia Lai
Noi dung: Tôi cũng như bao người bạn khác đều có cảm giác lưu luyến khi rời khỏi mái trường thân yêu mình từng gắn bó! Nhưng các bạn ơi, hãy mỉm cười về tương lai phía trước nhé!

Ho ten: Đinh Hồng
Dia chi: Quảng Ninh
Email: dinhongvh@yahoo.com
Tieu de: Cùng vấy tay, chào nhé thời học sinh!
Noi dung: Đối với tác giả bài viết này chị phải xưng chị gọi em mới đúng theo thứ tự nhưng thực ra điều đó cũng không cần thiết lắm vì những điều em viết ra chị đều có thể hiểu và chia xẻ như một người bạn cùng trang lứa đang chuẩn bị rời ghế nhà trường.

Chị cũng đã qua cái thời ấy, thời khắc mà em cùng các bạn lặng lẽ nhìn nó trôi qua mà không thể níu kéo lại vì quy luật tự nhiên muôn đời vẫn thế mà. Giờ đây chị đã học xong đại học và đã đi làm rồi nhưng những kỷ niệm cấp III, những người bạn cấp III, những căn phòng hồi đó và ngay đến cả cái ngăn bàn thủng lỗ chị cũng vẫn nhớ như in mà không sao quên được!

Đọc những dòng em viết chị lại nhớ đến A9 của chị, ở lớp chị cũng không phải là người nổi bật nhưng chị lại có thói quen quan sát mọi người và vui cùng những niềm vui của người khác. Có lẽ vì thế nên đến giờ chị vẫn chưa thoát khỏi những kỷ niệm về thời học sinh đó. Cái thời yêu ghét giận hờn để đến giờ còn day dứt mãi. Bây giờ đi làm, mọi việc thực tế hơn, màu hồng cũng bị nhuộm phai thêm bởi một số sắc tố khác, cuộc sống không như những gì hồi cấp III chị hay mơ mộng. Chị cũng đã phải học cách sống nghị lực hơn, sống thức thời hơn với nhịp sống và phải cố quên đi những gì đáng quên. Nhưng chị vẫn không thể làm được.

Em đã viết ra những điều mà chị chưa thể diễn đạt nổi, vì thế chị cảm ơn em. Cảm ơn vì đã cho chị một lần nữa tạm biệt cái thời đầy nhung nhớ đó. Chị sẽ không níu kéo thời gian nữa mà sẽ để nó trồi đi, chị sẽ là một thành viên của thời hiện tại chứ ko phải thời quá khứ nữa. Chào nhé thời học sinh!

Ho ten: NDH
Dia chi: Hà Nội
Email: hiepchicken82@vnn.vn
Tieu de: Lớp 12
Noi dung: Các bạn lớp 12 bây giờ có những cách chia tay thật mới không như tụi mình ngày xưa chỉ có ký tên lên áo, con gái mắt đỏ hoe, con trai thì túm tụm ngồi cạnh nhau miệng cười toe toét nhưng mà lòng trĩu nặng gái khóc được cũng khóc. Thế rồi các kỳ thi sau đó cứ kéo ta đi xa xa mãi thời áo trắng! Mùa thi mùa của chia li mãi mãi là vậy kể cả khi đã là những sinh viên. Chúc các bạn lớp 12 năm nay thi tốt nhé! Còn nhiều điều muốn viết nhưng đã cạn cảm xúc, chỉ gạn vét được một chút cảm xúc ùa về...

Các bài viết về Mái trường và  kỷ niệm tuổi học trò đã đăng trên Blog Việt:

Bài học của thầy tôi

Tớ...tớ  yêu cậu!

Một ngày của tuổi 17

Cuộc hội ngộ sau 15 năm qua... Blog Việt

Chào nhé, 12 ơi!

Bong bóng bay lên, kỷ niệm thuộc về bầu trời...

Cám ơn các bạn đã gửi ý kiến phản hồi tới chia sẻ cùng tác giả các bài viết trên Blog Việt và gửi lời chúc các bạn học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp thật tốt!

Chỉ còn một ngày nữa chúng ta sẽ tạm biệt tháng 5 và mở đầu tháng 6 bằng ngày đặc biệt dành cho các em bé. Blog Việt mời bạn giới thiệu Blog bé yêu của bạn với mục Thiên thần Blog theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi đường link blog tới địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,