,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
959726
Điều gì ẩn chứa trong nước mắt người phụ nữ?
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Điều gì ẩn chứa trong nước mắt người phụ nữ?

Cập nhật lúc 09:03, Thứ Năm, 19/07/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Liệu có ai đã từng hỏi: Bên trong những giọt nước mắt đó chứa đựng những gì? Liệu chăng chỉ là sự đau khổ, chán chường hay một niềm vui, niềm hạnh phúc? Bạn đọc Blog Việt tiếp tục gửi phản hồi các bài viết: Nước mắt của em có vị gìĐể tâm hồn vợi lắng...

Hình ảnh:
Hình ảnh: Petalia.org

Ho ten: Phương Uyên
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Reply kiembinh83@yahoo.com

Khi bạn đau khổ, thất vọng, chán chường thì bạn hãy khóc thật to - nước mắt sẽ giúp tâm hồn vợi lắng. Nhưng đừng dựa vào nước mắt để sinh tồn”... Bài viết của tôi xuất phát từ câu đó trong bài viết của kiembinh83...

 

Tôi trộm nghĩ rằng không biết bạn có phải thế hệ 8X, bạn là nam hay nữ? Nếu là nữ, bạn đã từng làm vợ, làm mẹ hay chưa? Bởi lẽ, bất cứ ai nếu đã từng làm vợ, làm mẹ đều hiểu rằng thật khó để khóc được nên lời.

 

Nước mắt có vị gì ư? Chua, cay, mặn, chát và cả ngọt ngào nữa... Vâng, có lẽ là như vậy, nhưng liệu có ai đã từng hỏi Bên trong những giọt nước mắt đó chứa đựng những gì? Liệu chăng chỉ là sự đau khổ, chán chường hay một niềm vui, niềm hạnh phúc? Tôi không biết bên trong những giọt nước mắt của người đàn ông chứa đựng những gì nhưng với người phụ nữ, người vợ, người mẹ, nước mắt không chỉ là niềm cảm xúc của riêng bản thân họ, mà ẩn chứa đằng sau đó là tình yêu vô bờ bến, sự hy sinh, chia sẻ đến tận cùng với người thân yêu bên cạnh họ và cả những người họ chưa quen biết.

 

Có ai đó đã nói rằng tấm lòng và tình thương yêu của người phụ nữ Việt Nam là vô bờ bến... Vâng, bởi họ không chỉ biết chia sẻ với người thân yêu bên cạnh mình mà còn biết rung động với những mảnh đời không may mắn, những số phận bất hạnh.

 

Cón những người dựa vào nước mắt để sinh tồn ư? Tôi không nghĩ như vậy! Nếu đã từng một lần âm thầm khóc, âm thầm nhìn những giọt nước mắt của mình lặng lẽ rơi, ướt đẫm gối, bạn sẽ thấy nước mắt giúp mình vơi đi nỗi buồn. Nước mắt không phải để sinh tồn mà để tiếp cho ta thêm sức mạnh, để sáng mai dậy, ta lại đứng lên, làm việc, cống hiến và làm những gì thuộc về thiên chức của mình.

 

Vậy còn ai đó dựa vào nước mắt để sinh tồn ư? Không, cái giúp chúng ta sinh tồn, vươn lên trong cuộc sống là sự bao dung, lòng vị tha và sự hy sinh quên mình của người vợ, người mẹ. Họ sẵn sàng “cháy” đến tận cùng để bảo vệ, để bảo vệ, để bù đắp, để yêu thương chồng, con và những người thân yêu nhất cho dù họ phải chịu nhiều đắng cay, thiệt thòi.

 

Nước mắt là vũ khí của những thiếu nữ mới lớn, của các em nhỏ được nuông chiều trong vòng tay cha mẹ nhưng lại là sự sẻ chia rất nhiều của người phụ nữ trong những lúc yêu mềm nhất để rồi tiếp thêm sức mạnh cho họ vươn lên.

 

Vậy thì bạn có nghĩ rằng: “Khi nào bạn đau khổ, thất vọng, chán chường hay yếu mềm nhất, hãy khóc đi, nước mắt sẽ giúp tâm hồn vợi lắng, để rồi, nó sẽ tiếp thêm cho bọn nguồn sức mạnh vượt lên chính bản thân mình...”.

Phương Uyên

 

 

 

 

Nguyễn84: Đôi lúc, cô muốn khóc, khóc thật to và thật nhiều... nhưng sao không thể... không phải cô không có nước mắt, không phải cô cố nặn từng giọt mà không tìm được... Đó là vì, cô không muốn ai khác nhìn thấy cô đang khóc...

Và thế là cô cười, cô cố nắn nụ cười trên môi mà nói rằng, cô không sao cả! Phải, những lúc buồn quá, thất vọng quá, hụt hẫng quá,... cô cũng đã cười! Nhưng hãy nhìn sâu vào mắt cô, trong đó như chứa cả những giọt buồn lai láng, mắt cô chợt đỏ lên, nước mắt chực rơi xuống. Nhưng không, cô đã ngăn lại, cô giấu nước mắt vào lòng, có chăng chỉ còn lại quanh hố mắt những giọt li ti và đôi khi là mi cô ươn ướt!

Cô là thế, cô ích kỷ quá chăng? Cô không chia sẻ với ai điều gì? Tất cả, tất cả chỉ là mỗi cô với những nỗi buồn chợt đến và cứ ẩn nấp trong lòng. Cô cứ hay lo nghĩ, chút gì đó cũng khiến cô nghĩ ngợi. Cô nghĩ về anh!

Có lẽ, cô đã quá ảo tưởng. Cô cứ ngỡ rằng, chỉ mỗi cô là được anh đối xử tốt đến thế, chỉ mỗi cô là được anh bận tâm đến thế, những câu anh nói là dành cho mỗi cô mà thôi! Thật, sự thật không hẳn thế! Có thể, con người anh quá tốt, có thể, với ai anh cũng quan tâm như thế,... Cô nhận thấy mình ích kỷ, cô nhận thấy mình rất lạ lùng, và... lần đầu tiên cô cảm nhận được thế nào là đau lòng... Cô chợt nghe đau quặn, và nhoi nhói nơi ngực trái, cô không biết nữa, cô đoán, chắc đó là đau lòng...

Anh sẽ không biết đâu, không bao giờ anh biết được nguyên nhân nỗi buồn của cô. Cô không nói ra được và cô cũng không để cho những giọt nước mắt kia nói hộ mình. Cô vẫn bình thản, vẫn lạnh lùng, vẫn buồn, vẫn đau, và... vẫn nghĩ về anh!

Cô sẽ khóc! Cô sẽ khóc cho vơi bớt muộn phiền! Cô khóc bằng những nụ cười, bằng những ánh nhìn xa xăm, vời vợi,... Có lúc, cô cũng để cho nước mắt lăn dài trên má, ướt cả tóc và cả gối. Cô cứ khóc lặng lẽ trong đêm...

Ho ten: Trần Minh Dạ Hạnh
Email: iuem_anhnhe44@yahoo.com
Tieu de: Nước mắt ngọt hay đắng
Noi dung: 18 tuổi đầu, vừa bước ra cuộc đời, vừa rút bước chân của mình ra khỏi cánh cổng trường cấp 3 với tôi không phải là người từng trải nhưng nước mắt có mùi vị như thế nào câu hỏi đó đã ít lần tôi trả lời được nhưng đến những lúc như thế này thật sự không trả lời được.

Tôi đã từng khóc vì hạnh phúc. Tôi đã từng khóc vì lo sợ vì buồn trước kết quả học tập của mình. Đã một thời tôi khóc trước bất cứ chuyện gì tôi lo sợ tôi buồn, khóc mãi... dù chẳng biết mình khóc xong để làm gì. Ngày tôi bé, mẹ phải đi vào tù, ba bị cách chức tôi không hề hay biết. Nhưng có lẽ cuối cùng những gì đáng biết cũng biết. Cái tin đó ập đến với tôi một con bé lớp một chưa biết lo xa chưa biết suy nghĩ, nó khiến tôi khóc. Có lẽ khóc vì thương cho mẹ cho cha hay cho chính bản thân mình không còn được sống trong những ngày hạnh phúc.

Năm tháng rồi cũng qua, cuối cùng tôi cũng lớn. Không hiểu từ khi nào tôi trở thành một con bé yếu đuối luôn muốn tìm được một người chở che. Có người bảo tôi xinh xắn! Tôi không biết! Nhưng tôi cũng từng nghe "Nhỏ đó chỉ được cái trắng chứ được cái gì, không đẹp chút nào nhà cũng không giàu có" ... Ừ con nít, không xinh không đẹp! Tôi khóc, lần đầu tiên tôi cảm giác được mình đã sống như thế nào trước con mắt của người ta. Cái thói quen khóc và khóc đã hành hạ tôi. Cứ mỗi lần buồn tôi đều cố nén những giọt nước mắt đi nhưng có vẫn cứ trào ra không ngăn được... Hôm nay là những ngày đầu tiên tôi chính thức bước ra cuộc đời với rất nhiều những lo nghĩ, lạ lẫm vì chưa từng quen với một cuộc sống như thế này. Có lúc khó khăn tôi rất buồn nhưng giờ thì đã biết im lặng cố nén nước mắt vào bên trong.

Đôi khi nước mắt làm thanh lọc nỗi đau trong lòng, làm vơi đi nỗi buồn nhưng cứ khóc mãi thì làm cho con người ta yếu đuối. Vì bên trong nước mắt đó, một màu tinh khiết nhưng chứa rất nhiều những điều cay đắng, mặn, ngọt . Nếm nhiều nhưng vị của nó ra sao không ai cầm chắc và hiểu được. Tôi chỉ muốn nói rằng khi bạn một mình - buồn – hãy cứ khóc nếu nước mắt có thể làm mình sáng suốt hơn. Nhưng nếu trước mắt mọi người thì đừng khóc, hãy cố im lặng cố gắng đem nỗi buồn đó về một chốn riêng tư, đừng để người ta xem thường những giọt nước mắt của mình. Có lẽ những gì tôi nói không hợp lắm với cái top này vì đó chỉ là cảm nhận của riêng tôi !

Ho ten: Ngọc Hùng
Dia chi: T.P.Thanh Hoá
Email: dangngochung2000@yahoo.com
Tieu de: Chia sẻ cùng các bạn
Noi dung: Cuộc sống vốn là những vui buồn luôn đan xen lẫn nhau, người ta có thể khóc vì hạnh phúc vì buồn khổ, mỗi giọt nước mắt luôn làm cho con người ta cảm thấy nhẹ vơi đi phần nào tâm sự mà không thể nói cùng ai. Bản thân mình cùng vậy, cuộc sống trôi qua với mình là cả một nỗi buồn vô tận, mình sinh ra trong một gia đình không được hạnh phúc trọn vẹn, bố mình độc đoán và bảo thủ còn mẹ mình rất hiền và thương gia đình, hết lòng vì gia đình. Mình đã rất tự hào khi có được người mẹ như vậy, biết chăm sóc và lo lắng cho gia đình mặc dù mẹ mình chỉ là một nông dân. Bố là cán bộ nhưng không hiểu và thông cảm cho những khó khăn của gia đình. Mẹ đã rất vất vả để cho chúng mình được ăn học và được như ngày hôm nay, nhưng chứng kiến những gì mà mẹ đã trải qua và hy sinh cho chúng mình thì mình có muốn khóc thì có lẽ cả đời này nước mắt mình cũng không đủ các bạn ạ. Những lúc quá thương mẹ nhưng mình cũng không thể khóc được và mình lại đứng lên và quyết tâm rằng cuộc đời này mình sẽ phấn đấu và cố gắng thật nhiều để có thể mang đến cho mẹ những nụ cười đó có lẻ là ước nguyện lớn nhất của mình trong cuộc sống. Mình buồn nhưng không thất vọng đâu.

Ho ten: PHUONG XA
Dia chi: Hàn Quốc
Email: Ngo8477cjs1000
Tieu de: Nước mắt là gì?
Noi dung: Nhiều lúc tôi cũng nghĩ như bạn. Khi đau khổ đến tận cùng, tôi chỉ có nước mắt làm bạn. Lúc buồn và cô đơn, mọi người nên khóc thật nhiều vì những giọt nước mắt đó sẽ làm mọi người vơi đi nỗi nhớ, nhất là những người xa quê như tôi.

Ho ten: Thảo Lam
Email: huongptl27@yahoo.com
Tieu de: Mình không muốn khóc nữa
Noi dung: Đọc câu chuyện của bạn, mình thấy sao mình đớn hèn quá, mình đã không vượt qua được chính bản thân mình. Dù biết chia tay là việc mình nên làm để cho nửa kia của mình đỡ bị dằn vặt nhưng mình thấy buồn và trống vắng vô cùng. Mình hy vọng mỗi ngày đọc câu chuyện này một lần sẽ giúp mình thấy thanh thản và nhẹ nhõm hơn. cảm ơn bạn đã có cái nhìn lạc quan về cuộc sống.

 
  Một số ý kiến phản hồi khác: 
  • Khóc làm nỗi buồn tan biến

Ho ten: Early_love
Dia chi: Hải Phòng
Email: cogaimongmo_872000@yahoo.com
Noi dung: Tôi biết giờ này bạn đang buồn và đang muốn khóc. Một chút thôi, tôi có thể hiểu được nỗi buồn trong lòng bạn... Chính những lúc như thế này, tôi nhận ra xung quanh mình vẫn còn nhiều cánh tay sẵn sàng nâng tôi dậy, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với tôi. Bạn cũng đừng buồn nhé! Hãy quên đi tất cả, làm lại từ đầu và để những kỷ niệm đẹp làm sức mạnh!

Ho ten: NGUYEN THI KIM THOA
Dia chi: Thái Bình
Email: lan_anh1981@yahoo.com
Tieu de: Gửi người giữ niềm hy vọng
Noi dung: Các bạn hãy giữ niềm hy vọng, chúc các bạn sống tốt, vui vẻ và hạnh phúc!

Ho ten: Nguyễn Mai
Dia chi: Tây Hồ - Hà Nội
Email: hoalanrung68@yahoo.com
Noi dung: Cuộc sống thật phức tạp! Nhiều lúc tôi thấy mình tủi thân và khóc... Khóc sẽ làm nỗi buồn trong lòng tan biến. Nếu bạn buồn, bạn có thể khóc và chia sẻ nỗi buồn với người khác.

Ho ten: Duy Phương
Dia chi: Nha Trang - Khánh Hoà
Email: vn0914074787nt@yahoo.com
Noi dung: Đúng! Khóc cho thoải mái,cho vơi đi để ngày mai là ngày hoàn toàn mới. Không nên lấy nước mắt để làm thước đo so sánh nỗi đau, thất vọng, cô đơn...  

Ho ten: Nguyễn Thị Tú
Dia chi: Nghệ An
Email: hoamuongbien@yahoo.com
Tieu de: Nhiều lúc nước mắt là sức mạnh
Noi dung: Các bạn ạ! Mình vẫn biết khóc nhiều lúc làm ta buồn tủi thêm, nhưng nước mắt cũng là sức mạnh để ta trải qua đau khổ, giận hờn. Bản thân mình rất ít khóc, vì mình ghét nước mắt. Song có một lần mình phạm phải một sai lầm không thể cứu vẫn thì mình đã khóc, khóc cho thanh thản, vì mình và những người mình đã gây ra sai lầm. Và bạn biết không, giọt nước mắt cuối cùng của lần khóc ấy đã giúp mình nghiệm ra rằng: Hãy tự tin khi nước mắt rơi vì nó đã đánh đổ cả buồn phiền, bạn sẽ nhận ra giá trị của cuộc sống. Cuối cùng, mình chúc các bạn may mắn trong cuộc sống và hy vọng nước mắt của bạn sẽ rơi đúng lúc để lấy lại tinh thần!

  • Đôi khi buồn chúng ta phải mỉm cười!

Ho ten: Thạch
Dia chi: Quận 3 – TP. Hồ Chí Minh
Email: th14ye12@yahoo.com
Tieu de: Nước mắt hay tiếng cười!
Noi dung: Nếu cuộc đời có những lúc bạn phải cười rất nhiều bởi bạn không thể khóc vì đôi khi nước mắt của bạn không giải quyết được vấn đề. Lúc khó khăn đó bạn khóc thì sẽ phải có được gì kia có đúng không? Nhưng trong cuộc sống,  về tình yêu là càng rõ ràng hơn, nếu đối phương đã không chọn bạn,thì dù bạn có khóc đến ngất hay gì đi chăng nữa thì đối phương nhất định sẽ không chọn bạn. Đó là một trong những ví dụ mà nước mắt của bạn cũng chẳng có giá trị gì cả. Đôi khi bạn lại phải cười để thoải mái hơn!

Ho ten: Búp bê
Dia chi: Hà Tây
Email: ghettinhyeu2001...
Noi dung: Ai trong mỗi chúng ta đều như thế... cuộc sống mà! Không ai là không có nỗi buồn riêng nhưng nỗi đau mất mát mà đôi khi lặng người đi ta không thể khóc nên lời. Nỗi đau vào tận xương, tận tuỷ. Qua một nỗi đau lớn như vậy tôi nhìn cuộc sống khác mọi người. Đâu phải lúc nào ta cũng khóc là được, đâu phải lúc nào cũng mềm yếu được? Là một cô gái tỉnh lẻ ra thành phố gặp biết bao nhiêu khó khăn nhiêu khi không thể bước đi tiếp của cuộc đời này, tôi phải tự an ủi mình đứng đậy đi tiếp đoạn đường phía trước và hy vọng một ngày nào đó thành công sẽ đến với tôi!

 

Ho ten: Nguyễn Thế Nam
Email: guitarist2805@yahoo.com
Noi dung: Mình rất thích đoạn kết của bài viết của bạn. Đừng dựa vào nước mắt để sinh tồn... Nhưng trong một số trường hợp và hoàn cảnh của con người khác nhau, nước mắt sẽ mang nghị lực sống cho con người trong hoàn cảnh đó. Nước mắt và nụ cười vẫn luôn song hành như những điều đối lập đang tồn tại quanh chúng ta vậy.

Ho ten: MinhTân
Email: thongdieptinhyeu_4u@yahoo.com
Noi dung: Tôi đã nói chuyện với HD và tôi hiểu cảm giác của em vì tôi cũng như HD ở vị trí của người không bình thường. Nhưng tôi chưa bao giờ "khóc" vì hoàn cảnh của mình. Có thể tôi khác HD vì tôi là một người con trai và vì tôi thấy mình vẫn còn may mắn. Song có điều là tôi luôn sống với một sự lạc quan - hy vọng và những nụ cười.. với những yếu tố đó tôi đã có được cuộc bình thường. Nếu có thể nói gì về mình tôi sẽ nói " tôi là một người hạnh phúc".

Cám ơn bạn đọc đã gửi ý kiến chia sẻ cùng tác giả các bài viết. Mời bạn gửi  bài viết, hình ảnh, đường link blog tâm đắc  tới Blog Việt theo mẫu sau hoặc gửi về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,