,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
979564
Khi cuộc sống “nói” bằng lặng im
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Khi cuộc sống “nói” bằng lặng im

Cập nhật lúc 16:43, Thứ Sáu, 07/09/2007 (GMT+7)
,

Phản hồi của bạn đọc Blog Việt về bài viết: “Hạnh phúc thời này là...” của tác giả Thùy Chi.

 

Im lặng là hạnh phúc?

Ho ten: Huyền
Dia chi: Hà Nội
Email: hth0678@yahoo.com.uk
Tieu de: Lắng nghe!
Noi dung: Nói về hạnh phúc thì có lẽ là rất nhiều, phải không bạn? Nhưng nếu nói, im lặng là hạnh phúc thì cũng rất đúng mà. Tôi chưa có gia đình riêng như các bạn, nhưng gia đình lớn thì ai cũng có phải không. Là một người sống nội tâm, nên tôi thật sự ít tâm sự với ai. Vậy nên, việc im lặng đỗi với tôi quá đỗi quen thuộc. Im lặng để nghe cuốc sống đang liền kề, đang căng đầy sức sống. Im lặng để lắng nghe mọi người nói, sẽ thật thú vị, phải không bạn. Và đương nhiên, im lặng là hạnh phúc!

Ho ten: Phan Thanh
Dia chi: Nam Định
Email: phan_thanh775@yhoo.com
Tieu de: Chia sẻ chân thành
Noi dung: Thật tuyệt vời khi cuộc sống nói bằng lặng im! Để làm được điều này không dễ chút nào nhưng phải cố gắng hết mức có thể trong khả năng! Bình yên là cảm giác duy nhất khi lập gia đình chăng?!

Ho ten: Hằng

 

Dia chi: Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nmhang1058@yahoo.com
Tieu de: Hạnh phúc
Noi dung: Tôi không nghĩ rằng hạnh phúc là "im lặng". Đôi khi "im lặng" là tốt nhưng lúc nào cũng im lặng thì cuộc sống thật tẻ nhạt. Vợ chồng ở với nhau lâu rồi cũng có chuyện này nọ nếu mỗi người không tự hâm nóng không khí gia đình bằng cách mỗi người phải thật cố gắng quan tâm đến nhau và sống vì nhau. Ở với nhau những 40-50 năm không dễ chút nào. Hãy cố gắng sẻ chia với nhau cả niềm vui, nỗi buồn để cùng nhau chia vui và cùng nhau vượt qua khó khăn.

Có lẽ hiện nay cuộc sống của các bạn quá êm ả nên khá nhàm chán. Chỉ vài năm nữa thôi cuộc sống của các bạn sẽ là nỗi lo đứt ruột về việc học hành, về sức khoẻ của con cái, về việc làm của con cái, về gia đình riêng của con cái với các cảnh "nàng dâu", "chàng rể" v.v..chắc lúc đó các bạn sẽ chẳng "im lặng " được. Tôi nghĩ rằng ở thời điểm này từ ’hạnh phúc" còn quá sớm để các bạn hiểu đúng về nó.

Ho ten: Tran Ngoc Thi
Dia chi: Brisbane Australia
Email: thitrantrantranthi@yahoo.com
Noi dung: Tốt nhất là im lặng. Đó có thể gọi là im lặng trong hòa bình. Tôi cảm thấy như vậy. Khi gia đình có chuyện bất hòa, những đứa con là gạch nồi chỗ tựa bền vững của tình cảm gia đình.

Ho ten: Nguyễn Thị Thanh Hà

 


Noi dung: Hạnh phúc là những gì mình đang có tại sao chúng ta lại không biết nâng niu và giữ gìn nó, và hãy san sẻ với những người thân yêu của mình.

Ho ten: Pham thị phương Thuận
Dia chi: Nghệ An
Email: thachthao119 @yaho.com
Noi dung: Cuộc sống gia đình thời nay cuốn ta đi theo dòng xoáy của đồng tiền. Dường như ta không còn những phút giây lãng mạn dành cho nhau. Liệu có giải pháp nào không nhỉ? Nhiều lúc tôi thấy sao mà ngột ngạt thế, chẳng lẽ cuộc sống gia đình nó lại chán ngán vậy sao?

Làm sao để cân bằng cuộc sống? Tôi đã từng suy nghĩ nhưng rồi tôi lại gạt đi ngay vì tôi sợ những suy nghĩ tiêu cực của mình sẽ làm cho mình thêm đau khổ. Phải chăng thời đại này nó thế?

Ho ten: Hoàng Thuỳ Linh
Noi dung: Em chưa có chồng, chưa có con, nhưng em thấy cũng có thể hạnh phúc là im lặng....Nhưng không hẳn chị ạ. Đó chỉ là một mặt của vấn đề thôi, nếu như sau này có chồng rồi, mà không nói chuyện nhiều với chồng, chắc em không chịu được đâu. Bởi chồng còn là một người bạn cơ mà! Vợ chồng đến với nhau có một phần không nhỏ là để chia sẻ, không nói với nhau thì chia sẻ ra sao?Mặc dù chị nói đã có các con nhưng không phải vậy đâu chị ạ.

Ho ten: Phan Thanh

 

Dia chi: Nam Định
Email: phan_thanh775@yhoo.com
Tieu de: Yêu sự im lặng
Noi dung: Tôi yêu những khoảng lặng vốn có! Tôi ước có những người bạn có thể nói chuyện với tôi bằng lặng yên, có thể ngồi cạnh nhau hàng giờ để ngắm cảnh hoàng hôn hoặc ngắm dòng nước lững lờ trôi đi và đủ bình yên với người yêu thương.

 

Không thể im lặng!

Ho ten: Dang Vinh Hung
Email: dvh23485@yahoo.com
Tieu de: Không thể im nặng mãi đâu bạn ơi
Noi dung: Chẳng hạn như thế này nhé! Ban muốn hát cho cô ấy nghe một bài hát của Trịnh Công Sơn cho cô ấy nghe, bạn cũng im lặng à ? Bạn muốn đọc cho cô ấy nghe một bài thơ mà bạn thích cho cô ây nghe bạn cũng im lặng à?

Ho ten: Phương Nga
Dia chi: pacific hotel,30 cua nam
Email: ngate_dl@yahoo.com
Tieu de: Tôi ghét sự yên lặng
Noi dung: Tôi sợ sự im lặng, tôi cần có người để chia sẻ nhưng lại không có. Tôi là người sống tự lập từ nhỏ, không phụ thuộc nhiều vào gia đình. Cuộc sống của tôi là đi làm, về nhà nghe ca nhạc. Thỉnh thoảng đi uống cafe... Tôi nghĩ đó là hạnh phúc nhưng tôi đã sai. Tôi cần có người san sẻ tất tần tật về cuộc sống phức tạp này nhưng tất cả đều im lặng đối với tôi. Do vậy, đối với tôi im lặng không phải là hạnh phúc.

Ho ten: Nghiêm Anh Quân
Dia chi: Hà Nội
Email: quandaica20062000@yahoo.com
Tieu de: Sống là để im lặng
Noi dung: Im lặng là gì? Im lặng không có nghĩa là không biết. Im lăng là gì? Im lặng là để nhường nhịn.

 Im lặng là gì? Im lặng để quan sát mọi thứ xung quanh để suy nghĩ và đánh giá về chúng.

Im lăng là gì? Im lặng là để thưởng thức cái gì đấy, để hồi tưởng lại quá khứ để nghĩ về tương lai.

Im lăng là gì? Im lặng là những lúc bạn bối rối không thể nói lên lời.

Im lặng là gì?

Cuộc sống của tôi giờ đây đa phần là im lặng, vốn dĩ là người ít nói, tôi cũng chưa lập gia đình nhưng cuộc sống gia đình cũng không lấy gì là tốt đẹp. Những lúc ba mẹ cãi nhau, phận làm con cái chúng tôi chỉ im lặng nhìn mà lòng đau lắm. Rồi những buổi đi chơi với bạn cũ cũng vậy, bạn buồn tôi cũng chỉ biết im lặng an ủi. Có lẽ cuộc sống của tôi chỉ là im lặng! Im lặng nhưng vẫn tồn tại.  

Ho ten: Lê Thị Thuỷ
Dia chi: 70 Hùng Vương
Noi dung: Hạnh phúc là đấu tranh, đấu tranh mà im lặng thi cuộc sống cũng vô nghĩa, gia đình tôi là một ví dụ: Anh ấy không bao giờ nghe tôi, cứ tự ý làm theo ý mình. Làm xong lại đổ vỡ hết, mỗi lần tôi khuyên anh ấy thì vợ chồng lại to tiếng, tôi không công nhận là mình giỏi giang hơn chồng nhung có những cái tôi nói ra trước khi anh ấy làm là đều đúng. Từ những việc làm không suy nghĩ của anh ấy mà nhiều khi gia đình tôi phải mất khá nhiều tiền, cứ làm song lại phá đi, động đến kinh tế trong nhà là một người vợ tôi không nói thì không được,nhung anh ấy không bao giờ chịu nghe ý kiến của tôi cả, tôi cứ nói ra là gia đình tôi lại cãi nhau đán chửi tôi.Mong bạn cho tôi một lời khuyên!

Ho ten: Phan Đức Thoan
Dia chi: Hải Phòng
Email: phanducthoan@gmail.com
Tieu de: Sự im lặng đáng sợ
Noi dung: Trong cuộc sống gia đình khi yên lặng chính là lúc sóng đang nổi lên trong lòng mỗi người. Sự yên lặng thật đáng sợ khi vợ chồng con cái không còn gì để nói với nhau. Sự im lặng chính là nguồn cơn của những ngon sóng cao chót vót. Thế giới này bao năm chả đã trải qua một cuộc chiến tranh lạnh là gì. Còn đâu hạnh phúc khi yên lặng. Cuộc sống phải đầy ắp tiếng cười, tiếng nói dù yêu thương hay gay gắt vẫn làm cho chúng ta thêm hiểu nhau hơn. Hãy nói hết những gì bạn nói đừng im lặng.

*Các hình ảnh trong bài do blog Kit (st)

Cám ơn bạn đọc đã chia sẻ ý kiến. Những câu chuyện, những hình ảnh và đường link blog tâm đắc, mời bạn gửi tới Blog Việt theo mẫu sau hoặc gửi về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,