,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
987636
Để dòng Hậu Giang trở lại êm đềm…
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Để dòng Hậu Giang trở lại êm đềm…

Cập nhật lúc 15:44, Thứ Sáu, 28/09/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Với tinh thần của sức trẻ, hãy nâng cao bàn tay nhân ái, góp sức xoa dịu nỗi đau của những nạn nhân của thảm họa lớn nhất trong ngành xây dựng của Việt Nam! Phản hồi của bạn đọc Blog Việt sau loạt bài về vụ Sập cầu Cần Thơ.

Hình ảnh: VNN
Hình ảnh: VNN

Phản hồi từ Blog Rung Chuông vàng - Blog đầu tiên phát động “Bớt chút chi tiêu hàng ngày dành cho những nạn nhân xấu số”:  Thay mặt cho hội RCV cả nước xin chân thành cảm ơn những đóng góp và số tiền ủng hộ rất lớn bạn đọc đã ủng hộ cho những nạn nhân cua thảm họa sập cầu.

Hi vọng với tinh thần của sức trẻ chúng ta là những thanh niên của thế hệ mới: hãy nâng cao bàn tay nhân ái , góp sức xoa dịu nỗi đau của những nạn nhân của thảm họa lớn nhất trong ngành xây dựng của Việt Nam!

Phạm Minh Thông - Địa chỉ : 286 Phan Chu Trinh - Tp Đà Nẵng

Mail: pham_mthong38@yahoo.com

Đà Nẵng, ngày 27-9-2007

Hoan nghênh Blog Việt đã nêu ra lời kêu gọi "Bớt chút chi tiêu hằng ngày dành cho những nạn nhân xấu số ". Đã từng là người tham gia xây dựng cầu quay Sông Hàn trong mùa mưa lũ của miền Trung 1999. Xin chia sẻ nỗi đau thương với các nạn nhân vì sập giàn giáo thi công cầu Cần Thơ bằng 1/2 tháng lương hưu của mình là 1.200.000 VND.

Mong rằng bài học xương máu này được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy cho các bạn trẻ sinh viên ngành cầu đường và xây dựng kịp thời. Lâu nay, môn "Thiết kế biện pháp thi công" cho từng công trình xây dựng thường không được chú trọng đúng mức trong khi triển khai thực hiện các dự án cụ thể.

  • Tâm sự của một sinh viên tham gia cứu hộ vụ Sập cầu Cần Thơ:
 Ho ten: Huỳnh Trung Quốc Hiếu

Email: mxquochieu@yahoo.com.vn
Tieu de: Tuyệt vọng
Noi dung: Tôi đã có mặt ở đó ngay sau tai nạn khoản 30 phút . Là sinh viên đang theo học tại Trường Đại Học y Dược Cần Thơ được điều động tham gia cứu chữa người bị nạn, ngày hôm ấy tôi sẽ không bao giờ quên. Cảm nhận đầu tiên của tôi khi đến hiện trường là sự choáng ngợp, choáng ngợp vì sự vĩ đại của công trình và sự thảm khóc của tai nạn. Chúng tôi đã làm hết sức mình đễ giúp đỡ họ, nhưng mất mát là quá lớn. Chúng tôi đã ở đó, sáng hôm ấy, mỗi lần có tiếng hô có người, là chúng tôi lại sẵn sàng với hy vọng là họ còn sống để chúng tôi cứu chữa, nhưng 22 lần tuyệt vọng trong buổi sáng hôm ấy là một con số quá lớn. Tôi đã hy vọng và tuyệt vọng, hy vong số người chết sẽ dừng lại ở con số 8 rồi 9, nhưng rồi khi tôi ra về để bàn giao ca trực cho nhóm sau thì con số đã là 22... Không ai có thể xoa dịu nỗi đau sáng hôm ấy, cũng như làm sống lại những con người đã nằm xuống.Tuyệt vọng. Nỗi đau này do đâu?

  • Các phản hồi khác của bạn đọc Blog Việt
    Hình ảnh: VNN
    Hình ảnh: VNN

Ho ten: Thư Vũ
Email: thuvu20042000@yahoo.com
Tieu de: Chia sẻ nỗi đau!!!
Noi dung: Hôm nay mưa nhiều quá, cứ mưa như thế này thì những người đang cứu những người bị nạn ở cầu Cần Thơ làm sao nhỉ? Mình đã lên mạng đọc báo rồi, buồn thật đấy. Những người bị nạn, những người thân của những người bị nạn, những nạn nhân thì đang đau đớn, những gia đình nạn nhân thì đang đau buồn. Mình không có người thân bị nạn, nhưng sao mà nước mắt mình cứ rơi khi đọc thông tin trên mạng. Mình cảm thấy thật xót xa, đời người chỉ có vậy thôi sao?

Không ai kiểm soát được mình sẽ sống được đến khi nào và bao lâu. Mình muốn chia sẻ và gửi lời chia buồn tới những gia đình có người đã tử nạn trong vụ sập cầu Cần Thơ vừa qua, mình muốn chia sẻ nỗi đau thể xác với những người đang bị đau đớn thể xác và có thể sẽ phải tàn tật cả một quãng đời còn lại. Mình muốn một điều gì đó cho những nạn nhân cũng như người thân của họ.

Càng đọc mình lại càng lo lắng, bởi như mình được biết thì hiện giờ vẫn còn những nạn nhân chưa được cứu ra khỏi đống bê tông vô cảm, họ vẫn đang phải chịu đau đớn, thời gian càng trôi qua thì cơ hội sống sót của họ càng ít. Giá như có một điều “ƯỚC” chỉ cần một điều mà thôi. Thì có lẽ mình sẽ … Nhưng làm gì có chuyện giá như? Mọi người vẫn ở công trường vẫn đang làm hết sức mình để cứu họ, những người thầy thuốc cũng đang cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ của một người thầy thuốc. Còn những người thân của nạn nhân thì vẫn không tin rằng Cha, Con, Anh, Em của họ ra đi nhanh đến vậy, đây thực sự là một nỗi đau quá lớn với họ. Họ sẽ phải sống như thế nào đây? Họ sẽ ra sao đây?

Liệu thời gian có xoá được nỗi đau này không? Bao nhiêu câu hỏi mà không có câu trả lời? Xin chia buồn sâu sắc tới những nạn nhân và gia đình người bị nạn, mong sao họ có thể vượt qua nỗi đau này và hy vọng mọi người sẽ chung tay giúp đỡ họ! Cần lắm những tấm lòng nhân ái của chúng ta!

Ho ten: Nguyễn Thị Thanh Hà
Dia chi: 30,rue des Mercantour,78310 MAUREPAS,FRANCE
Email: thithanhhavietnam@yahoo.fr
Tieu de: Xin được chia sẻ với đồng bào
Noi dung: Khóc cho những công nhân lao động đã nằm xuống. Khóc cho những thảm kịch xảy ra, vợ mất chồng, con mất cha… Tôi xin được chia sẻ với tất cả nạn nhân. Muốn đóng góp của ít lòng nhiều đến những gia đình nạn nhân.

Dia chi: Sở Công nghiệp
Noi dung: Khi hay tin cầu Cần Thơ đang xây dựng bị sập tim tôi như bị bóp nghẹn. Tôi đọc từng chữ trên báo mà tâm hồn như đang ơ nơi đâu, tôi không tin vào những gì mình đang đọc.Tôi bàng hoàng đau đớn như chính bản thân mình đang bị cầu đè bẹp. Thật đau đơn xót xa, tôi xin gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân, những con người đã hy sinh cả mồ hôi và xương máu cho chính cây cầu quê hương họ.

Ho ten: Bùi Ngọc Sách
Dia chi: 10-04 block 5 C/C Mỹ Phước P2 Q. Bình Thạnh TP HCM
Email: buingocsach_vn@yahoo.com
Tieu de: Một tượng đài hay bia mộ cho cầu Cần Thơ
Noi dung: Cũng như cầu Việt Trì ghi nhớ chuyên gia Trung Quốc hy sinh , cầu Thăng Long ghi công các chuyên gia Liên Xô; tôi đề nghị lập một tượng đài kèm bia Mộ ghi danh những công nhân đã hy sinh vì cây cầu Cần Thơ ngày 26-9-2007 một cách trân trọng. BNS cán Bộ hưu trí Bộ VH TT.  

Email: htngthuy@yahoo.com
Tieu de: Thương quá đồng bào tôi
Noi dung: Cần Thơ lặng đi sau giây phút kinh hoàng, người người nhà nhà đều dõi mắt về hướng cầu Cần Thơ xem đã có bao nhiêu công nhân nữa được tìm thấy, bao nhiêu thân nhân tìm được người thân.và trái tim mỗi người xe thắt lại khi nghe tiếng ai đó kêu gào khóc thét lên. Ôi nỗi đau này làm sao chia sẻ được, làm sao diễn tả được hết nỗi bàng hoàng. Những dòng người chen nhau đi hiến máu, những áo trắng, áo xanh tất tả cứu người lấm lem bùn đất trong đó lẫn cả máu của đồng bào, đến lúc hoạn nạn mới thấy tình người cao quý quá.

Ho ten: Nguyễn Thị Thu Hà
Dia chi: 102/4e đg 3/2 Quận Ninh Kiều - Thành Phố Cần Thơ
Email: nguyenha_volleyball_2006@yahoo.com
Noi dung: Em sống ở Cần Thơ cách cầu Cần Thơ không xa, khi đang học hết tiết 4 buổi sáng thì loa nhà trường thông báo đăng kí hiến máu nhân đạo, như mọi lần em đều tham gia nhưng mấy phút sau thì nhà trường thông báo là hiến máu ngay bây giờ. Em thấy là vì trước kia sau khi thông báo mấy ngày nhà trường mới lấy máu, khi đến phòng đoàn thì có một chiếc xe chờ sẵn chờ bọn em đi, có rất nhiều bạn đến nhưng thầy thông báo là các bạn về nghỉ chiều có thể chiều hiến máu tiếp.Về nhà, mẹ em đi thăm em họ em ở bệnh viện đa khoa về mẹ bảo nếu cần mẹ cũng hiến máu nữa, mẹ kể nhiều về những người bị thương.Em nghĩ nhiều về mùa trung thu năm nay và năm sau…

Ho ten: Nguyen Bao
Dia chi: Hà Nội
Email: nguyenbaott.vn.vn
Tieu de: Cần nhìn lại khâu Kỹ thuật và quản lý
Noi dung: Tôi cho rằng cần xem lại công tác quản lý về kỹ thuật và chất lượng. Tôi đau buồn và chia sẻ trong vụ tai họa khủng khiếp ở cầu Cần Thơ. Hãy thắp những ngọn nền, hãy nguyện cầu cho những người đã khuất!

Email: ưaxuanvinhnghean
Tieu de: Nổi đau Cần Thơ
Noi dung: Sập cầu Cần Thơ: Đó là một thảm hoạ của Việt Nam cần phải được điều tra. Tôi nghĩ không hoàn toàn do nguyên nhân mưa làm lún dàn giáo mà sẽ còn những nguyên nhân chủ quan khác. Chúng ta hãy vào cuộc để không còn chứng kiến cảnh tang thương này nữa.

Ho ten: Thanh Nga
Dia chi: Hà Đông
Email: ngaymaitroilaisang1963@yahoo.com
Tieu de: Bàng hoàng ngỡ như không phải
Noi dung: Số công nhân chết trong vụ sập cầu Cần Thơ đã lên tớ 59, và còn gần 200 công nhân bị thương, một sự thật quá xót xa. Có lẽ người dân Việt Nam sẽ còn nhắc đến nỗi đau này trong nhiều năm sau nữa. Trong đời còn người ta ai cũng đã từng phạm sai lầm, nhưng những sai lầm lớn thế này là không thể tha thứ được, trách nhiệm là của ai?

Ho ten: Võ Tá Lâm
Email: daohoakhach83vn@yahoo.com
Tieu de: Xin gửi đến các nạn nhân bị nạn trong vụ Sập cầu Cần Thơ lời chia buồn sâu sắc
Noi dung: Hôm nay nghe tin cầu Cần Thơ bị sập. Đến thời điểm này đã có tới hơn 50 người chết. Là một người dân Hà Tĩnh luôn phải hứng chịu thiên tai mất mát nên tôi hiểu rõ nỗi đau của các bạn. Tôi xin chân thành gửi đến các gia đình có người bị nạn lời chia buồn sâu sắc. Chúng ta hãy hành động cùng người dân Cần Thơ khắc phục khó khăn.

Ho ten: VÕ HUỲNH MINH TRIẾT
Dia chi: BÌNH DƯƠNG
Email: TRIETMK@YAHOO.COM
Tieu de: Chung tay hàn gắn nỗi đau

Noi dung: Trong chúng ta mỗi người điều có một gia đình mỗi công nhân đã mất đi đã đễ lại cho gia đinh họ một nỗi đau rất lớn vì vậy chúng ta hãy góp sức cũa mình giúp gia đình của họ vượt qua khó khăn này . Mong rằng nhà nước sẽ xây dựng lên thêm một đài tưởng niệm tại đây để mai này khi đi qua đay chúng ta có thể thắp cho họ một nén hương để tưởng nho cho sự hy sinh to lớn của họ.

Noi dung: Sập cầu, bang hoàng, và xin được chia sẻ. Hy vọng những kỹ sư có tấm lòng như các bạn sẽ thay đổi được những suy nghĩ về những người làm xây dựng.

Ho ten: Hạ Thu - blog

 

Email: xuanvui@gamil.com
Tieu de: Ai trả lời cho hàng trục cái chết bên dòng Hậu giang?
Noi dung: Hà Nội, ngày 27.09.07 Đọc và xem những hình ảnh từ vụ sập cầu sông Hậu, mình vừa thấy bành hoàng vừa xót thương, chỉ vài ngày trước báo chí và mọi người tung hô đây là cây cầu lớn nhất Đông Nam Á. Tiếc là nó chưa kịp nối hai bờ vui đã kéo gây ra hàng trăm hàng nghìn nỗi đau cho con người.

Con số thương vong và tử nạn thay đổi liên tục và người ta gọi đó là một vụ sập cầu thảm khốc kinh hoàng nhất trong ngành xây dựng nước ta từ trước đến nay. Người mất thì im lặng, kẻ bị thương thi đau đớn, thân nhân người bị nạn thì đau xót thương, nhân dâm thì boàng hoàng, còn cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc họ có đang “run” không?

Người mất thì đã mất, công trình sụp còn kéo theo hàng trăm, tràng triệu nỗi uất ức, hàng trăm tỷ đồng xuống lòng sông Hậu. Vậy đâu là nguyên nhân: chắc hẳn mỗi người sẽ có một phán đoán, một nhận định riêng.Nhưng làm sao để những mất mát bằng máu bằng thịt kia phải được làm rõ, phải được minh bạch và làm sao để dòng Hậu Giang trở lại êm đềm như dòng chảy vốn có của nó.

Độc giả giấu tên: Noi dung: Em là một người dân Việt Nam thấy cảnh cầu gãy, em rất buồn. Em thấy qua việc này, chúng ta cần xem xét lại việc thi công xây dựng sẽ không mất lòng tin của nhân dân và các đối tác.

Ho ten: Phan Ngoc Quy

Email: thunder_tigerbeer@yahoo.com
Noi dung: Tuy chưa bao giờ về Cần Thơ nhưng khi đọc được bản tin về hoàn cảnh đau thương của những người công nhân xây dựng tôi cảm rất đau lòng. Tất cả chỉ vì cuộc sống mưu sinh , vì một mái ấm gia đình nên họ đã phải chọn một trong những nghề hết sức vất vả, thế mà không ngờ sự bất hạnh lại tiếp tục xảy ra cho chính họ và người thân. Tôi không biết có tổ chức nhân đạo nào có thể đứng ra giúp đỡ họ thật tâm không, nếu có thì tôi xin đóng góp một phần ít ỏi của mình cho những nạn nhân ấy

Ho ten: Trần Thị Hương Lan - Dia chi: Quảng Nam

Email: giay_thuytinh34 @ yahoo.com
Noi dung: Trong quãng thời gian mình lớn lên, lần đầu tiên mình cảm nhận được nỗi đau thật sự khi thấy “nước mắt” miền Tây. Nỗi đau không thể diễn tả được.

Chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp và những sẻ chia của bạn đọc!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,