,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1043781
Chữ "trinh" thời nay
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Chữ 'trinh' thời nay

Cập nhật lúc 09:42, Thứ Sáu, 14/03/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) - Bài viết “Lại nói về chữ trinh” của tác giả blog Việt phố cổ tiếp tục nhận được

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart
nhiều ý kiến tranh luận của bạn đọc. Blog Việt trích đăng lại một số ý kiến nổi bật để bạn đọc tiện theo dõi:

Ho ten: Lan Lan
Dia chi: Hà Nội
Email: Lan Lan @Yahoo.com
Tieu de: Cần phải đủ “tầm” khi đưa ra ý kiến về chuyện này.
Noi dung: Bạn ơi! Chủ đề bài viết của bạn khá hay. Nhưng tôi không thể đồng ý hoàn toàn với ý kiến của bạn. Ai dám khẳng định một người con gái giữ được chữ Trinh cho đến khi lấy chồng là người có đạo đức, và ngược lại la người không có đạo đức...Theo tôi đừng vì một vài ví dụ không hay mà đánh giá tất cả là như thế. Cuộc sống cần có niềm tin, dám tin cũng là khẳng định bản lĩnh của bạn. Bạn viết về chủ đề này cũng đã là mạnh dạn, nhưng để có thể đưa ra ý kiến hay và sâu sắc cũng cần phải đủ "tầm" bạn ạh. Mong sau này sẽ còn đọc được nhiều bài viết của bạn. Chúc bạn thành công!

Ho ten: Lã Đức Duy
Dia chi: Hưng Yên
Email: Laduy7@yahoo.com.vn
Tieu de: Bài viết rất hay song cũng còn ...
Noi dung: Thực tình tôi không nghĩ đây là người con gái viết bài này mà tôi nghĩ đây là một người đàn ông đã đứng tuổi rồi kia. Ngày nay chữ trinh có lẽ ít người để ý tới lắm, tôi có quen một cô bạn năm nay chỉ trên 20 dưới 25 tuổi nhưng bạn đó có vẻ thoáng trong chữ trinh lắm. Đã có lần tôi hỏi thật thì được trả lời: Phụ nữ bây giờ ai để ý tới cái đó đâu mà yêu nhau là do nhiều vấn đề khác, tôi hơi chạnh lòng, song tôi tự trấn tĩnh lại thì thấy những lời đó có thể được chứng minh bởi cách quan hệ quá thoáng của một số lớn thanh niên ngày nay.

Ho ten: Mr Dark
Dia chi: Hà Nội
Email: kradrm@yahoo.com
Tieu de: Ý kiến của một người trẻ tuổi
Noi dung: Việc một cô gái bị mất chữ trinh có phải là xấu hay không còn tuỳ vào cách cô ta bị "mất" như thế nào. Nếu cô ấy trao chữ trinh đó cho người cô ta yêu thực lòng thì chẳng có vấn đề gì cả. Nếu cô ta quá ngây thơ mà bị lừa tình thì thật đáng thương, còn "mất" do lối sống buông thả thì mới đáng trách. Tất cả cũng do quan niệm từng người, nhưng không nên lôi việc mất hay còn ra phán xét một con người. Con trai mất ... cũng phải nhiều ít nhất tương đương con gái đấy thôi. Vậy chẳng ai nói gì, chẳng qua là không có dấu hiệu gì. Quá bất công.

Ho ten: Giấu tên
Tieu de: Tại sao lại vẫn phân biệt giữa con trai và con gái?
Noi dung: Tôi cũng đồng ý với tác giả là chữ trinh cũng quan trọng đối với người con gái, nhưng không phải vì thế mà nhìn vào đó ta đánh giá phẩm chất của họ được. Mà vì sao xã hội lại bất công thế, chúng ta đang sống ở thế kỷ bao nhiêu rồi mà còn phân biệt, vì sao cho phép con trai quan hệ với cô này cô khác không ai nói, nhưng con gái thì lại không thể (cũng không phải là quá mức), thì lại bị lên án?

 
Ho ten: Giấu tên
Tieu de: Cần phải nghĩ rộng hơn nữa
Noi dung: Nếu tôi yêu một người và trao trọn cho người ấy, thì người có lỗi không phải là tôi nếu chúng tôi không đến được với nhau và tôi cũng không phải là người không chung thuỷ với người tôi gặp sau này. Những gì tôi trải qua là trước khi tôi gặp anh ấy, chẳng lẽ vậy là tôi xấu xa?

Nếu với bạn cái tấm mỏng manh ấy là biểu hiện cho sự đức hạnh và chung thuỷ thì chẳng lẽ chỉ có phụ nữ chúng tôi mới cần phải giữ chung thuỷ sao? Đêm tân hôn các bạn cần một người vợ "ngây thơ" còn chúng tôi không cần sao?

Nếu bạn suy nghĩ rộng chút nữa, sao bạn không nghĩ cách làm thay đổi những gã không yêu mà cũng phá hoại cuộc đời người khác, nếu họ thật lòng thì làm gì có những người con gái phải khóc trong đêm tân hôn khi gặp phải những đức lang quân xem trọng "màng trinh" hơn "trinh tiết"?

Tôi là người tiếp xúc với lối sống phương Tây, nhưng cái tôi học được ở họ lớn hơn những cái mà người khác chỉ nghe và nhại lại, đó là họ biết mình làm những gì, biết chịu trách nhiệm những gì đã làm... Một cô gái quan hệ dễ dãi chỉ khi cô ta quan hệ với người cô ta không yêu hay với một mục đích không trong sáng... Tôi đã yêu, đã trao gửi và qua bao nhiêu năm. Giờ chúng tôi vẫn bên nhau, chưa một lần anh ấy tỏ ra không tôn trọng tôi, và đêm tân hôn của chúng tôi vẫn vô cùng lãng mạn. Phải, tôi may mắn, vì tôi yêu đúng người thật sự yêu tôi. Nhưng khi tôi làm gì điều là do tôi tự nguyện, tất cả cứ xảy ra rất tự nhiên. Vì vậy, tôi chỉ thấy thương cho những cô gái đã chọn lầm ngưòi, hoặc đã nhẹ dạ cả tin... Hoặc thấy tiếc cho những cuộc tình đứt gánh nửa đường. Còn những cô gái vốn xem chuyện quan hệ là thú vui thì tôi không có gì phải nói...

Ho ten: Phạm Vũ Cường
Dia chi: Lào Cai
Email: cuonglcitp
Tieu de: Chữ trinh thời nào cũng đáng giá
Noi dung: Theo tôi trong cuộc sống hiện đại cũng không nên khắt khe quá, nếu thực sự yêu nhau một cách thật lòng thì quan hệ với nhau thì cũng không phải là vấn đề. Tuy nhiên các gái nên nhớ, trừ những ông chồng quá "Tây" hoặc không thực sự yêu vợ còn lại thì đều thấy ít hay nhiều một cái gì đó ám ảnh khi vợ mình từng trót hết lòng “trao thân" cho một hay nhiều người trước đó. Tôi càng phản đối những mối "tình một đêm" hay mốt rủ nhau đi nhà nghỉ cho đỡ buồn của một số cô gái hiện nay. Nếu bạn gái nào coi đó là chuyện bình thường thì hãy kể lối sống thời con gái cho chồng xem…

Ho ten: Le Trung Thu - Dia chi: Quảng Ninh
Tieu de: Cần phân biệt rõ là vì tình yêu hay vì nhu cầu
Noi dung: Nói đến chữ trinh là nói đến tình dục. Tôi nghĩ khi xã hội phát triển chúng ta cũng không nên quá khắt khe về vấn đề trinh tiết. Nhưng chúng ta phải thật sự hiểu rõ về QHTD an tòan. Những cô gái mới lớn nên trang bị cho mình những kiến thức về tình dục chứ không nên đua theo trào lưu sex. Yêu và hiểu rõ người mình trao thân gửi phận chứ không phải vì nhu cầu tình dục nhất thời.

Ho ten: Minh Hạnh
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Hãy rộng lượng với họ
Noi dung: Tôi biết vấn đề chữ "Trinh" có rất nhiều ý kiến khác nhau nhưng theo tôi thì trinh tiết của người con gái rất quan trọng nhưng cũng không thể dựa vào nó để đánh giá một người con gái có tốt hay không vì nhiều hoàn cảnh khác nhau dẫn đến sự mất trinh ở người con gái, có thể vì kiếm sống mưu sinh hay vì gia đình, vì cưỡng bức... mà lỗi không phải do họ. Họ cũng không muốn vây. Do vậy hãy rộng lượng với họ...

Ho ten: Thanh Dung
Email: n3w_ljf3_2007@yahoo.com
Tieu de: Hãy giữ lại một chút gì của con gái Việt Nam
Noi dung: Tôi cũng đồng ý với bạn Khánh Linh, nhưng mà nói đi thì cũng phải nói lại, dù sao trinh cũng là một cái gì đó thể hiện được một phần con người mình. Chỉ mong các bạn gái bây giờ đừng quá dễ dãi trong chuyện tình cảm, hãy giữ lại một chút gì đó của người con gái Việt Nam.

Ho ten: Yanagi
Tieu de: Đâu rồi bình đẳng giới?
Noi dung: Ngày xưa tôi giữ gìn cái chữ "TRINH" ấy ghê lắm, rồi lại đem sex ra như để trả ơn tất cả những gì anh đã làm cho tôi! Một tối bên nhau ấy chỉ để ngày hôm sau mỗi đứa một phương chưa gặp lại. Tôi vẫn yêu anh và vẫn mãi đợi anh. Đôi lần có kẻ hỏi tôi về Yêu là tôi lắc đầu! Tôi dễ dàng nhưng không dễ dãi. Chỉ đơn giản vì thời gian trôi qua và con người ta quan niệm khác đi mà thôi. Bản thân tôi không hoàn mĩ để bình phẩm, nhưng nếu như bình phẩm người khác chỉ vì một lần như thế thì con người ta mất đi sự bao dung và cái gọi là bình đẳng giới ấy ở đâu? Hóa ra con trai tự cho mình quyền bình phẩm cái gọi là chữ Trinh ấy ư? Con trai không phải chúa cứu thế, bởi con trai nhiều khi quá ích kỷ mà gây tổn thương đến người ấy của mình!

 

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Ho ten: Thuý Ngọc
Email: lethuyngoc_0604@yahoo.com
Tieu de: Không thể lấy cái thiểu số để đánh đồng mọi việc
Noi dung: Tôi nghĩ không thể lấy cái thiểu số để đánh đồng mọi việc được. Là một người con gái tôi không phản đối việc QHTD trước hôn nhân. Tôi chỉ phản đối việc coi đấy là một trò chơi, buông thả mình theo bản năng. Như bạn Khánh Linh đã nói:"Đánh giá một người, nhất là phụ nữ bây giờ chữ trinh không phải là điều quan trọng nhất, quan trọng hơn là bạn sống như thế nào, nhận thức của bạn ra sao. Tôi ủng hộ những người phụ nữ biết suy nghĩ và biết bảo vệ mình trong chuyện yêu, tôi ủng hộ nếu như họ tìm được một tình yêu tuyệt vời và yêu hết mình có thể nếu như điều đó làm họ hạnh phúc ".

Các bạn nữ thân mến, hãy đưa ra những quyết định sáng suốt cho bản thân mình, bởi đó là tương lai và hạnh phúc của bạn. Dù có vấp ngã thì hãy đứng dậy và làm lại từ đầu, nếu bạn buông thả cho bản năng có nghĩa là bạn tự đánh mất mình.Cuộc đời mỗi người chỉ có một, hãy biết trân trọng mình bạn nhé. Sống hết mình miễn là không thẹn với lòng, bạn chẳng thể làm vừa lòng cả thế giới.

Ho ten: tnp
Dia chi: korea
Email: tantanhgiacmohoa@yahoo.com
Tieu de: Chữ trinh vô cùng quan trọng
Noi dung: Với tôi một người con trai 20 tuổi thì chữ trinh vô cùng quan trọng vì nó là minh chứng cho sự chung thuỷ của đôi lừa. Không chỉ chữ trinh của con gái mà là cả của người con trai. Cuôc sống của một bộ phận giới trẻ giờ quá dễ dãi và buông thả vì thế có khi họ phải trả giá rất đắt cho sự dễ dãi đó. Tôi rất cám ơn tác giả bài viết. Mong rằng giới trẻ sẽ suy nghĩ lại và hãy biết giữ lấy cái quý giá nhất của mình.

Độc giả giấu tên - Noi dung: Nói về con gái tại sao đàn ông không bị lên án? Các bạn thì sao luôn đòi hỏi "trinh tiết", vậy các bạn có còn "trinh"khi đến với người khác không? Đừng lên án ai khi mà các bạn cũng không hơn người ta cả.

Ho ten: LÊ HOÀNG YẾN
Dia chi: Đại học VINH
Email: lovemeifyoudare128@yahoo.com
Tieu de: Cách nhìn của TÔI-1 cô gái đã không cònTRINH
Noi dung: Tôi sinh năm 1989 và tôi đã không còn cái quý giá nhât của 1 người con gái.Vậy thì sao?Tôi đã từng dằn vặt,từng đau khổ nhưng rồi tôi nhận ra còn nhiều điều đáng giá hơn cái đó.Tôi la` 1 người biết tôn trọng giá trị bản thân mình và tôi biết đứng dậy sau vấp ngã làm lại từ đầu đó mới là điều quan trọng nhất.Tôi may mắn đã gặp được 1 người con trai biết thông cảm.tôn trọng tôi vì chính con người tôi chứ không phải ở những giá trị đức khắc nghiệt đó.Và nhiều khi tôi lại thầm cảm ơn vì biết đâu nếu không có vấp ngã đó thì làm sao tôi gặp được 1 người con trai cao thượng như anh?Tất nhiên nói như thế nhưng tôi cũng mong các bạn gái ngày nay hãy thận trọng và suy nghĩ thật kĩ trước khi quan hệ tình dục trước hôn nhân.Đừng làm gì để mình phải hối hận!Đừng quên bạn nhé!Còn ở những người đàn ông tôi mong các bạn hãy có cái nhìn độ lượng hơn và đưng quên trướckhi phán xét 1 điều gì hãy nhìn lại bản thân mình xem co xứng đáng không đã.Hạnh phúc thật sự sẽ đến khi bạn yêu thương và biêt cảm thông,tôn trọng quá khứ của người mình yêu và quyết định gắn bó lâu dài.

Ho ten: Tác giả
Dia chi: Hà Nội
Email: viet_phoco@yahoo.com.vn
Tieu de: Lời bàn
Noi dung: Cảm ơn các bạn đã có nhiều ý kiến về vấn đề này, trong bài của mình, mình đã nói về chữ trinh với cả 2 ý nghĩa, đó là sự trinh trắng và trung trinh về tâm hồn... và thật sự, cái chúng ta cần là chữ trinh tâm hồn...

  • Ý kiến của bạn?

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,