,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1053063
Nhất định mình sẽ thuộc về nhau, nếu như...
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Nhất định mình sẽ thuộc về nhau, nếu như...

Cập nhật lúc 00:04, Thứ Sáu, 11/04/2008 (GMT+7)
,

1. Nó gặp anh khi anh đã sắp bước qua tuổi tứ tuần và một lần đổ vỡ hạnh phúc. Sẽ là khập khiễng nếu như nó làm một phép so sánh anh với những người bạn trai học cùng khóa. Tuy nhiên, nó vẫn phải nhìn nhận một điều anh già dặn, từng trải về cả tuổi đời lẫn vốn sống. Mười chín và ba chín. Một khoảng cách tuổi tác không nhiều lắm nhưng đâu dễ dàng vượt qua. Mà cũng lạ thật. Từ trước đến nay, nó luôn thờ ơ với những ánh mắt con trai. Vậy mà trước ánh mắt sâu thẳm của anh nó lại thấy mình như sắp chết đuối. Và đêm đó, cũng là lần đầu tiên nó thao thức rất khuya vì một người đàn ông.

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart
Nó nhất định sẽ tỏ tình với anh nếu như anh không là thầy giáo của nó. Nó không thích môn học do anh giảng dạy. Khó và nhiều thuật ngữ chuyên môn quá. Năm thứ nhất nó phải thi lại hai lần mới qua được phần đại cương. Tuy nhiên, nó tin qua năm thứ hai nó sẽ học tốt môn này ở phần thực hành. Bởi vì bây giờ trong con mắt của nó anh đâu còn là một ông thầy khó tính nữa. Từ khi trái tim nó luôn đập loạn xạ khi tiếp xúc với anh thì nó hiểu nó cần phải làm gì để thu hút sự chú ý của anh. Nó học chăm chỉ và cần mẫn đến độ anh không thể chê trách nó điều gì. Cuối học phần nó nhận một điểm chín cho môn học của anh. Nó vui, hẳn nhiên rồi. Song điều nó vui hơn là ánh mắt anh nhìn nó vốn đã rất sâu giờ lại càng sâu hơn.


2. Hai muơi tháng mười một. Như mọi năm nó sẽ góp một ít tiền cùng bạn bè trong lớp mua quà tặng các thầy, cô trong đó có anh. Tuy nhiên, năm nay sẽ khác hơn một tí. Nó sẽ tự tay làm một món quà tặng riêng anh. Món quà sẽ được làm từ những kiến thức mà anh truyền đạt cho nó trên giảng đường. Một tấm thiệp đựơc tạo ra  từ bài học “Cách vẽ hình trong photoshop”. Nó là đứa thích mầu nóng và sự trẻ trung. Song anh thì không giống nó. Anh thích sự nhẹ nhàng, sâu lắng. Thật trái ngược nhưng chẳng sao cả. Vì tình yêu nó nhất định sẽ làm được những điều anh thích. Sau rất nhiều lần chỉnh sửa nét vẽ và mầu sắc, nó cũng làm được một tấm thiệp như ý. Nó tin khi nhận tấm thiệp anh sẽ rất thích. Gửi thiệp đi rồi, nó đứng ngồi không yên. Nó chờ sự hồi âm của anh.

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

Thế nhưng anh chẳng hồi âm như nó mong đợi. Suốt một tuần lễ, ngày nào nó cũng vào mạng để xem có thư anh không. Song tuyệt nhiên vẫn chỉ là những lá thư cũ.


Nó buồn. Rồi nó giận anh, trách anh vô tình. Giận chán, trách chán nó lại tự thanh minh cho anh:Có lẽ anh bận chấm thi, không có thời gian online.


Nhưng anh không bận chấm thi như nó nghĩ.


“Anh thấy bối rối khi nhận ra tình cảm của em dành cho anh qua tấm thiệp. Sự từng trải và niềm đau mất mát hạnh phúc khiến anh dễ dàng nhận ra trái tim non trẻ của cô học trò đang rung lên những nhịp đập tình yêu. Anh không phải là người khô khan. Anh cũng cần có một tình yêu. Song người ấy phải già dặn, cứng cỏi hơn em.”

Nó đã khóc rất nhiều khi đọc những dòng tâm sự của anh và nguyện sẽ tôn trọng sự chọn lựa của anh. Nhưng tình yêu mà đơn giản thế thì làm gì có buồn thương và khổ đau. Khi nó muốn quên anh, không nghĩ đến anh nữa thì chính là lúc nó nhận thấy trái tim mình vẫn cứ đầy ắp một tình yêu với anh.

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart

3. Nó sẽ mãi mãi chỉ có một tình yêu đơn phương với anh nếu như một ngày anh không bị tai nạn và không phải nhận những giọt máu từ trái tim của nó. Bạn bè bảo, tình yêu xuất phát từ sự biết ơn không phải là tình yêu thật sự. Nó mặc kệ những lời đàm tiếu. Nó yêu anh và chỉ cần như thế. Dù rất khác nhau về tính cách nhưng với sự bao dung, độ lượng của anh, nó đã có những tháng ngày hạnh phúc. Nó đã từng mơ đến một ngày nó và anh sánh vai nhau làm lễ thành hôn. Nhưng tiếc thay những tháng ngày êm ả ấy không kéo dài được lâu.. Sự non nớt trong cuộc sống đã khiến nó có những lời lẽ và hành động nông nổi với anh.

- Một vài lần, anh có thể tha thứ. Song nhiều lần thì anh không thể!


Nó hiểu, sau câu nói ấy là một sự tan vỡ không gì hàn gắn được. Chia tay nó, anh nhắn gửi: “Có thể bây giờ em sẽ rất giận anh nhưng khi lớn khôn hơn em sẽ hiểu vì sao chúng mình không thể tiếp tục một chuyện tình.”

 


Bây giờ thì nó đã lớn khôn lên rất nhiều. Đã hiểu vì sao ngày ấy anh lại rời xa nó. Tuy nhiên, mỗi lần trở lại ngôi trường cũ là nó lại nhớ anh đến nao lòng. Biết chẳng thể níu lại những gì đã mất mà sao nó vẫn muốn nói với anh một câu như lời bài hát nó yêu thích:


“Vì mình xa nhau nên anh chưa biết Xuân về đấy thôi. Ngày Xuân vẫn trôi, tình mình vẫn hoài thương nhớ đầy vơi…”.

Gửi từ Hồng Phương - Email hanoi212000@yahoo.com

  •  Cảm nhận của bạn?

 

  Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: 123...!
Tieu de: Xin chia sẻ
Noi dung: Mình không biết nói gì với bạn cả. Hãy nghe bài hát này nhé. Hợp lắm đấy. http://nhacvietplus.vietnamnet.vn/vn/phainghe/656/index.aspx

Ho ten: Nguyễn Phương
Noi dung: Mình cùng thầm yêu một người Thầy của mình nhưng minh không dám thể hiện. Và giờngười ta lấy vợ mất rồi.  4 năm trôi qua nhưng minh không thể quên và đi đâu có ai giông là minh lại giật mình. Buồn quá! như bạn còn đựơc yêu ngươi đó và được người ta biêt đến tình yêu đó. Hy vọng ngươi đó đang chờ bạn chín chắn như bây giờ để đưa lại hạnh phúc cho cả hai.

Ho ten: smilingeyes
Noi dung: Tôi đã yêu một người hơn tôi 10 tuổi, tình yêu không có khoảng cách! Hãy giữ lại tất cả những cảm xúc của bạn, nếu như bạn muốn và tin vào những điều tốt đẹp và hạnh phúc, bạn nhé!

Ho ten: Bé Tồ - Dia chi: lớp công nghệ sinh họck30-ĐH Khoa Học Huế
Email: be_to63@yahoo.com
Tieu de: Tôi cũng như bạn - Noi dung: Tôi cũng như bạn! Khi học cấp III. Tôi thích thầy giáo và bây giờ vẫn còn cảm tình với thầy nhưng không biết thổ lộ thế nào… Chẳng lẽ lại nói “em thích thầy...”. Giờ tôi đã 20 tuổi rồi, muốn thổ lộ lại không biết bắt đầu từ đâu! Tôi khác bạn vì thầy giáo còn trẻ, khi thầy ra trường, tôi mới học lớp 11 và thấy cũng chưa có người yêu, nhưng cảm giác của bạn lại giống cảm giác của tôi!

 

Ho ten: Sao!
Dia chi: ĐH Vinh
Email: livetolove_141088
Tieu de: chia sẻ
Noi dung: Tôi cũng đã yêu môt người. Yêu thật lòng! nhưng bây giờ thì tôi đã hiểu rằng chưa bao giờ và mãi mãi người ấy không trở về bên tôi. Đó là sự thật và tôi phải chấp nhận sự thật ấy cho dù có đau đớn. Tôi chợt nhận ra rằng những gì thuộc về mình thì mãi thuộc về mình, con những gì ko thuộc về mình thì chẳng bao giờ là của mình.Hãy cứ sống và hãy sống cho thật vui vẻ bởi người ta nói ta chỉ có một cuộc đời và một cơ hội vậy thì hãy làm những gì mà mình thích. Đừng đầu hàng số phận nhé!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,