,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1081118
Phía cuối con đường có là thiên đường?
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Phía cuối con đường có là thiên đường?

Cập nhật lúc 09:16, Thứ Tư, 02/07/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối blog)

1. Em - hiện thực

Em thấy mình đã dừng lại rồi. Và bóng anh cũng đã mờ dần.

Em đã từng ngu ngốc bám đuổi lấy anh. Anh mệt mỏi, em cố chạy theo gặng hỏi lí do. Anh thì không nói gì, chỉ bảo em cứ yên tâm, anh không sao cả, có chuyện gì anh sẽ nói với em. Em cũng mệt mỏi nên đành chỉ biết lặng bước theo anh.

Và anh đã không giữ lời! Anh đã không nói với em là chính em đã làm anh mệt mỏi, anh sợ em sẽ đau, sẽ khóc nên đã im lặng! Anh àh, anh đã im lặng từ bao lâu rồi thế? Anh đã tự giày vò bản thân, vậy là hóa ra anh cũng đã đau, cũng đã khóc, mà em lại không hay biết. Em đã khóc. Em đã để anh đi. Và em dừng lại.

Hình ảnh: Deviantart

Anh thấy em siêu chưa nào? Em đã không chọn cách im lặng như anh. Trò chơi này em là người bắt đầu thì cũng nên để em là người kết thúc. Chỉ vì em mà anh chần chừ không tìm đến người mà anh yêu có đáng không? Mà thôi, dù sao anh cũng đã rẽ vào một con đường khác. Anh đã làm cái việc mà đáng nhẽ anh nên làm từ sớm hơn. Anh có biết là anh thông minh lắm không? Anh thừa hiểu "Khi người ta đau quá người ta sẽ không khóc nổi nữa". Em bây giờ không khóc khi nghĩ đến anh nữa. Anh thấy em giỏi chưa!


Nhưng mà anh này, em chưa hề có ý định quên anh đâu, chưa bao giờ, mà cũng có thể là không bao giờ! Em không dám chắc, chỉ biết ít nhất đến giây phút này, em vẫn nhớ anh!

Anh đã từng hỏi em nếu một ngày anh không còn bên em nữa thì em sẽ như thế nào? Em đã nói gì với anh nhỉ? Em sẽ không sao cả, vì anh em giữ ở trong tim em rồi, em giấu anh vào giấc mơ của em rồi mà! Em đã nói như vậy đấy nhưng em cũng chưa từng nghĩ là em lại cảm thấy đau đến thế khi thấy anh gần như chạy xa khỏi em! Có cần vội vã thế không anh?

Tại sao anh hay vậy nhỉ? Lúc nào cũng vậy, chỉ cần nghe anh nói, em lại ngoan ngoãn vâng lời. Anh hứa với em là anh nói thật, là em chưa bao giờ khiến anh mệt mỏi, anh luôn thỏai mái khi ở bên em, rằng nếu đến khi anh quá mệt, anh sẽ nói cho em biết! Anh nói dối! Tại sao anh là phải làm như thế? Chỉ là để em ngoan ngoãn bước đi thôi àh? Nhưng mà em sẽ vẫn tin anh, em luôn ngoan mà, anh nhỉ?

Bây giờ trời đang mưa đấy anh ạh! Mưa và lạnh lắm! Chắc có lẽ anh đang ngủ rồi nhỉ. Để em chúc anh ngủ ngon nhé! Sáng mai thức dậy Chúa sẽ ban cho anh một ngày mới tốt lành! Anh là một người tốt, em tin thế, anh cũng nên tin thế đi anh nhé!

Cho em ích kỉ hỏi một câu cho bản thân được không? Còn em thì sao? Từ lúc em dừng lại, em vẫn đứng đấy. Người qua đường vứt lại cho em những ánh mắt thương hại. Cuộc đời có khi cũng đã khinh thường em rồi. Em tầm thường quá phải không anh? Và ngu xuẩn nữa?

Chợt em muốn quay đầu lại để tìm về với quá khứ, về với những gì đẹp đẽ và hạnh phúc của ngày qua... nhưng còn điều gì ở phía trước kia? Ở phía cuối con đường? Đó là nơi nào mà trước đó anh lại tìm đến? Em muốn biết! Vậy em sẽ đi đến hết!
Hình ảnh: Deviantart

Và em đã đến nơi. Ở đây rộng lắm nhé! Có cát này, có sóng này, biển đấy anh ạh! Nó giống nơi anh hẹn em nhưng sao u ám quá! Anh hẹn em nơi có bình mình cơ mà, nơi biển có cái màn thầu méo màu đỏ nhô lên cơ mà? Em sợ quá! Sóng biển gào thét dữ dội như muốn nuốt em vào. Từ trước em những tưởng biển là nơi bình yên nhất, vậy mà lại như vậy sao? Em sợ cô đơn một mình lắm anh ạh!


Àh, ra là vậy! Em hiểu rồi. Biển bình yên là vì biển có anh ở đó! Thế thì đơn giản rồi. Em sẽ nuôi lại trong em niềm tin như trước kia em đã có, và như thế em sẽ sống! Em đã từng nghe ở đâu đó một câu nói: "con người chỉ cô đơn khi họ mất đi niềm tin!"

Và biển sẽ sáng lại. Sẽ là thiên đường. Em sẽ ngồi xuông và đợi anh.

2. Anh - lãng mạn

Anh đã từng nói dù anh không phải người chơi tốt trong trò chơi này nhưng anh sẽ là người về đích sau cùng, và bảo em hãy đợi anh. Đi đi em! Cố lên! Tiến về phía trước đi nào! Phía cuối con đường... anh chờ em!
Hình ảnh: Deviantart

3. Con đường


Thực ra con đường của anh và em đã đi cũng là một con đường kiếm tìm hạnh phúc như bao con đường khác mà mọi người vẫn đi để tìm đến một thiên đường thực sự. Có thể con đường sẽ kéo dài vô tận, không có điểm dừng. Cũng có thể con đường sẽ đưa ta đến ngay được với hạnh phúc. Nhưng em tin dù có lâu đến thế nào, con đường ấy cũng sẽ dẫn em đến với anh, đến với thiên đường của em!

Nơi nào có anh nơi ấy là thiên đường!

 * * *

 
Gửi từ email bạn Phuong Dung Nguyen - Zoong1211

Vài nét về tác giả: "một bình minh, một bờ cát, một mình em và...biển rộng!..."

  • Cảm nhận và những điều đặc biệt muốn sẻ chia  mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn
  • Ho ten: KangTa
    Dia chi: Thái Bình
    Email: hoangtungheo_tb_tb@yahoo.com
    Noi dung: Một lần nữa lại được nghe những dòng tâm sự của bạn về thiên đường. Bài viết của bạn rất hay và nhẹ nhàng. Nó có một cái gi đó thoáng buồn khi mà mình đọc song câu truyện của ban. Mình tâm đắc nhất 1 câu trong bài viết của bạn :"Nơi nào có anh nơi ấy là thiên đường! ". Cảm ơn bài viết của bạn và chúc bạn sẽ có nhiều bài mới với chủ đề phong phú hơn.Ho ten: hoài sơn
  • Dia chi: hải phòng
    Email: hoaison1980@yahoo.com
    Tieu de: Con đường hạnh phuc
    Noi dung: Con đường hạnh phuc là con đường mà ta phải cố gắng tim và sẽ tự đi tim. Con đường đó luon có điểm bắt đầu và điểm kết thuc. Điểm bắt đầu là điểm khi mà anh và em bắt đầu từ luc mới quen nhau cho đến luc khi anh và em tim thấy đung con đường mà anh với em đa đi... Chuc bạn luon tim thấy hạnh phuc của minh tren chinh con đường mà bạn đang đi nhe .....
  • Ho ten: kim chi
    Dia chi: ha noi
    Email: bkchi1213@yahoo.com
    Noi dung: bài viết xúc động quá, giống y hệt như cảm giác và suy nghĩ của tôi lúc này... 3 tháng rồi, tôi biết người ta đi và sẽ không bao giờ gặp lại. Nhưng khó quá, lý trí hiểu rõ, nhưng con tim vẫn chờ đợi, sống từng phút với nỗi đau và chờ đợi... Cố gắng lên bạn nhé, tình yêu sẽ đến và hạnh phúc sẽ luôn ở bên bạn.

Ho ten: Mai Nguyễn Quỳnh Chi
Email: nguyenkhoa210507
Tieu de: Đồng cảm
Noi dung: Tôi không khỏi xúc động khi đọc bài viết của bạn, tôi đọc nó mà cứ tưởng như là chuyện của mình vậy. Chắc có lẽ mình và anh ấy có duyên mà không nợ. Vẫn biết người ta đã ra đi nhưng mình vẫn chờ một người trong cô đơn và tuyệt vọng, nhưng em vẫn chờ và hy vọng niềm hạnh phúc đó sẽ đến dù là trong giấc mơ. Nhé anh! Nơi nào là niềm hạnh phúc thì nơi đó là thiên đường.

Ho ten: DH
Dia chi: SLa
Email: huyen.sweet@gmail.com
Tieu de: Toi hieu
Noi dung: Toi hieu ban dang cam thay the nao.No giong het nhu toi.Vua ket thuc,moi duoc hai thang nhung moi thu con nguyen ven,ca noi dau va TY.Nguoi do ngay canh toi,tinh theo chieu dai dia li,nhung trai tim thi...xa khong cach gi voi toi,cham toi duoc.Chung toi gio la BAN,hoi kho nhung toi dang co gang.Ban cung nen lam vay.Chac chan...Ngay mai troi lai sang. Dung tho dai hay vuon vai ma song. Bun duoc chan nhung anh nang o tren dau

Ho ten: bun`
Dia chi: vinh
Tieu de: trai dat wa la tron`
Noi dung: toi doc va da rat xuc dong boi no jong toi nhiu watoi dang fai trai wa su im lang cua anh i’.su im lang lam toi den nghet tho.. 1 nguoi da buoc wa cuoc doi toi nhu ban.thoi cai j den no se den cai j wa thi hay de cho no wa.ko the niu keo khi no ko phai la cua m.toi chuc ban va ng ng ban doc vui zui ze som tim duoc 1 nua dich thuc cua m...haapy

Ho ten: Asmallcat
Dia chi: Miền cát trắng
Tieu de: Em muốn biết! Vậy em sẽ đi đến hết!
Noi dung: Em đã khóc. Em đã để anh đi. Và em dừng lại Em bây giờ không khóc khi nghĩ đến anh nữa. Anh thấy em giỏi chưa! Nhưng mà anh này, em chưa hề có ý định quên anh đâu, chưa bao giờ, mà cũng có thể là không bao giờ! Em không dám chắc, chỉ biết ít nhất đến giây phút này, em vẫn nhớ anh! Em cũng chưa từng nghĩ là em lại cảm thấy đau đến thế khi thấy anh gần như chạy xa khỏi em! Có cần vội vã thế không anh? Còn em thì sao? Từ lúc em dừng lại, em vẫn đứng đấy. Em tầm thường quá phải không anh? Chợt em muốn quay đầu lại để tìm về với quá khứ, về với những gì đẹp đẽ và hạnh phúc của ngày qua... nhưng còn điều gì ở phía trước kia? Em muốn biết! Vậy em sẽ đi đến hết!

Ho ten: XRFlower
Noi dung: Bạn ơi! hãy cố gắng lên, hạnh phúc sẽ đến với những ai biết yêu và biết chia sẻ tình yêu với mọi người. Hạnh phúc sẽ đến với những ai biết chờ mong, biết hy sinh, biết vun đắp cho tình yêu cao đẹp. Yêu, hạnh phúc không phải là sở hữu, níu kéo, giữ riêng cho mình. Yêu, hạnh phúc là khi thấy người mình yêu hạnh phúc. Yêu, hạnh phúc khi không bên nhau nhưng vẫn nghĩ về nhau ... Mình tin bạn sẽ đến được với thiên đường của tình yêu. Chúc may mắn!

Ho ten: nhannhan:
Noi dung: Bài này hay!

Ho ten: angel
Dia chi: ha noi
Email: angel_zero_13@yahoo.com
Tieu de: phìa cuối con đường sẽ có ngã ba
Noi dung: bài viết của bạn rất hay. nhưng tôi nghĩ rằng phía cuối con đường luôn là ngã ba. bạn đã chọn cho minh một lối đi khác.

Ho ten: nguyen quyen
Dia chi: thai binh
Email: impressionxq010281@yahoo.com
Tieu de: con duong hanh phuc
Noi dung: that dung nhu loi binh cua hoangtungheo.Bai viet cua ban rat hay va mang dam chat nhan van.that dung nhu nguoi ta noi ’’theo tinh thi tinh chay_chay tinh thi tinh theo ".ban biet khong tinh yeu giong nhu mot con thuyen lenh denh giua bien ca,neu kheo treo trong no se cap cang an toan va ban la nguoi hanh phuc nhat. Minh tin rang ban se treo lai no den voi ben bo hanh phuc mot cach an toan .Chuc ban thanh cong va hanh phuc luon mim cuoi voi ban.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,