,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1083952
Yêu hay là thương - Ôm hay là hôn?
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Yêu hay là thương - Ôm hay là hôn?

Cập nhật lúc 00:22, Thứ Ba, 08/07/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) -

- Anh không yêu em nữa. Tình yêu anh dành cho em cạn kiệt rồi. Trong anh chỉ còn tình thương mà anh không xác định được có phải là thương hại hay không?
 
Em nghe tim mình tan nát. Em không giải thích được những tình cảm em dành cho anh. Yêu, thương, giận hờn, ghét bỏ. Bởi vì em trải qua tất cả những cảm xúc đó cùng anh. Và rằng, bởi vì em muốn có tất cả với anh, chứ không phải là một ai khác.
 
Nếu mà định nghĩa được rõ ràng, cụ thể chữ yêu, thì có lẽ em sẽ có câu trả lời tương tự dành cho anh như anh đã trả lời rõ ràng với em. Chẳng ai định nghĩa được chữ yêu cả. Mỗi người đều có định nghĩa của riêng mình.
Hình ảnh: Deviantart - By Am

Với em:

- Yêu là khi em nhớ anh cồn cào gan ruột, không cần phải có bất cứ hình ảnh, kỷ vật nào, bởi mọi thứ đã nằm sâu trong đáy tim rồi, và từng chi tiết hiện ra rất rõ trong đầu, như một đoạn phim rất chậm
 
- Yêu là khi em nhìn thấy anh trong ai đó
 
- Yêu là khi em chấp nhận tất cả những đau khổ, kể cả việc rời xa anh, chỉ để anh hạnh phúc
 
- Yêu là khi trải qua bao nhiêu chuyện, trong lòng em, anh vẫn không hề xấu đi vì niềm tin em dành cho anh, dẫu có vỡ vụn, vẫn đầy tràn đâu đó
 
- Yêu là mù quáng là dại dột một lúc nào đó
 
Và thương:
 
- Là khi em quen thuộc với từng sở thích của anh
 
- Là khi em thân thiết với từng món đồ của anh, từng thói quen của anh
 
- Là khi em lẳng lặng từ bỏ một điều gì đó vì biết anh sẽ không thích bởi vì em không muốn anh phải khó khăn khi chọn lựa
 
- Là khi nhìn thấy anh cười em nghe mình hạnh phúc, bởi đơn giản, một nửa của em đang hạnh phúc.
 
- Là khi em vẫn nghĩ về anh dù anh đã rời bỏ em
 
... Là nhiều, nhiều nữa...
Hình ảnh: Deviantart - by Lkopuz

Giữa yêu và thương, em không biết em dành cho anh tình cảm nào nhiều hơn. Giữa một cái ôm và một cái hôn từ anh, em không biết mình khao khát, chờ đợi cái nào nhiều hơn. Có lẽ là cả hai. Chẳng phải vì em tham lam, chỉ đơn giản vì đó là anh, chứ không phải ai khác. Với ai khác, em có thể chấp nhận một cái ôm, bạn bè, đồng nghiệp chứ không phải là một cái hôn mà ở đó, có sự rung động, chia sẻ đầy đủ tất cả các giác quan.

Em có thể nói, em đã yêu anh đủ để em thương anh, như một người thân, như một phần của chính mình. Và em thương anh đủ để, một ngày nào đó, khi những rung động đã qua, em vẫn có thể yêu anh thêm nhiều lần nữa, bắt đầu bằng cái tình thương em dành cho anh.              

Khi yêu, người ta ích kỷ và đòi hỏi. Nhưng khi thương, người ta học cách tha thứ và hy sinh. Em đã học bài học này từ những đổ vỡ của chính mình, từ sự ra đi của anh. Cảm ơn anh đã dạy em biết cách yêu thương, trân trọng những gì mình đang có.

Và anh biết không, cho dù anh muốn hay không, thì anh đã từng và vẫn còn tồn tại trong em, cho đến thời điểm này, như một người yêu, một người bạn, một người thân, một phần trong cuộc sống của em.

Gửi từ email Anh Doan hong_anh79@yahoo.com
  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn
  • Ho ten: Huy
    Email: writelnemyeu@yahoo.com
    Noi dung: Bạn chưa nghe bài hát của nhạc sĩ Vũ Thành An à: "Yêu nhau cho nhau nụ cười, thương nhau cho nhau cuộc đời!"

    Ho ten: Thanh Tú
    Dia chi: Thái Bình
    Email: conangngaytho_152
    Noi dung: Camr ơn bạn về bài viết , Ngàn lần cảm ơn

    Ho ten: Sunny
    Tieu de: ...
    Noi dung: To^j thay’ hjnh` bong cua? to^j trong entry cua? ban.! uh ! Rat’ jo^ng’ !! Cam? on vj` entry rat xau sac nay` !!

    Ho ten: Bùi Nhị Đông Khuê
    Dia chi: Đăk Nông
    Email: Katykatydk@yahoo.com
    Tieu de: Tình yêu không hề đơn giản như thế
    Noi dung: Anh Doan thân mến! Bài viết của bạn thật nhẹ nhàng. Nếu sự thật là như vậy thì tình yêu của bạn quả là đẹp dù kết thúc là chia tay. Nhưng bạn ơi, trong cuộc sống hiện tại, có được mấy tình yêu như thế. Chia tay mà trong lòng bạn vẫn nhẹ nhàng, không hề có chút gì của một người bị phụ tình cả, có thật không. Mình không bàn gì thêm về từ yêu, thương mà bạn đã nói cả. Mình chỉ muốn nói với bạn một điều rằng, đó có thể chỉ là mong muốn của bạn và những người khác khi tình yêu tan vỡ, bởi ai mà không muốn đi suốt cuộc đời của tình yêu, chẳng may tình yêu ấy mất đi, bạn không hề đau khổ, không hề nghĩ ngợi điều gì ư. Nếu vậy thì cứ yêu, cứ chia tay bởi chẳng có gì đọng lại đó cả, sau nỗi đau ta vẫn nhẹ nhàng như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

    Ho ten: Linh
    Email: phonglanxanh_84@yahoo.com
    Noi dung: Yêu là chấp nhận người ấy với chính con người ấy dù xấu hay tốt. Và thương là khi mình bị tổn thương chỉ vì sợ người ấy tổn thương vì chính lời nói của mình.

    Ho ten: adidaphatadidaphat
    Dia chi: halong
    Email: adidaphatadidaphat@yahoo.com
    Noi dung: tuyệt vời quá, thanks

    Ho ten: Giấu tên
    Noi dung: Chẳng biết nữa... thấy một cái gì đó như có trong mình... thấy buồn miên man quá... Hic

    Ho ten: Trinh Huy
    Dia chi: DN
    Noi dung: Một bài viết rất là hay: "Khi yêu, người ta ích kỷ và đòi hỏi. Nhưng khi thương, người ta học cách tha thứ và hy sinh" và rất đúng nữa.

    Ho ten: Nguyễn Thu H
    Dia chi: Nhà máy Cơ Khí Tam Bảo
    Email: hoadongtien_lovely842004
    Tieu de: Tình yêu không !!!!
    Noi dungTình yêu lạ kỳTôi có một tình yêu bắt dầu từ khi tui học năm cuối trường kế toán. Một lần rất tình cơ tôi lên mạng để chát cùng bạn bè thì gặp anh, tôi chát với anh và nói chuyện rất vui vẻ và từ đó chúng tôi thường xuyên chát với nhau và các bạn biết không đó cũng là người chồng tương lai của chúng tôi tôi nói điều này có thể không ai tin câu chuyện của tôi.

    Ho ten: Cỏ bốn cánh!
    Email: thaoneu2003@yahoo.com
    Noi dung: Bài viết của chị ngắn nhưng thật ý nghĩa! Yêu chưa đủ, cần cả thương nữa! Có cả yêu và thương thì tình yêu đó thật hoàn hảo!

    Ho ten: PhươngHiền
    Dia chi: ĐH Sư p hạm Hà Nội 2
    Email: tinhca_muathu_87
    Tieu de: mưa tình yêu
    Noi dung: Anh đến bất chơi , vôivã như mưa mùa hạ. Cơn mưa rơi làm em ướt áo nhưng trong tim em đã không thấm lạnh vì mưa, bởi anh đến và ra đi làm em biết mình cảm thấy không ướt cả khi vắng anh.

    Ho ten: thanh huyen
    Dia chi: 01222905933
    Email: miss_thanhhuyen
    Tieu de: xin chao
    Noi dung: Hôm nay buồn nên mở máy lên và " lang thang", thấy bài viết cùng những ý kiến của các bạn ...tôi thấy rất hay và hầu hết những ai đang yêu và đã yêu đều hiểu những băn khoăn của bạn. Tôi cũng vây thôi và tuy mỗi người một ý kiến nhưng tất cả chúng ta đều có chung một hoàn cảnh. Mong chia sẽ...

    Ho ten: bap cai tim
    Dia chi: hạ long
    Email: thuytr2@gmail.com
    Tieu de: cảm ơn bạn!
    Noi dung: Cảm ơn bạn nhiều lắm, chưa bao giờ mình thấy một bài viêt đúng nỗi lòng mình như thế. Thật sự mình đã thấy rất thanh thản, cảm ơn bạn nhiều.

    Ho ten: thu dung
    Dia chi: binh duong
    Tieu de: yêu là hiểu người mình yêu
    Noi dung: tôi cũng có một tình yêu, tình yêu đó nhiều lúc làm tôi thật vui, yêu đời, thấy cuộc đời thật nhiều ý nghĩa biết bao, nhưng cũng có lúc tình yêu đó làm tôi rất buồn và tuyệt vọng. Cũng như bạn, khi yêu là chia sẻ tất cả những tình cảm dành cho người mình yêu với những cử chỉ yêu thương nhất. yêu là biết chấp nhận, theo tôi là như vậy. và hoàn cảnh của bạn thì có cái gì đấy rất là buồn khi phải chia tay người ấy, dù có thế nào thì tình yêu là món quà thật vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho con người phải không bạn. hãy biết tự bằng lòng và rồi trời sẽ không phụ lòng người. thật lòng chia sẻ cùng bạn!

    Ho ten: be xiu
    Dia chi: hn
    Email: bonghongthuytinh7488
    Noi dung: chao ban,ban da viet len nhung dieu trong toi tu lau ma toi khong giam noi ra ,cam on ban rat nhieu vi dieu do

    Ho ten: Lanina
    Dia chi: HN
    Noi dung: Cam on ban vi bai viet nay, m cam thay 1 fan cua m trong day...!

    Ho ten: hv
    Dia chi: dn
    Noi dung: cam’ on vi` bai viet’ rat’ hay cua ban.ban da~ noi’ len 1 triet ly trong tinh yeu.

    Ho ten: Trai tim cua da
    Email: trai_tim_cua_da_3000@yahoo.com
    Tieu de: Khi yeu ai cung can ca om va hon.
    Noi dung: Toi cung co mot tinh yeu, cung trai qua niem vui va hanh phuc. Qua bao thang tram, toi nhan ra, toi yeu anh, muon duoc nam tron trong vong tay anh, muon duoc ngay ngat trong doi moi cua anh. Yeu va thuong khi di cung nhau se dem lai hanh phuc. Nhung khi chung di don le, co le se lam cho nguoi ta dau kho. Khi yeu, toi can ca om va hon!

    Ho ten: Không Tên
    Noi dung: Kiếp hồng nhan sao khổ quá, dẫu biết rằng yêu ai nhiều rồi sẽ khổ khiều, mà vẫn cứ yêu, vẫn cứ trao cuộc sống cho họ. Mong mọi người sống tốt hơn, không ai hoàn thiện mà hãy cùng nhau hoàn thiện...

    Ho ten: lephuong
    Dia chi: hanoi
    Email: lephuong66@gmail.com
    Tieu de: anh yeu
    Noi dung: bai viet rat hay.

    Ho ten: Một trái tim từng đổ vỡ
    Dia chi: Hà Nội
    Email: ngoclanscorpion@yahoo.com
    Noi dung: Mình đã từng một lần đổ vỡ trong tình yêu, đã từng một lần cay đắng nghe câu nói "anh không còn yêu em... lạnh lùng và tàn nhẫn kia. Cay đắng và tủi hờn, nhưng không thể làm sao dặn lòng hết yêu, hết thương một bóng hình đã tìm cho mình một bến đậu mới. Những yêu, ghét, thương, giận, thậm chí là căm thù đều ngổn ngang cào xé con tim mình, dằn vặt mình trong một thời gian rất dài. Nhưng rồi tất cả những điều đó cũng qua đi, tự nhủ rằng than trách, oán hờn có làm được gì? Mình gục ngã và đứng dậy, cuối cùng thì cuộc đời thật công bằng khi cho mình gặp một chàng trai khác, yêu thương và nâng niu mình hết mực. Mình đã lại tìm được hạnh phúc tưởng đã mất đi trước kia, lại được yêu, được thương. Cuộc đời công bằng lắm, không ai mất đi tất cả... chỉ cần trái tim luôn ấp ủ một tình yêu thật sự và chân thành.

    Ho ten: NGUYEN XUAN THU
    Dia chi: GIA LAI
    Email: XUANTHUNB03
    Tieu de: THE LA.........
    Noi dung: Xin cam on nguoi da viet bai nay. minh thuc su thay loi cuon theo.

    Ho ten: tran vo thi thanh hang
    Dia chi: nghe an
    Email: bupbehaykhocnhe_laem
    Tieu de: khi yeu ca om va hon deu quan trong nhu nhau
    Noi dung: lam phan gai that la kho .luon luon phai chiu su hi sinh cua tinh yeu.van biet la yeu kho nhieu ma van cu lao vao de yeu.da the con yeu cuong nhiet, yeu den me dai.toi cung da nhu ban.cung yeu nguoi ta nhieu lam nhung cuoi cung nguoi ta cung bo toi de theo gnuoi khac.nhung saao toi ko han nguoi ta ma van cu nho nguoi ta nhieu nhu the nhi?toi dang yeu mot nguoi khac nhung hinh anh cua nguoi ay van dong lai trong tim toi,van luon luon ton tai trong tinh yeu cua toi

    Ho ten: vietkhoa
    Email: traithanhlich18_2004@yahoo.com.vn
    Tieu de: ba xa
    Noi dung: 23 tuoi khi lan dau toi gap em 1 co be khong han la sing dep nhung cuyng khong han la em xau nhung voi toi em la 1 nguoi dac biet boi cach an mac gian di, nu cuoi cua em moi khi gap toi va 1 cai gi do khong the li giai noi trong toi van do la lan dau trong tim biet dung dong tu 1 nguoi co be la em. khong biet tu bao gio em da tro thanh 1 phan khong the thieu di trong cuoc doi cua toi.

    Ho ten: Nhân Hậu
    Dia chi: Hà nội
    Email: nhanhau@ yahô.com
    Noi dung: Không nên yêu ai hết mình. Có như vậy sẽ đỡ khổ hơn. Hãy yêu lấy bản thân mình trươc đã.

    Ho ten: dieu hien
    Email: cobemongmo761311@yahoo.com
    Tieu de: yêu và thương
    Noi dung: chị gì ơi ,em cũng không phân biệt được cảm giác của mình bây giờ nữa ,có thể giúp em không?em nhớ người ấy ngay cả khic húng em vừa gặp mặt nhau ,nhưng càng phát hiện mình quan tâm đến ngừơi ấy nhiều thì em lại càng hỏang sợ,em lo sợ cho tương lai ,bởi vì mẹ em không thích anh ấy,em thật sự rất hoang mang, tâm trạng của em thật sự khó chịu, anh chị có kinh nghiệm xin giúp giùm em với!

    Ho ten: Hoa Hải Đường
    Dia chi: Hà Nội
    Email: llamsaodewenanh@yahoo.com
    Tieu de:
    Noi dung: đọc entry này xong,tự dưng có cảm giác buồn đến ngơ ngác.không biết có phải vì nhìn thấy 1phần "mình" ở trong đó hay không.Hay vì thương chuyện tình bạn gái buồn quá.....!

    Ho ten: tuan anh
    Dia chi: ha noi
    Email: saramedia
    Tieu de: tinh yeu
    Noi dung: trong tinh yeu ai cung co mot khoang cach gieng cua minh khi duoc yeu ,tinh yeu la mot khong gian bao chum tat ca ,va dem den nhung gi minh mong co duoc nhung ky niem vui ,buon,khi ben nhauchia xe nhung tinh cam, trong tinhyeu ai cung mang chominh mot hanh trang de den voi nhau vao chao cho nhau nhung gi ...do la mot tinh yeu dich thuc do .vao mong mai mai co duoc tinh yeu do .

    Ho ten: hongthiep
    Dia chi: thanh hioa
    Email: ngocthiep89@yahoo.com
    Tieu de: yeu va han
    Noi dung: Toi doc bai viet cua ban toi thay tinh yeu cua ban co mot cai gi do giong tinh yeu cua toi.Nhung cam nhan trong tinh yeu thi no thuong na na nhau .Toi khong biet rang anh co yeu toi mot chut nao khong nhung con toi thi yeu anh vo cung Anh da lua doi toi ngay tu phut ban dau den voi toi.Va roi chinh toi la nguoi noi chia tay boi anh da loi dung toi toi van co the tha thu cho anh tat ca boi vi toi da yeu anh yeu anh rat nhieu .Toi co the tha thu cho anh tat cacho du anh chi den voi toi khi ben canh anh ko co nguoi phu nu nao .Va khi toi biet va chac chan rang anh lua doi toi thi toi da han anh vo cung nhung toi van yeu anh nhung toi khong biet rang yeu hay han cai nao nhieu hon toi nghi la toi yeu anh nhieu hon .Toi luon hy vong mot ngay nao do anh se tro ve voi toi nhung doi luc toi lai nghi neu anh quay lai thuc su thi lieu rang toi co the chap nhan khong ,boi nuoc da do sao dong day lai duoc .Nhieu luc toi han anh vo cung toi nghi ra nhung cau toi te nhat toi muon noi nhung trai lai nhung cau noi yeu thuong ma toi cung luon muon noi voi anh .Nhung cau yeu thuong danh cho anh ma toi muon noi nhung cuoi cung khong noi duoc con nhung cau han thu thi khong bao gio toi noi ra ca boi vi toi yeu anh!

    Ho ten: Nguyễn Thị Hạnh
    Dia chi: HÀ Nội
    Email: nguyen_hanh_th86@Yahoo.com
    Tieu de: Kì diệu của cuộc sống!!!!!!!!!!!
    Noi dung: ....Nếu như những món quà mà bạn nhận được có thể là những lời động viên ngọt ngào nhất của người thân, người bạn khi bạn cảm thấy hụt hẫng hay mất mát một cái j đó! ..NHưng ngày hôm nay, tôi chợt nhận ra rằng, c/s xung quanh mình có nhiều điều thật kì diệu! ..Tình yêu là một món quà lớn của c/s, nếu như đơn thuần bạn chỉ sống trong vỏ bọc cá nhân. Bản thân, bạn chỉ đẹp & hài lòng về nội tâm cuả mình! ..Dzậy, hok hẳn vì lí do j, mà bạn hok muốn công khai con người bạn để cho tất cả đều thấu hiểu, để biết rằng bạn còn làm được nhiều điều kì diệu hơn thế nữa, bạn đáng yêu hơn như thế nào! ...& một ngày, anh đã đến, tất nhiên, khi anh đã hiểu ra những vẻ đẹp thầm kín của trái tim, tâm hồn của con người chị, thì ăt hẳn bạn ah, bạn là người hạnh phúc dzùi đó! ...Hi, mỗi ngày một kì diệu hơn, đơn giản chỉ cần một ngưồi hiểu tôi! ...Tôi tự tin để có thể để lòng mình hoà nhập vào thế giới này! ...Tôi yêu tất cả mọi người, đơn giản tôi thấy c/s này còn nhiều điều để tôi làm, để tôi cố gắng & đủ để tôi hiểu, tôi phải klhám phá nhiều điều kì diệu hơn thế nữa!

    Ho ten: trần thị thanh tuyền
    Dia chi:
    Email: tttt@pdchem.com.vn
    Tieu de: câu chuyện này cũng là nỗi lòng của tôi
    Noi dung: chợt thấy lòng tan nát khi vô tình đọc bài viết của bạn mà ngở như đó là tâm sự của mình,tôi chưa bao giờ chia sẽ nỗi đau này với ai,bởi tôi biết rằng ko ai có thể hiểu và chia sẽ sâu sắc bằng chính bản thân mình,nên tôi đã để những đau đớn bước qua đời như một quy luật của tạo hóa,anh đã từng nói với tôi như người ấy đã nói với bạn,5 năm yêu thương,5 năm tôi cùng anh trải qua vô vàn những nghiệt ngã,thử thách,đắng cay mà không gì có thể tả nỗi,tôi đã hy sinh,đã chịu ko biết bao nhiêu thiệt thòi để giữ anh bên mình,nhưng cuộc đời là vậy,đâu phải yêu thương và sống hết mình là sẽ nhận được những điều xứng đáng,mỗi người một số phận,một hoàn cảnh chúng ta chỉ còn biết học cách chấp nhận",biết đâu những đỗ vỡ,đắng cay của hôm nay sẽ giúp ta trưởng thành và mạnh mẽ hơn ở tương lai."

    Ho ten: nguyen hanh
    Dia chi: vinh
    Email: coco6_4
    Noi dung: e da doc cau chuyen cua chi.nhung chi oi!cuoc song nay con nhieu thu thu vi,moi me va chung ta hay buoc ve phia truoc.ty cung that quan trongva ki dieu.e biet chi rat dau kho nhung chi dung nuoi tiec khi a da dut bo ra di.hay no nhung nu cuoi yeu doi va lam nhung viec co ich hon la ngoi nho nhung hay au sau ve moi tinh cu chi ah.du khong co a o ben nua chi van pai song that tot,de a pai nuoi tiec khi da roi xa chi.

    Ho ten: thư sinh
    Email: thusinh_buon2000@yahoo.com
    Tieu de: my idea
    Noi dung: hay cho câu:"Khi yêu, người ta ích kỷ và đòi hỏi. Nhưng khi thương, người ta học cách tha thứ và hy sinh". cuộc đời là thế,ình cảm con người là thế,muôn hình vạn dạng.

    Ho ten: minh_thanh
    Dia chi: 0974379222
    Email: anhlaaitrongtraitimem_cb@yahoo.com.vn
    Noi dung: Cam on ban da dang bai viet nay len .Truoc doo tam trang toi cung da trai qua nhung buoc thang tram giua yeu va thuong hai tu tuy xa ma rat gan giong nghia nhau khi yeu la trao nhau tat ca va khi thuong la tat ca vi nhau .thanks

    Ho ten: ht29
    Dia chi: nghe an
    Email: twobecomeone 85
    Tieu de: yeu va han
    Noi dung: toi cung da yeu nguoi ay rat nhieu.thoi gian chung toi yeu nhau da duoc ba nam.dun dinh rang sau khi anh ay hoc xong chung toi se co 1dam cuoi.nhung khong nhu du dinh.ah duoc phan ve cong tac o gan nha ma cach nha toi hon 100km.nhung dieu do khong wan trong.ngay toi den nhan quyet dinh cung anh toi phat hien ra 1 dieu kinh khung ranganh dang yeu 1 nguoi khac .toi dau kho va suy sup rat nhieu boi vi toi tin anh lam ...va bay gio tinh yeu toi danh cho anh bao nhieu thi toi han anh bay nhieu.

    Ho ten: Trần Bảo Ngọc
    Noi dung: Đôi khi không thể định nghĩa và phân biệt được yêu và thương. Yêu và thương đều là hy vọng cho người mình yêu được hạnh phúc... Bài viết của bạn cảm động lắm.

    Ho ten: T.S.H
    Dia chi: Hà Nội
    Email: druzhba_hn@yahoo.com
    Tieu de: Yêu chưa phải là tất cả
    Noi dung: Giờ đây tôi như đứng giữa dòng nước ngược. Yêu thương hay hận thù? Có xót xa không khi những khoảnh khắc bên nhau đầy ắp kỉ niệm,từng lời lẽ, từng cảm xúc, và cả bài hát cả hai đứa ngêu ngao mãi bên nhau cũng dành cho người con trai kia hết. Tôi đã tin cô ấy rất nhiều, về những ước mơ giản dị cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Cô ấy ra đi mà không một chút lưu luyến, không một chút trân trọng khi mà vừa mới ngày hôm qua còn nồng ấm bên nhau. Nhưng...tôi muốn tha thứ. Ở bên người con trai ấy biết đâu cô ấy hạnh phúc hơn khi ở bên tôi. Mỗi lúc hai dòng suy nghĩ cứ đan xen, giằng xé làm tôi đau đớn. Mọi người nói tg qua rồi sẽ hết, nhưng để qua được lại là 1 chặng đường của niềm tin bị xé nát, gập ghềnh lắm.

    Ho ten: Hà Anh
    Noi dung: dù tôi chưa yêu bao giờ nhưng khi đọc bài viết của bạn tôi cảm thấy xúc động vô cùng và tôi tin bạn sẽ có một tình yêu thật đẹp. Tôi sẽ luôn chúc cho bạn được hạnh phúc và cũng cảm ơn bạn vì bài viết.

    Ho ten: thanhquynh
    Email: thanhquynh143@yahoo.com
    Noi dung: Tim tôi đau nhói khi cảm nhận được tình cảm của bạn dành cho người ấy. và tôi cũng thế, đã từng hỏi chính mình là yêu, thương người ây như thế nào, người ấy luôn ói yêu tôi, có lúc tôi cảm nhận tình yêu người ấy dành cho tôi nhưng có lúc tôi lại thấy A chẳng hề yêu tôi tí nào khi sẵn sàng bỏ rơi tôi v2 người khác.

    Ho ten: hoaxuyenchi
    Dia chi: dongha
    Email: hoangocbaochau@yahoo.com
    Tieu de: tinh yeu la gi
    Noi dung: doan thân mến,mình rất cảm động khi đọc những điều mà bạn viết.Mình khâm phục bạn thạt đó,bạn biết ko,mình yêu nhưng lại ko chắc là mình có thật sự yêu anh hay ko hay đó chỉ là thương.Mình cũng ko dám chắc là anh ấy cũng yêu mình.Chính vì vậy mà đôi lúc mình tự cảm thấy mâu thuẫn.Người ta nói rằng Yêu và Thương giống nhau lắm nhưng ko thể nhầm lẫn giữa Yêu và Thương được.Thế mà mình lại ko thể phân biệt rạch ròi giữa 2 cái đó.Đôi lúc mình thấy mình thật đa nghi khi luôn nghi ngờ tình yêu của anh ấy dành cho mình liệu có thật sự là tình yêu hay ko.Mình sợ một ngày nào đó anh ấy sẽ thay đổi.Mình thật là ngốc nghếch có phải k?

    Ho ten: H.H
    Dia chi: Hà Nội
    Email: hoahong_nolove_86@yahoo.com
    Tieu de: Yêu nhau chưa chắc đến được với nhau
    Noi dung: Tình cảm của con người ko ai nói trước được điều j cả,người yêu đầu tiên của mình thì nói là a chỉ còn yêu em 70% nữa thui, mình đã cảm thấy bị súc phạm nhìu và mình chọn cách là chia tay, lúc đầu sao nói yêu ngọt ngào và nhìu thế, sau 1 thời gian yêu nhau giận nhau và cãi nhau rùi lại 70% dần dần nữa chắc là ko còn.Còn ny T2 của mình thì mình lại nhẫn tâm nói ra câu ’’ e chỉ có tình thương với anh chứ ko có tình yêu’’ giờ nghĩ lại mình cảm thấy mình thật nhẫn tâm, nhưng thực sự tình cảm là 1 cái j đó thật khó tả và khó nói,nó như 1 quy luật, mọi người đừng trách nó.

    Ho ten: dinh ducduy
    Dia chi: daihoc giaothong van tai
    Email: ducduychamcom@yahoo.com
    Tieu de: chiase
    Noi dung: toi rat camon banviet nhung dong nay toi thay rat hay toi da tung yeu vada tung bi nguoi yeu roisa toi luc nay toi thay rat trong vang muon timbandetamsu chovoi di noibuon

    Ho ten: mây tím lang thang
    Email: nguyenbuithu@yahoo.com.vn
    Tieu de: TUYỆT VỜI
    Noi dung: Thật sự mình đã trải qua cảm giác như thế, mong rằng mọi chuyện sẽ tốt hơn

    Ho ten: giau ten
    Dia chi: bac giang
    Email: nhocxinh_9x_td
    Noi dung: cảm ơn anh rầt nhiều..........Bài viết rất hay ý nhgiã

    Ho ten: TRANG
    Email: minh_trang2828@yahoo.com
    Tieu de: GUI NGUOI
    Noi dung: BAI VIET LAM TOI RAT CAM DONG, TOI NHU NHIN DUOC MINH O QUA KHU VA CA HIEN TAI. THS BAN VA CHUC BAN DUOC NHIEU HPHUC

    Ho ten: Nguyễn Cường
    Email: myteacher_ha@yahoo.com
    Noi dung: Nếu tình yêu như bạn nói thì hình như tôi chưa biết yêu ( nói cách khác là chưa yêu). Tình yêu như bạn, với một người con trai(quan điểm của tôi) hơi nhàm chán bởi nó thiếu đi cái tôi của bạn trong đó. Tôi có cảm nhận tình yêu của bạn quá đều đều. Mà cái gì đã đều đều thì rất dễ tạo ra sự nhàm chán. Chia tay hôm nay là bắt đầu cho một ngày mai tươi sáng hơn. Hãy vững tin vào bản thân. Chúc bạn tìm thấy và có được hạnh phúc của mình.

    Email: silent_0nline@yahoo.com
    Noi dung: Cuoc song rat cong bang... Tinh yeu dich thuc se den voi em...

    Ho ten: thu
    Noi dung: tình yêu như chiếc bánh ai ăn thì sẽ cảm nhận được vị của nó nên mọi người cứ thưởng thức khi nó đến ,đừng quá lo âu

    Ho ten: tran hai ling
    Dia chi: 0974609195
    Email: hailinh_vp0188
    Tieu de: that la tuyet voi
    Noi dung: bai viet cua ban that hay . Toi cam on ban vi ban da dinh nnhgia them cho ttoi the nao nao la yeu, thuong, hon gian . co nhung luc toi tuong da guc nga ko bao gio dung day duoc nua nhung tinh yeu da keo toi len . Toi nghi rang neu nhu the gioi nay thieu di tinh yeu thi con nguoi song cung vo nghia ma thoi TOI CAM ON BAN RAT NHIEU

    Ho ten: Xuân Dương
    Dia chi: Bảo Lộc- Lâm Đồng
    Email: huongduong_0304@yahoo.com
    Noi dung: Thanks rất nhiều,tôi đã thấy mình trong bài viết của bạn" Yêu là nhớ cồn cào, Yêu là em thấy anh trong một ai đó,yêu...".Bạn ơi,bạn cũng như tôi như bao người khác đã được hạnh phúc,vui vẻ và phải đau khổ,thất vọng vì chúng ta đã yêu hết lòng người mình yêu. Hãy cố lên bạn nhé rồi Bạn, Tôi và tất cả Mọi người sẽ được hạnh phúc vì tình yêu và tình thương của chúng ta là Hạnh Phúc.

    Ho ten: trai han quoc
    Dia chi: oi
    Email: dien.yahoo@.com.vn
    Noi dung: cam on ban bai cua ban giong noi long cua toi tinh yeu la the do thanks
     

    Ho ten: letruc
    Dia chi: tphcm
    Email: letruc@ymail.com
    Noi dung: Yêu & thương ko bao giờ có một khoảng cách nhất định ,nhưng để đến tình yêu bạn phải trải qua cả những nỗi đau mà bạn ko muốn có nó,yêu & thương bao giờ môt người bao giờ cũng là điều đúngdù tình yêu có là tan vỡ ,người ta có thể giận hờn người mình yêu vì trái tim bị tan vỡ, nhưng yêu & thương một người sẽ mãi là một góc trái tim của bạn & mình đồng cảm với bạn với nhửng điều bạn nghĩ và trải qua,bài viết của bạn cảm động lắm đấy

    Ho ten: Vũ Thụy Phương Khanh
    Email: ran1722002@yahoo.com
    Noi dung: Cam on nhung dong cam nhan cua ban! No nhu dong cam va chia se voi toi nhung cam xuc ma toi khong biet dat ten la gi! Cho toi muon bai viet nay post blog minh nhe!Thanks!

    Ho ten: Hoang Kien
    Dia chi: Ha Noi
    Email: kaka_nesta@yahoo.com
    Tieu de: Hay lắm
    Noi dung: Nội dung rất hay và ý nghĩa. Ai cũng thấy đúng 1 phần trong đó. Đây là bài viết cho mọi người.

    Ho ten: hoanghiep
    Email: hiep@yahoo.com.vn
    Noi dung: Tình yêu là một thứ trên đời ai cũng cần phải chải qua một lần nếu chúng ta có một tình yêu thì phải trân trọng nó, khi no đi rồi thỉ khong còn ý nghĩa gì cả!

    Ho ten: Dương Thanh
    Dia chi: hà huy tập
    Email: talama0906@gmail.com
    Noi dung:  cảm ơn bạn về bài viết này thật sự là mình đang như thế thật .... nhưng giờ thì ko ^^ bài viết rất hay !!! ^^

    Ho ten: tran van ly
    Dia chi: tay ninh
    Email: toikhongtin75132000@yahoo.com
    Noi dung: tôi thật sự cảm ơn bạn vì đã cho tôi thêm những kinh nghiệm khi yêu .và hiểu biết xa hơn .....thank you

    Ho ten: bup
    Dia chi: PY
    Email: kiniem_117@yahoo.com
    Tieu de: love
    Noi dung: Không hiểu sao khi đọc bài viết của bạn tôi lại rơi nước mắt! Và cảm thấy rất nhẹ nhàng! Cảm ơn bạn.

    Ho ten: Hà Anh
    Dia chi: HP
    Email: luulytimhp_1991@yahoo.com.vn
    Tieu de:
    Noi dung: Mình thấy bài viết của bạn thạt sự rất cảm động ! những ai đã và đâng yêu sẽ đều cảm nhận được nhưng cảm xúc đó ! Cảm ơn vì bài viết!

    Ho ten: nghiêm thị Mai
    Dia chi: Bắc Ninh
    Email: nghiemthimai_bn@yahoo.com
    Tieu de: Cảm nhận!
    Noi dung: Khi tôi đọc xong tôi tự nhủ mình rằng: Tại sao cái gianh giới đó ko thể phân biệt được rõ ràng nhỉ! tôi cũng vậy, giữa gianh giới đó tôi luôn có với anh nhưng cái mà ngưòi con gái cảm nhận được thì nó luôn là cảm giác phải ko?? tôi đã quá trẻ con và để tuột mất anh trong cuộc sống!! tôi rất nhớ anh và luôn có những cảm nhận như vậy với ah.. cảm ơn bạn đã có bài viết rất hay!!

    Ho ten: Đinh Quang Hùng
    Dia chi: Lào Cai
    Email: dung_buoc_giang_ho1982@yahoo.com
    Tieu de: Ym! dung_buoc_giang_ho1982
    Noi dung: “Em không giữ cái gì không thuộc về mình, vì có muốn giữ cũng chẳng được. Còn cái gì là của em thì dù có ai đó đã từng giữ, dù có không còn vẹn nguyên và tươi mới em vẫn muốn lấy lại và nâng niu nó”… Tôi không có ý định phân tích về ý nghĩa ngôn từ, nhưng câu này thật đúng, ít nhất là đối với Hằng trong hoàn cảnh này, người ấy đã không còn là của Hằng nữa thì dù cố thì cũng không giữ được, trong tình yêu không nên níu kéo, mà càng không nên níu kéo 1 người đàn ông như vậy. tôi đã từng bị "đá" cũng như Hằng vậy nhưng Hằng còn may mắn hơn tôi nhiều lắm. Chắc ở đây chưa ai có cái cảm giác khi mà 1 người bạn gái mượn điện thoại của mình để nói những lời yêu đương với người bạn trai cũ như tôi đâu, giờ tôi không tiếc chuyện tình cảm đó, nhưng tôi tiếc khoảng 2 mét vuông (do những tấm thẻ điện thoại Việttel xếp vào). Nói thế để các bạn biết rằng tôi cũng đã từng bị lừa dối như thế nào. Chúc Hằng anh lành và cố quên đi những gì đã qua.

    Ho ten: Lê Hoàng
    Email: only_love
    Noi dung: Cảm ơn bạn vì bài viết rất hay. Tôi đang ở trong tình trạng bối rối, không biết phải làm gì trước tình cảm của cô bạn gái, trước những khó khăn thử thách mà chúng tôi đang gặp phải...Nhưng bài viết này tôi thấy như là kết quả của chúng tôi vậy, "nói lời chia tay"??? Không biết yêu hay là thương, không biết ôm hay là hôn. Trong hai cái ấy, em chờ đợi cái nào hơn khi mà chúng ta gặp lại nhau? Có lẽ là cả hai. Nhưng đó chỉ là đối với anh thôi chứ, đối với người khác thì em lại xử lý khác, đúng không?

    Ho ten: Đoàn Thế Thảo
    Dia chi: Đồng Tháp
    Email: langtu_banggia0505@yahoo.com
    Tieu de: có thật là như thế
    Noi dung: vậy có ai ngĩ rằng yêu và thương đều phải hi sinh nhưng không có nghĩa là chỉ có yêu và thương phải chăng người ta còn tìm kiếm một gì khác ngoài yêu và thương hay chăng. Là gì thì cũng chẳng ai biết đc đâu..

    Ho ten: Trần Thị Thu
    Dia chi: Thanh Hoá
    Email: nghichngommatnau@yahoo.com
    Tieu de: Đó chính là yêu thương!
    Noi dung: Dường như với mọi thứ đã qua, con người ta cảm nhận rõ đâu là nỗi đau mất mát. Ừ, là yêu hay thương? Mình đồng ý phải đủ cả hai cho tình yêu được trọn vẹn. Mình cũng đã và đang yêu, nhưng tình cảm đó đang đi vào bế tắc, bởi chúng mình không thể tìm ra được lối thoát cho mối quan hệ đó. Và mình hiểu, mình đã yêu đã thương nhưng chưa đủ vững vàng để trải nghiệm cho những nổi đau. Cảm ơn bạn đã cho mình hiểu thế nào là "yêu thương"!

    Ho ten: Cô bé khờ
    Email: live_out_109@yahoo.com
    Tieu de: .......!
    Noi dung: Thật tình cờ , ở đâu đó, những con ngưỏi xa lạ lại có cùng tâm trạng, cùng suy nghĩ, cảm ơn bạn đã nói ra những điều ấy, đã định nghĩa chúng.

    Ho ten: nguyen truc vy
    Email: tinhyeuvanuocmat_tl@yahoo.com.vn
    Tieu de: có phải là anh?
    Noi dung: lúc anh đến bên tôi, tôi nghỉ rằng anh thật lòng yêu tôi như tôi không ngờ anh dối tôi nhiều đến thế. lúc nào anh củng nói là yêu tôi như tôi có ngờ đâu anh anh nói với tôi anh đi công tác ở hà nội như anh về hà nội là để coi vợ. tôi biết được điều đó người tôi rung ca lên và đau khổ đến tụt cùng như tôi không khóc được có phải chăng vì hận hay vì chuyện gì đó mà tôi không khóc được. tôi cứ thấy trái tim mình nhối buốt đau từng cơn từng cơn.tôi không biết tôi phải làm gì bây giờ nữa quanh tôi như màng đêm như bao phủ.tại sao anh lại nỡ lòng nào làm 1 cô bé hồn nhiên vui tươi như tôi đau khổ?trước khi quen tôi anh đã biết rằng nếu anh dối tôi, tôi sẽ không chịu nỗi mà?tại sao anh không nói cho tôi biết là anh cưới vợ có lẽ tôi sẽ đỡ đau khổ hơn là tự tôi biết thế này.tôi không biết sẽ đối diện với anh thế nao?tôi yêu anh và không muốn biết rằng tôi mất anh, anh vẫn chưa biết rằng tôi biết điều đó rồi,những nụ hôn nồng cháy của anh làm tôi vui và quên hết tất cả mọi tọi lỗi về anh.tôi phải làm sao đây làm sao để tôi quên anh trong trái tim này?

     

    Ho ten: pink pig
    Dia chi: tb
    Email: vananh.7waj@gmail.com
    Tieu de: tôi dã từng yêu anh
    Noi dung: tôi dã từng rất yêu anh. rất nhiều là khác.nhưng giờ đây tất cả chỉ là một giác mộng vô hình.nếu ai đó đã từng nói :lời nói có thể giết chết một con người thì anh ấy đã giết chêthính ẩnhnh ấy trong trái tim tôi.giờ đây ngay cả về nhà gặp mặt anh ấy thôi thì tôi cũng khômg muốn.anh ấy đã làm tổn thương đến tôiquá nhiều khiến giờ đây tôi không thể nào yêu anh ấy được nữa.tôi không bao giờ thấy hối hận vì đã từng yêu anh .dù cho thời gian có quay trở lại thì tôi vẫn yêu anh ấy như thế vì lúc đó anh ấy là người anh tuyẹt vồi của tôi.tôi đã từng mơ những giấc mơ tuyệt vời về anh nhưng thực tại thì quá khác.tôi đã nhạn ra một sự thật.nhưng tôi mãi mãi vẫn yêu gon người xưa của anh.FOREVER!I LOVE YOU!

    Ho ten: Hoàng Phương
    Dia chi: Hà Nội
    Email: cobelun872008@yahoo.com
    Tieu de: Cảm ơn sự ra đi của anh!!!!
    Noi dung: Anh ra đi em mới biết em yêu anh nhiều như thế nào? Anh ra đi em mới biết em thương anh vô bờ đến đâu... Tìm mãi, tìm mãi mình trong gương không thấy, tìm mãi anh trong tim lại nhanh đến vậy? Em mới biết, em yêu anh là em đã đánh mất chính bản thân mình. yêu anh em mới biết thế nào là em. Một con người hoàn toàn xa lạ với bản thân. Những nụ hôn của anh đâu rồi? Những vòng tay ấm áp và nụ cười đầy quyến rũ của anh nơi đâu? Em tìm mãi, tìm mãi mà không thấy anh ah! Em nhớ anh lắm!!

     

    Ho ten: quakhubinhyen
    Dia chi: thai binh
    Email: quakhubinhyen_246@yahoo.com
    Noi dung: lúc này mình cũng dang rất buồn khi tình yêu tan vỡ.đọc những dòng viết của bạn mình thấy sao trái tim nhói đau.mình yêu anh và anh cũng yêu mình nhưng anh lại không thê vượt wa được sự ngăn cán của gia đình và rất nhiều nghĩa vụ với gia đình.anh nói chia tay với mình wa điện thoại,mình biết anh không đủ can đảm nếu đứng trước mình,lời nói nghẹn ngào như khóc ấy cứ vang lên trong đầu mình.anh đã không liên lạc với mình nữa ,mình không biết anh thế nào.anh nói vì anh là bộ đội,anh đã hy sinh nhiều rồi nên bây giờ dù yêu mình nhưng anh cũng vẫn từ bỏ,gia đình anh quan trọng hơn tình yêu của anh.trái tim mình tan nát nhưng mình không biết sẽ từ bỏ tình cảm này thế nào đây.

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,