,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1098990
Hạnh phúc nhé Honeysuckle!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Hạnh phúc nhé Honeysuckle!

Cập nhật lúc 11:05, Thứ Hai, 25/08/2008 (GMT+7)
,

Honeysuckle!

Hình ảnh: Deviantart - Scherbelen

Anh vừa đọc lại tất cả những dòng tin nhắn, những bức mail, những tấm bưu thiếp mình đã gửi cho nhau trong suốt 2 năm qua. Anh cũng vừa đọc lại cuốn nhật ký của riêng mình và nhìn nhận lại những gì đã qua. Đó là một câu chuyện dài của những ngày tháng, những ký ức ngọt ngào nhưng cũng không thiếu gia vị của những điều cay đắng. Nhanh thật đấy mình đã quen và yêu nhau được 2 năm rồi. Hai năm của những nỗi nhớ nhung, hai năm của những giây phút hạnh phúc bên nhau và cũng là hai năm của những khoảng khắc giận hờn rồi xa cách.

Những dấu ấn của quá khứ không xa đang sống lại trong ký ức, những âm hưởng thăng trầm của một cuộc tình đang vang vọng khắp trong tim. Anh tự thưởng cho mình những giây phút được sống trong những cảm xúc ngọt ngào cùng Lotus để ngày mai đây anh sẽ để nó ngủ yên.

Honeysuckle ah! Hãy ngủ yên trong quá khứ của anh em nhé. Cảm ơn Honeysuckle rất nhiều vì em đã đến bên anh, sưởi ấm cho trái tim chót ngủ quên trong lạnh giá, để nó được sống và hoà mình cũng những nhịp đập yêu thương. Ngày hôm qua anh còn đôi chút giận hờn, đôi chút mất niềm tin và đôi chút ích kỷ chỉ nghĩ cho riêng mình. Nhưng hôm nay, khi đọc lại những kỷ niệm của mình mọi giận hờn trong anh đã tan biến hết. Anh đã trở lại là chính mình với những quan niệm về một tình yêu không vụ lợi.

Em còn nhớ không, những ngày đầu mình mới yêu nhau anh đã rất sợ. Anh rất sợ một điều, một ngày nào đó anh sẽ có những giây phút xao lòng vì quanh anh có quá nhiều những cám dỗ và những cô gái khác có vẻ hơn em vài phần. Nhưng cuối cùng anh đã làm được, anh đã có 2 năm để sống và yêu trọn vẹn một người con gái.

Anh cũng nhiều lần từng nói với em: Nếu một ngày nào đó em không còn yêu anh nữa. Nếu một ngày nào đó em tìm được một người hơn anh, một người có thể mang lại cho em một mái ấm hạnh phúc em hãy nói với anh. Anh sẽ ra đi và chúng ta vẫn mãi sẽ là bạn. Bởi với anh, tình yêu không phải là sự chiếm hữu cho riêng mình. Bởi với anh tình yêu đích thực là luôn mong muốn cho em có một cuộc sống hạnh phúc, bình an trong tâm hồn cho dù người đàn ông bên cạnh có thể không phải là anh. Vậy mà trong một giây phút giận hờn, trong một giây phút ích kỷ anh đã tự đánh mất đi giá trị và tôn chỉ sống của chính mình với một vài tin nhắn cùng một bức thư. Cho dù đó là những tâm tư và mong muốn thực sự gửi gắm em cho một người đàn ông khác nhưng vô tình lại làm khó xử cho em. Và có lẽ đó là điều duy nhất anh cảm thấy mình có lỗi với em trong những tháng ngày qua.

Anh đã bình tâm hơn rất nhiều, đã để trái tim mình thêm rộng mở và tự giải thoái cho những cảm xúc của chính mình. Dù muốn hay không cuối cùng anh cũng phải tin, mình sinh ra không phải dành cho nhau. Chúng ta đến từ 2 thế giới của những sự khác biệt, hai thế giới của những con người không phải của nhau. Anh đã tin, mình đến với nhau chỉ với tình yêu và sự chân thành thôi vẫn chưa đủ mà cuộc sống này với em còn cần nhiều thứ khác nữa. Anh đã biết dù anh có yêu em nhiều hơn nữa, có hy sinh cho em nhiều hơn nữa thì cuối cùng em cũng chẳng thể ở bên anh.

Anh lập nghiệp với 2 bàn tay trắng, anh chỉ có trong mình một niềm tin, một khát vọng và một ý chí không bao giờ nản lòng trước khó khăn. Anh đã từng nghĩ, chỉ cần có em bên cạnh thôi, anh đã đủ sức mạnh có thể làm mọi việc, có thể mang lại cho em một cuộc sống hạnh phúc và bình an về mọi mặt. Anh đã từng cùng em mơ đến những ngày tháng và vẽ ra một bức hình của một mái ấm gia đình với những đứa trẻ thân yêu.

Nhưng cuối cùng tất cả vẫn chỉ là giấc mộng không bao giờ thành hiện thực. Anh đã cố gắng rất nhiều, đã và đang hoàn thiện bản thân mình hàng ngày. Anh cũng cảm giác bình an rất nhiều khi nghĩ đến trái tim em giờ đây đã dành cho người con trai khác mà mới ngày hôm qua nó vẫn còn in dấu bóng hình anh. Anh không trách em đâu Honeysuckle ah! Bởi anh biết, em đâu còn trẻ nữa cần phải có những quyết định lý trí hơn thay chỉ nhờ cảm xúc. Bởi anh biết anh chưa thể mang lại cho em một cuộc sống đầy đủ vật chất, một thế giới bình an trong tâm hồn. Yêu em rất nhiều mà buộc em phải bắt đầu một cuộc sống gia đình thuê nhà trọ như anh thực khó cho em quá. Em sinh ra trong nhung lụa, sống một cuộc sống được gia đình bao bọc từ nhỏ mà giờ đây phải từ bỏ tất cả để bắt đầu những tháng ngày như anh sao em làm được.

Hãy sống một cuộc sống hạnh phúc và bình an nhé Honeysuckle. Hãy mang lại cho người đàn ông mà em yêu, người đàn ông thay thế anh trong cuộc sống này một mái ấm gia đình hạnh phúc. Dù ở bất cứ nơi nào, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào anh vẫn mong em hạnh phúc. Ngày hôn lễ của em, anh sẽ đến và chúc mừng em những điều tốt đẹp nhất.

Anh cũng đã quay trở về với cuộc sống trước kia không có em của mình. Anh chỉ còn có công việc làm niềm vui và giúp quên đi tất cả. Anh vẫn còn rất nhiều những dự định, những hoài bão ở phía trước. Nhất định anh sẽ làm được những mục tiêu trên con đường sự nghiệp của mình.

Hạnh phúc nhé Honeysuckle!

Gửi từ email Ngô Phú Mạnh - ngophumanh@gkcorp.com.vn

Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: T&T
Dia chi: hn
Noi dung: "Yêu em rất nhiều mà buộc em phải bắt đầu một cuộc sống gia đình thuê nhà trọ như anh thực khó cho em quá. Em sinh ra trong nhung lụa, sống một cuộc sống được gia đình bao bọc từ nhỏ mà giờ đây phải từ bỏ tất cả để bắt đầu những tháng ngày như anh sao em làm được." Tôi đồng ý với bạn, khi thực sự yêu một ai đó, chúng ta luôn muốn mang đến cho người đó những gì là tốt đẹp nhất, đầy đủ nhất. Nhưng cuộc sống luôn thực tế hơn rất nhìêu so với những gì chúng ta nghĩ. Thôi thì hãy để cô ấy ra đi. Vui lên bạn nhé, vẫn còn nhiều hoài bão đang chờ đón tôi và bạn. GOOD LUCK!

Ho ten: Nhĩmu251
Email: vuthithanhvan85@yahoo.com
Noi dung: E vua doc bai viet xong, thay chut ...Nguoi con gai du yeu anh nhung truoc nhung lua chon mot la tinh cam, hay la su binh yen cua cuoc song, e nghi cho se lua chon su binh yen anh a, nhu anh noi day...hai nguoi la hai the gioi khac nhau ma...

Ho ten: Lavie
Dia chi: Hà Tây 697
Email: hoatrangnguyen-vkt@yahoo.com.vn
Tieu de: Cuộc đời là những món " Nợ đòng lần"
Noi dung: Thật tuyệt vời,dù rất bùn nhưng tôi phải thừa nhận bạn là một người đàn ông thật tốt,bạn biết hi sinh và chấp nhận,hai điều khó khăn nhất trong tình yêu mà không phải ai cũng làm được,cũng như cũng như để vượt qua nó chẳng phải dễ dàng gì bạn a.Câu chuyện của bạn thật sự làm tôi xúc động,tôi nghĩ phải chăng tình yêu tìm đến hôn nhân là những chuyện "Nợ đồng lần".Bạn nghĩ sao nếu sau này,một vài năm nữa thôi khi bạn lập gia đình cô gái mà bạn lấy làm vợ cũng đã chia tay với người yêu cũ chỉ vì anh ta chỉ sống ở nhà trọ???xét về 1 khía cạnh nào đó,đau khổ của người này lại là cơ hội của người kia,bạn yêu cô gái ấy,cùng nhau vượt qua biết bao nhiêu khó khăn, đã cố gắng rất nhiều nhưng rồi khi thành đạt lại có một người con gái khác hưởng.Theo tôi "Nợ đồng lần" là ở chỗ này bạn ạ. Về khía cạnh này mà nói thì đàn ông các bạn lại thiệt thòi hơn con gái chúng tôi,đó là phải biết chấp nhận,phải đánh đổi. Hãy cố gắng lên bạn nhé,dù sao cuộc đời vẫn vậy,ta phải sống chung với những món " Nợ đồng lần"

Ho ten: chery_15988
Dia chi: ĐH kinh tế HCMc
Email: chery_15988 Y!M
Tieu de: bài nì hay wa’ hihi..
Noi dung: "Nếu một ngày nào đó em không còn yêu anh nữa. Nếu một ngày nào đó em tìm được một người hơn anh, một người có thể mang lại cho em một mái ấm hạnh phúc em hãy nói với anh".Đúng là khi iu 1 ai đó..mình chỉ mún người ấy hạnh púc...đó mới chính là tình iu.Đôi khi 2 người iu nhau mà cũng hok đến đc zới nhau...người tính hok bằng trời tính hihi..Công nhận thấy pục anh quá.Tình iu của 2 anh chị thật đẹp...but hoàn cảnh chớ chêu nhỉ??Mong anh tìm đc hạnh púc.Cảm ơn vì bài viết rất hay, rất tâm trạng...^^

 

Ho ten: Dương Hằng Giang
Dia chi: KonTum
Email: hanggiang_EVN@yahoo.com
Tieu de: Tình yêu là hy sinh
Noi dung: Khi đọc câu chuyện của anh, tự nhiên trái tim em thấy nhói đau, em đang nghĩ đến người yêu em.Anh ấy ở rất xa, sự nghiệp chưa ổn định, có đôi lần anh ấy cũng có ý định như anh, muốn em hãy tìm một hạnh phúc khác vì chưa thể đem lại cho em được gì.Anh thật cao thuợng! nhưng có khi nào anh nghĩ đến cảm xúc của cô ấy chưa? Như em bây giờ đây, em không hề quản ngại khó khăn chờ đợi và chung thuỷ với anh ấy đến ngày " thái lai".Em chẵng muốn người yêu em cũng như anh, vì như vậy, em chẵng thể hạnh phúc mà càng đau khổ, có thể cả cuộc đời! trong tình yêu chân chính không có chổ cho những toan tính tầm thường!

Ho ten: ABC
Dia chi: hn
Noi dung: Cuộc sống là như thế anh ah!Chấp nhận để sống.Em cũng đang ở trong hoàn cảnh của anh chị,em hiểu nỗi đau mà anh đang trải qua.Anh!Em hy vọng anh biết rằng trái tim chị ấy đang đau đớn và em nghĩ chưa một giây phút nào trái tim chị ấy ko còn hình bóng của anh và hết yêu anh.Em nghĩ cuộc sống bắt chị ấy phải rời xa anh nhưng ko có nghĩa là trái tim chị ấy rời xa anh .... Nhưng thật sự anh thật đáng được tôn trọng .....................

Email: meocon_dangyeu_nclc@yahoo.com
Noi dung: chị ấy có lẽ là tình yêu đích thực của anh đấy. Tình yêu của anh là sự hy sinh, a k muốn ng` a yêu thương sống trog khổ cực mà a chỉ muốn ng` ấy được hạnh phúc. Nếu mà chị ấy hiểu và cũng yêu anh nhiều bỏ qua 1 chút cái tôi của m` thì có lẽ chị ấy sẵn sàng chấp nhận tất cả để sống bên anh. Vì hạnh phúc đâu cần chỉ có vật chất. Chúc anh hp, có lẽ a sẽ cưới 1 ng` nhưng chị có lẽ vẫn k ai thay thế được chị trong trái tim anh nhỉ^^

Ho ten: Vu Mai Huyen
Dia chi: Ha Noi
Tieu de: Tinh yeu va hon nhan?
Noi dung: Tình yêu và hôn nhân đó là hai câu chuyện có lẽ ít khi có chung một cái kết hậu. Khi yêu người ta mong muốn rất nhiều, mơ mộng rất nhiều nhưng hôn nhân lại khác. Hôn nhân cần một cái thực tế hơn, đời thường hơn, vật chất hơn. Như trên các bạn đã chia sẻ, đứng trước sự lựa chọn của cuộc đời, người con gái bao giờ cũng lựa chọn sự bình an của cuộc sống thay cho tình cảm. Nhưng tôi nghĩ, đó chỉ là lựa chọn của những cô gái yếu đuối, không dám đối diện với thách thức. Còn khi đã yêu thực lòng thì những khó khăn trước mắt, những trở ngại từ cuộc sống đâu có nghĩa lý gì. A. Mạnh thì tôi đã từng gặp và nói chuyện với anh ấy. Thực sự đó là một người còn rất trẻ mới 26 tuổi nhưng rất đặc biệt. Tiếp xúc với anh lần đầu không ai ngờ anh ấy mới chỉ sinh năm 1983. Nhưng tài năng, sự thành đạt có lẽ không đợi tuổi. Đã có những lúc anh ấy là thần tượng của chúng tôi khi hùng biện trước hàng ngàn sinh viên với một tinh thần và một ý chí thực sự đáng khâm phục. Tôi nghĩ rằng, cô gái kia mới đáng được thông cảm chứ không phải người viết bài này. Bởi cô ấy đã từ bỏ đi người tốt nhất trong cuộc sống của mình để lựa chọn một người chỉ đơn giản mang lại cho cô ấy cảm giác bình an mà có thể biến mất bất cứ khi nào. Vật chất tuy quý thật, nhưng có ý chí, có niềm tin và cố gắng hết mình thì trước sau gì chúng ta cũng đạt được. A. Mạnh ah. Em tin ở anh, tin ở những điều mà anh đã từng truyền lửa cho bọn em. Em tin anh sẽ nhanh chóng vượt qua cảm giác này. Em tin sẽ nhìn lại phong độ của anh trong một ngày không xa. Chúc anh sớm tìm được hạnh phúc đích thực của mình và luôn thành công trong sự nghiệp.

Ho ten: XRflower
Noi dung: Đôi khi những gì mình yêu thích lại không thể thuộc về mình.

Ho ten: puni
Email: ngoisaoxaxoi256@yahoo.com
Noi dung: Em là con gái, nhưng hoàn cảnh em hơi giống anh, em thật sự ngưỡng mộ anh. Em đã để người đó ra đi để tìm hạnh phúc cho riêng mình, nhưng em ko đủ can đảm để sống thiếu người đó em đã quen sự hiện diện ấy.Đọc bài của anh xong em nghĩ mình nên làm như anh, hãy để người mình yêu được hạnh phúc, ko nên níu kéo vò có lẽ hai thế giới khác nhau sẽ ko thể hoà nhập. Hãy thực hiện những ước mơ và hoài bão, anh nhé.

 

Ho ten: SAHA
Dia chi: Hải Dương
Email: haidang_codon@yahoo.com
Tieu de: Tôi ơi ! Đừng tuyệt vọng !....
Noi dung: Đọc bài viết của bạn , tôi thấy rất giống tôi . Tôi cũng từng có một tình yêu , một tình yêu kéo dài trong suốt 5 năm ĐH . Để rồi cuối cùng cùng đành phải chấp nhận sự thật , một sự thật mà tôi nghĩ cả tôi và bạn không bao giờ muốn nó sảy ra . Nhưng mà cuộc sống là vậy đấy bạn àh ! Theo tôi nghĩ : " Chưa kiếm được nhiều tiền thì đừng nên yêu " bạn àh ! Bởi yêu thì lại buồn mà thôi .....

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,