,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1130339
Viết tặng những người thầy, người cô
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Viết tặng những người thầy, người cô

Cập nhật lúc 09:58, Thứ Năm, 20/11/2008 (GMT+7)
,

Kết nối Blog - Cuộc sống là cả một quá trình học hỏi, dù là người có học hay không từng đến trường lớp thì cũng có những người thầy người cô cho mình. Thường thì khi đến ngày 20.11 thì người ta nghĩ ngay đến những thầy cô dạy dỗ mình qua những năm tháng trên giảng đường nhưng không chỉ như vậy. Nhân ngày này cũng viết một vài lời để gởi đến những người đã dạy dỗ mình qua những năm tháng.

Cô giáo đầu tiên chính là Mẹ.

Có thể nói không có ai có công lớn hơn hết cho chính bản thân tôi đó chính là mẹ mình, những bước đầu tiên, những lời nói đầu tiên, ngay cả sự nhận biết để có thể tiếp nhận sau này những gì mà người khác truyền dạy đó chính là mẹ, tôi thật hạnh phúc vì có mẹ cũng là một người giáo viên lại là giáo viên mẫu giáo nữa chứ. Ngay từ khi bước đầu tiên đi học cũng chính là lớp mẫu giáo, mẹ cũng là cô giáo đầu tiên trong đời của mình dù là trước đến giờ chưa bao giờ tặng cho mẹ điều gì với tư cách là học sinh cả nhưng tất cả những gì mẹ làm là những bước đệm đầu tiên để bước vào đời, để tiếp nhận và là nền tảng của những gì tôi có sau này. Cảm ơn mẹ, cô giáo đầu tiên của con

Thầy giáo đầu tiên là Ba.

Những gì mà một đứa con trai cần có, những hành trang đầu đời, những kiến thức nền tảng không đến từ ai khác mà đến từ ba. Tôi vẫn còn nhớ như in những lúc ba ngồi bên để mà kèm tôi học, nhớ những lúc la mắng cũng như an ủi. Ai nấy cũng cần cho mình những kiến thức về giáo khoa nhưng thật sự những gì mà mình cần để sống với cuộc sống này là đến từ sự dạy dỗ của người cha, gác lại những hy sinh những mất mát, những điều mà ai cũng biết là cha mẹ đã làm, đã hy sinh vì con cái thì người cha chính là người mà tôi thật sự biết ơn. Cách sống, cách yêu thương, cách đối xử với cuộc sống, cảm nhận cuộc sống, cho đi, nhận lấy sống cho đáng sống là những gì mà ba tôi đã rất chú ý và dạy dỗ tôi nên người. Cảm ơn ba, người thầy mà con luôn trân trọng và biết ơn

Nhắc đến ba mẹ thì con muốn nói một lời là con rất tự hào vì có ba mẹ và được làm con của ba mẹ, cảm ơn vì tất cả những gì mà ba mẹ làm cho con.

 

Blog Việt xin gửi lời lời chúc mừng tốt đẹp nhất và lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người thầy, cô giáo.

Người thầy giáo đặc biệt nhất : Chúa

Không biết các bạn có ai là người thầy giáo đặc biệt nhất trong cuộc sống của các bạn nhưng với tôi đó là Chúa, người thầy giáo của ba mẹ tôi, người đã dạy ba mẹ tôi phải dạy dỗ tôi thế nào, chính ba mẹ lại là người giới thiệu thầy giáo đặc biệt này cho tôi và từ đó người thầy giáo này là người dạy dỗ tôi tất cả mọi điều tôi cần trong cuộc sống của mình. Những điều mà tôi học được chẳng những là những gì tốt nhất cho tôi mà con đem đời sống tôi đến với những điều hạnh phước nhất. Không thể nói hết những gì mà người thầy đặc biệt này đã làm chỉ biết cảm ơn Chúa vì những gì mà Chúa làm trên cuộc sống của con.

Những người thầy, cô đã từng dạy dỗ tôi

Có thể không liền một lúc có thể kể ra những ai đã từng dạy mình, từng môn học nhưng chúng ta vẫ biết một điều là những kiến thức bạn có phần lớn đến từ những người thầy người cô. Phần lớn những người đó vì tình yêu, vì lòng yêu mến mà dạy dỗ chúng ta, có thể có nhiều mục đích không giống nhau, không quan trọng quan trọng là những gì mà chúng ta học được nó đến từ những người thầy, người cô. Cảm ơn tất cả những người thầy người cô mà tôi đã từng được học.

Không chỉ như vậy cũng gởi lời cảm ơn đến tất cả những người mà tôi từng tiếp xúc, tất cả những ai đó tôi biết đều đã từng dạy tôi điều gì đó để có thể giúp cho tôi đứng vững và có thể đương đầu với mọi điều sẽ xảy đến. Cảm ơn cuộc sống vì những bài học mà tôi nhận được, cảm ơn những thất bại vì nhờ đó mà tôi biết đứng vững, cảm ơn những thành công vì nhờ đó mà tôi biết trải nghiệm.

Nhân ngày thầy giáo gởi lời cảm ơn đến tất cả những người thầy, những người cô đã dạy dỗ, chăm sóc nâng đỡ và dìu dắt tôi nên người. Một lời cảm ơn chân thành nhất từ một người học trò.

 


Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

 

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,