,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1135809
Trái tim nào cho em?
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Trái tim nào cho em?

Cập nhật lúc 09:52, Thứ Ba, 13/01/2009 (GMT+7)
,

Kết nối Blog - Hôm qua xem một phóng sự "Trái tim cho em" tôi đã dưng dưng nước mắt. Tại sao tôi lại phải tận mắt chứng kiến nhiều chuyện đau lòng đến vậy?

Bắt đầu cho cảm giác ấy là một cô bạn gái của tôi đã đi xa ở tuổi 18, một độ tuổi mà con người ta có nhiều mơ ước nhất, nhiều tham vọng nhất và cả tình yêu nữa. Căn bênh xuất huyết não đã cướp bạn đi chỉ sau ba ngày…bạn gái đó là một người học giỏi và xinh đẹp và quan trọng hơn đó là bạn của tôi.

Với tôi chuyện ấy thật kinh khủng, nhưng kinh khủng hơn là chỉ sau có 86 ngày người bạn ấy của tôi qua đời thì một tin sét đánh lại đến với tôi…

Một cô bạn nữa của tôi bị bệnh tim, cuộc sống với bạn chỉ tính bằng ngày. Bạn tên Nguyệt và đang học ĐH Kinh Tế, khi bạn nói với tôi rằng "Chúng mình sắp xa nhau" tôi đã giật mình và nghĩ rằng Nguyệt bị ấm đầu. Sự thật không phải vậy chứ, không lẽ ai là bạn mình cũng đen đủi vậy sao? Ông trời thật là ác độc với mình… Luôn cho mình hạnh phúc nửa vời với bạn bè. Cả hai bạn đều có vị trí quan trọng trong tôi!

Thực tế khi con người ta ở gần nhau thì sẽ trở lên thân thiết hơn, hiểu nhau và thông cảm cho nhau hơn. Nguyệt là người đã động viên và chia sẻ với tôi rất nhiều sau khi cô bạn 18 tuổi của tôi ra đi, có thể nói Nguyệt đã giúp tôi vượt qua nỗi đau ấy nhanh hơn để giờ đây Nguyệt để lại cho tôi một nỗi đau lớn hơn.

Sinh năm 1989 Nguyệt khéo tay hơn cô bạn 18 tuổi của tôi, Nguyệt biết nấu ăn và nấu rất ngon, là con gái nhưng Nguyệt còn đấu cả bảng điện. Nguyệt học rất giỏi và luôn để ý đến việc học hành của tôi, Nguyệt nhắn tin chúc tôi ngủ ngon mỗi tối "G9" và tôi biết rằng một thời gian nữa sẽ không có ai nhắn tin cho tôi giống như Nguyệt nữa!

Ảnh minh họa: by_pseudonymfreak

Tôi luôn tự nhận thấy mình là người may mắn khi có bạn là Nguyệt. Hôm đó Nguyệt đưa tôi đi mua áo rét, trời lạnh rồi… Tôi chưa nói mà Nguyệt đã biết tôi thích màu gì. Nguyệt thật là tinh ý và lấy đúng cái áo mà tôi để mắt tới. Và bất ngờ hơn là Nguyệt mặc cả rất tốt. Chiếc áo đó sẽ không là của tôi nếu không đi cùng Nguyệt vì nếu cứ theo chủ shop tính tiền tôi sẽ thiếu 50k… Nguyệt đưa tôi ra khỏi của hàng và lấy chiếc ví của tôi rồi nói "Mày cứ đứng ở đây để tao vào mua cho" Lúc ấy tôi thật sự khó hiểu vì Nguyệt cũng không mang theo tiền, ra khỏi của hàng Nguyệt mới nói tôi là "con Vịt". Đó là kỉ niệm gần nhất của tôi và Nguyệt. Giờ đây tôi thật sự suy sụt khi nhìn thấy Nguyệt sắp ra đi mà không làm gì được, bác sĩ nói trường hợp của Nguyệt chỉ có thể thay tim.

Liệu có ai hiến tim cho Nguyệt không? Khó lắm, mong manh lắm… Nhưng dù sao còn hi vọng thì tôi vẫn sẽ hi vọng vì tôi tin rằng sẽ có điều kỳ diệu xảy ra. Trái ngược với tôi, Nguyệt biết được mình cần phải làm gì. Gặp tôi Nguyệt luôn tươi cười và có vẻ lạc quan, thậm trí còn động viên tôi nhưng Nguyệt không hiểu rằng tôi sẽ đau lắm khi Nguyệt động viên tôi. Có lẽ Nguyệt muốn những ngày còn lại của mình sẽ ý nghĩa hơn nên Nguyệt tham gia tích cực các phong trào cũng như các chương trình từ thiện và tôi luôn sát cánh bên Nguyệt khi làm những điều này. Nguyệt nói sẽ cảm thấy vui hơn khi người khác hạnh phúc, "chúng mình vẫn còn may mắn hơn những đứa trẻ lang thang ngoài kia" vừa nói Nguyệt vùa chỉ tay vào một cậu bé bán vé số. Khi ấy tôi đã nhìn Nguyệt thật lâu, nhìn vào đôi mắt Nguyệt và khóc.

Không lẽ Nguyệt sẽ xa tôi thật sao? Một người tuyệt vời như vậy lại ra đi ư? Tôi cảm thấy rất sợ khi nghĩ tới điều này. Nguyệt sẽ được cứu sống bởi một trái tim của ai đó, tôi luôn hi vọng như vậy.

Tôi nghĩ rằng Nguyệt có rất rất nhiều trái tim! Căn bệnh tim ấy sẽ không làm gì được Nguyệt của tôi…

Và tôi sẽ chờ tới ngày đó trở thành hiện thực…

Gửi từ email Nguyễn Văn Đảng

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Ho ten: Hải yến
Email: enbienb3@gmail.com
Tieu de: Còn hi vọng là còn sự sống
Noi dung: Hãy ở bên bạn ấy nhiều nhé. Lúc này là lúc cần nhất những người bạn...

Ho ten: TNB
Dia chi: Ninh Binh
Email: buiphuongtuan@gmail.com
Tieu de: Chia Se
Noi dung: Bạn ạ! Trong cuộc sống của chúng ta luôn tồn tại một khái niệm đó là :"có sinh thì phải có tử". Và đó được gọi là "Vòng luân hồi của cuộc sống", là sự giải thoát. Với tôi khi có được một người bạn hiểu mình, đồng cảm với mình, luôn cùng chia sẻ vói mình những niềm vui cũng như những nỗi buồn, luôn ở bên mình những lúc mình suy sụp nhất thì đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi. Không có gì quý hơn diều đó. Và tôi chắc chắn rằng các bạn cũng có cùng một suy nghĩ như tôi thôi. Nhưng trong bài viết này của bạn, bạn lại phải nhận hai nỗi đau chỉ trong một thời gian ngắn như thế thì thật là khủng khiếp. Tôi thành thật chia buồn cùng ban. Nhưng khi đọc đến đoạn cuối của bài viết tộ lại có một chút suy nghĩ về niềm hy vọng của ban. Và tôi không đồng ý với niêm hy vọng của bạn. Bạn hi vọng như thế chỉ để cho suy nghĩ của bạn chạy trốn khỏi thực tế, một thực tế mà bạn không muốn chấp nhận nó và cả tôi cũng thế. Va mục đích của bạn là bạn chỉ an ủi suy nghĩ của bạn bằng cái niềm hi vọng đó thôi. Nhung bạn nói ra niềm hy vọng đó bạn có nghĩ đến những người mà cũng có những mối quan hệ tình cảm tốt như bạn không? cũng có những người bạn tốt như bạn của bạn không? Giả sử niềm hy vọng của bạn sảy ra chẳng hạn. Và người bạn của bạn được kứu sống, khi đó bạn và gia đình bạn của bạn sẽ là những người vui nhất, hạnh phúc nhất. Nhưng khi đó người thân, bạn bè của người mà đã cho bạn của bạn quả tim đó thì sẽ thế nào..? Họ sẽ ra sao? Đây chỉ là một ví dụ nhỏ ma tội đưa ra để chúng ta cùng suy nghĩ thôi. Nhưng như thế không có nghĩa là chúng ta không được hi vọng, Và nếu phải ở trường hợp của bạn thì tôi tôi sẽ chọn niêm hy vọng của tôi là những phép màu, là cái gì đó thuộc về tâm linh để tự an ủi mình chứ tôi sẽ không hy vọng như bạn.

Ho ten: Tiểu Tú
Dia chi: Tân Phú
Email: tieusongtu2007@yahoo.com.vn
Tieu de: cuộc sống như một cuốn phim
Noi dung: Cuộc sống như một cuốn phim bạn ạh, khi bạn xem phim bạn sẽ chọn loại phim theo tiêu chí nào? hay or dở? hay là ngắn or dài?

Ho ten: tuấn
Dia chi: thanh hóa
Email: hoxamrungxanh60@yahoo.com
Tieu de: tiếc thương
Noi dung: tại sao khi những người tốt lại luôn gặp phải những điều tai ương như vậy chứ ? khi đọc song bài viết này tui đã khóc tui cũng không hiểu sao nước mắt mình lại cứ rơi phải chăng là sự đồng cảm thương sót cho số phận của một con người. tuy tôi chưa bao giò trải qua nỗi đau đi những người thân yêu nhất của mình nhưng tui có thể hiểu được những gì bạn đã trải qua và tui thật sự chia buồn cùng bạn. tuy những người đó không còn nũa nhưng tui tin họ vẫn sẽ mãi bên cạnh bạn dõi theo từng bước đi của bạn vì vậy bạn đừng đau buồn nhiều thay vào đó bạn hãy sống thật tốt để họ luôn mỉm cười ở nơi chín suối

Ho ten: Nguyễn văn Hiếu
Email: hieudongbien@yahoo.com
Noi dung: tôi cũng mong bạn của bạn sẽ vượt qua được những thời khắc khó khăn này, dù thế nào thì tôi cũng thấy bạn luôn cần có niềm tin vào cuộc sống

 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,