,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1140570
Viết cho con gái nhỏ
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Viết cho con gái nhỏ

Cập nhật lúc 06:40, Thứ Năm, 15/01/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog

Lời tác giả : Bài viết này em viết khi nghĩ về con gái trong tương lai của mình dù hiện nay em vẫn chưa có một "mảnh tình vắt vai”...

Con gái nhỏ của mẹ,

Ngày hôm nay mẹ thấy đường mưa lầy lội, và thấy những mỏm đá gồ ghề trong tim mình. Mẹ được nghe một người bạn với đôi má ửng hồng khi kể về người mà bạn ấy đang “rung rinh”, nhưng lại thoáng buồn trong đôi mắt vì không biết đối phương có thích bạn ấy nhiều như bạn ấy thích không. Bỗng nhiên, mẹ thấy lo….lo cho con gái nhỏ của mẹ. Bởi vì mẹ không biết ...bố con sẽ là người như thế nào? Mẹ còn nhớ mãi một lần mẹ đi xe bus, mẹ gặp một người…ôi mẹ không thể nói rằng người đàn bà ấy là một bà lão được, mẹ không muốn gọi vậy vì mẹ thấy cả một tâm hồn trẻ trung trong phong thái của người ấy. Mẹ còn nhớ người đó đã dạy cho mẹ là phải biết quý trọng bản thân mình, và đừng bao giờ đánh mất những giá trị đó. Con gái ạ, mẹ không chắc là người ấy là một người mẹ gặp trên xe bus, hay là một thiên thần ở đâu đó con ạ. Mẹ thấy niềm vui ánh lên trong đôi mắt bà, thấy nụ cười rạng rỡ của bà, và giọng nói nhẹ nhàng sâu lắng của bà...Người đã nói với mẹ rằng “Hãy chọn người cha cho những đứa con của mình”. Và mẹ tin chắc rằng, cuộc gặp đó không kéo dài quá 10 phút con ạ....Ngắn ngủi thế đấy, nhưng nó gói gọn cả một bài học cho nhiều năm. Kết quả là...mẹ kiên trì…và con gái ạ, con đừng nôn nóng nhé, vì mẹ vẫn chưa tìm được người Bố dũng cảm và bản lĩnh như Robin Hood cho con.

Ảnh minh họa: Blog tác giả (st)

Nhưng con gái mẹ sẽ cần một người bố như thế nào con nhỉ? Mẹ nhớ một bài thơ lúc phổ thông của Xuân Quỳnh mẹ từng học, và những câu mở đầu trong “Chuyện cổ tích về loài người” như thế này:  “Trời sinh ra trước nhất - Chỉ toàn là trẻ con - Trên trái đất trụi trần - Không dáng cây ngọn cỏ…” Điều mà mẹ cảm nhận được từ bài thơ là gì con biết không? Là trẻ con được sinh ra trước nhất, rồi mới đến những  sự sống khác, kể cả bà, cả mẹ hay bố đấy con gái ạ, nghĩa là con là quan trọng nhất, là trung tâm của thế giới này, nghĩa là con là thiên thần nhỏ của bố mẹ, và giờ, nếu con cần một người bố như thế nào, Thượng Đế sẽ tạo ra một người bố như thế đấy:.. “Bố bảo cho biết ngoan - Bố dạy cho biết nghĩ - Rộng lắm là mặt bể - Dài là con đường đi - Núi thì xanh và xa - Hình tròn là trái đất...”

Ảnh minh họa: deviantArt

Con gái ạ, mẹ hứa rằng mẹ sẽ thật sáng suốt, dù rằng người ta dễ mù quáng trong tình yêu, nhưng vì tình yêu vô hình dành cho con gái nhỏ của mẹ, mẹ sẽ thật mạnh mẽ và dũng cảm đi tìm bố Robin Hood cho con nhé. Nhưng nếu chẳng may mẹ phải học những bài học có thể trả giá bằng những vết thương trong trái tim mẹ, mẹ vẫn tin câu nói của một ai đó : “Hãy hân hoan mỗi khi trái tim bạn tan vỡ, đó cũng là lúc người khác có thể nhìn vào đôi mắt, cửa sổ tâm hồn bạn, và nhìn thấy bản chất, sự sáng suốt, lòng trắc ẩn và sự sắc sảo. Sau khi trải qua nỗi đau, bạn trở nên đẹp hơn và cuốn hút hơn trước cả thế giới”.Vì vậy, trong bất kỳ tình huống nào, mẹ vẫn thật vững chãi và kiên trì cho đến khi mẹ tìm được một bờ vai thật sự cho mẹ và con gái nhỏ tựa vào!

Con gái nhỏ, con sẽ giúp mẹ việc này chứ? Giúp mẹ tìm người bố mà con mong đợi nhé!

  • Gửi từ email: Mai Mẫn Nhi

Bài viết của cùng tác giả:

Hãy lắng nghe thật kỹ nhé!

20/11 muộn và những điều chưa kịp nói...

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog kỷ niệm về mùa Giáng Sinh muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Ho ten: Kẹo ngọt
Email: keongot_bc@yahoo.com
Noi dung: Bài viết thật dễ thương bạn à. Tôi đọc và cảm nhận bạn yêu trẻ con rất nhiều (vì tôi cũng như vậy, cũng đã từng viết cho con trai tương lai của mình. Chúc bạn luôn yêu đời và xinh tươi nhé

Ho ten: tears_of_rain
Dia chi: Sài Gòn
Email: babyshopping2000@yahoo.com
Noi dung: Bài viết thật hay bạn àh...Mình thích nhất câu :"Hãy hân hoan mỗi khi trái tim bạn tan vỡ, đó cũng là lúc người khác có thể nhìn vào đôi mắt, cửa sổ tâm hồn bạn, và nhìn thấy bản chất, sự sáng suốt, lòng trắc ẩn và sự sắc sảo. Sau khi trải qua nỗi đau, bạn trở nên đẹp hơn và cuốn hút hơn trước cả thế giới"

 

Ho ten: Bùi Hữu Giáp
Dia chi: Hiện tại là nhà bố mẹ, tương lại là trong trái tim mm
Email: huugiap8@yahoo.com
Tieu de: Nhắn với con gái của Nhi
Noi dung: Biết đâu đó sẽ có lúc con gái của Nhi lớn lên và tự hỏi rằng ai dũng cảm hơn ? Người bố Robin Hood dũng cảm của mình hay chính người mẹ đã dũng cảm đi tìm cho mình người bố ấy ? Hi vọng lớn lên con gái Nhi sẽ được sống trong hạnh phúc tràn trề của 1 gia đình hạnh phúc, có bố và mẹ cùng yêu thương nhau. ( Nhắn riêng cho 1 người : vk sẽ là người bố tốt chứ nhỉ)

Ho ten: LeeJung
Tieu de: Gởi mẹ và con gái nhỏ!
Noi dung: Em biết không, em lại làm anh đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác rồi! Đọc bài viết của em, anh như thấy sự mạnh mẽ, khát khao yêu và đầy nữ tính nữa, khác với những gì em đã nói với anh. Nếu bố Robin Hood có vô tình đọc được những gì mẹ và con gái nhỏ nói thì dù bố đang ở bất cứ nơi đâu hay có phạm bất kỳ sai lầm nào cũng sẽ về với gia đình nhỏ của mình với tình thương yêu vô bờ bến... Người bố Robin Hood đó chắc cũng đang mong muốn sẽ tìm được mẹ và con gái để yêu thương và nguyện là bờ vai vững chắc, gìn giữ mái ấm bé nhỏ của mình.

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,