Câu chuyện của một cô nàng xấu xí
10:17' 06/02/2009 (GMT+7)

Kết Nối Blog - Tôi là người phụ nữ không xinh nhưng cũng chưa bao giờ được ví "như con khỉ " (lời nhân vật nam nói về Huyền Diệu). Tôi thích người khác khen tôi đẹp (vì nó bao hàm đẹp cả về tâm hồn) và có duyên. Dù là phụ nữ, nhưng khi nhìn các cô gái xinh đẹp, đáng yêu khác tôi cũng thích nhìn ngắm nhưng chưa bao giờ tôi mơ ước tôi đẹp như họ. Tôi hài lòng với cuộc sống của mình, với những gì cha mẹ cho tôi.

Thỉnh thoảng tôi đọc được các bài viết về các cô gái tận dụng sắc đẹp của mình bằng cách cặp bồ với đại gia hoặc làm cave cao cấp. Tôi cảm thấy thật phí phạm. Tôi tiếc cho họ, khi họ không biết sử dụng lợi thế của mình một cách đáng giá hơn và khiến người khác phải tôn trọng mình.

Ảnh minh họa: tknk

24 tuổi, và chỉ hôn một người duy nhất, tôi tự hào rằng mình là người con gái trọn vẹn cả về tinh thần và vật chất. Nhiều người bảo rằng tôi kén chọn sau khi chia tay mối tình đầu cách đây hơn một năm. Tôi cũng quen khá nhiều người nhưng thực sự chưa mối quan hệ nào tự cảm thấy hấp dẫn mình. Tôi không đánh giá cao vấn đề vật chất trong tình yêu hoặc hôn nhân sau này. Tôi thực sự bị thu phục bởi một người đàn ông là nông dân nhưng luôn biết vươn lên và mạnh mẽ hơn là một quý ông giàu có. Tôi chưa bao giờ có ý định yêu và lấy một người để mình đỡ vất vả hơn, bươn chải hơn. Tôi chỉ nghĩ rằng, tôi sẽ kết hôn với một nửa của tôi để cùng anh chia sẻ mọi chuyện buồn vui trong cuộc sống và tôi hy vọng anh ấy hài lòng và an tâm về tôi.

Hồi đại học, năm thứ ba, tôi thường xuyên đi diễn. Là diễn viên múa, chúng tôi luôn thu hút nhiều người. Một lần, tôi gặp một đại gia và ông nói rằng ông quá bất ngờ vì hiếm khi gặp một người như tôi. Ông là người giàu có, có chức có quyền nên "gái theo mà không cần tán". Nhưng điều đó lại ngược lại với tôi. Tôi từ chối toàn bộ sự quan tâm của ông từ lời nói, cử chỉ, hành động bằng một cách nhã nhặn nhất. Tôi nói rằng, tôi quý ông nhưng không vì thế tôi yêu ông. Còn số tiền ông nói nếu tôi đi lại với ông, ông sẽ cho tôi (nhà cửa, xe cộ…), tôi xin nhường lại cho các hoạt động từ thiện mà ông chưa bao giờ tham gia. Tôi biết trong nhóm múa của tôi lần đó có nhiều người cố gắng tiếp cận ông nhưng ông không tỏ thái độ thân thiện với bất kỳ ai như tôi. Cho đến nay, tôi chưa bao giờ hối hận về sự từ chối này của mình. Nếu lúc đó tôi nhận lời, có lẽ bây giờ tôi sẽ mất đi sự yêu đời, trẻ trung và trong sáng của mình - Tôi sẽ bị nhàu nát toàn bộ. Tôi cảm thấy việc mất đi sự trong sáng của mình chưa nguy hiểm bẳng việc sau khi trở thành đàn bà, những người con gái chưa chồng sẽ mất đi sự tự tin và tin vào tình yêu cao thượng và tuyệt vời mà bất cứ ai cũng đều được thụ hưởng. Ai cũng có được tình yêu chân chính, và cả những người không may do cố ý hay vô ý đều đáng được hưởng. Một buổi sáng thức dậy sớm và vui đùa với con mèo, nghe tiếng chim hót, chứng kiến cảnh ông dắt cháu đi học, hai vợ chồng già vui đùa với nhau…tôi cảm thấy rất thú vị và lúc nào cũng thấy mình yêu đời.

Ảnh minh họa: Độc giả st

Nhiều bạn gái sau khi tốt nghiệp đại học nói rằng: Tuy bằng tốt nghiệp trung bình, yếu kém nhưng may mắn có sắc đẹp kéo lại. Tôi xin không bình phẩm về câu nói này vì tôi tin đây là câu nói mà nhiều bạn gái học hết cấp I cũng không bao giờ nghĩ ra. Không phải vì họ học ít mà câu nói xuất phát từ nhận thức của mỗi người, nhận thức này không bắt nguồn nhiều lắm từ kho tàng tri thức qua từng thời gian, chủ yếu qua sự nhận thức về cuộc sống và chính nhân cách của mỗi người. Theo tôi, nếu coi đây là câu nói đúng thì cũng sẽ sớm chết như một bông hoa sớm nở tối tàn. Không tự làm đẹp mình bằng tri thức, nhân cách và phẩm chất tốt đẹp thì cũng sẽ trở thành lỗi thời trong bất cứ thời đại nào. Em gái tôi là cô gái rất xinh đẹp và đầy đặn, tôi luôn thấy ở em sự thánh thiện và đẹp đẽ và tôi không bao giờ mong em tôi nghe được câu nói kia.

Tôi luôn suy nghĩ rằng bản thân tôi phải tự cố gắng vươn lên kể cả khi tôi có được sắc đẹp như một nàng tiên nào đó. Vì tôi biết, điều tôi đang suy nghĩ và tôi cố gắng là hoàn toàn đúng. Tôi không phải trả giá cho điều đó bằng sự ngây thơ của cô gái trong sáng, bằng giọt nước mắt hối hận hay không có được tình yêu lâu bền và trọn vẹn. Tôi cố gắng vì biết tôi đang làm điều mà ông bà, bố mẹ và những người thân yêu của tôi muốn tôi làm.

Trong mỗi việc làm, hành động của mình tôi cũng đưa một phần cá nhân của mình vào. Thực sự tôi thích và đam mê, tôi sẽ cố gắng làm bằng được. Điều này phủ nhận việc tôi làm bất cứ điều gì mà mọi người muốn. Tôi sẽ làm điều gì mà tôi có khả năng và bị hấp dẫn.

Tuy chưa có gia đình nhưng tôi cũng có những hiểu biết nhất định về mối quan hệ vợ chồng. Tôi cảm thấy thật kinh tởm với những người phụ nữ quan hệ với ba người đàn ông trở lên ngay cả khi chưa kết hôn. Nhiều lúc tôi đặt câu hỏi: Liệu họ còn thấy ở đó sự thiêng liêng và đẹp đẽ?

Ảnh minh họa: Lucem

Tôi biết rất nhiều bạn gái, họ có sắc đẹp và cả học thức. Tuy nhiên, tôi thấy buồn vì họ không đầu tư vào việc học mà lại sửa sang cho sắc đẹp để lấy chồng hoặc cặp bồ là đại gia. Nhiều bạn gái từ quê ra Hà Nội, lúc đầu thật chân chất và kín đáo. Sau thời gian sống, học tập và làm việc tại thủ đô, họ mất đi những nét đẹp đó. Thật tiếc cho họ, dù tôi chỉ là người bình thường giữa những người bình thường yêu lao động chân chính khác. Hàng ngày, tôi luôn cảm thấy tự tin khi đi xe bên cạnh các cô nàng xinh đẹp, đi xe đắt tiền, đến các nhà hàng sang trọng và mặc những bộ đồ hàng hiệu. Nếu tôi là người bị cám dỗ bởi những thứ đó thì tôi sẽ giống họ như bây giờ ngay cả khi tôi học năm thứ ba đại học, cách đây ba năm. Tôi tự nhủ: Vậy, họ sẽ phải mất ba năm nữa mới bằng tôi bây giờ?

Cô giáo dạy múa của tôi là dân múa chuyên nghiệp. Cô là người đẹp, duyên dáng và gia đình rất giàu có. Hiện cô đã có gia đình và hai em bé xinh xắn. Cô lấy một người chồng gia cảnh rất bình thường nhưng chú là người có chí tiến thủ, thông minh và rất yêu cô. Mỗi lần đến chơi và trò chuyện, tôi biết vì sao cô chọn cuộc sống rất bình thường này. Dù trẻ tuổi nhưng tôi biết cô là người chọn đúng.

Tôi mong muốn bạn, những người bạn của tôi ủng hộ câu chuyện này của tôi bằng cách thể hiện ý kiến của mình. Xin cảm ơn các bạn!

  • Gửi từ email: Thủy LT – thuy.lt

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

  Ho ten: Hiếu Đỗ Xuân
Dia chi: Thanh Xuân - Hà Nôi
Email: hieu.dx@ist.vn
Tieu de: Bạn rất đẹp!!!!!
Noi dung: Hay! Mình chỉ nói được như thế thôi! Thật may mắn cho ai có được bạn sau này! Chúc bạn may mắn và xinh đẹp trong tâm hồn bên mỗi người thân yêu của mình.

Dia chi: Hà Nội
Email: salsanme@yahoo.com.vn
Tieu de: Chia sẻ.
Noi dung: Chào em, " cô gái xấu xí ". Đọc entry của em, chị cảm nhận em là một cô gái rất đẹp, đẹp về tâm hồn và trí tuệ. Những suy nghĩ của em cũng chính là những suy nghĩ của chị ngày nào, khi cùng lứa tuổi như em. Chị cũng từng là một học sinh trường múa, cũng đã là một thiếu nữ xinh đẹp với nhiều ước mơ, khát vọng nghề nghiệp, nhưng cuối cùng chị lại không thể theo đuổi được ước mơ của mình. Em gái thân mến, khi còn trẻ chị cũng có những suy nghĩ rất thẳng thắn như em về nhân cách và giá trị đích thực của người phụ nữ, nhưng giờ đây, khi đã trải nghiệm cuộc sống, chị thấy cũng cần có cái nhìn bao dung hơn với một số bạn gái có chút nhan sắc nhưng lại không giữ được nhân phẩm của mình. Em ah, chị may mắn có đủ bản lĩnh như em để biết khước từ những cám dỗ, để giữ trọn phẩm giá của mình, nhưng em cũng cần thông cảm là với một cô gái đẹp, tìm được cho mình một tình yêu chân thành thật khó, bởi quanh họ có quá nhiều cám dỗ. Nhưng dù thế nào, chị cũng ủng hộ những suy nghĩ của em. Người phụ nữ nào, dù đẹp hay xấu cũng đều có quyền yêu và hưởng một tình yêu chân thành. Và tất nhiên, muốn có tình yêu chân thành thì chính bản thân họ phải sống chân thành, không toan tính, vụ lợi. Chị rất thích câu nói này:’’ Tình để trên vai còn tiền thì để trong túi". Đừng để vật chất lên trên tình cảm.

Ho ten: Hiền
Noi dung: tôi không phủ nhận ý kiến của bạn, đó là vẻ đẹp tâm hồn thoát ra trong từng suy nghĩ, nhưng thử nghĩ mà coi nếu Huyền Diệu cứ mãi xấu xí như thế thì đến hồi nào bộ phim mới kết thúc. Có nên chữa? nếu khuôn mặt của bạn có rất nhiều mụn. Bạn nên nhìn cuộc sống bằng đôi mắt sáng hơn, không phải ai ăn mặc đẹp, sexy cũng đều xấu

Ho ten: Minh Hồng
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: :). Nếu lúc trẻ mà bạn có sắc đẹp, đó chỉ là một sự may mắn, rồi nó sẽ phai tàn theo thời gian. Nhưng khi bạn đã già mà bạn còn đẹp, người khác có thể nói rằng bạn đã sống một cuộc đời hạnh phúc. Vì thời gian đã làm cho bạn đẹp thêm.

Ho ten: Vương Minh Ngoc
Dia chi: Phan Đình Phùng Thái Nguyên
Email: minhngoc09@gmail.com
Tieu de: Cảm ơn sự chia sẻ
Noi dung: Mình cũng là người rất bình thường, có những suy nghĩ giống bạn và điều hạnh phúc nhất mình muốn chia sẻ là mình đã tìm thấy một nửa đích thực trên cuộc đời này. Anh ấy bên cạnh mình hơn 10 năm có thể chưa phải là dài nhưng đủ để khẳng định giá trị tốt đẹp của một tình yêu chân thật, anh ấy rất tuyệt vời vậy mà đã chọn mình và đời sống tinh thần của vợ chồng mình đã rất hạnh phúc. Mình chỉ mong ước cuộc sống đến già của hai vợ chồng vẫn bình an, yên ấm như vậy, mình luôn là người biết đủ trong cuộc sống và luôn cố gắng để mỗi ngày trong cuộc đời này là một ngày như trên thiên đường. Trân trọng cảm ơn sự đồng cảm của Bạn

Ho ten: Hải Yến
Email: enbienb3@gmail.com
Tieu de: cô gái xấu xí
Noi dung: Tôi cũng như bạn, luôn thấy mình không đẹp. Nhưng luôn đề cáo giá trị tâm hồn và chân lý sống. Tôi luôn từ hào vì mình đã sống đúng với bản thân mình. Nếu ta cho mình là xấu, thì ta sẽ sống tốt hơn để cái xấu đó sẽ mờ đi. .

 

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC
Chuyện cổ tích mang tên ông và con (06/02/2009)
Từ ngày anh có vợ (05/02/2009)
Cảm ơn cơn mưa mùa hạ (04/02/2009)
Đi lễ đầu năm cầu Phúc Đức (04/02/2009)
"Anh có nghe tình yêu em hát" (03/02/2009)
Những hình ảnh sinh động nói hộ lời chúc mừng năm mới (28/01/2009)
Bếp lửa và nồi bánh chưng (28/01/2009)
Tết không đâu sánh bằng một giây phút ở gia đình! (27/01/2009)
Tết Bắc rất lạnh mà thật đầm ấm! (26/01/2009)
Tết Việt Online cùng cư dân mạng (25/01/2009)
Viết bên thềm năm mới, tất tả và xôn xao (23/01/2009)
Cho tôi về quê nội ăn Tết thuở xưa… (23/01/2009)
Tết này chị là con nhà khác… (23/01/2009)
Năm mới gửi mẹ hiền nơi miền quê xa! (22/01/2009)