,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1161672
Nếu chỉ còn một ngày để sống!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Nếu chỉ còn một ngày để sống!

Cập nhật lúc 10:52, Thứ Năm, 19/02/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog  

Lời tác giả: “Đây là bài viết tôi tâm đắc, xin chia sẻ với tất cả mọi người thông điệp "Hãy yêu và chăm sóc chính bản thân mình vì nếu bạn không làm điều đó được, bạn sẽ không bao giờ yêu ai được cả, thời gian không bao giờ chờ đợi mình".

Sẽ là một ngày không như...mọi ngày.

Không đủ thời gian để nói lời cảm ơn.

Không đủ thời gian để nói lời xin lỗi.

Không đủ thời gian để nói lời chia tay.

Không đủ thời gian để làm những điều mình muốn.

Không đủ thời gian để yêu nhiều hơn.

Không đủ thời gian để bớt giận hờn.

Không đủ thời gian để tẩy xóa những day dứt, những chua cay.

Ảnh minh họa: Sadgirl311 - Sẽ là một ngày không như...mọi ngày.

Nếu bạn còn một ngày để sống bạn sẽ làm gì?

Từ hồi còn nhỏ, tôi thường hay tự hỏi, tại sao mình lại sinh ra trong đời này?

Mình sống để làm gì?

Ý nghĩa của cuộc sống là gì?

Sau này lớn lên một chút, chứng kiến cuộc đời có nhiều thù hận, lừa dối, cãi vã, đôi lúc tôi càng cảm thấy chán nản, tôi tự hỏi chẳng lẽ cuộc đời chỉ có thế? Vậy con người sống để làm gì?

Tóm lại, ý nghĩa lớn nhất của cuộc sống chính là: Có một ai đó để yêu, có một việc gì đó để làm, và có một điều gì đó để mà hy vọng.

Nếu bạn còn một ngày để sống?

Bạn sẽ nghĩ tới những ai?

Bạn sẽ muốn nói gì tới họ?
 
Bạn còn tâm nguyện gì chưa làm không?

Khi đọc tới đây, bạn đừng quên thăm hỏi những người bạn đang nghĩ tới, đừng quên bắt tay vào thực hiện những ước mơ của mình.

Bạn hãy sống như ngày mai phải chết, yêu như ngày mai phải cách xa, thực hiện ước mơ của bạn như thể nó là cơ hội cuối cùng trong cuộc đời bạn. Và cuối cùng, sống thanh thản, tự do, tự tại. Cuộc đời có bao nhiêu đâu mà bon chen, ganh đua, nghi kị lẫn nhau. Hãy dành những thời khắc ấy cho tình yêu, cho những điều tốt đẹp.

Ảnh minh họa: Cedz - Cuộc đời có bao nhiêu đâu mà bon chen, ganh đua, nghi kị lẫn nhau. Hãy dành những thời khắc ấy cho tình yêu, cho những điều tốt đẹp.

Nếu lỡ mình chỉ còn sống được một ngày thì sao nhỉ? Có nhiều điều mình phải làm. Hai mươi tư giờ mình sẽ chia thật đều: sáu giờ cho bạn bè, sáu giờ cho gia đình, sáu giờ cho người ấy và sáu giờ cho bản thân. Nhiều khi nghĩ bản thân mình nhận được gì từ mọi người và mình làm được gì cho mọi người hay chưa? Mình sẽ làm thật nhiều cho những người mình yêu thương. Dù điều đó không lớn, không quan trọng nhưng mình hi vọng những người mình yêu mến sẽ cảm thấy điều đó quý giá.

Nếu chỉ còn một ngày được sống, mình muốn ngày đó trời sẽ mưa. Vì mình thích trời mưa! Mình nhớ có một người từng nói mình thế này: “Bạn bảo bạn yêu nắng, tại sao khi nắng lên bạn lại đội mũ? Bạn nói bạn yêu mưa, tại sao khi mưa trĩu hạt bạn lại bung dù để cho hạt mưa không chạm vào bạn?". Mình rất thích câu nói đó, một ngày để sống, mình sẽ sống trọn với cơn mưa, để cho mưa ôm lấy mình, ôm lấy đôi mắt mình, hôn lên đôi môi mình. Trời mưa khiến tim mình vui, mình thích tiếng mưa rơi, thích tiếng cười của những đứa trẻ thơ trong mưa, nó khiến mình yêu cuộc sống hơn.

Ảnh minh họa: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

Nếu chỉ còn một ngày để sống, mình sẽ không bên "ấy" đâu. Mình chỉ gặp "ấy" một lát thôi, mình sẽ đi ngay. Vì mình không muốn "ấy" chiếm hết cả một ngày cuối cùng của mình. Vì khi ở bên "ấy", mình không thể dứt ra được. "Ấy" cho mình một cảm giác ấm áp, một cảm giác được che chở, bên "ấy", mình thấy an toàn hơn bao giờ hết. Một ngày! Có lẽ không đủ cho một câu chuyện, không đủ cho một cái ôm, không đủ cho một nụ hôn và hơn hết không đủ cho một tình yêu "ấy" nhỉ! Nhưng mình nguyện yêu "ấy" cho dù chỉ một ngày thôi, mình thấy hạnh phúc lắm rồi. Đừng cố quên "ấy" ơi! Hãy giữ tình yêu của mình vào tim. Hãy cứ nhảy múa cho đến khi môi có thể mỉm cười khi nghĩ về tình yêu ấy. Một người kỉ nữ thực thụ có thể cười trong những lúc đau khổ nhất. Mình yêu "ấy" không bằng đôi mắt, không bằng đôi tai mà bằng trái tim.

Mình chỉ mong “ấy" đến bên mình, nắm tay mình, ôm mình vào lòng và yêu mình bằng cả trái tim. Để mai kia lỡ mình không còn bên "ấy" nữa lỡ tai mình không còn nghe được giọng của "ấy" , lỡ mắt mình không còn được nhìn thấy "ấy" và tim mình không còn được đập chung nhịp với "ấy" thì mình cũng không hối tiếc vì được bên "ấy" lần cuối. Một ngày! Chỉ đủ cho mình nhìn "ấy", đủ cho mình nói câu "I love you" với "ấy". Dù chỉ một ngày nhưng là một ngày ý nghĩa thì một ngày đó mình sống đâu có lãng phí phải không "ấy"? Mình ước giây phút này lặng mãi để tim được bình yên, mình được phép nhớ về "ấy". Mình thích cách "ấy" cười và nhìn mình nó khiến tim mình ấm áp. Mình không tìm thấy cảm giác đó ở những người xung quanh. Mình yêu "ấy" đơn giản vì "ấy” khiến mình hạnh phúc. Vui lên "ấy" nhé! Ấm áp và không còn u tối nữa.

Ảnh minh họa: Prunku - Mình yêu "ấy" đơn giản vì "ấy” khiến mình hạnh phúc. Vui lên "ấy" nhé! Ấm áp và không còn u tối nữa.

Một ngày của mình phải kết thúc thôi, bao nhiêu đây đủ khiến mình cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa. Dù còn một ngày để sống, mình rất vui vì những gì mình làm được. Mình không muốn một ngày cuối cùng của mình trôi qua vô ích. Mình muốn sống trọn vẹn về thời gian lẫn ý nghĩa như thế cuộc sống của mình mới có ích. Mình không thấy hối tiếc vì góp hơi thở, góp nhịp tim vào mặt đất này.

Con người ai cũng có tình thương cả, tại sao phải để đến ngày cuối cùng mới trao yêu thương?

Mở lòng mình đi nào!

  • Gửi từ Bloggger Tobe...or...not to be

Hình ảnh đại diện Blogger Tobe...or...not to be

  • Vài nét về Blogger Tobe...or...not to be: “Tưởng không có gì chia cách được chúng ta thế mà nó xảy ra thật nhanh và dễ dàng quá.Trong cuộc sống luôn có những điều bất ngờ và điều bất ngờ nhất là nỗi đau dành cho anh lại đến từ em.

    Để bình chọn tác phẩm Blog Radio yêu thích nhất, chỉ cần bạn nhắn tin theo cú pháp: BN(dấu cách) X gửi 8279 Trong đó X là số chương trình Blog Radio bạn thích - từ 1 đến 65 - 2000đ/tin nhắn - Thông tin chi tiết về cuộc bình chọn Blog Radio của Blog Việt mời bạn click vào đây

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Ho ten: Phương Dung
Dia chi: Ninh Bình
Email: nhanhlanmautim@gmail.com
Noi dung: Tôi đọc mà thấy đồng cảm với tâm trạng của mình quá. Tôi cũng đangchờ đợi một người nhưng sao lại vô tình đến thế Tôi đã gửi bài này cho người ấy để người ấy hiểu tôi hơn

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Tớ đã lặng người khi đọc bài viết này. Tớ không hiểu vì sao nhưng tó xúc động thực sự. Nó mở cho tớ cái nhìn khác về cuộc sống. Thanks bạn!
Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Câu chuyện tình yêu luôn ngọt ngào với những dư âm riêng, rất riêng của nó! Yêu anh em sống bình yên hơn vì có anh đi bên, Yêu anh, em sống dịu dàng hơn vì có anh ngắm nhìn, Yêu anh, em có trách nhiệm với cuộc sống của mình hơn vì em không chỉ sống cho riêng em nữa....

Ho ten: Trần Trung Kiên
Dia chi: Hà Nội
Email: trungkienlhn@yahoo.com
Tieu de: Nếu có nhiều hơn một ngày để sống!
Noi dung: Cảm ơn, đó là câu đầu tiên mà tôi muốn gửi tới tác giả bài viết và Vietnamnet. Đúng, nếu chỉ còn một ngày để sống ta sẽ thấy cuộc sống thật quý giá và nếu còn nhiều hơn một ngày để sống ta sẽ thấy sự quý giá ấy nhân lên nhiều hơn. Vậy nhưng sẽ là trái với quy luật nếu như ta muốn loại bỏ những bon chen, nghi kỵ... như lời tác giả. Tôi cho rằng nếu như ta sống với nó và kiểm soát được nó thì cuộc sống sẽ hoà bình hơn và như vậy nó cũng là tươi đẹp rồi. Và như vậy, nếu ta có nhiều hơn một ngày đế sống thì có nghĩa rằng ta sẽ có thể làm được điều đó.

Ho ten: Thuy
Email: thuy_nguyen0206@yahoo.com
Tieu de: Thank you
Noi dung: Cảm ơn bạn nhé, đã nhắc mình phải sống cho tốt hơn..

Ho ten: Lê Hoàng Tuất
Email: anhcatinhyeu@gmail.com
Tieu de: Cảm ơn
Noi dung: Mình rất cảm xúc với bài viết của bạn

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Bài viết rất hay và khiến mình phải suy nghĩ nhiều. Mình thấy cuộc đời đáng sống và nhiều điều phải làm ngay. Cảm ơn những dòng suy nghĩ của bạn.

Ho ten: Hiệp
Dia chi: tphcm
Email: lehiep_1903@yahoo.com
Tieu de: HY VỌNG
Noi dung: Cảm ơn bạn vì tất cả. Mình cũng rất thích mưa, mưa làm ta thoải mái, hứng khởi và yêu đời hơn. Nếu chỉ còn 1 ngày để sống, mình cũng sẽ làm như bạn và mình còn muốn làm nhiều hơn thế nữa. Nhưng tại sao ta ko hy vọng sẽ sống thêm được vài ngày nữa để có thể làm thêm được nhiều điều, ko chi là cho người ấy mà còn cho bạn bè và đặc biệt nhất là Gia Đình.

Ho ten: H2
Dia chi: HN
Email: anhtrangsolanh_ht1984@yahoo.com
Tieu de: rat co y nghia
Noi dung: bai ban viet rat co y nghia va cam dong, to thay duoc minh trong nhung dong tam su cua ban. va to thich nick name of cau nua " tobe or not tobe?" thanhk

Ho ten: imo
Dia chi: Hà Nội
Email: vuthuphuonga12@yahoo.com
Tieu de: hãy trân trọng những gì mà bạn đang có, hãy để mỗi ngày bạn sống thật ý nghĩa!
Noi dung: Chỉ một câu nói của người khác thôi đôi khi cũng làm thay đổi cuộc sống cũng như ý nghĩ của bạn! Thật sự khi đọc xong bài của bạn mình thấy rất xúc động, dường như có một cái gì đó thôi thúc mình hãy sống tốt hơn và hòan thành những ước mơ của mình. Mình sẽ cố gắng sống tốt hơn. Cảm ơn bạn đã giúp mình nhận ra cuộc sống rất ý nghĩa và ta nên trân trọng nó dù chỉ là một ngày!

Ho ten: tamnguyen
Dia chi: BN
Noi dung: bai viet cua ban that hay.neu ai da doc bai nay thi ho se quy trong cuoc song va se quan tam den nhung nguoi xung quanh minh nhieu hon di.cam on ban rat nhieu

Ho ten: Nguyễn Duy Linh
Email: nguyenduylinh.j371@gmail.com
Noi dung: một bài thật có ý nghĩa.mình đọc xong cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa biết nhường nào

Ho ten: Giấu Tên
Noi dung: Tôi rất cảm ơn Bạn vì bài viết , những điều bạn viết trong bài này đã nói hộ cho tôi tất cả những gì tôi đang muốn nói cùng anh ấy.Vâng "Con người ai cũng có tình thương cả, tại sao phải để đến ngày cuối cùng mới trao yêu thương?"

Ho ten: con ông vua lừa dối
Dia chi: HN
Email: conongvualuadoi@yahoo.com
Noi dung: Hỉ hữu hạn. Tử bất kì. ( Niềm vui có hạn, chết bất kì). Trong bộ phim "Lời đề nghị khiếm nhã" có câu mở đầu rất hay: "Khi bạn rất muốn một điều gì đó, bạn hãy buông nó ra. Nếu nó quay trở lại, nó sẽ là của bạn mãi mãi. Còn nếu không, nó chưa bao giờ là của bạn ngay từ phút ban đầu".

Ho ten: Minh Long
Dia chi: www.hocsinhtungthien.com
Email: long882006@yahoo.com.vn
Tieu de: có phải là quá nhiều việc ?
Noi dung: Cám ơn bạn !Mình sẽ làm theo bạn trong những ngày của cuộc đời .... Trong một ngày cuối mà làm thế có phải chăng là quá nhiều việc đối với một người "chỉ còn" một ngày để "sống" .Nếu chỉ có một ngày để sống , nếu một ngày đó tớ đủ sức để viết , tớ sẽ ghii một danh sách những việc tớ chưa làm được . Rồi tớ sẽ photo nó ra thành 10 , 100 , 1000 ... tờ , giải truyền nó đi khắp nơi , đến tay những người thân yêu ...những người còn sống nhiều ngày hơn tớ .... Bạn không thể biết ngày nào là ngày cuối cùng của bạn ... cuộc sống nó không phải là 1 bộ phim tuy nó rất giống một bộ phim ...

Ho ten: Ngọc Anh
Dia chi: Hà Nội
Email: jefferson17762003@yahoo.com
Tieu de: Thanks
Noi dung: Bài viết rất hay. Cuộc sống là món quà tặng, bởi thế chúng ta phải luôn nâng niu từng giây phút sống, ngay cả trong những hoàn cảnh éo le nhất.

Ho ten: Nguyễn Xuân Giang
Dia chi: 61/2 Bắc Hải P15 Q10
Email: xgiang001vn@yahoo.com
Tieu de: Thử xem nhe’
Noi dung: Tối nay tôi uống cafe dự định thức để hoàn thành công việc của mình. Nhưng dạo qua đọc bài viết thấy có điều gì đó khiến mình nên dừng lại suy nghĩ. Các bạn có thể cùng tôi nghe bài "Bình Yên"

Ho ten: Hiệp
Dia chi: tphcm
Email: lehiep_1903@yahoo.com
Tieu de: HY VỌNG
Noi dung: Cảm ơn bạn vì tất cả. Mình cũng rất thích mưa, mưa làm ta thoải mái, hứng khởi và yêu đời hơn. Nếu chỉ còn 1 ngày để sống, mình cũng sẽ làm như bạn và mình còn muốn làm nhiều hơn thế nữa. Nhưng tại sao ta ko hy vọng sẽ sống thêm được vài ngày nữa để có thể làm thêm được nhiều điều, ko chi là cho người ấy mà còn cho bạn bè và đặc biệt nhất là Gia Đình.

Ho ten: HQ
Email: huuquan_hp@yahoo.com
Noi dung: Cám ơn bạn vì bài viết này. Nó làm tui xúc động. Chợt nhận ra " cuộc đời là 1 quyển tiểu thuyết, không quan trọng dài hay ngắn mà quan trọng là hay or dở"... Do đó, mình nghĩ giữa mọi người nên giữ tình yêu thương lẫn nhau. Ai biết được 1 giờ, 1 ngày nữa mình sẽ ra sao đâu, chuyện gì sẽ xảy đến với mình, biết đâu..chẳng may 1 chuyện chẳng lành xảy ra cho người thân, bạn bè, người yêu của mình...Lúc đó chắc mình chỉ có tiếc nuối mà thôi...Do thế, hãy biết nâng niu giá trị của tình yêu thương. Ôi, nhiều chuyện quá....

Ho ten: oc tieu
Dia chi: vung tau
Email: octieu_2411@yahoo.com
Tieu de: có quá nhiều việc đến giờ mình mới nhận ra
Noi dung: thanks.em đọc rồi suy nghỉ, cực hay. Phải chăng mình đã bỏ qua quá nhiều việc chăng để rồi bỏ lại quá nhiều sau lưng, đến khi nhìn lai thấy mình sao quá vội vàng.....Nếu còn một ngày để sống em cũng ko biết mình làm gì.Nhưng đọc xong thấy cuộc sống mới đẹp lam sao

Ho ten: Sa Sa
Email: solitary_snow_angel_17
Noi dung: "Mình rất thích câu nói đó, một ngày để sống, mình sẽ sống trọn với cơn mưa, để cho mưa ôm lấy mình, ôm lấy đôi mắt mình, hôn lên đôi môi mình. Trời mưa khiến tim mình vui, mình thích tiếng mưa rơi, thích tiếng cười của những đứa trẻ thơ trong mưa, nó khiến mình yêu cuộc sống hơn."  tối nay đi tắm mưa thôi! Cám ơn tác giả nha!SỐng như thể ngày mai sẽ chết ^

Ho ten: anh nguyen
Tieu de: Cuoc song la nhieu giac mo
Noi dung: Bài viết thực sự có nhiều lắng đọng. Mình chia sẻ và đồng ý với bạn. Hy vọng cùng thời gian bạn có thêm nhiều cơ hội hoàn thành những tâm nguyện của bạn.

Ho ten: Hoang Thanh
Dia chi: Tp thanh Hoa
Email: hoangthanh_x2002@yahoo.com
Tieu de: Song la cho dau chi nhan rieng minh
Noi dung: Cuộc sống cần yêu thương và cần trân trọng. Mỗi phút giây trong cuộc đời đều có ý nghĩa. hãy nhớ rằng ta sinh ra là để cho đi. Cho đi thật nhiều, đừng níu giữ, đừng toan tính...Nhưng liệu cuộc sống có phải ai cũng có những suy nghĩ như vậy? Nhưng hãy sống vì tình yêu thương, vì gia đình, và...Vì người yêu thương nhất!

Ho ten: rose
Dia chi: ha dong
Email: trumongnh@yahoo.com
Noi dung: cảm ơn bạn rất nhiều, bạn đã mang đến cho mình một cảm giác ấm áp về cuộc sống này, mình chắc chắn rằng cuộc sống này có đẹp hay không la do bản thân chúng ta, nếu chúng ta thực sự có ý định làm cho cuộc sống mình tốt đẹp hơn thì sẽ chẳng có gì khó nếu ngay bậy giờ ngay lúc này chúng ta hãy bắt tay vào việc làm đẹp cuộc sống, cuộc sống này màu hồng ư? có thể lắm chứ nếu mỗi chúng ta cùng nhau làm đẹp cuộc sống này!

Ho ten: Nguyen Hien
Dia chi: HCM
Email: casaukb@yahoo.com.vn
Noi dung: Mình thích đọan " Nếu chỉ còn một ngày để sống, muộn màng không lời hối lỗi chân thành. Xin bao dung tha thứ vì nhau .Nếu chỉ còn một ngày để sống, Chợt nhận ra cuộc đời quá đẹp. Cám ơn bạn và bài viết rất có ý nghĩa. Chúc bạn vui.


Ho ten: Tác giả bài viết
Noi dung: Cám ơn tất cả các bạn đã chia sẽ và đồng cảm với mình.

Ho ten: lelien
Dia chi: da` nang~
Email: boconganh_20589@yahoo.com
Tieu de: ran’ song’
Noi dung: Nếu như ai cũng chỉ còn một ngày để sống thì sao nhỉ? Hạnh phúc hơn hay sẽ vui vẻ hơn chẳng thể nào đoán được. Tôi tin rằng như thế có những thứ ta không thể làm hay có được. Nếu sự sống chỉ tồn tại trong một ngày hoặc nếu có đó có thể là sự miễn cưỡng và thương hại. Nhưng câu chúc cho những ai đang trong ngày đó sẽ tìm được điều mà mình mong muốn.

Ho ten: nguyen van hieu
Dia chi: kinh mon_hai duong
Email: hieu@yahoo.com
Noi dung: Bài viết của bạn thật hay nếu ai đã đọc bài này thì họ sẽ quý trọng và sẽ quan tâm đến những người xung quanh mình nhiều hơn. Cảm ơn bạn rất nhiều.

Ho ten: biêntrần
Dia chi: Nha trang
Email: vangtrangkhuyet23Agmail.com
Noi dung: thật là hay va ý nghĩa phải không?tui thích những dòng tâm sự của bạn lắm mong rằng cuộc sống ko quay lưng lại với tất cả mọi người....



Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,