,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1191256
Em đã là của người khác trước khi là của anh
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Em đã là của người khác trước khi là của anh

Cập nhật lúc 00:02, Thứ Ba, 28/04/2009 (GMT+7)
,

Lời tác giả: “Entry này mình chưa post lên blog vì nhiều lý do, nếu được đăng, sẽ là món quà bất ngờ mình dành tặng cho một người. Mình rất mong được chia sẻ cùng Blog Việt, bạn đọc, và người ấy”

 

Kết Nối Blog  - Ngoài trời đang có mưa phùn, gió thổi mạnh làm người ta thấy lạnh buốt. Vậy mà anh cảm thấy lòng mình như có nắng, và anh thấy ấm áp vô cùng. Bởi em là tia nắng trong lòng anh, và chỉ có em mới đủ sức sưởi ấm tâm hồn anh. Cô bé ạ! Anh sẽ gọi em như thế để em thật nhỏ bé trong vòng tay anh, anh to lớn hơn một chút để che chở cho em trong suốt quãng đời sau này.

 

Hôm nay là ngày kỉ niệm hai năm mình quen nhau. Hai năm với bao sóng gió, bao nỗi buồn và nước mắt. Hai năm để anh biết người con gái anh yêu đáng trân trọng như thế nào. Và anh nhớ về chuyện tình của chúng mình…

 

Có lẽ sinh ra trong một gia đình gia giáo và nề nếp, trong anh phần nào hình thành những suy nghĩ hơi  “cổ hủ” và “gia trưởng”. Anh không cho phép em gái mình có người yêu khi nó chưa đủ 22 tuổi. Vì khi chưa đủ tuổi đó suy nghĩ chưa chín chắn và vẫn còn nông nỗi. Ngay cả khi có một bạn nam nào gọi điện đến nhà, anh cũng tra hỏi cho rõ đó là ai. Có thể khái niệm tình yêu của mỗi người mỗi khác, em nhỉ?

 

 

Ảnh minh họa: Blog tác giả (st)

 

Em, một người điển hình của dạng con gái bình thường nhất anh từng gặp. Em không đẹp, nhưng em có nụ cười tươi tắn và rất duyên. Em không sành điệu bởi lẽ em luôn tạo cho mình một vẻ đẹp giản dị và dịu dàng. Gia đình em không giàu để em có xe xịn, điện thoại xịn, hay có thói quen đi shopping như bao cô gái thời nay. Em luôn là trò giỏi. Và tất nhiên, 99% người biết và hiểu em đều đánh giá em là một người con ngoan, một người bạn tốt, còn 1% còn lại ganh tỵ với em.

 

Em là con gái duy nhất của ba mẹ. Anh tưởng em sẽ rất tiểu thư và chẳng biết làm việc gì. Biết không cô bé, em luôn đi ngược với mọi suy nghĩ của anh. Em thường tự làm mọi việc, và em mạnh mẽ. Em sẵn sàng cầm dao dưới trời trưa nắng để làm cỏ cùng các bạn. Em tình nguyện đi dạy kèm cho những trẻ em đường phố. Em đi làm thêm để tự có tiền dành cho sở thích của mình. Em luôn làm cho người khác phải tò mò về mình. Em là thế, đơn giản và đầy bí ẩn.

 

Người ta thường bảo, có những sự tình cờ làm nên điều kỳ diệu. Anh không tin vào điều đó. Nhưng bây giờ anh tin, bởi vì anh đã gặp điều kỳ diệu cho riêng mình. Đó là em.

 

Chúng ta hợp nhau, đồng cảm cùng nhau, anh rất vui vì điều đó. Và sẽ không có vấn đề gì xảy ra, nếu em không nói cho anh về sự thật đáng buồn ấy.

 

Sự thật em đã là của người khác trước khi là của anh.

 

Sự thật em từng yêu và tin nhầm người.

 

Sự thật em buồn vì những gì đã xảy ra.

 

 

Ảnh minh họa: XxBirtaxX

 

Anh rơi vào sự thất vọng. Anh tưởng em hồn nhiên và thánh thiện, em trong sáng là thế… có lẽ nào. Anh cảm thấy đau bên phía ngực trái. Cảm giác lúc đó khó chịu lắm em ạ. Mọi hi vọng về một tương lai tươi sáng của anh đều sụp đổ. Anh như người bị mộng du. Anh tiếc vì mình nhìn nhầm người.

 

- Sao em lại nói với anh điều đó?

 

- Vì em tin tưởng anh.

 

- Em có thể không nói ra mà.

 

- Bởi anh đã hỏi em. Và nếu anh không hỏi, đến một ngày em cũng sẽ nói ra.

 

- Em không sợ anh khinh thường em à?

 

- Em sợ, nhưng sợ anh sẽ buồn nhiều. Em muốn anh và em cùng đối mặt với nó. Nếu sợ anh khinh thường, em đã không bao giờ nói

 

- Em có thể nói dối anh!

 

- Anh và em đều là những người không thích nói dối. Và em chưa từng nghĩ sẽ giấu anh điều gì.

 

- Em không sợ mất anh à?

 

- Nếu anh để mất em, đó là mất mát lớn trong cuộc đời anh.

 

Đàn ông là ích kỉ phải không em? Đàn ông cho phép mình chơi bời, chứ không cho phép người mình yêu làm vậy. Đàn ông cho phép mình nhậu say, chứ không hề muốn người mình yêu quá chén. Đàn ông cho phép đời mình có nhiều người đàn bà, nhưng không chấp nhận được người mình yêu là của người khác. Anh là đàn ông, và anh ích kỉ. Anh thương cho quá khứ đau buồn của em.

 

Anh cố trốn chạy khỏi sự thật ấy. Anh thấy đời thật bất công và anh không đáng phải bị như thế. Anh hằn học, nóng nảy, và công việc bê trễ. Lúc ấy, anh thiếu tỉnh táo em à!

 

 

Anh cố trốn khỏi sự thật ấy ... - Ảnh minh họa: PurpleMetzli

 

“Anh !

 

Vậy là em đã nói ra được điều đó. Em buồn nhưng em thấy rất thanh thản trong lòng. Ít ra  em đã không nói dối anh bất cứ điều gì cho đến giờ phút này. Em nói ra, nghĩa là em đã chuẩn bị tâm lý và sẵn sàng đối mặt với tất cả, trong đó có anh. Em không ngạc nhiên trước những cử chỉ và hành động của anh. Em biết rất khó để chấp nhận sự thật này. Em hiểu, điều đó làm anh đau lòng biết bao. Và anh đau bao nhiêu, em càng buồn bản thân mình bấy nhiêu. Nhưng có một điều em không có gì để hối tiếc. Có chăng tiếc những hành động ngày xưa mình đã làm, một thời yêu thương và một thời vụng dại. Em đứng dậy sau khi vấp ngã. Em tự an ủi chính bản thân mình, em thương em, và thương những ai ở hoàn cảnh như em. Em cảm thông, chia sẻ, và thấy lòng mình dịu lại phần nào. Với em, không có lý do gì để ghét bỏ bản thân mình cả khi người khác ghét em.

 

Em trải qua một khoảng thời gian dài để suy nghĩ lại về bản thân mình. Khoảng thời gian đó thật sự rất khó khăn. Bây giờ, em thấy mình hạnh phúc lắm anh à. Em có gia đình, có bạn bè, và có tình yêu anh dành cho em. Em sẽ không đòi hỏi gì thêm cả. Em yêu những hạnh phúc giản dị và ngọt ngào. Quá khứ luôn để lại trong lòng mỗi người những vết sẹo, khó phai nhưng rồi sẽ lành. Quá khứ là điều tất yếu luôn có ở mỗi chúng ta. Anh có quá khứ, và em cũng có. Quá khứ ngày ấy của em dù có đẹp thật, dù có khó quên thật, nhưng quá khứ đó không có anh. Và những quá khứ mãi mãi là quá khứ, phải không anh?

 

Và dù anh có ghét bỏ em xin anh hãy nhớ một điều em sẽ luôn ở cạnh anh những lúc anh cần. Em sẽ cùng anh dạo dưới mưa, cùng anh đi thả diều và cùng anh chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Anh không cần phải tha thứ cho em, điều duy nhất em muốn là mong anh chấp nhận, chấp nhận em bước vào cuộc đời anh. Em mong gặp anh sớm hơn có lẽ duyên nợ chắc ràng buộc anh và em với nhau hơn.

 

Dù có chuyện gì xảy ra em vẫn nhớ, và yêu anh!”

 

Anh như người vừa tỉnh giấc sau giấc ngủ triền miên. Anh đọc những dòng em viết,  anh không khỏi dằn vặt mình. Em dạy anh biết rằng, trước khi muốn trách ai đó, thì hãy đặt mình vào hoàn cảnh người đối diện để suy nghĩ. Và anh không đặt mình vào hoàn cảnh của em để hiểu cho em. Em trước mặt anh là hiện tại, và quá khứ qua rồi. Anh bỏ lỡ nhiều thời gian của đôi ta. Anh đã sai và anh thật sự xin lỗi em.

 

 

Anh nguyện cầu hôm nay và mãi mãi, xin cho ta là quá khứ, hiện tại, và tương lai của nhau. - Ảnh minh họa: Blog tác giả (st)

 

Ngốc ạ! Và… anh cũng muốn cảm ơn em.

 

Cảm ơn em cùng anh tán gẫu và an ủi mỗi khi anh buồn. Em không ngại thức khuya cùng anh. Em hồn nhiên và bảo “Em muốn thế”. Em nhắc nhở anh chú ý đến những điều đơn giản nhưng quan trọng trong cuộc sống vì đôi khi anh quên.

 

Cảm ơn em, người cho anh thấy sức mạnh và nghị lực phi thường của mình.

 

Cảm ơn em… vì em đã không giận anh khi anh đối xử với em như vậy, vì em vẫn tin tưởng một người như anh. Em làm cho anh tin vào hiện tại và tương lai phía trước của chúng ta mà không chút hoài nghi.

 

Cảm ơn vì em cho anh thấy giá trị đích thực của tình yêu. Em cho anh hiểu điều quý giá nhất ở người phụ nữ không phải ở chuyện còn hay mất, mà là ở sâu trong tâm hồn, và ở tình cảm chân thành em dành cho anh.

 

Cảm ơn em chỉ cho anh cách để yêu một người, chỉ con đường để vào trái tim em.

 

Em yêu!

 

Tình yêu luôn có sức mạnh kì lạ phải không em? Em đã tiếp thêm sức mạnh cho anh và cho tình yêu của đôi mình. Cảm ơn Thượng đế mang em trao tặng anh. Anh nguyện cầu hôm nay và mãi mãi, xin cho ta là quá khứ, hiện tại, và tương lai của nhau.

 

Những chuyện tình bền lâu hình như chưa có lời kết, em nhỉ! Anh tin, chuyện tình này sẽ còn kéo dài mãi mãi vì ta mãi là của nhau.

 

Anh nợ em một lời kết, nợ nhiều thứ với em, và nợ em cả cuộc đời này. Rất lâu về sau, lời kết sẽ được viết, khi anh và em cùng đến một nơi thật xa, nơi ấy gọi là thiên đường.

 

  • Bài viết của cùng tác giả
     
     
     

     

    • Chia sẻ của bạn đọc:

    Ho ten: Silentwind
    Dia chi: ĐhBKHN
    Email: nihility.silent@yahoo.com.vn
    Tieu de: :)
    Noi dung: Một câu chuyện thật hay và chân thực. Ước mong một tình yêu chân thành luôn có hạnh phúc đích thực như vậy...

    Ho ten: skeptic
    Dia chi: Hà Nội
    Tieu de: thôi thì...cứ bước.
    Noi dung: là 1 người đàn ông ai cũng vậy ai cũng ích kỷ. ích kỷ trong cuộc sống trong tình yêu. tôi cũng đã ích kỷ... nhưng tôi ko như bạn tôi đã để vuột mất tình yêu của mình. tôi chưa bao giờ hối hận vì tôi thấy đó là 1 sự giải thoát,giải thoát cho người tôi yêu khỏi 1 kẻ ích kỷ,1 kẻ gia trưởng. thôi thì...cứ bước...bước cho quên ngày tháng, bước để hướng tới ngày mai...

    Ho ten: Chờ đợi ngu ngốc tình yêu hoàn hảo
    Email: chiyeumotlan@ymail.com
    Noi dung: Đọc xong bài này mình cảm thấy đã thấm thía rất nhiều, cảm ơn bạn ! Mình thấy có gì đó giống chàng trai kia, một chút ... Sau này nếu tìm được một nửa duy nhất, nếu gặp hoàn cảnh như thế, mình sẽ nhớ tới câu chuyện của bạn ... !

    Ho ten: hàn vĩ an
    Email: hanvian@yahoo.com.vn
    Tieu de: Bạn nhắc tôi nhớ về mình
    Noi dung: Mới sáng ra, định bụng sẽ làm cho hết việc ngày nay. Thế nhưng không khỏi liếc đến bài viết của bạn được. Mới sáng mà nước mắt muốn rưng rưng. Mới sáng ra lmà ại nhớ anh. Tôi nhớ nhưng lại giận anh. Tôi chưa gặp người yêu mình giống như bạn để kể về em đã là của người khác trước khi là của anh. Nhưng chắc cũng như bạn. Tôi sẽ không giấu. Tôi đã đứng lên sau nỗi đau của riêng mình. Tôi sẽ nhắc nhở người đàn ông sau này của tôi phải biết trân trọng tôi, trân trọng con người biết mình đã làm gì, biết nghĩ và biết mình sẽ phải làm gì. Quá khứ của tôi đã có người ấy, tôi không phủ nhận, cái sai đôi khi làm người ta sợ nhưng không có nghĩa nó sẽ chấm hết vì tôi còn luôn có ý chí vực dậy và biết sống hơn ngày hôm qua.

    Ho ten: thanhhuyen
    Noi dung: đàn ông có mấy ai suy nghĩ được như bạn đây?quá khứ...chỉ là sự vụng dại, nhưng đàn ông thì luôn ích kỷ.

    Ho ten: Nguyễn Trung Kiên
    Dia chi: Hải Phòng
    Email: Trungkien@yahoo.com
    Tieu de: Cảm nhận về bài :Em đã là của người khác trước khi...
    Noi dung: Bài viết hay, lôgic, biểu đạt nội tâm thực của cuộc sông con người và có hậu. Theo đánh giá của tôi, bài viết 95 điểm. Cám ơn nhiều.

    Ho ten: bach hop
    Dia chi: Hà Nội
    Email: hoabachhop_1510@yahoo.com.vn
    Tieu de: cảm ơn bạn đã viết bài viết này!
    Noi dung: Có lẽ bài viết này sẽ hợp với tâm trạng rất nhiều người mà ko phải ai cũng đủ can đảm để nói ra sự thật vì sợ rằng sẽ mất đi người họ yêu thương.Ai chẳng có những điều khó nói trong quá khứ nhưng phải biết đứng dậy sau những vấp ngã và làm lại từ đầu .Quá khứ hãy để nó ngủ yên và chúng ta hãy sống cho hiện tại và tương lai tươi đẹp đang mở ra trước mắt.Chúc các bạn tìm được bến đỗ hạnh phúc cho cuộc đởi của mình một hạnh phúc thật sự trọn vẹn.

    Ho ten: hidden
    Dia chi: HN
    Email: lightbitsm@yahoo.com
    Noi dung: Đọc bài viết của bạn, thực sự tôi hiểu, vì đó là nỗi buồn trong tôi. Thực tại thì tôi ko phải trong tình huống của bạn, nhưng khi nhìn lại quá khứ, tôi thấy ớn lạnh. Phải chăng những người con gái đã từng là của tôi, giờ cũng phải khó khăn thế nào khi bước đến với hạnh phúc mới? Tôi đang ấm êm, bên một người thực sự là của tôi, nhưng những người con gái ấy? Họ ra sao nếu bị đè nặng bởi quan điểm xã hội nặng nề ấy. Quá khứ đã đi qua, ai cũng có những lỗi lầm, nhưng hiện tại, hiện tại và tương lai mới là cái đáng quí nhất trong tình yêu. Cái đó chỉ là cái mong manh, hư vô tạo lên từ quan điểm của mỗi con người, còn sự yêu thương, tấm lòng thực sự, sự chia sẻ thực sự, khát khao thực sự mới là cái quí giá nhất nếu như mình nhận được. hãy giữ lấy những gì mình có nhé!

    Ho ten: Bienmuadong
    Noi dung: Đọc câu chuyện này đến gần cuối chị thấy thật xúc động.

    Dia chi: Hanoi
    Noi dung: Khi người đàn ông đã từng có suy nghĩ ích kỷ thì có lẽ khó có thể thay đổi được suy nghĩ đó dù trong 1 lúc nào đó họ chấp nhận được sự thật. Tôi đã từng tin họ có thể thay đổi nhưng mọi thứ chẳng như điều tôi nghĩ và nó đã kết thúc..

    Ho ten: Nguyễn Thanh Dung
    Dia chi: Thị uỷ Bảo Lộc- Lâm Đồng
    Email: nguyenthangdung473@gmail.com.vn
    Tieu de: chia sẽ
    Noi dung: sao con trai lai ich kỉ vậy nhỉ?Bạn thật can đảm khi nói ra được sự thật như thế. Nếu là mình, ở trong hoàn cảnh của bạn có lẽ mình không làm được như thế đâu. Là con gái thật khổ, chẳng biết làm thế nào cho vừa ý của mọi người...Gia đình người yêu và ban bè...

    Ho ten: bientrang89
    Dia chi: ninh binh
    Email: bientrang89
    Tieu de: cham noi dau
    Noi dung: Toi cung co mot tinh yeu say me va het minh.Du luan da khien chung toi xa nhau.Mac du toi het suc han anh ay da yeu duoi ko vuot qua duoc dieu tieng ma danh mat mot tinh yeu nong tham ma toi nghi khi chia xa ca hai deu dau kho.Nhung 5 nam roi toi van yeu anh va ko hoi han vi da trao anh kho bau doi con gai.Toi ko duoc may man nhu ban trong cau chuyen,truoc khi lay chong toi da thanh that noi voi chong toi hien nay ve qua khu do.Jo no nhu la buc rao ngan cach moi quan he vo chong toi.Dac biet anh ay lai co loi song ich ki,cuc can,thieu tinh cam...Toi khong biet se duy tri duoc bao lau nua...Mac du tham tam toi chi muon duoc hanh phuc voi chong....

    Ho ten: tống phong
    Dia chi: hà nội
    Email: bien_dong_86@yahoo.com.vn
    Tieu de: Đàn ông phỉa rộng luợng
    Noi dung: Mình hy vọng rằng mình sẽ ko phải trong hoàn cảnh như vậy. Nhưng một khi ai đó yêu ai thật lòng thì những chuyện đó chỉ như giấc mơ thoáng qua. Mình ko trách ai cả, mình cũng ko mong như vây, nhưng mình mong mọi người luôn có một tình yêu đẹp, trong sáng và cao thượng.

    Ho ten: tiendung
    Dia chi: Hà Nội
    Email: tiendung_1102@yahoo.com
    Noi dung: Tôi đã thông cảm cho người yêu mình, tôi luôn yêu cô ấy rất nhiều mặc dù cô ấy đã là của người khác. Nhưng ở cô ấy luôn có sự mặc cảm, luôn có sự sợ hãi rằng tôi sẽ khinh thường cô ấy. Tôi phải làm sao? Anh yêu em rất nhiều.

    Ho ten: trần oanh
    Email: tr_oanh232_qg@yahoo.com
    Tieu de: cùng chung suy nghĩ
    Noi dung: mình rất ấn tượng với câu chuyên, với cô gái , trong hoàn cảnh như thế không phải cô gái nào cũng có được những suy ngĩ tích cực như thế, một cô gái rất mạnh mẽ và tự tin.quả thực chàng trai sẽ rất hối hận nếu đánh mất một tình yêu tuyệt vời như thế.

    Ho ten: hatrang
    Email: zeroheart001@yahoo.com
    Noi dung: Đọc câu chuyện này tôi đã khóc, khóc vì xúc động với những tình cảm chân thành của người con trai, và hơn hết là khóc thương cho chính mình...người con gái trong câu chuyện thật may mắn biết bao. không phải ai cũng tuyệt vời như người con trai kia và đàn ông luôn luôn ích kỷ, thậm chí đến mù quáng. tôi chỉ muốn chúc những ai như co gái kia, như tôi sẽ tìm thấy hạnh phúc đích thực của mình. chúng ta không phải là những kẻ bỏ đi, chúng ta chỉ mắc nợ với chính bản thân mình thôi, chúng ta có lỗi với bản thân mình chứ không phải ai khác và vậy không ai có quyền chà đạp và coi thường ta. chúc các bạn hạnh phúc.

    Ho ten: acxe_lupanh
    Dia chi: Nam Định
    Email: acxe_lupanh@yahoo.com.vn
    Tieu de: ám ảnh
    Noi dung: Đọc những dòng viết của người con trai kia, mình ước sao mình cũng có đủ dũng khí như người con gái đó.Mình cũng đang rơi vào hoàn cảnh ấy,ám ảnh về quá khứ khiến mình không còn đủ tự tin yêu lần thứ 2,mình sợ nếu yêu rồi cũng sẽ có ngày mình phải đối diện với sự thật đáng sợ này.Mình sẽ làm thế nào khi đứng trước người mình yêu? vì thế mình quyết định thu nhỏ trái tim mình lại,trong học tập và công việc mình gặp gỡ rất nhiều người,nhưng mình không dám lại gần người ta hay đáp lại tình cảm của người ấy.Vì nỗi mặc cảm họ là người tốt,mình không xứng đáng để yêu họ và được họ yêu.Mọi người nhìn mình và không ai tin mình mới yêu một người và hiện tại còn chưa yêu ai.Nhưng...đó là sự thạt,có lúc mìh tuyệt vọng trong cô đơn,muốn yêu nhưng lại không dám yêu,mình tự tạo cho mình một sức đề kháng với tình yêu.MInhf phải làm sao đây,liệu đến lúc nào mình mới thoát khỏi cái quá khứ đau thương đang gặm nhấm,dày vò mình từng giờ từng phút..Và không biết liệu sau này mình có thể tìm thấy người đàn ông nào sẵn sàng chấp nhận,yêu thương mình không khi mình…

    Ho ten: jack
    Dia chi: 71, Nguyen Chi Thanh, Dong Da, Ha Noi
    Email: jackfencing101@yahoo.com.au
    Tieu de: Ta cang yeu em hon.....
    Noi dung: Là đàn ông ai không ích kỷ. Nhưng mà ta yêu em. Nhìn vào vết sẹo dĩ vãng đó ta càng yêu em ơn mà thôi.

    Ho ten: Tran_deu
    Dia chi: Ca Mau
    Email: traimetuu_sac@yahoo.com.vn
    Tieu de: Hay vuon len
    Noi dung: Mọi chuyện chẳng có gì nên để lại vấn vương về quá khứ. Ai cũng có quá khứ có thể vui, có thể buồn nhưng những điều vui ít được ăn sâu, còn điều buồn thì cứ đeo đắng mãi. Nhưng mình phải sống cho chính bản thân mình, hãy vứt bỏ cái quá khứ "chuyện nhỏ ấy đi.

    Ho ten: caovantb
    Dia chi: ha noi
    Email: caovantb@gmail.com
    Noi dung: sự thực vẫn là sự thực không thể thay đổi . bạn đã chọn được con đường bạn cần đi .hãy là người đàn ông chân chính đích thực cùng người bạn chọn đi hết con đường để đến bến bờ hạnh phúc.hãy là chính mình.

    Ho ten: tran mai linh
    Dia chi: lao cai
    Email: phungtuan12a21
    Noi dung: Liệu cuộc sống có được như bạn nói không? 

    Ho ten: SISI
    Dia chi: tp Hồ Chí Minh
    Tieu de: Chân thành
    Noi dung: Thật hay và xúc động.Quan trọng là hiện tại,còn quá khứ chỉ là kinh nghiệm để ta bước tiếp mà thôi. " Hoc hỏi từ quá khứ, sống cho hiện tại và hoạch định cho tương lai!"

    Ho ten: Ngô Phú Mạnh
    Dia chi: 69 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
    Email: manhnpcka@gmail.com
    Tieu de: Hãy sống ở hiện tại để nuôi dưỡng tình yêu Noi dung: Trong tình yêu chúng ta luôn tự biện hộ cho mình và cũng tự cho mình cái quyền ích kỷ. Nhưng có lẽ mấy ai yêu mà không ích kỷ hay nghĩ cho riêng mình. Bởi đơn giản đó là tình yêu, nó có những lý lẽ và quy luật của riêng mình. Tôi thấy bạn là người đàn ông đích thực. Một người biết nhìn nhận và công khai lỗi lầm của mình.

    Một người biết tự mình sửa chữa những sai lầm do chính mình gây ra. Và tôi cảm thấy ghen tỵ với bạn khi bạn còn có cơ hội sửa chữa nỗi lầm của bản thân. Quá khứ đã qua đi, bạn không có quyền đánh giá. Đó là những điều cô ấy đã gặp trước khi biết đến bạn. Cô ấy chẳng có lỗi lầm gì với bạn cả mà chỉ có bạn là người tạo ra cho cô ấy những lỗi lầm. Nếu là người đàn ông đích thực, bạn hãy giúp cô ấy vượt qua tất cả và hai người cùng nhau giữ gim hạnh phúc mình đang có. Chúc hai bạn hạnh phúc, chúc cho những người khác hãy dũng cảm vượt qua tất cả những nỗi đau của quá khử để yêu nhau nhiều hơn với những hiện tại và tương lai của chính mình.

    Ho ten: Molisa
    Email: kimcuongden8285@yahoo.com.vn
    Tieu de: Thật tuyệt!!!!
    Noi dung: Bài viết của bạn rất cảm động, thật tuyệt.Chuyện tình yêu của bạn làm mình thấy mình đang vô cùng hạnh phúc.

    Ho ten: Bùi Thanh Long
    Dia chi: 56 Nguyễn Du
    Email: buithanhlongtn@gmail.com
    Tieu de: Bài viết thật hay và ý nghĩa!!!
    Noi dung: Mình đã đọc bài viết của bạn, bạn là 1 người rất tinh tế và biết chia sẻ. Tình yêu đích thực đâu chỉ có điều còn hay mất mà chính là ở lương tâm mỗi con người. Hãy nhìn lại tất cả quá khứ và hướng tới tương lai tốt đẹp. Hãy đặt mình vào chính họ, bạn sẽ cảm nhận và sẽ cảm thông với họ. Cam ơn về bài viết đầy ý nghĩa.

    Ho ten: Vương Vũ Vi
    Dia chi: Hayward - California
    Email: starty892004@yahoo.fr
    Noi dung: Cái quý giá nhất trong tình yêu đó là sự chân thực. Dù nó có làm con người ta đau đớn đến mức nào thì nó cũng giúp con người ta nhận ra được điều đúng đắn mà lí trí và con tim mình cần phải làm.

    Ho ten: Hoàng Yến
    Email: fallheart_98@yahoo.com
    Tieu de: love
    Noi dung: Thực sự rất xúc động ! 1 câu chuyện bình thường dễ gặp trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng có thể vượt qua được bản thân . Hãy biết nắm giữ hạnh phúc của mình . Chúc bạn hạnh phúc ! :D

    Ho ten: nguyễn ngọc khánh
    Dia chi: thanh xuân-hà nội
    Email: backstreet_boy_bsb@yahoo.com
    Tieu de: cảm động
    Noi dung: Rất cảm động.Đó la người con gái chân thành.Hãy đối xủ thật tốt ban nhé.Tôi 20 tuổi đang là sv.Tôi hiện đang có bạn gái.Nhưng cho đến ngày đêm hôm qua trước khi tôi đọc bài viết này,tôi biết sự thật về người ấy.Tôi thât sự rất thất vọng.Con gái bây giờ hư hỏng nhiều quá.

    Ho ten: Nguyễn Thị Thu Hà
    Dia chi: HN
    Email: hanguyen.tvc@gmail.com
    Tieu de: Cảm ơn
    Noi dung: Đọc entry này thực sự mình cảm thấy rất xúc động. Người con gái mà bạn yêu thương rất giống mình. Cô ấy đã đúng và xứng đáng nhận được hạnh phúc. Bạn là chàng trai tốt khi đã suy nghĩ và hành động như thế. Và abnj đã rất may mắn khi có đựoc cô ấy và không phải hối hận nếu như bạn cư xử như hầu hết người đàn ông khác. Tình yeue sẽ chiến thắng tất cả, Chúc 2 bạn hạnh phúc

    Ho ten: Nguyen thi Huong
    Dia chi: tien an bac ninh
    Email: sorry_iloveyou_2871987
    Tieu de: Minh ko biet noi gi hon minh cung da tung nhu ban
    Noi dung: that ra minh cung co 1 wa khu giong ban minh cung da tung cua nguoi khac

    Ho ten: HẢI QUỲNH
    Dia chi: TP.HCM
    Email: haiquynh_songngu@yahoo.com
    Tieu de: tinh yeu chan thanh
    Noi dung: minh cung da trai qua mot moi tinh dang do va khi chia tay minh da dau kho rat lau. nguoi yeu hien tai den voi minh dung vao luc minh binh tam tro lai va chinh su chan thanh cua anh ay da cho minh biet rang minh dang duoc song hanh phuc. minh da noi chuyen voi anh ay ve tat ca nhung chuyen xay ra truoc day giua minh va ban trai cu, that ra minh chua de chuyen gi dang tiec xay ra voi minh nhung mac cam voi nguoi yeu truoc minh cung da tung co nhung luc nong nan nhu the lam minh khong thay thoa mai khi nhan su quan tam cua anh ay.khi yeu chang ai co the lam chu noi minh, nhung co le minh may man hon mot so nguoi khi co nhung phut giay minh ko yeu long theo cam xuc. khi noi voi anh ay ve tat ca nhung gi minh da co voi nguoi yeu cu minh that su thay thoa mai vi it ra doi voi minh minh luon chan thanh khong lua doi anh ay dieu gi. minh cung rat lo so lieu anh ay co khinh thuong minh hay khong nhung minh ko bao gio muon lua doi nguoi minh yeu. nguoi yeu minh hieu va thong cam cho minh, anh ay cho rang do la qua khu khong nen de no anh huong toi hanh phuc hien tai. co le minh van con giu lai dc cai ma anh ay coi trong nen anh ay moi noi the nhung that ra chi nhu vay thoi minh cung cam thay am long va thanh than. voi minh minh coi trong su thanh that trong tinh yeu, dieu do la quan trong boi lua doi nhau chi lam cho nhau them met moi ma thoi. nguoi con trai trong cau chuyen lam minh that su cam dong, rat cao thuong va minh cung rat nguong mo su manh me cua co gai do. minh nghi hai nguoi xung dang nhan duoc hanh phuc vi ca hai da hieu, thong cam va thanh that voi nhau. do la nen tang cho mot tinh yeu ben vung ban a...

    Ho ten: Trần Anh Tài
    Dia chi: Thai Nguyen
    Email: anhtaiktmt@gmail.com
    Tieu de: Vượt qua chính mình!
    Noi dung: Một câu chuyện hay! nó cho tôi thấy giá trị đích thực của Tình yêu... chỉ có tình yêu chân thành của chàng trai mới giúp a ấy vượt qua được cái gọi là ích kỷ đó, đôi khi trong tôi vẫn mâu thuẫn không hiểu đó là ích kỷ hay là một kiểu cảm xúc khác, tôi biết nếu là ích kỷ thì tôi có thể thay đổi nhưng có một suy nghĩ luôn đè nặng trong tôi rằng khi người phụ nữ làm điều đó tức là họ đã tin tưởng giao toàn bộ tâm hồn và thể xác cho người kia... và tôi sợ với tôi họ không giữ được cái "lửa" "yêu thương" như thế nữa vì thế có thể bỏ qua cảm giác của bản thân tức là bạn đã chiến thắng chính mình rồi đó, tôi khâm phục bạn đó, bạn trai ah. Nếu đây là câu chuyện có thật thì tôi thành tâm chúc hai bạn hạnh phúc nhé!

    Ho ten: ngoc lan
    Dia chi: ha noi
    Tieu de: minh ko can dam nhu ban ay
    Noi dung: mình cũng đang yêu say đắm 1 người .trước đó mình cũng đã từng yêu một người khác và mối tình đầu áy mình đã cho đi cái mà người ta vẫn gọi la quý giá nhất của người con gái.giờ đây mình đang yêu.người yêu mình rất tốt.ko bao giờ đòi hỏi mình quá đáng. khi yêu người thứ hai nay` mình đã ko dám buông thả mình nữa.vi 1 sự thật là người yêu mình là 1 chàng trai chưa bao giờ làm chuyện người lớn. mình sợ khi người yêu hiện tại của mình biết được sự thật thì người ấy sẽ thật sự bị sốc.không phải ai cũng dán nói ra sự thật......nhiều lúc di bên người yêu mình cảm thấy mình là 1 kẻ tội lỗi .xấu xa, mình muốn nói hết sự thật nhưng cuối cùng mình ko dám.tình yêu của mình dành cho người ấy rất lớn và người ấy cũng vậy.hai dứa mình luôn cố gắng giữ gìn đợi nhau tốt nghiệp đại học rồi lấy nhau và dêm tân hôn mới là lúc hai dứa mình thuộc về nhau.nhưng người đó không biết rằng mình da.............


    Ho ten: Van.duc0409
    Dia chi: Nge an
    Email: Van.duc0409@yahoo.com
    Tieu de: Bài viết hay
    Noi dung: Bạn nói đúng.con trai ai cũng ích kỉ.mình cũng thế.trước khi yêu mình người ấy đã yêu 2 người khác.mỗi khi người ấy nhắc lại quá khứ thì lòng mình đau như cắt.nhưng mình ko muốn người ấy thấy mình ích kỉ nên mình luôn tỏ ra vui vẻ khi nge những câu chuyện đó.mình biết người ấy giờ ko còn tình cảm vs 2 người con trai trứơc nữa nhưng sao mình vẫn thấy ghen tị wá.mình muốn người ấy là cuả riêng mình.mình như thế có wá jch kỉ ko.mình ngĩ là c0n trai ai cũng như mình

    Email: xungco37@yahoo.com
    Tieu de: Em
    Noi dung: Gửi anh, người chưa đến! Em chưa phải là của ai đó nhưng trong tim em cũng đã có một bóng hình. Em không hối hận vì đó là một thời yêu thương vụng dại. Em mong anh, người đến sau nhưng sẽ đi cùng em đến tận cuối con đường, sẽ bên em, chia sẻ và yêu em. Có lẽ em sẽ không đủ can đảm để kể với anh như cô gái nhưng em muốn anh biết anh là tất cả của em.

    Dia chi: Giau ten
    Noi dung: Mình cũng từng yêu một người con gái như vậy, nhưng người mình yêu đã không khôn khéo nhưng nguời con gái này. cô ta đã nói dối mình rồi sau đó lại nói sự thực và mình bỏ đi. Mình muốn thử xem cô ta sẽ như thế nào.Thế là một năm sau, cô lấy một người đồng nghiệp. Bây giờ mình vẫn cô đơn và chọn cuộc sống cô đơn!!!! Mình không thể yêu ai đuợc nữa! Mình sợ lại phải gặp.....! Thôi thì yêu thương tất cả mọi người vậy

    Ho ten: hạnh phúc là chia sẻ
    Dia chi: dhyhn
    Email: hadim_k7@yahoo.com
    Tieu de: Tình yêu đẹp.
    Noi dung: Yêu một người thật khó nhưng giữ được người mình yêu còn khó hơn.Sự ích kỷ trong tình yêu ai mà chả có.Bạn và cô gái trong blog thật đáng trân trọng,tha thứ chính là liều thuốc tốt nhất dành cho hai người.Mình tin rằng sau này hai bạn sẽ hạnh phúc.Mọi người đều ngưỡng mộ tình yêu của các bạn

    Ho ten: Su
    Tieu de: {smile}
    Noi dung: tình huống này, giống fim "lối sống sai lầm" của Hàn Quốc. quá khứ có lẽ cô gái ko kách biệt với những người con gái thời nay lắm đâu. nhưng có lẽ vết thương làm người khác đi nhiều. ai cũng bảo mình đủ dũng cảm để tha thứ, đã bao nhiêu ng làm được cái điều ấy....

    Ho ten: nguyễn xuân tuyển
    Dia chi: nghệ an
    Email: tuyenmeo1987@gmail.com
    Noi dung: Đúng là đàn ông con trai that là ích kỉ.không có ai chịu dừng lại ,không làm vẩn đục nó khi đang yêu.Nhưng lại muốn lấy một người làm vợ vẫn còn là một người con gái trinh trắng.Họ tha hồ khuấy đục.Và tìm chỗ trong khi dừng lại?có nên chăng.Hi vọng các bạn nghĩ thấu đáo hơn!Một người con trai lên tiếng!Các bạn nữ cũng nên giữ gìn mình tin mọi người làm được.

    Ho ten: lợn con
    Dia chi: tinh yeu
    Email: ngoisaonhietdoi
    Tieu de: hanh phuc
    Noi dung: hạnh phúc thật sự trong cs bon chen,chật trội hiện nay thật khó tìm thấy đc.chuc 2 ban hay biet trân trọng những j đang có.1 cô gái can đảm va chàng trai dầy lòng vị tha.đã vượt qua sự ích kỉ tàm thường của người đời để nắm jữ ty của đời mình.hãy tiếp tục cố gắng nhé.minh tin rằng 2 bạn sẽ luôn luôn hp.quá khứ mãi chỉ là quá khứ mà thôi.

    Ho ten: Nấm lùn
    Dia chi: hải phòng
    Noi dung: Điều gì đã qua sẽ mãi là quá khứ và điều quan trọng là hiện tại và tương lai. Có một người để yêu và được yêu là điều tuyệt vời nhất với bất kỳ ai. Nói luôn dễ hơn làm, và những điều đã qua mà lại là chuyện đó với những người con trai thì rất khó để chấp nhận như bạn, nhưng hãy nhìn vào những điều tốt đẹp đã có. Mong hai bạn sẽ tìm được hạnh phúc của riêng mình.

    Ho ten: tieumay
    Dia chi: hanoi
    Email: tieumay910@yahoo.com
    Noi dung: Rất cảm ơn một entry có ý nghĩa. Mình cũng trong hoàn cảnh của bạn gái đó, tuy rằng kết cục của mình không có hậu như các bạn. Cái ngày mình quyết định nói với người mình yêu về sự thật, mình cũng chuẩn bị cho một sự chia xa mãi mãi. Vì mình biết con trai rất ích kỷ. Anh cũng nói với mình là sẽ cố gắng, và cả 2 đứa cùng khóc. Nhiều lần lắm, chẳng ai còn nhớ nổi anh nói chia tay, rồi lại quay lại, rồi lại chia tay. Mình thương và yêu anh sâu tận đáy lòng. Nhưng mình cũng biết sẽ chẳng bao giờ anh vượt qua được cái dư luận khắc nghiệt kia về chuyện con trai, con gái ấy. Giờ đây, khi mình đã đứng lên, khi mình đã vượt qua không phải 1 mà 2 cú sốc (1 là do chuyện kia, và 1 nữa là vượt qua cú sốc khi anh chia tay mình vì không thể vượt qua nỗi đau của mình), và mình cũng đã tìm cho mình được 1 người đàn ông thông cảm, trân trọng mình, vẫn còn cảm giác đau lòng, tự ti khi nghĩ tới khoảng thời gian đó. Rất vui vì bạn trai đã nhận ra được hạnh phúc thực sự là gì, chứ không vì những thứ phù du kia.

    Ho ten: shmily
    Dia chi: hà nội
    Email: thienthannhobe297@yahoo.co.uk
    Tieu de: ^_^
    Noi dung: ko fải ng con trai nào cũng đủ lòng vị tha để vượt qua những chuyện thế này, nhưng mình tin rằng nếu ng ta yêu nhau thật lòng,sống vì nhau thì ng ta sẽ vượt qua tất cả, sức mạnh của tình yêu mà, "trong tình yêu cũng vậy, chỉ cần biết thương biết nghĩ cho nhau, dù là nhỏ nhoi cũng sẽ bước qua để có nhau hoài"

    Ho ten: Bùi Thanh Long
    Dia chi: 56 Nguyễn Du
    Email: buithanhlongtn@gmail.com
    Tieu de: Bài viết thật hay và ý nghĩa!!!
    Noi dung: Mình đã đọc bài viết của bạn, bạn là 1 người rất tinh tế và biết chia sẻ. Tình yêu đích thực đâu chỉ có điều còn hay mất mà chính là ở lương tâm mỗi con người. Hãy nhìn lại tất cả quá khứ và hướng tới tương lai tốt đẹp. Hãy đặt mình vào chính họ, bạn sẽ cảm nhận và sẽ cảm thông với họ. Cam ơn về bài viết đầy ý nghĩa.

    Ho ten: huy
    Dia chi: hanoi
    Noi dung: chân thực quá, thẳng thắn quá, cao đẹp quá, mình rất thích cách nghĩ của bạn gái: "không có lý do gì để ghét bỏ bản thân mình cả khi người khác ghét em"...mình rất đồng ý với bạn gái về quan điểm này...Về phía bạn nam, mình thấy khâm phục vào tình yêu của bạn, khâm phục vào một con người có tấm lòng cao thượng và vô cùng chín chắn...mình không biết nói gì hơn là chúc hai bạn mãi hạnh phúc bên nhau, mặc dù điều đó chắc chắn sẽ là của hai bạn. một lần nữa, chúc hạnh phúc!!!

    Email: xungco37@yahoo.com
    Tieu de: Em
    Noi dung: Gửi anh, người chưa đến! Em chưa phải là của ai đó nhưng trong tim em cũng đã có một bóng hình. Em không hối hận vì đó là một thời yêu thương vụng dại. Em mong anh, người đến sau nhưng sẽ đi cùng em đến tận cuối con đường, sẽ bên em, chia sẻ và yêu em. Có lẽ em sẽ không đủ can đảm để kể với anh như cô gái nhưng em muốn anh biết anh là tất cả của em.

    Ho ten: Mashimay
    Dia chi: Cần Thơ
    Email: mashimay283@yahoo.com
    Tieu de: Lời của tác giả :)
    Noi dung: Cảm ơn các bạn đã có những chia sẻ và những lời chúc chân thành dành cho mình. Mình cũng muốn gởi lời chúc hạnh phúc tới tất cả các bạn :) Hi vọng những ai từng đọc qua bài này sẽ hiểu được những gì mình muốn nhắn ngởi. Hiện tại mới là điều quan trọng. Có nhiều bạn bảo rằng "có mấy ai được như chàng trai". Ừ thì không nhiều, nhưng mình chắc chắn rằng có. Nếu chẵng may bạn chưa gặp thì cũng đừng buồn, vì sớm muộn gì cũng sẽ gặp thôi. Vì hạnh phúc luôn ở rất gần bạn. Con người ta không ai là yếu đuối, và sự mạnh mẽ là tất yếu ở mỗi người. Quan trọng là bạn có làm được hay không ! Chúc các bạn luôn sống thật với lòng mình, xứng đáng với những yêu thương và những gì mình đang có. Và bởi vì nếu tin, thì mình sẽ làm được

    Ho ten: Tu Tran
    Dia chi: TPHCM
    Email: magunet2402@yahoo.com
    Tieu de: May man den voi minh
    Noi dung: Mình thật là may mắn vì đã đủ lý trí để không rơi vào hoàn cảnh như cô bạn gái trong câu chuyện. Mình mới yêu lần đầu. Gặp được một người từng trải, biết cách làm cho mình yêu người ấy một cách say mê, một cách si tình, đắm chìm trong hạnh phúc. Chỉ cần một khoảng cách ngắn nữa thôi là mình đã chạm tới cái ranh giới ấy và đánh mất đời con gái rồi, may mà mình vẫn còn chút lý trí sót lại, và người ấy cũng còn chút lương tâm. Chỉ sau lần đó, người ấy đã bỏ rơi mình với lý do - anh và em không cùng quan điểm - khi mình nhấn mạnh, chỉ trao cái quý giá nhất của đời con gái khi nào danh chính ngôn thuận và vào cái đêm đẹp nhất đời người là đêm tân hôn. Thật là may mắn vì đã bị bỏ rơi trong hoàn cảnh như thế này. Vì mình nghe đâu, người ấy đã từng quen - chơi - bỏ với biết bao nhiêu cô gái khác. Mình thật sự không hiểu những cô gái đó đau khổ đến dường nào khi sau này đối mặt với những người đàn ông tiếp theo trong cuộc đời mình. Liệu họ có đủ can đảm, đủ tự tin, đủ tự trọng để đối mặt như cô gái trong truyện không? Mình dẫu biết cũng có nhiều người đàn ông suy nghĩ thoáng về vấn đề này, nhưng tương lai, đâu ai dám chắc, người mình gặp có suy nghĩ thoáng hay không. Cho đến giờ phút này, dẫu bị bỏ rơi, mình vẫn không hề hối tiếc, vì biết đâu, nếu mình dại dột trao đi, sẽ chẳng nhận được gì, mà mang thêm một nỗi đau cả đời không cứu vãn nỗi cả về tinh thần lẫn thể xác, nếu chẳng may sau này không gặp được người cao thượng, trượng phu, biết suy nghĩ chín chắn, thông suốt như người con trai trong truyện kia. Dẫu thế nào, cũng cảm ơn trời đất đã phù hộ mình để mình không rơi vào hoàn cảnh khó xử như cô gái ấy và không rơi vào vết đau cả đời khó cứu vãn đó. Dẫu thế nào, vẫn cầu mong những người con gái lỡ có vết đau quá khứ đó tìm được hạnh phúc bên những người đàn ông chân chính, yêu thương họ chân thành. Dẫu thế nào, vẫn vững tin rằng, tình yêu thực sự và chân thành sẽ giúp đôi lứa yêu nhau vượt qua được những định kiến, những nỗi đau của người con gái, vượt qua được những ích kỷ nhỏ nhen của người con trai mà đến được bến bờ hạnh phúc dài lâu. Dẫu có bị rớt từ trên mấy tầng mây hạnh phúc với mối tình đầu đời nhiều gian trá xuống bờ vực vì hụt hẫng khi bị bỏ rơi vì một lý do mà mình biết mình không đáng phải vì nó mà hy sinh cái quý giá nhất của người con cho người không biết trân trọng mình, mình vẫn tin rằng trên đời này vẫn còn tình yêu chân chính, chân thành xuất phát từ con tim đang đời mình ở đâu đó.

    Email: p3n1_al0n3@gmail.com
    Tieu de: em cũng đã từng một lần lầm lỡ
    Noi dung: đọc xong câu chuyện.em cảm thấy buồn...buồn cho chính bản thân mình..Bởi đơn giản em cũng đã từng một lần lầm lỡ..Nhưng em lại hok thể như người con gái đó..Ko dám thẳng thắn nói ra cho một ai đó.Bởi tình yêu của bọn em chưa đủ lớn...Ước gì em gặp được 1 ai đó như anh.

    Ho ten: vô danh
    Tieu de: cảm thông
    Noi dung: tôi đã từng ở vào hoàn cảnh của người con trai đó thực sự lúc biết tin tôi như sụp đổ tôi trao tất cả những j` trong sáng nhất cho em em đã nói dối tôi rằng tôi là người đầu nhưng sau đó em đã nói sự thật. thật khó chấp nhận điều mà chúng ta không thích. Nhưng dù có hay ko chấp nhận thì hiện tại vẫn mãi là hiện tại. Chúng ta đừng nên quá đau buồn hoặc đừng thái quá, hãy dành thời gian để suy nghĩ là sẽ chấp nhận nó hoặc quên nó đi. với trường hợp của bạn thì ít ra người con gái đã biết nhận ra lầm lỡ của mình và có lẽ cũng rất yêu bạn mới có thể nói ra sự thật đó với bạn. Chúc bạn và cô ấy luôn hạnh phúc.

    Ho ten: Thái An
    Dia chi: ĐH KH XH &NV
    Email: cobemocoi_bo@yahoo.com
    Tieu de: chữ trinh
    Noi dung: "quá khứ là nơi con người ta ngoảnh lại để chiêm nghiệm và rút ra bài học cho tương lai".mình ngĩ "trinh tiết"của một người con gái rất quan trọng nhưng nếu lầm lỡ một lần,đó là một lần mình biết suy nghĩ sâu sắc hơn.Không nên áp đặt chữ trinh quá lớn."Một lần vấp là một lần bớt dại,ai nên khôn mà chả dại đôi lần"

    http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg

    Dành tặng người thân của bạn những bản nhạc chờ ngọt ngào và độc đáo!

     

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,