,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1190894
Lần cuối cùng em nhìn thấy anh
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Lần cuối cùng em nhìn thấy anh

Cập nhật lúc 09:06, Thứ Ba, 05/05/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog

" Ngày ..., em cưới, mời anh chị đến dự.. ". Đắn đo một lúc, cô bấm nút gửi đi.

 

Cũng lâu rồi, từ ngày anh đi, không một lời từ biệt, cô không còn sử dụng đến chiếc điện thoại cũng như số điện thoại riêng của hai người nữa. Thời gian đầu, nhiều lần cô thử gọi vào số điện thoại ấy nhưng chỉ có những tiếng tút dài vô tình, không ai nhấc máy.

 

Cô cố tìm cho ra lí do nhưng những gì cô nhận lại được chỉ là những sự im lặng. Sợ hãi, tuyệt vọng, cô đau đớn mà không biết lí do.

 

Một tháng, hai tháng…rồi một năm, hai năm … cô chôn vùi mình vào những hồi ức đẹp ngày xưa của hai người. Cô đều đặn đến quán cà phê ấy như một lịch trình không đặt trước. Khác một điều bây giờ chỉ có một mình cô. Thời gian đầu, mấy anh chị phục vụ bàn ở đó thắc mắc hỏi cô sao không thấy bạn trai cô đi cùng. Cô không biết nói gì cả, chỉ thấy nghẹn đắng trong cổ họng. Cũng không lạ gì khi những người ở quán hỏi vậy bởi suốt bốn năm qua, họ quá quen thuộc với hình ảnh hai cô cậu sinh viên ngày lễ Tết nào cũng đến đây, cũng ngồi ở bàn cạnh khung cửa sổ ấy.

 

Ảnh minh họa: Eirian_stock

Sau từng ấy thời gian, cô vượt qua nỗi đau đó. Bất chợt cảm giác cô đơn, trống trải ùa về. Tuần sau cô sẽ là cô dâu, nhưng chàng hoàng tử trong mơ không phải là anh. Cô bật khóc, trái tim khô ấy đã lại khóc sau một thời gian dài vô cảm.

 

Cô giật mình bởi tiếng chuông điện thoại. Tin nhắn. Là anh, đúng là anh thật rồi. Cô vội chồm lấy điện thoại đọc tin nhắn “Hẹn ngày mai 8 giờ. Chỗ cũ". Vẫn kiểu cách hẹn hò đầy lạnh lùng của anh. Cô bối rối. Cô không biết phải làm sao nữa? Nếu như đi gặp anh, liệu có khi nào cô nghĩ lại không? Cô đắn đo, do dự.

 

7 giờ 30 phút, cô đứng trước gương hàng tiếng đồng hồ, mấy bộ váy áo trong tủ cũng được cô lôi ra thử đi thử lại. Đứa em cô sốt ruột chạy lên, đập cửa phòng cô mới chịu nhìn vào đồng hồ. Sắp muộn mất rồi mà anh không thích cô đến hẹn muộn. Chỉ còn một bộ váy, bộ váy anh thích cô mặc nhất. Cũng từ ngày ấy, cô hứa sẽ không bao giờ mặc lại nó nữa. Nhưng lần này, cô quyết định...

 

Ảnh minh họa: SacrificedButterfly

8 giờ, cô đến quán, quán chưa đông khách lắm. Chị nhân viên nhanh nhẹn ra đón cô mời cô vào, ngồi ở chiếc bàn bên cạnh,

 

- Chiếc bàn mọi hôm có người ngồi mất rồi chị ạ, mong chị thông cảm.

 

Cô ngại ngần...tiến lại đằng sau cô gái đang ngồi chiếc bàn đó. Cô ngờ ngợ, hình như gặp cô gái đó ở đâu rồi.

 

- Xin lỗi chị ...

 

Cô gái quay lại. Đúng , đúng rồi đúng là cô ta, lần này thì cô không thể nhầm vào đâu được. Cô toan quay đầu lại bỏ đi.

 

- Chị ơi, khoan đi đã. Chị có nhận ra vật này không?

 

Cô sững người lại, bởi đó là chiếc điện thoại của anh, trên đó vẫn còn chiếc móc đeo cô làm tặng anh. Cô lặng người không nói gì được.

 

Và những gì sau đó xảy ra cô không nhớ được nữa, cô chỉ thấy tai mình ù đi bởi những lời nói của cô gái kia, và cô chỉ biết nước mắt đang nhạt nhòa trên khuôn mặt của cô.

 

Ảnh minh họa: ella_marie

Ba năm trước, cô thấy cô gái đó trong vòng tay anh, cô vùng vằng bỏ về, và cô cũng không ngờ, đó là lần cuối cùng cô được nhìn thấy anh..

 

- Anh không muốn chị biết chuyện anh bị bệnh, thời gian sống của anh chỉ còn được tính bằng ngày. Anh yêu chị, và biết rằng chị cũng yêu anh nhiều lắm, nên ngày đó, anh cố làm chị tổn thương, để chị rời xa anh. Chị sẽ không phải đau khổ nhiều nếu như biết được sự thật.

 

Anh vẫn giữ chiếc điện thoại này, và ngày nào anh cũng ngồi viết tin nhắn cho chị nhưng không bao giờ gửi đi. Anh chỉ muốn lưu lại những kỉ niệm, những khoảng thời gian đẹp nhất của hai người. Và anh muốn chiếc điện thoại này mãi mãi được lưu giữ.

 

Anh dặn em dù thế nào cũng không được nói sự thật này cho chị biết. Nhưng ngày hôm qua khi chị nhắn tin, em suy nghĩ rất kĩ và quyết định nói cho chị biết sự thật. Em không muốn anh mang tiếng là kẻ phản bội."

 
Ngoài đường, trời mưa to.

Hình ảnh đại diện tác giả bài viết

Ngày cô cưới, cũng là ngày giỗ của anh.

  • Gửi từ Blogger Café chuot: “Con số 3”
  • Bài viết cùng chủ đề

Ngày cưới... không anh

Đến bao giờ em bước ra khỏi giấc mơ anh?

Hoa đá!

 

Em như là sương khói

 

Ngày cuối ta bên nhau

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chia sẻ của bạn đọc:

Dia chi: Thái Bình
Email: hoangtungheo_tb_tb@yahoo.com
Noi dung: Khi yêu nhau người ta luôn làm cho người mình yêu đựơc hạnh phúc.Khi biết mình bị mắc bệnh chàng trai đã dấu không để cho cô gái biết vì chàng sợ sẽ làm cô buồn và đau khổ, nhưng chàng đâu biết đựơc rằng chàng càng lạnh nhạt để cô rời xa chàng thì điều đó càng làm cho cô đau khổ hơn gấp ngàn lần.Mình hiểu tâm trạng của chàng trai khi mà không muồn người mình yêu phải suy nghĩ phải đau khổ.Nếu là Kt thì Kt sẽ không dấu đâu vì Kt sợ những lúc như vậy lắm Kt muốn đựoc chia sẻ đựơc quan tâm.Nếu mình yêu nhau thì phải cùng nhau vựơt qua,cùng nhau đối mặt với tất cả những gì đã xảy ra.Những năm tháng cô gái đã phải sống trong sự mỏi mòn không biết sau khi chia tay chàng trai sẽ sống như thế nào,chàng khoẻ mạnh hay chàng đã đi tìm kiếm một hạnh phúc mới cho riêng mình... điều đó luôn ám ảnh cô gái.Mình không muốn làm như chàng trai đó vì mình biết rằng nếu làm như vậy cô sẽ phải sông trong cả 1 khoảng thời gian cô đơn và tuyệt vọng mà mình thì lại không muốn nhìn người mà mình yêu thương buồn và lo lắng.Dù biết rằng mình không thể sống đựơc bao lâu nữa nhưng mình sẽ phải cố gắng để người mình yêu đựơc hạnh phúc trong suốt quãng thời gian còn lại chứ.Nếu yêu nhau thật lòng thì hãy chia sẻ cho nhau tất cả những buồn vui để lòng mình đựơc nhẹ hơn dẫu biết rằng chàng trai sẽ ra đi mãi mãi nhưng đừng ick kỉ với cô gái vì cô cũng sẽ làm tất cả vì người mình yêu cơ mà.Câu chuyện buồn...

Ho ten: Mashimay
Dia chi: Cần Thơ
Email: mashimay283@yahoo.com
Tieu de: Buồn !
Noi dung: Một câu chuyện buồn. Thấy nhói lòng

Ho ten: thư
Dia chi: đà lạt
Email: cobematnai452002@yaoo.com
Tieu de: chuyen tinh yeu
Noi dung: bài viết này hay wa và cũng rất cảm đọng nữa.Đúng là 1 tình yêu thật sự chân chính và tuyệt vời nữa.Hai người yêu nhau thật sự thì phải biết quan tâm và phải biết giu gìn hanh phúc hi sinh cho nhau.Tui chưa yêu nên hỉu ko dc nhìu về tình yêu cho lắm nhưng tui thấy nhân vật trong câu chuyện này bất hạnh wa.Thế mới thấy 1 khi đẫ yêu nhau thạt sự thì phải hy sinh vì hạnh phúc của người mình yêu.Oi cảm động wá tui khóc rùi nè.

Ho ten: BMD
Dia chi: HN
Noi dung: Đọc xong câu chuyện của bạn tim tôi như ngừng đập,tôi ko hiểu nổi tại sao những người như vậy cứ hay chơi trò phản bội, họ cứ nghĩ rằng làm như thế chúng ta sẽ bớt đau chăng?để rùi ta sống trong day dứt cả cuộc đời còn lại.Họ thật ích kỷ đúng ko?

Ho ten: Tran Thi Bich Thao
Dia chi: Ha Trung - THanh Hoa
Email: thaogahtr@gmail.com
Tieu de: Bai viet rat xuc dong
Noi dung: Bài viết của bạn rất xúc động.Với những người luôn chung thủy với tình yêu duy nhất thường rất đau khổ và thiệt thòi nhưng đó lại là niềm hạnh phúc không phải ai cũng có và có thể làm được như vậy.

Ho ten: Nguyễn Thanh Dung
Dia chi: Thi uỷ Bảo Lộc
Email: nguyenthanhdung473@gmail.com.vn
Tieu de: Góp ý
Noi dung: Đọc câu chuyên của ban mình thấy côt truyện rất quen, mình suy nghĩ thấy cốt truyện cũng như cách kết thúc câu chuyện rất giống với phim của Hàn quốc!

Ho ten: thư
Dia chi: đà lạt
Email: cobematnai452002@yaoo.com
Tieu de: chuyen tinh yeu
Noi dung: bài viết này hay wa và cũng rất cảm đọng nữa.Đúng là 1 tình yêu thật sự chân chính và tuyệt vời nữa.Hai người yêu nhau thật sự thì phải biết quan tâm và phải biết giu gìn hanh phúc hi sinh cho nhau.Tui chưa yêu nên hỉu ko dc nhìu về tình yêu cho lắm nhưng tui thấy nhân vật trong câu chuyện này bất hạnh wa.Thế mới thấy 1 khi đẫ yêu nhau thạt sự thì phải hy sinh vì hạnh phúc của người mình yêu.Oi cảm động wá tui khóc rùi.

Email: vianhdanhmat88@gmail.com
Noi dung: Câu chuyện quá buồn!

Ho ten: quynhtrinh
Dia chi: HN
Email: quynhtrinh_it@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Anh không muốn chị biết chuyện anh bị bệnh, thời gian sống của anh chỉ còn được tính bằng ngày... nước mắt...

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Hy sinh rồi mất mát đến đau khổ luôn là kết quả của một chuyện tình buồn sẽ luôn để lại trong lòng một vết thương sâu sắc .   
 
Ho ten: Nguoi_Traduong
Dia chi: Trà Dương - Quang Lộc - Can Lộc - Hà Tĩnh
Email: phananhphuc2008@gmail.com
Tieu de: Xúc động
Noi dung: Thật là cảm động phải không bạn. Chắc hẳn những ai đang yêu, đã yêu và sẽ yêu sẽ tìm thấy hình ảnh của chính mình trong đó. Để rồi tìm cho mình một hướng đi đúng đắn nhất cho cuộc tình của mình. Chúc mọi người luôn hạnh phúc bên người yêu của mình...

Lần cuối cùng em nhìn thấy a
Ho ten: "Thư đầu to"
Dia chi: TTQTC_K8
Email: gaubong198869@yahoo.com
Noi dung: cảm động như truyện Hàn Quốc...buồn quá.

Ho ten: hoàng ngọc linh
Dia chi: lc
Email: hoanglinh8784@yahoo.com
Noi dung: Đọc bài của bạn tôi thất thật buồn. Yêu nhau sao không cho người mình yêu biết để cùng nhau chia sẻ vượt qua, dù chỉ là một ngày còn hơn là làm như vậy, như thế họ người con gái sẽ đau khi nghĩ rằng người yêu phản bội. Tôi hi vọng không có ai làm như vậy với người mình yêu nữa.

Ho ten: nguyen thi le thu
Email: ngoisaomoi_trongtraitimtoi@YAHOO.COM
Noi dung: Quả thật bài viết của bạn quá hay, mình rất thích bài này!

Ho ten: ht
Dia chi: hp
Tieu de: buon qua
Noi dung: đây là một trong số những chuyện tình buồn mà bạn đã viết.

Ho ten: Spring
Dia chi: HCM
Noi dung: Đọc xong câu chuyện tôi lại rơi lệ, thật là một câu chuyện buồn....

Ho ten: NguyenThiKimAnh
Dia chi: Bui ngoc dương, hà nội
Email: miumiu_ka_177@yahoo.com
Tieu de: Cảm động quá
Noi dung: chàng trai ấy đã dấu cô gái, suốt từng ấy thời gian, ko muốn làm người yêu của mình đau khổ, nhưng anh ấy có biết làm như thế thì cô ấy cũng sẽ đau khổ, ko đc ở cạnh người mình yêu trong thời gian mà anh ấy bị bệnh, thời gian anh ấy cần chị ở bên cạnh. Anh ấy chịu đựng 1 mình, quả là can trường…

Ho ten: đặng thu hà
Dia chi: Quảng Ninh
Email: black_catus1210@yahoo.com
Noi dung: Buồn. Cảm động. Nhưng anh ấy thật ích kỷ.Nếu mình là người con gái ấy thì mong sẽ ở bên anh đến giây phút cuối cùng. Thế này thật buồn...Ngày vui nhất sẽ chẳng bao giờ vui cả....

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg

Dành tặng người thân của bạn những bản nhạc chờ ngọt ngào và độc đáo!


Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,