,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1198266
Viết trước ngày cưới
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Viết trước ngày cưới

Cập nhật lúc 09:33, Thứ Ba, 12/05/2009 (GMT+7)
,

                                                                                                                           Cho Lâm

 

Em muốn viết một cái gì đó thật hoành tráng để kỷ niệm ngày đặc biệt này nhưng khó quá. Em đang ngồi trong căn phòng của em, trên bàn làm việc ngất ngưởng giấy tờ của em và viết. Ngày mai, không biết còn lúc nào em được ngồi ở đây và viết như thế này nữa không? Mà nếu có thì lúc ấy em cũng đã khác rồi.

 

Lúc này, trong lòng em có rất nhiều sự xáo trộn về mặt tình cảm: vui, buồn, hạnh phúc, tiếc nuối, bồi hồi và một chút bâng khuâng. Nhưng đừng lo nhé, nếu em nói em đang khóc. Thì hãy cứ để cho đứa con gái vẹn nguyên trong em được khóc lần cuối này, rồi mai em sẽ vẹn nguyên là của anh.

 

Anh yêu! Chồng của em! Đêm nay là đêm cuối cùng hãy cho em thức khuya để viết. Em muốn viết về những ngày đã qua, từ những ngày chập chững tập đi ngã bươu đầu vì mấy bậc cửa trước sân đến thời con gái mộng mơ, lãng mạn nhìn đời toàn màu hồng và ước mơ đủ thứ. Em là đứa con gái có nhiều mơ ước. Nhiều đến nỗi ví thử cho em được chọn một điều ước để biến nó thành sự thật chắc em cũng không biết chọn điều nào.

 

Ảnh minh họa: Bcdirector

Em viết về những ngày sinh viên vừa buồn vừa vui của em. Về những ngày thức đêm học thi trũng mắt,về những ngày lo âu khi báo điểm. Em viết về những vấp ngã vì chủ quan, vì sự tổn thương do người khác mang lại và cả những vô tình em làm người khác bật khóc đau đớn vì em.

 

Em viết, em muốn viết rất nhiều trong khoảnh khắc này, trong thời điểm này. Em muốn viết về bố, về mẹ, về gia đình. Em muốn viết về sự gục ngã của bản thân khi mẹ bỏ em đi đến một nơi rất xa, viết về những ngày tỉnh - mê vô thức; viết về những đau đớn tột cùng mà mẹ đi qua; viết về những mất mát mà em gánh chịu.

 

Em muốn viết, em muốn trải lòng mình ra với Trời, với Đất, với cỏ cây, hoa lá, chim muông, để Gió lùa nhẹ qua lòng em cuốn đi mọi điều đau đớn. Nhưng chẳng có cơn gió nào, chỉ có anh đã đến bên em khi em đau đớn nhất, tuyệt vọng nhất, gục ngã nhất. Em muốn viết về anh - người đàn ông hơn em 7 tuổi – đủ để hiểu một đứa con gái như em nghĩ gì.

 

Em muốn viết về những đêm anh điện thoại cho em chỉ để nghe em nói, em khóc. Rồi cuối tháng anh xót xa trả tiện điện thoại, còn em sung sướng vì tài khoản được thêm tiền.

 

Ảnh minh họa: Heart_princess

Em muốn viết về ngày anh ngỏ lời với em - em đã khóc. Em cũng không hiểu vì sao lúc đó em lại khóc. Vì vui? Vì buồn? Vì gì em cũng không biết nữa, nhưng em đã làm anh cuống lên.

 

Em muốn viết về những ngày đã qua, vì có những ngày đã qua ấy mới có ngày hôm nay.

 

Ngày mai em sẽ là cô dâu đẹp nhất với chiếc váy cưới rực rỡ anh đã chọn cho em. Em sẽ sánh bước bên anh để nguyện chung vai sát cánh suốt cả cuộc đời.

 

Nhưng hãy cho em viết về em một chút trong đêm nay, viết cho đứa con gái vẹn nguyên tròn trịa nhất của lòng mình. Ngày mai, đứa con gái ấy sẽ mãi mãi thuộc về anh!

 

Viết cho ngày cưới - viết cho ngày đơm hoa để bắt đầu cho những ngày kết trái.

 

 

  •  Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: Truong my Duyen
Dia chi: Binh Phuoc
Tieu de: Doc de tim su dong cam
Noi dung: That su minh cung gan ngay len xe hoa, nhung cam xuc cua minh cung co 1 phan giong ban. Nhung doc bai ban viet minh co cam nhan k duoc sau sac va it xuc dong, k cam nhan duoc chut bang khuang cua nguoi con gai sap roi xa mai am gia dinh. Xin loi vi minh da noi that ban nhe!

Ho ten: Phuong
Dia chi: Hai duong
Tieu de: chi a, xuc dong qua!
Noi dung: Em là đọc giả thường xuyên của blog vietnamnet, em đã tìm , đã tìm nhiều lần lắm các bài viết của chị mà không thấy. May sao hôm nay em lại được đọc, và đọc lần lại, em thấy xúc động quá! vì một cảm xúc rất thật của chị, em nhớ mọi người lắm! Chị luôn là người chị vĩ đại mà em từng biết, chị hãy sống thật hạnh phúc bên người chồng thương yêu nhé!

Ho ten: meo luoi
Email: congchuatuyet@yahoo.com
Noi dung: toi cam nhan ban dang rat hanh phuc . toi ao uoc duoc nhu ban . toi cung tung rat hanh phuc ben nguoi toi yeu nhung ma ko bao gio co ket thuc hanh phuc nhu ban .nguoi ay cua toi da quay got di .chi mot minh toi van nho nho that nhieu ma ko ro vi sao nguoi do ra di .chuc ban hanh phuc.

Ho ten: Đỗ Nhung
Dia chi: Hà Nội
Email: donhung89@yahoo.com.vn
Tieu de:
Noi dung: Chúc mừng chị. Chắc chị đang ngập tràn trong hạnh phúc. Chúc chị hạnh phúc mãi mãi.

Ho ten: Nguyễn Thị Thanh Long
Dia chi: 104-Tôn Thất Thuyết- Phường 15- Q4- TP HCM
Email: nguyenthithanhlong308@gmail.com
Tieu de: Vô đề
Noi dung: Bài viết của bạn làm tôi xúc động quá! Cảm ơn bạn đã đem đến cho tôi một chút niềm vui nho nhỏ trong một ngày có nhiều lắm nỗi buồn này. Chúc bạn luôn hạnh phúc với người đàn ông tuyệt vời nhất trong trái tim bạn!

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: chúc chị mai~ mai~ hạnh phúc
Ho ten: Anne
Dia chi: Queensland
Noi dung: Dù ngày cưới có đến hay không chăng nữa... em vẫn thuộc về anh 1 nửa trái tim mình. Nửa còn lại em dành cho bố mẹ, và đứa em trai nhỏ của mình, và cả sự nghiệp mà em đang theo đuổi. Em không thể chọn lựa, vì cả trái tim em nắm giữ sự sống của em. Yêu anh...

Email: tuyetvanvn@gmail.com
Noi dung: Kết hôn là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời người. Ngày mai, chỉ ngày mai thôi, cuộc đời của chị sẽ gắn bó với một người đàn ông, người chị đã hết mực yêu thương và tin tưởng. Hãy viết cho mình và cho anh ấy, để hiểu ta đã sống như thế nào, đã yêu như thế nào, chị nhé. Chúc chị hạnh phúc và sẽ trở thành cô dâu rực rỡ nhất vào ngày mai,

Ho ten: thanh ha
Email: dammayhong_ht
Tieu de: chúc hạnh phúc
Noi dung: Một kết thúc có hậu. Chúc chị hôm nay sẽ là cô dâu đẹp nhất! Chúc anh chị sống hạnh phúc bên nhau trọn đời sang năm có baby nhé!

Ho ten: lê thị thuý hằng
Dia chi: ha noi
Email: hangstarvi
Noi dung: bạn là một cô dâu hạnh phúc....chúc mừng hạnh phúc của bạn. Hạnh phúc nhiều khi cũng chỉ là những điều đơn giản, nhưng không phải ai cũng cảm nhận được. hãy trân trọng những giây phút đó nhé.

Ho ten: tran anh
Dia chi: HN
Email: tranhuong3010@gmail.com
Tieu de: kyuc
Noi dung: cảm xúc về ký ức của bạn có thể viết vào bất cứ lúc nào chứ tại sao lại vào lúc sắp bước lên xe hoa? mình thấy câu chuyện của bạn hơi khô khan khi bạn diễn đạt cảm xúc.

Ho ten: nuoc
Dia chi: hn
Email: water_8990@yahoo.com.vn

Tieu de: hanh phuc
Noi dung: chuc chi hanh phuc ben nguoi minh yeu.
Dia chi: rosegarden1102@yahoo.com
Noi dung: chúc 2 bạn hạnh phúc

Ho ten: Hoàng Ngọc LInh
Dia chi: Lào Cai
Email: hoanglinh8784@yahoo.com
Tieu de: Hạnh phúc là những điều giản dị
Noi dung: Em chưa lên xe hoa nhưng em cũng có thể cảm nhận được hạnh phúc vô cùng mà chị có thể có được trong ngày cưới, hạnh phúc biết bao khi chúng ta có được người mà minh fyêu thương bên cạnh không có gì hạnh phúc bằng điều đó phải không chị, ngày mai chị sẽ là một cô dâu xinh đẹp và hạnh phúc nhất, em chúc anh chị mãi hạnh phúc bên nhau nhé.

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg

Dành tặng người thân của bạn những bản nhạc chờ ngọt ngào và độc đáo!

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,