,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1209978
Nắng đem tình yêu và nỗi nhớ của con về với mẹ
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Nắng đem tình yêu và nỗi nhớ của con về với mẹ

Cập nhật lúc 08:51, Thứ Tư, 17/06/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt - Mỗi ngày trôi qua, dù nắng hay mưa, dù gió hay bão, con cũng luôn nhớ rằng, ở nơi xa xôi này con không đơn độc, trên mỗi bước đi của con luôn có mẹ dìu dắt, chăm lo với vạn tình yêu thương nồng ấm!

Kết Nối Blog

Gửi mẹ yêu của con!

Nếu hôm nay là một ngày nắng....

Con xin gửi mẹ ngàn tia nắng ấm áp từ nơi phương trời xa xôi này, nắng về ngập tràn trên căn nhà ngói đỏ năm gian. Nắng trải dài trên cổng nhỏ xinh, nắng đổ từng giọt xuống sân vuông vắn, nắng xuyên qua từng tán lá cây trong khu vườn rộng với những cây xoài trĩu nặng quả, những cây ổi đang ra hoa và giàn mướp soi mình bên ao nhỏ. Nắng hong khô những bộ quần áo mẹ giặt. Nắng đem tình yêu ấm áp và nỗi nhớ của con sưởi ấm trái tim mẹ, để mẹ biết rằng con luôn luôn nhớ mẹ. Nhớ những ngày nắng hè oi ả, nhớ cốc nước chanh mát lạnh mẹ pha, nhớ từng gầu nước mát lạnh mẹ kéo từ giếng sâu cho con rửa mặt mỗi khi con đi học về. Nhớ những bữa chè đỗ đen mẹ nấu để con ngủ trưa dậy là được ăn ngay... Nhớ lắm tình yêu của mẹ mỗi ngày nắng. 

Ảnh minh họa: Hội An Team


Nếu hôm nay là một ngày mưa...

Con xin gửi mẹ những hạt mưa mát lành, để mẹ tưới lên ruộng lúa đang trổ bông, chăm cho những luống rau mẹ trồng thêm xanh tốt. Mưa thật to để có thêm nước vào giếng đang cạn nhà mình. Mưa xoa dịu cái nóng và những giọt mồ hôi trên trán mẹ mỗi khi mẹ đi làm về. Mưa mang tình yêu mát lành của con dành cho mẹ, để mẹ biết rằng con luôn nhớ tới mẹ. Nhớ những khi mẹ đạp xe mang áo mưa đón con đi học về khi con còn bé. Nhớ những ngày mưa bốn mẹ con xúm xít vây quanh bếp lửa để làm bánh ăn. Nhớ những khi trời mưa lúc con còn bé xíu cả nhà mình rúc vào chiếc giường nhỏ đó là nơi duy nhất trong căn nhà không bị dột và bụi. Nhớ vòng tay ấm áp của mẹ ôm ấp con những đêm mưa dài cho con giấc ngủ say. Nhớ mãi tình yêu của mẹ những ngày mưa!

Ảnh minh họa: Soyismyhomeboy


Nếu hôm nay là một ngày đầy gió...

Con xin gửi mẹ những con gió mát, gió thổi mái tóc dài của mẹ thật nhanh khô mỗi khi mẹ gội đầu. Gió lay lay từng cây ngô để vườn ngô nhà mình thụ phấn tốt. Gió mang hương hoa mùa hè tràn ngập khu nhà mình để mẹ thấy cuộc sống mới thơm tho dễ chịu biết bao, để mẹ vơi đi nỗi mệt nhọc qua những ngày dài lam lũ vì chúng con. Gió ơi....gió hãy nói với mẹ ta rằng: Ở nơi này ta nhớ mẹ biết bao!

Ảnh minh họa: DagnyTT

Nếu ngày hôm nay cứ mãi râm mát như lúc này...

Con xin gửi mẹ cả bầu trời trong lành của sáng sớm, để mỗi khi ra ngoài mẹ không phải lo tìm chiếc nón đã bạc màu để đội, để mẹ không phải lo bố đi làm mà quên không mang áo mưa. Mẹ không phải lo con ngoài này bị ốm mỗi khi thời tiết thất thường, để bớt đi bao nỗi lo của mẹ cho cả gia đình mình…Mỗi ngày mát trời, con lại ước mẹ ra đây được với con, để con đưa mẹ đi thăm lăng bác, đi văn miếu Quốc tử giám, đi Hồ Gươm, Hồ Tây và nhiều nơi nữa!

Mỗi ngày trôi qua, dù nắng hay mưa, dù gió hay bão, con cũng luôn nhớ rằng, ở nơi xa xôi này con không đơn độc, trên mỗi bước đi của con luôn có mẹ dìu dắt, chăm lo với vạn tình yêu thương nồng ấm!

Con yêu mẹ nhất trên đời!

  • Gửi từ email Nguyễn An – annt.coltech

Ho ten: kimkim
Dia chi: hanoi
E-mail: ba_gia_nghien_net@yahoo.com
Tieu de: uh.me
Noi dung: chẳng biết vì sao. yêu mẹ nhiều nhưng chẳng bao giờ có thể nói với mẹ về tình yêu mà ta giành cho mẹ. cứ lặng im. đôi khi lại làm mẹ buồn làm mẹ giận mà không dám nói một câu xin lỗi, dù mẹ biết ta hối lỗi biết bao nhiêu.nhưng chẳng thể nói. tại sao? hình như có một khoảng chống, xa lắm thì phải.

Ho ten: Xa que
Dia chi: Russian
E-mail: linh_ao_xanh2001@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: O, my mother!
Noi dung: Nhớ vòng tay ấm áp của mẹ ôm ấp con những đêm mưa dài cho con giấc ngủ say

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg
Nhạc chờ đặc biệt cho "dế yêu" của bạn!


Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn:

/rss/vnn_blogviet.rss

 

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,