,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1214190
Khi nắng tắt
0
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Khi nắng tắt

Cập nhật lúc 08:28, Thứ Ba, 30/06/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

Lời tác giả: “Tôi là người thường xuyên vào Blog việt để đọc những dòng tâm sự. Ở đó tôi tìm thấy được nhiều sự đồng cảm.

Câu chuyện “ Khi nắng tắt “ tôi viết về chính tôi và về người đàn ông rất gần mà cũng thật xa. Tình yêu ấy, có lúc thật nhẹ nhàng, có khi thật đau đớn. Nhưng dù sao tôi cũng cảm ơn người đàn ông ấy, có lẽ sau này tôi sẽ hiểu được những lặng câm sẽ làm cho hình ảnh của nhau luôn đẹp.

Tôi để câu blast thật lâu trong Blog “Khi tắt nắng, những con chim vội vàng tìm về với tổ ấm của mình, riêng cô vẫn ngồi đấy, vì ngoài kia chẳng có điều gì chờ đợi. Cô ngồi nhâm nhi nỗi cô đơn.....”

Có thể bài viết này không hay nhưng tôi viết bằng tất cả nỗi đau mình. Mong được chia sẻ.”

Ảnh minh họa: bellchild

Kết Nối Blog - Nắng tắt, chiều tàn, bóng tối đang chuẩn bị tràn về vây bủa không gian. Anh sắp xếp lại bàn đang rối tung lên vì giấy tờ. Ngày hôm nay nhiều việc quá, anh định tối nay sẽ relax ở một quán cà phê quen thuộc. Đi ngang qua phòng làm việc của cô, đèn vẫn bật sáng choang, anh nhẹ nhàng mở cửa bước vào. Bàn tay cô gõ nhẹ nhàng trên bàn phím, tai gắn headphone, thi thoảng cô dừng lại suy ngẫm, bàn tay xinh chống cằm che khuất đôi môi bướng bỉnh. Lúc cô ngồi một mình, đôi môi cô ít bướng bỉnh hơn, nhưng anh thích nhìn khi cô cười, khi cô giấu môi mình vào ngực anh.

 Cô vẫn ngồi đó, một mình, anh không dám thở mạnh, lỡ đâu cô nhận ra anh đứng quan sát cô từng ngày. Như một thói quen, bước chân anh luôn dừng lại khi đứng trước phòng làm việc của cô, như cô vẫn luôn là người rời công ty sau cùng, cái dáng cô nhỏ bé, rung lên gục xuống bàn làm việc. Anh đứng đó rồi lặng lẽ ra về, bỗng thấy mình là một thằng đàn ông chẳng ra gì. Giá như anh có thể đến bên cô ôm đôi vai bé nhỏ, đưa cô ra phố để được thấy cô cười nói.

Anh không hiểu bằng cách nào cô có thể đi vào trái tim anh. Cô ào đến như một cơn gió, rồi đi cũng chẳng để lại dấu tích gì. Bao nhiêu người phụ nữ đến rồi đi, từng người, từng người trôi tuột ra khỏi trái tim anh. Nhưng với cô, anh như kẻ bị thương, khi trái tim anh rung lên những nhịp đập đầu tiên, cô gặp anh rồi nói “ Chúng ta dừng lại ở đây nhé”. Anh không liên lạc với cô một thời gian dài, anh cũng xếp hình ảnh cô vào một góc khuất sâu nhất. Bỗng một ngày, cô xuất hiện trong tòa nhà nơi anh làm việc. Anh ngỡ ngàng, cô nhìn anh cười nhẹ “ Chào đồng nghiệp”.

Ảnh mịnh họa: Akri_photography

Anh và cô không gặp nhau, thi thoảng nhìn thấy nhau trong giờ ăn trưa, trong thang máy. Cô luôn giữ một khoảng cách an toàn, anh chờ cô trả lời cho lý do cô rời xa anh rồi lại đứng trước mặt anh. Cô luôn đi làm về muộn, công việc của cô khá vất vả khi bắt đầu một môi trường làm việc mới. Với cách đánh giá năng lực của mọi người về cô làm cô luôn cảm thấy đuối sức. Có một ngày, anh nhận được tin nhắn qua skype “ Anh ơi, em đuối” lúc 8.12 PM. Anh chạy đến cơ quan cô đã ra về, gọi điện, cô tắt máy.

Một ngày, anh nhận ra anh biết tất cả những thói quen của cô trong công việc, anh nắm rõ kế hoạch làm việc của cô, luôn luôn hỗ trợ khi cô cần. Cô thư ký chân dài của anh nhận ra anh dịu dàng hơn, ít lao đầu vào công việc hơn, hiếm khi đi tiếp khách sau giờ làm việc. Anh hay hỏi về cô khi không thấy cô đi ăn đúng giờ, khi không thấy dáng cô sau cabin làm việc. Cô thư ký đánh một dấu hỏi to đùng đằng sau lưng ông sếp khó tính của mình.

 Anh là tuýp đàn ông đầy tham vọng, thường ít để những tình cảm riêng tư ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống, đôi khi anh tàn nhẫn đến mức anh ghê sợ chính mình. Nhưng anh đang có tất cả những thứ mà những người đàn ông cỡ tuổi anh ao ước: Sự nghiệp, tiền bạc và cả phụ nữ. Có những người con gái từng đề nghị thẳng thắn với anh như cô ta vừa mới ở Tây về. Anh không trân trọng nhưng cũng không ruồng bỏ. Anh để họ tự bước ra khỏi cuộc đời anh, để cái tôi của họ được một lần trương lên. Tình yêu là một thứ gì đó rất xa xỉ, có lẽ nó không thể tồn tại trong thế giới đầy thực dụng của anh.

Anh không thể gọi tình cảm của anh dành cho cô là gì. Sau gần một  năm biết nhau, anh và cô vẫn như 2 người bạn vừa xa vừa gần. Có lúc anh muốn ào đến với cô khám phá nhau, rồi chán chê nhau, rồi rời xa nhau như bao người con gái khác. Nhưng mỗi lần gặp cô, anh lại run lên, tránh cái nhìn thẳng của cô. Cô không biết anh sợ anh mắt cô đến mức nào. Ánh mắt ấy vừa như thấu cả tim anh vừa như đọc được cả những gì anh nghĩ. Nhưng nào cô có dừng lại bên anh, cô chỉ lướt nhẹ qua anh, để anh chống chếnh thêm trong một ngày làm việc.

Ảnh minh họa: klayemi

Cô là tuýp người khá mạnh mẽ và khó hiểu. Dường như cô chẳng quan tâm đến điều gì ngoài công việc và học tập. Cô cô đơn. Nhưng cô chẳng bám víu lấy một điểm tựa nào như những người con gái khác thường làm. Những người đàn ông yêu cô, trân trọng cô nhưng không thể tiến thêm một bước nào khác ngoài tình bạn thân. Thời gian cứ lặng lẽ trôi và cô cũng không còn là cô gái đôi mươi, trẻ trung, xinh đẹp và nhí nhảnh.

Sài Gòn dạo này hay mưa vào cuối ngày, những cơn mưa nặng hạt và có thêm tiếng sét ầm cả bầu trời. Anh cũng muốn ngồi thêm một lát cho qua cơn mưa. Hôm nay, thế nào cô cũng còn ngồi làm việc.

Cánh cửa phòng nghe tiếng lách cánh, bóng cô hiện ra. Anh thoáng chút ngạc nhiên, cô ngồi đối diện anh, đôi mắt cô cụp xuống, đôi môi mím lại. “Có lẽ sự chạy trốn nào cũng không có hồi kết”

Từ  ấy, anh và cô gặp nhau vào cuối tuần nhưng cô không dành tối thứ 7 cho anh. Cô có thế giới riêng của mình, anh không chạm tay vào được, anh có thể hiểu cô cũng yếu đuối, mong manh và dễ tổn thương hơn bất cứ người con gái nào từng quen. Đôi mắt cô luôn nhìn anh, trong vắt không chút nghi ngờ. Thi thoảng anh thốt lên “ Đừng nhìn anh như thế, anh sợ mình sẽ làm tổn thương em mất”.

Đôi mắt cô đi sâu vào tận giấc ngủ, có lúc nửa đêm tỉnh giấc, gương mặt cô lại hiện về. Lúc cười rạng rỡ, lúc sâu hun hút như cuốn anh trôi về phương ấy. Anh ít gặp cô hơn, không phải vì công việc bận rộn. Cô không bao giờ gọi điện hay nhắn tin và cũng không bao giờ hỏi anh về sự vắng mặt. Một tuần rồi 2 tuần vắng cô, tuần thứ 3, anh chờ cô ở tầng hầm khi cô đang loay hoay dắt xe ra khỏi lối. “Mình gặp nhau nhé”.

Ảnh minh họa: gabbygiraffee

Vẫn quán cà phê ngày Noel, ngày cô rời khỏi anh không lời  giải thích. Anh nhìn cô thật lâu như gom hết tất cả những hình ảnh cô cho một chuyến đi xa. Ôm cô vào lòng, chưa bao giờ anh thấy cô bé nhỏ như lúc này, anh tưởng chừng như cô đang tan chảy và biến mất.

 “Anh không phải là người đàn ông tốt, sẽ có lúc em ghét anh nhưng anh hứa sẽ không làm em tổn thương, sẽ luôn bên em ngay cả khi em không cần đến”.

Anh nói về một tình bạn lớn, hơn cả một tình yêu. Cô sẽ luôn ở đây, trong sâu thẳm trái tim này. Anh mong cô hạnh phúc và bình yên. “Đừng vì anh mà đến với một người đàn ông không xứng đáng với mình em nhé”.

Cô mỉm cười, nụ cười nhẹ như gió thoảng. Anh có cảm giác cô biết được tất cả những điều sẽ đến với mình, để lúc đối diện với anh, cô bình thản, lặng im.

Những ngày tiếp theo, anh không còn thấy bóng cô sau cabin khi nắng đi ngủ say. 

Anh dần bỏ được thói quen dừng lại trước phòng làm việc tầng 2, nhưng anh nhớ dáng cô ngồi.

Một nỗi nhớ nhẹ nhàng…

Gửi từ Blogger Dã Quỳ – thuhuongpgi

  • Chia sẻ của độc giả:

 Ho ten: Đinh Nguyễn Hoàng Anh
Dia chi: THÁI BÌNH
E-mail: xuancom_25@yahoo.com
Tieu de: Hay
Noi dung: Em không biết nên viết gì vì bài viết hay quá nhưng lại đậm chất buồn. Cả hai dường như không bao giờ dành cho nhau chỉ là chút gì đó cho nhau nhưng với một thứ tình cảm khó có thể định nghĩa được.

Ho ten: maiphuong
Dia chi: quang ninh
E-mail: maiphuong@yahoo.com
Noi dung: Tôi có cảm giác bài viết này...không thật lắm. Nó như một truyện mà tôi đã từng đọc đâu đó.Một thứ tình cảm mong manh như làn khói tựa hồ như có mà lại không. Truyện như là viết truyện chứ không là câu chuyện thật như tác giả nói.

Ho ten: Trần Hiếu
Dia chi: Hà Nội
E-mail: caubetim.cobe@yahoo.com
Tieu de: Xúc cảm
Noi dung: Cảm ơn bài viết của bạn. Thật hay và nhiều cảm xúc...và luôn có một tôi trong đó

Ho ten: phamdacphuoc
Dia chi: nơi ấy nụ cười có nắng
E-mail: phamdacphuoc@gmail.com
Tieu de: tôi yêu nắng
Noi dung: tôi yêu nắng vì ở đó có nụ cười tôi sẽ nhớ mãi. Đơn giản vì tôi yêu em...

Ho ten: TM
Dia chi: LA
E-mail: hoatulip_usd89@yahoo.com
Tieu de: Pha lê tím...
Noi dung: Tình yêu là một thứ gì đó rất xa xỉ nhưng cũng thầm lặng quá.Hy vọng trong tình yêu nắng sẽ ko bao giờ "Tắt" .

Ho ten: conmua
Dia chi: HN
E-mail: conmua_7788@yahoo.com
Tieu de: Khoảng riêng..
Noi dung: Hay quá Thik cái đoạn cuối và kết của câu truyện. " Cô mỉm cười nụ cười nhẹ như gió thoảng.." Cũng muốn đc làm gió

Ho ten: morin
Dia chi: mua dong04
E-mail: morin@yahoo.com
Tieu de: Nơi ta gap nha
Noi dung: chuyện tình buồn,thật tình cờ khi đọc 1câu chuyện mà tôi đã trải qua,tình yêu luôn mang sắc thái khác nhau điều quan trọng ta còn lại gì sau nó,vẫn trân trọng và hạnh phúc khi nhớ về nhau.Tks tác giả

Ho ten: phạm thị hà
Dia chi: hải phòng
E-mail: call_me_later10@yahoo.com
Tieu de: tinh yeu nhu con gio thoang wa
Noi dung: câu chuyện gợi lại trong tôi một mối tình đã qua.giờ tôi cũng không còn cảm thấy tiếc nuối về những gì đã qua nưa,chỉ cảm tháy bình yên lạ.Tôi vào blogviet chi để đọc những câu chuyên tình yêu nhẹ nhàng và những cảm xúc thật ,để thấy trái tim mình vẫn còn đập mà thôi

Ho ten: nguyễn hoa
Dia chi: Hà Nội
E-mail: hoaxit710@yahoo.com
Tieu de: me too
Noi dung: Đọc bài viết này của bạn mình thực sự thấy đươc chính mình trong đó. Cái gì mình cũng cần nỗ lực cố gắng. Đôi khi cảm thấy hơi đơn độc nhưng đôi khi thấy nó thật thú vị. Câu chuyện nói lên một thứ tình cảm mà có lẽ cũng thường gặp trong cuộc sống này. 

Ho ten: le thi hue
Dia chi: 232 nguyen van huong p thao dien quan 2
E-mail: nhuhue_kitten_36@yahoo.com
Tieu de: Tinh yeu khong hoi ket
Noi dung: Mình hiểu câu chuyện nhưng dường như tình yêu không có cái kết sẽ mãi mãi là như vậy… 

Ho ten: nguyennhieu
Dia chi: ha tinh
E-mail: vangtrangbinhyen_mtk@yahoo.com
Tieu de: nhe nhag
Noi dung: Đây là một câu chuyện mà mình rất nhẹ nhàng không ồn ào nhưng cũng đủ để ta cảm nhận giá trị của tình yêu. 

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg

Nhạc chờ đặc biệt cho "dế yêu" của bạn!

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn:

/rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,