,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1218216
Yahoo! 360 – 7 ngày cuối cùng (Phần 1)
0
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Yahoo! 360 – 7 ngày cuối cùng (Phần 1)

Cập nhật lúc 09:45, Thứ Ba, 07/07/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

 

  • 30 tháng vui buồn cùng 360

 

Kết Nối Blog - Sau hơn một năm sống dở chết dở, Yahoo! 360 sẽ bị khai tử vào ngày 13/07/2009. Qua 30 tháng gắn bó với Yahoo! 360, hôm nay tôi chuẩn bị đóng blog của mình ở 360 để khỏi phải xót xa chờ đến giờ phút khu vườn thân yêu của mình bị san ủi.

 

Tôi vẫn nhớ kỷ niệm những ngày đầu bỡ ngỡ lạc đến thế giới blog. Hồi đó là đầu năm 2007. Lúc bấy giờ trong xã hội và cả dư luận báo chí vẫn còn nhiều người chưa hiểu gì về blog đã vội ác cảm với blog, cho rằng đó chỉ là trò tiêu khiển dành cho những người nhàn rỗi, ưa tán gẫu, phù phiếm và sống không thực tế. Có người còn cho rằng đó chỉ là nơi để nam nữ trêu đùa, tán tỉnh nhau.

 

Đến với blog, tôi thật bỡ ngỡ khi được mở ra một thế giới mới, tưởng là ảo mà rất thật. Ở đó, tôi đọc được tâm tư của nhiều thế hệ. Muốn đọc được một con người là điều không dễ, tuy vậy nếu chịu khó thăm blog của các bạn thì ta có thể hiểu bạn hơn rất nhiều. Có những người bạn blog mà tôi chưa bao giờ có dịp gặp nhưng lòng vẫn chân thành quý mến vì có sự đồng cảm. Có những người bạn blog làm tôi ngưỡng mộ vì sự thông minh, tinh tế trong cách nghĩ và cảm nhận; sự chân thành trong tình cảm; sự thẳng thắn và bạo liệt trong lời lẽ; sự dịu dàng, nhân ái và có trách nhiệm trong cư xử với cuộc đời. Tôi học được nhiều điều từ những người bạn blog của mình.

 

Ảnh minh họa: Blog tác giả

 

2 năm rưỡi tôi đến với thế giới blog, khoảng thời gian ấy không phải là nhiều, nhưng đó là giai đoạn từ cực thịnh đến suy tàn của Yahoo! 360. Tôi có được nhiều kỷ niệm với blog. Có khi 3-4 giờ sáng thức dậy viết entry, vừa post lên một chút đã nhận được lời comment thân ái, như nhành hoa của khách qua đường cài lại trên cánh cổng, làm cho mình cảm thấy ấm lòng. Thỉnh thoảng có entry được nhiều bạn blog và một số trang web đăng lại, giới thiệu rộng rãi, được nhiều người đồng cảm, nên chỉ trong một ngày đã nhận được từ 10 đến hơn 30 invite, khiến tôi thật bối rối vì không thể đón nhận hết được.

 

Có người ở xa, chỉ biết nhau trên blog, chẳng bao giờ có dịp gặp, vậy mà đã trở thành bạn thân thiết từ 2 năm nay. Những chuyện không vui bây giờ cũng trở thành kỷ niệm. Có entry tôi viết vụng về, bất cẩn làm cho bạn tự ái, chạnh lòng. Có khi cứ bị gửi spam quảng cáo trên blog của mình, tôi đã không thể nhẫn nhịn nổi nữa nên phải gửi lời mắng nhiếc (dù blog gửi spam đã biết thân nên đóng comment và message, tôi cũng nghĩ ra được cách gửi lời mắng qua… thư invite), vậy mà lại có hiệu quả; bây giờ nghĩ lại cũng thấy hối vì mình đã nặng lời.

 

 

Theme blog từng là niềm tự hào của các Blogger nếu ai đó có theme đẹp -  Ảnh minh họa: Kevileo

 

 

2 năm rưỡi chẳng là gì trong dòng thời gian cuồn cuộn chảy, vậy mà với một đời người cũng là nhiều. Tôi nhận ra như vậy khi nghĩ đến những bạn blog của mình.

 

Có cô nàng mới hồi nào còn đang là cô sinh viên hay buồn, hay khóc vì mới bị phụ tình; khi comment tôi vẫn gọi là “cô bé”, mà giờ đây đã là một nhà báo chững chạc, đã có gia đình hạnh phúc.

 

Có cô nàng viết blog khi mới ra trường, chỉ qua 2 năm đã kịp có chồng và đến 2 con rồi.

 

Có bạn mới hồi nào chỉ thỉnh thoảng làm thơ để tự sự, post lên blog, mà bây giờ đã thành một nhà thơ, ra mắt được những tập thơ được nhiều người biết.

 

Có bạn viết entry nào cũng hết sức chăm chút trong từng câu, từng chữ; tâm sự rất chân thành và tư duy rất sắc bén; ban đầu tôi cứ ngạc nhiên sao bạn chưa là nhà văn, thì giờ đây bạn đã là nhà văn nổi tiếng.

 

Có bạn đã thăng tiến trong sự nghiệp, không còn thời gian dành cho blog.

 

Cũng có bạn đột ngột vĩnh biệt bạn bè, bỏ trang blog hoang lạnh suốt cả năm nay, đến ngày 13-7-2009 thì trang blog không còn chủ nhân ấy mới vĩnh viễn đóng lại…

 

Mời bạn click vào đây để đọc phần tiếp theo: Yahoo! 360 - 7 ngày cuối cùng

 

Gửi từ Blogger Huỳnh Thanh Luân: “Khi viết blog tôi không định sẵn mình sẽ viết như thế nào, bố cục ra sao. Tôi không viết như khi viết báo, vì tôi không có ý định gửi một thông điệp gì ngoài tâm tư khát khao được sống và yêu thương.”

 

Bài liên quan:

 

Dành cho Yahoo! 360 Blog – “chiến mã trung thành của tôi”

 

Cách chuyển đổi dữ liệu từ Blog Yahoo!360 sang Yahoo!Profile

 

Yahoo! 360 – 7 ngày cuối cùng (Phần 2)

 

Một lần cuối, muốn nói rằng: Tôi yêu Yahoo! 360

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn:

/rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,