,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1218244
Yahoo! 360 – 7 ngày cuối cùng (Phần 2)
0
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Yahoo! 360 – 7 ngày cuối cùng (Phần 2)

Cập nhật lúc 08:26, Thứ Tư, 08/07/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

 

  • Không còn chút gì để tiếc

Phần trước

 

Kết Nối Blog - Một tuần nữa các bloggers không còn có thể trở về tìm lại khu vườn kỷ niệm của mình và bạn bè ở Yahoo! 3600. Trong những ngày này, các bloggers 360 như “đàn ong vỡ tổ, bay tứ tán”.

 

Một “cuộc di dân” khổng lồ đang diễn ra trong thế giới blog. Tôi không chút tiếc 3600, chỉ tiếc vì sắp phải mất liên lạc với nhiều bạn blog mình quý mến. Thấy nao lòng khi nghĩ đến những messages đầy tình cảm thân ái của bạn bè suốt gần ngàn ngày qua, từ nay sẽ mất đi, dù có chịu khó copy lại thì vẫn chỉ là bản sao, chứ không sao giữ được nguyên trạng.

 

Trong cuộc sống thì chuyện dời nhà là bình thường, có thể phải xa nơi chốn thân quen và những người thân thương gắn bó với mình nhiều năm tháng. Rồi ở đất mới, nhà mới cũng sẽ gặp được những người đáng mến khác. Với những người bạn cũ, khi đã có lòng thì dù đi đâu, về đâu người ta cũng sẽ tìm lại được nhau. Nghĩ vậy, biết vậy, nhưng ai không thấy chạnh lòng khi phải rời xa một khu vườn kỷ niệm.

 

Yahoo! 3600  có một thời gian vận hành với quá nhiều lỗi không thể khắc phục được, và điều quan trọng là những người phụ trách mạng xã hội này tỏ rõ sự kém năng lực và thiếu trách nhiệm. Tuy so về thị phần trên thế giới thì 3600 không được ưa chuộng, nhưng riêng ở Việt Nam, 3600 lại là sự lựa chọn số 1 của bloggers. Có lẽ do cộng đồng đã quen mail, chat bằng Yahoo! nên khi bước vào thế giới blog không thể không chọn Yahoo! 3600, vì ở đó mới có thể tìm gặp các bạn bè, người quen biết của mình.

 

Ảnh minh họa: sherelu

 

Công bằng mà nói 3600 có được những ưu điểm so với các mạng xã hội khác: giao diện đơn giản nhưng thoáng và dễ phổ cập sử dụng; trình bày avatar và danh sách friends khá trang trọng; blast giúp blogger có thể đưa ngay lên mạng những suy nghĩ, cảm xúc một cách nhanh gọn và ấn tượng; quick comment làm cho nội dung nhắn gửi được rôm rả hơn và dễ dàng được mọi người chú ý… Từ Yahoo! 3600 bloggers có thể liên kết để chat, gửi message, nhìn thấy được cập nhật blogs của bạn bè. Đặc biệt là việc hiển thị Page Views đã tạo ra sự hứng khởi cho các bloggers khi thấy được sự đón nhận nồng nhiệt hay lạnh nhạt của cộng đồng đối với từng entry của mình; qua đó cũng ngầm tạo nên đẳng cấp của từng blog.

 

Tuy nhiên Yahoo! đã không chú ý gìn giữ khách hàng của mình. Có lẽ dù 3600 chiếm thị phần lớn hơn hẳn so với các mạng xã hội có mặt ở Việt Nam, nhưng do là dịch vụ miễn phí, lại chẳng thu được bao nhiêu lợi nhuận từ quảng cáo trên blog ở thị trường Việt Nam, nên trong tình cảnh tập đoàn Yahoo! đang ngày càng hoạt động kém hiệu quả, họ đã chọn giải pháp bỏ mặc 3600. 3600 đã chết lâm sàng từ hơn 1 năm nay, bloggers muốn vào trang blog của mình và bạn bè rất khó khăn; việc post entry, comment lại càng khó. Các tính năng chặn spam đã không còn tác dụng, trên quick comment đầy dẫy spam do hackers gửi tự động để quảng cáo ..Do chạy theo Page Views nên không ít bloggers đã không ngần ngại sử dụng thủ thuật câu khách bằng những hình ảnh sexy, những tin nhảm nhí, giật gân… Blog không còn là một nơi chốn bình yên nữa.

 

Ảnh minh họa: jvsamo

 

Các bloggers đành ngán ngẩm ngóng đợi một sự thay thế tốt hơn như những người lãnh đạo Yahoo! Việt Nam đã nhiều lần tuyên bố hứa hẹn vung vít. Thế nhưng sự thay thế 3600 bằng Mash, rồi Plus, Profiles chỉ là cho có, trình bày blog quá vụng về, ngây ngô, không chút thân thiện, chẳng những không hơn 3600 mà còn bỏ đi những ưu điểm của 3600, nên không có sức sống từ khi mới chào đời, thậm chí Mash đã chết yểu ngay…

 

Gửi từ Blogger Huỳnh Thanh Luân: “Khi viết blog tôi không định sẵn mình sẽ viết như thế nào, bố cục ra sao. Tôi không viết như khi viết báo, vì tôi không có ý định gửi một thông điệp gì ngoài tâm tư khát khao được sống và yêu thương.”

 

Bài liên quan:

 

Dành cho Yahoo! 360 Blog – “chiến mã trung thành của tôi”

 

Cách chuyển đổi dữ liệu từ Blog Yahoo!360 sang Yahoo!Profile

 

Yahoo! 360 – 7 ngày cuối cùng (Phần 1)

 

Một lần cuối, muốn nói rằng: Tôi yêu Yahoo! 360

 

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn:

/rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,