,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1228224
Con yêu tất cả những gì thuộc về bố
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Con yêu tất cả những gì thuộc về bố

Cập nhật lúc 08:40, Thứ Ba, 11/08/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

 

Hôm nay nhìn bố quét sơn con mới để ý kĩ bàn tay bố, bàn tay đen sạm, đầy những vết chai ở cả lòng bàn tay lẫn mu bàn tay. Cánh tay với nhiều vết sẹo thâm và những đoạn cháy nắng đen sì khiến con phải suy nghĩ…

 

14 năm ở bộ đội, những cơn sốt rét rừng, những trận đánh đã lấy đi của bố tuổi trẻ, sức khỏe và cả một phần hạnh phúc. Xuất ngũ trở về, bố làm việc miệt mài và làm tất cả những gì có thể để 3 chị em con được đi học.

 

Với con, cuộc đời bố giống như  cuốn tiểu thuyết, mà bố là nhân vật chính vĩ đại. Từ những ngày đầu bố ra Hà Nội làm thợ xây, chỉ dám gọi tô cơm 1000 đồng, đến quãng thời gian bố trông xe đạp, mẹ đi chợ chỉ dám mua bó rau muống 500 đồng, rồi bố làm xe ôm, bị những con nghiện đang lên cơn dí dao vào cổ bắt chở đi mua thuốc… Tất cả những việc đó khiến con không bao giờ dám coi thường những bác xe ôm, trông xe, những chú thợ xây… những con người cũng giống bố của con một thời.

 

 

Ảnh minh họa: cllozdemir

 

Bố à, con yêu bố nhiều lắm. Con yêu giọng nói nhẹ nhàng, âu yếm bố hỏi con mỗi khi con ốm. Con yêu tiếng hát khi bố ru chị em con bài “Bèo dạt mây trôi”. Con yêu những tối khi con còn nhỏ, bố đạp xe chở con đi chơi, bàn tay nhỏ của con nhét vào túi áo bố ấm áp biết bao.

 

Con yêu được xem bố tự tay sửa từng vật dụng trong nhà, từ cái cặp đi học, những chiếc xe đạp của chị em con đến những chiếc ghế nhỏ bố tự tay đóng.

 

Con yêu khoảnh khắc bố cười khi 3 chúng con quây quần bên bố, đứa thì đấm lưng, đứa nhổ râu, đứa nhổ tóc sâu cho bố. Nụ cười hiền hậu đem lại cho con cảm giác thật bình yên.

 

Con yêu bàn tay đen sạm vì cháy nắng, chai sần vì những năm tháng lao động của bố. Đôi bàn tay ấy thật đáng tự hảo phải không bố? Đôi bàn tay đã nuôi dạy 3 chị em con, đã làm biết bao công việc nặng nhọc vì chúng con, cũng đôi bàn tay ấy đã dịu dàng chăm sóc chị em con.

 

 

Ảnh minh họa: aloverisforev
Ảnh minh họa: aloverisforev

 

Con yêu… Con yêu tất cả những gì thuộc về bố của con.

 

Con Nguyễn Thanh Tú

 

Gửi từ email Nguyễn Thanh Tú – gerbera_bk

 

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: feed://vietnamnet.vn/blogviet/index.rss

 

 

a
Ghé thăm FaceBook của Blog Việt

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,