,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1234386
Rồi cũng đến mùa thu!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Rồi cũng đến mùa thu!

Cập nhật lúc 00:33, Thứ Ba, 22/09/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

Rồi cũng đến mùa thu, mùa đã về được mấy bước chân, lòng người vẫn nhớ về mùa thu nhiều lá vàng rơi, những cơn gió heo may đầu mùa se sẽ, những loài hoa đặc trưng quyến rũ và nhớ về những nơi có dấu chân đôi lứa đi qua.

Mùa đã về gần một tháng, nhưng phải đến cuối tháng 8 đầu tháng 9 mùa mới thật đẹp, thật nồng nàn. Mùa thu đất Bắc ghi nhớ trong lòng người bằng hương hoa sữa. Nụ hoa be bé màu trắng ngọc ngà như màu sữa, bông bé tí hình ngôi sao năm cánh nở thành từng chùm, hương thơm như gói hết vào mình những hương vị nồng nàn của mùa yêu thương.

Ảnh minh họa: Tác giả Blog cung cấp

Không hiểu vì sao, hoa sữa chỉ nở và ngát hương khi màn đêm buông xuống. Hình như là để vỗ về lòng người đang mềm đi, dịu lại trong gió lạnh heo may đầu mùa, hình như là để quấn quýt cho đôi lứa yêu thương nồng nàn thêm … Cũng chẳng biết vì sao nữa.

Nỗi nhớ về hương thơm ấy cứ réo rắt trong lòng, đến độ có hôm đi trên đường không hiểu đâu hương thơm ấy lại ngào ngạt trong khoảnh khắc, khi quay lại tìm thì cây vẫn chưa đơm nụ. Có lẽ loài hoa ấy chưa bao giờ ngừng toả hương trong tâm trí, lại tự hỏi là hương của hoa sữa hay hương của ký ức thân thương.

Hoa sữa thơm ngọt ngào, kín đáo và tha thiết nhất là vào độ đầu mùa, khi người ta đi qua phố bỗng giật mình ngoái nhìn lại chùm hoa trắng trên cao, bất giác nở một nụ cười thật nhẹ… Ta ngoái đầu nhìn lại và mỉm cười, tự hỏi là đang nhìn lại đang cười với mình, với mùa hay với ký ức xưa còn vẹn nguyên.

Ảnh minh họa: Tác giả Blog cung cấp

Và bao nhiêu ngọt ngào, kín đáo, tha tha thiết cả mùa hoa gom hết vào nồng nàn, da diết, ngào ngạt của cuối mùa. Lòng người đi xa nhớ về mùa thu và hoa sữa cuối mùa nồng nàn ngào ngạt xen lẫn với những cơn gió lạnh đầu mùa để co mình trong chiếc áo mà thấy cần hơi ấm biết bao nhiêu.

Mùa thu trở về, mang về những chiếc đèn lồng, bánh nướng trung thu. Lòng người nhớ về đêm trăng vằng vặc, nhớ về những buổi chợ cùng Mẹ, nhớ về đêm rước đèn khắp phố phường, niềm vui còn lan sang cả mấy hôm sau. Lòng người vẫn nhớ về những đứa trẻ ở Vân Kiều, Tà Ôi, Rục, Pakô … người đen như gộc muồng, bụng to như cái trống, đôi mắt trong xeo hấp háy chưa bao giờ biết đến đèn ông sao, bánh nướng thơm phức và mâm cỗ đủ đầy, chạnh lòng biết đến bao giờ …

Chúng ta dù mệt mỏi và nhiều lo toan đến bao nhiêu, nếu yêu mùa thu và hương hoa sữa thì lúc nào lòng mình cũng mềm lại, dịu dàng hơn và cho phép mình lãng mạn mộng mơ điều gì đó dù không rõ rệt. Nên bước chân đi qua lo toan mệt mỏi sẽ nhẹ nhàng hơn, trầm mặc đi để cảm nhận những hạnh phúc và trọn vẹn đang có …

  • Gửi từ Blogger White Rose: “Câu chung thủy nào phai dẫu thăng trầm mấy thủa …”

Bài cùng chủ đề mùa thu:

Tháng Tám - cho ta gần nhau hơn...

Tháng 8 ơi, mùa thu ngập ngừng gõ cửa...

Những mùa thu đi…

 

Những mùa sinh nhật lập thu

 

Rằm tháng 8

 

 

a
Ghé thăm FaceBook của Blog Việt

 Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: feed://vietnamnet.vn/blogviet/index.rss

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,