,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1252759
Tháng 12, con về trong khoảng ấm của lòng mẹ ...
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Tháng 12, con về trong khoảng ấm của lòng mẹ ...

Cập nhật lúc 09:22, Thứ Tư, 30/12/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt

Bé con của mẹ!

Những ngày tháng 12 đến trong cơn gió buốt và những hạt tuyết lất phất rơi. 

Mẹ lướt qua vài gian hàng bán đồ giáng sinh. Có nhiều những bộ quần áo xinh xinh, những con gấu bông to nhỏ. Mẹ thấy có hình một em bé trên tấm quảng cáo túi ngủ cho trẻ con. Bé xinh lắm, chắc chừng 1, 2 tuổi. Con của mẹ nằm vào chắc sẽ vừa in, con nhỉ? Sẽ ấm áp và đáng yêu lắm! Con sẽ thích màu xanh hay màu hồng? Màu xanh là màu hi vọng, màu hồng là màu của giấc mơ. Màu nào cũng ngọt ngào cả! 

“Tương lai” là điều ta chưa biết, ta ngóng đợi. “Quá khứ” là hoài niệm, là cười, cười lớn, cũng có khi là ngậm ngùi, là khóc. Chúng cách nhau bởi ranh giới ngày “hôm nay”. 

Thiên thần bé nhỏ có hiểu những gì mẹ nói không con? Mẹ cảm thấy như con đang rất gần bên mẹ. Con nghe được mẹ nói, hiểu được những gì mẹ nghĩ, và cảm nhận được những thổn thức trong lòng mẹ.

Bố của con giờ này đã ngon giấc rồi. Chỉ còn 2 mẹ con mình thôi. Mẹ thuộc lòng rất nhiều câu chuyện cổ tích. Nhưng mẹ lại không kể chúng cho con nghe hôm nay. Mẹ muốn nói với con về những đắn đo trong câu chuyện riêng của mẹ. Con có muốn nghe không? 

Ảnh minh hoạ: Raysoda

Con yêu, chừng ấy thời gian cũng đã 1 năm 10 tháng con ở bên mẹ. Con đi theo những thăng trầm của ngót  2 năm. Chưa nhiều nhưng là khúc ngoặt của cuộc đời mẹ. Mẹ không kể, con cũng đã ở đây và rõ mọi điều... Xích lại hơn với mẹ đi con ... Mẹ muốn nói với con là mẹ yêu con thế này này ... Thế này, con cảm nhận được phải không? Chính mẹ cũng có lúc không cảm nhận được. Nhưng bây giờ thì có rất nhiều, và rất rõ ràng. Mấy ngày qua mẹ buồn lắm. Mẹ nhớ nhà, nhớ bố mẹ của mẹ, các em bé xíu và các em bé lớn của mẹ, và mẹ nhớ bố con. Con cũng biết có điều gì xảy ra rồi đấy. Mẹ thấy lo lắng lắm. Bác sĩ nói rằng mẹ khó có thể mang thai được nữa ... Mẹ sẽ không thể có những thiên thần xinh xắn ... Mẹ định nói là, như con, trước đây… mẹ xin lỗi !

Mẹ thường nghe câu  "Gieo nhân nào, gặt quả ấy", có phải là mẹ bị trừng phạt không con? Mẹ đã bỏ con, bỏ rơi con tội nghiệp, khi con mới đương mầm. Con chưa rõ chân rõ tay, chưa rõ cái miệng, cái tai ... nhưng nhịp tim đã rõ rồi. Bác sĩ đã nghe được đấy. Mẹ thì không được nghe nó. Nhưng hình như mẹ cảm nhận được.  Mẹ cảm nhận được con hay là con cảm nhận được nỗi sợ hãi, nỗi đau của mẹ, mà trái tim con đập nhanh hơn ... 

Con của mẹ chưa có những ngày ngây thơ đùa vui dưới bầu trời màu xanh rất trong, dưới ánh nắng màu vàng thật rực rỡ, trên thảm cỏ xanh mướt màu mạ non, và bên những khóm hoa biết bao nhiêu là màu. Vậy mà bấy nhiêu ngày ít ỏi con được tồn tại, trái tim con lại phải đập chung với trái tim cuồng loạn của mẹ. 

Bây giờ, nếu con được hiện diện trên đời, bé con của mẹ chắc cũng đã được một năm tuổi rồi. Nhỏ nhắn và xinh xắn lắm phải không con? 

 

Ảnh minh hoạ: Raysoda

Mẹ của ngày mai là bánh xe lăn góc cạnh trên đường đời gập ghềnh. Mẹ của hôm qua là yêu, là chơi, là bay, là lượn. Rồi con thấy đấy, mẹ của hôm nay là nuối tiếc, tủi hờn, trách móc chính mẹ, xót xa, là những lời nói này đây. Và mẹ biết con đang lắng nghe mẹ. Một mình con bên m! Con có còn muốn ngồi lại thêm bên mẹ không? Mẹ ích kỉ lắm. Cái ích kỉ của mẹ trước đây không ngần ngại bỏ con. Rồi lại muốn giữ con bên mẹ. Con sẽ không đi đâu hết con nhỉ?

Con của một ch "nếu", nếu con sinh ra, là con sẽ khóc, sẽ cười, sẽ chỉ lặng yên khi  con say giấc ngủ. Nhưng mẹ sẽ trông chừng con đấy, bởi khi ngủ, có lẽ con sẽ hay cựa mình. Mẹ kéo chăn lại cho con, thơm vào đôi má sữa, ngắm nhìn khuôn mặt thiên thần và giữ tay con ấm trong tay mẹ. Mẹ sẽ luôn nhìn theo con, từng bước, từng bước. Nhưng con của mẹ, trong tiếng tích tắc thực tại, lặng im bên mẹ những tháng ngày dài. Con lặng im khi con cười cùng mẹ, khi con khóc cùng mẹ, khi con nhớ, cả khi con yêu. Con là cảm xúc của mẹ. 

Con lặng thinh và lắng nghe ... con mãi mãi bước đi cùng mẹ ... con yêu nhé!

Tháng 12, trời rét, ngày ngắn tựa gang ...

Tháng 12, con về trong mẹ, trong khoảng ấm bé nhỏ của lòng mẹ ...

  • Gửi từ email Nắng Trong Gió

 Bài cùng chủ đề:

Blog cho hạt mầm của mẹ

 

Tôi viết về Thần Tượng - tham gia ngay để nhận giải thưởng và cơ hội gặp gỡ thần tượng âm nhạc của bạn! 

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: feed://vietnamnet.vn/blogviet/index.rss

 

 

 

 

a
Ghé thăm FaceBook của Blog Việt

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,