,
221
7321
Cùng bạn tạo blog
taoblog
/blogviet/taoblog/
959102
Làm thế nào để bạn xuất hiện trên “bìa báo tự tạo”?
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Làm thế nào để bạn xuất hiện trên “bìa báo tự tạo”?

Cập nhật lúc 15:07, Thứ Ba, 17/07/2007 (GMT+7)
,

(Blog Việt) - Bạn muốn đưa hình ảnh của bé yêu, của chính bạn hay người thân lên trang bìa của một “trang báo tự tạo”? Quá đơn giản!

Bìa báo của Cún
Bìa báo của Cún

Các bạn  thấy “bìa báo” của Cún thế nào? Tất nhiên là sản phẩm a dua “a còng” rồi. Nhưng mà nhìn rất "pro" nhỉ? Mẹ Lu đã cho bé yêu của mình xuất hiện trên bìa tạp chí: Có tên báo nè, ngày xuất bản, giá tiền, lại có cả barcode nữa,...

Để được lên bìa báo như của Cún, trước tiên, bạn cần chuẩn bị một tấm hình cỡ 619x800 (pixels). Nếu ảnh nhỏ hơn thì họ sẽ phóng to, như vậy hình sẽ bị vỡ. Nếu không đúng kích thước trên thì hình sẽ bị cắt (crop) bớt, và như vậy thì sẽ không đẹp nữa.

Tốt hơn hết, bạn nên design một tờ bìa bằng đúng kích thước trên. Ví dụ, tôi làm sẵn tấm ảnh bìa này bằng photoshop. Còn làm photoshop như thế nào thì mời bạn vào http://vietphotoshop.com nhé!

 

Bé yêu trên bìa một trang báo tự tạo
Chuẩn bị sẵn một hình ảnh cỡ 619x800(pixels) để làm bìa báo

Kế tiếp bạn truy cập trang Make Magazine Cover của Big Huge Labs ( Trang này do tôi google "make your own magazine". Nếu bạn không thích có thể dùng key đó để search các trang khác).

 

Các nội dung cần bạn điền theo hướng dẫn ở dưới
Các nội dung cần bạn điền theo hướng dẫn ở dưới

Trước tiên bạn chọn uploadup tấm ảnh mà bạn đã chuẩn bị. Sau đó chọn dạng thể hiện của bìa báo (layouts).

Dựa vào hình mẫu của bìa ở bên phải, bạn thêm các thông tin như tên báo (magazine title), loại báo (tagline), các thông tin khác (lines...), ngày xuất bản (publication date), giá tiền (price),...

Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc (color), in đậm (bold) và tạo bóng (shadow) cho các thông tin.

Cuối cùng bạn click "Create" và chờ.

 

Khâu chuẩn bị hoàn tất
Khâu chuẩn bị hoàn tất

Nếu đã hài lòng với sản phẩm, bạn chọn "save" để lưu về máy; "upload to Flickr" để đưa lên trang Flickr; "share" để đưa lên trang Big Huge Labs; "email" để gửi cho bạn bè.

Nếu thấy cần chỉnh sửa, bạn chọn "edit cover", hoặc "start over" để bắt đầu lại từ đầu trong trường hợp bạn muốn chọn ảnh khác.

Option "create hi-res" giúp bạn có một hình ảnh chất lượng cao, có nghĩa là bạn có thể làm poster dán tường, hoặc làm lịch,... Nhưng muốn có ảnh đẹp như vậy thì bạn phải trả tiền.

Còn đây là bìa báo tự tạo dành tặng hai "thiên thần nhỏ" của mình:

 

Bìa báo tự tạo là hình ảnh hai bé yêu của mình
Bìa báo tự tạo là hình ảnh hai bé yêu của mình

Chúc bạn thành công!

Giao diện Blog Thủy Hiền
Giao diện Blog Thủy Hiền
Blog Việt
theo Blog Thủy Hiền

Về tác giả blog Thủy Hiền- Lu: Từ nhỏ, Lu đã thích tranh luận (nói một cách bình dân là cãi nhau). Mấy người bạn học phổ thông nhận xét, nếu trường Luật có thi môn năng khiếu thì chắc chắn Lu sẽ là thủ khoa... "If you think you will lose, you’ve lost! But if you lose, don’t lose the lesson".

Mời bạn gửi các bài viết chia sẻ kỹ năng sử dụng blog và các "mẹo nhỏ" để trang trí blog tới bạn đọc Blog Việt theo mẫu sau hoặc gửi về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 

 

,

Tin khác

Tin khác của 'Cùng bạn tạo blog'

,
,