,
221
7641
Thiên thần Blog
thienthan
/blogviet/thienthan/
919860
"Thiên thần blog": Lịch sử tên của con...
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

'Thiên thần blog': Lịch sử tên của con...

Cập nhật lúc 11:28, Thứ Ba, 10/04/2007 (GMT+7)
,

Thiên thần Blog giới thiệu với bạn đọc blog của bé Bill - Angel

Bé Đoàn Lê Trọng Hiếu - Angel
Bé Lê Đoàn Anh Hiếu - Angel

Mỗi con người khi sinh ra, ai cũng  có tên của riêng mình. Người thì được cha mẹ, người thì do ông bà, cô gì chú bác, anh chị em đặt cho.

Trên thế giới, việc đặt tên cho mỗi một con người khi chào đời dựa trên nguyên tắc nào không biết, song riêng ở Việt Nam thì việc đặt tên không hẳn là tự nhiên đâu nhé! Ngày xưa các cụ đặt tên cho con cháu mình rất "HAY", có những cái "TÊN"có thể nói "Thế giới không kiếm đâu ra", bởi các cụ nói rằng: Đặt tên như thế để dễ nuôi con ( tiếc là giới trẻ ngày nay thì cho rằng những cái tên đó là "Xấu").

Trái với thời của cha ông là thời đại ngày nay, kể từ cả mấy năm trở về trước, "TÊN" rất được chú trọng! Các nhà nghiên cứu "TÊN" học đã nghiên cứu và cho rằng "TÊN" không những sẽ gắn bó với cả cuộc đời mỗi con người mà nó còn hình thành tính cách cho mỗi con người đó, và từ đó những cái "TÊN" cũng được chú trọng hơn, những cái tên dành cho mỗi thiên thần nhỏ rất đẹp(không biết các cụ ghĩ những cái tên đó thế nào). Ngoài những cái "TÊN" cực đẹp đó thì mỗi người còn có nhiều cái tên khác nữa "đẹp" cũng không kém đâu nhé. Chúng tôi gọi đó là  tên yêu, tên thường gọi, Nick names... lắm chuyện nhỉ? Và một phần không thể thiếu đó là... Những cái tên của con, "thiên thần" nhỏ của ba mẹ:

BILL:

Khi mẹ mới mang bầu Con, mới 3 tháng tuổi nằm trong bụng mẹ đã biết con là con Trai rồi, mặc dù chưa hề hình thành 1 cái "TÊN" đầy đủ sau này, nhưng cái "TÊN" Bill đã được ba đặt và gọi từ khi mới 3 tháng trong bụng mẹ đấy. ( Chắc khi gọi Bill thì ai cũng biết, bởi ba rất khâm phục và mến mộ hai con người rất đỗi nổi tiếng đó là: Bill Clinton ( Cựu tổng thống Mỹ), và Bill Gates (Người giầu nhất hành tinh, tính tới thời điểm hiện nay). Ba đặt "TÊN" yêu đó cho Con, không phải ba mong con sẽ giỏi giang như hai ông này mà mong Con sẽ giỏi hơn cả hai ông (mà thôi, giỏi bằng hai ông thôi cũng được...)

Lê Đoàn Anh Hiếu:

Nếu như Bill, cái "TÊN" được hình thành rất sớm và dễ dàng thì "TÊN’ đầy đủ của Con lại rất vất vả mới có được. Khi Con sắp chào đời cũng là lúc ba mẹ có thời gian rảnh hơn một chút để ngồi và đặt "TÊN" thật cho Con. Cũng bởi đây là lần đầu sinh Con nên ba mẹ rất hồi hôp, cộng với ai cũng yêu Con nên tranh nhau đặt "TÊN" ( Thế này thì nói chi đến chuyện để người khác đặt tên cho Con mình nữa nhỉ).

Gia đình nhỏ của Angel
Gia đình nhỏ của Angel

Ba mẹ ai cũng đã nghĩ ra 1 cái "TÊN" hợp lý ( à mà rất nhiều, nhưng chỉ được chọn một) xong không ai nhường ai cả, cuối cùng phải đi đến quyết định: Viết tất cả những cái "TÊN" yêu thích ra một tờ giấy nhỏ rồi gấp lại, cho vào một chiếc hộp, ba mẹ  lắc lên lắc xuống rồi... bốc thăm!

Đúng là khó thật đấy, Ba thì bốc toàn cái "TÊN" đẹp mà ba yêu (Nói nhỏ nhé, ba đánh dấu trước mà mẹ không biết đấy), và mẹ cũng bốc toàn "TÊN" mẹ thích, ngoài ra còn vấp phải một điều rất vô lý nhé, khi chọn được "TÊN" ưng ý mà cả ba mẹ đều đồng ý thì không trùng bên Nội lại trùng bên Ngoại ( cái này thì các cụ nhà ta không thích thì phải).

Cuối cùng, cái gì cũng phải có điểm dừng, một cái "TÊN" cực kỳ thoả mãn cả ba mẹ và mọi người đó là: Lê Đoàn Anh Hiếu ( vừa mang họ ba, vừa mang họ mẹ, còn Anh Hiếu thì dù ai lớn tuổi hơn vẫn phải gọi Con là "Anh" rồi, hìhì).

ANGEL:

Khi sinh Con ra, con rất bụ bẫm (tới 3,9kg), da dẻ hồng hào, không giống như những đứa trẻ khác khi mới chào đời, nói nhỏ nhé, da dẻ các bạn ý khi mới sinh ra đều nhăn nheo cả! Con thì khác, da căng phồng, nhẵn mịn, vài sợi tóc lơ thơ lại hanh hanh vàng xoăn tít (giờ vẫn xoăn và vàng vậy). Còn còn có cái má lúm đồng tiền nữa. Mỗi khi Con cười trông rất duyên, mắt Con một mí, mũi cao... và nhất là cái miệng xinh xắn ( Chắc thừa hưởng từ cái miệng của mẹ Vinh, bởi ai cũng khen mẹ có cái miệng đẹp).

Giao diện Blog Angel
Giao diện Blog Angel

Con sinh ra giống như Thiên thần nhỏ mà khi mang bầu Con ba mẹ rất thích ngắm bức ảnh đó. Và cũng từ khi con bắt đầu được sinh ra cho tới nay Con đã tròn 20 tháng, rất nhiều người lầm tưởng Con là "Con lai" và gọi Con là Thiên thần tình yêu.

Giờ Con cũng chập chững nhận thức và quen với cái "TÊN" yêu của Con "Bill", mỗi lần gọi Bill là Con nghe ngay, còn gọi mấy cái "TÊN" kia Con chẳng biết gì, nhưng chắc lớn hơn một chút nữa phải gọi tên thật của Con thôi, chứ cứ gọi mãi cái "TÊN" yêu mà Con đã lớn rồi thì xấu hổ với các bạn gái lắm.

Đó là Lịch sử ra đời những cái "TÊN" của Con, con sẽ ghi nhớ nhé con yêu của ba mẹ!

Hình ảnh đại diện của Bill - Angel
Hình ảnh đại diện của Bill - Angel
Blog Việt theo Blog Angel

Giới thiệu về Blog: 3h15’ Ngày 6/8/2005, Có 1 Thiên thần bé nhỏ đã cất tiếng khóc chào đời. Đó là con trai yêu quý của ba mẹ: Con là: Lê Đoàn Anh Hiếu, Tên yêu: Bill, Nick name: Angel. Thành phố hôm đó có rất nhiều bạn chào đời cùng với Bill, xong chỉ có con là bé Trai duy nhất và cũng là bé có số kg nặng ký nhất (3,9 kg). Một hồi sau bỗng không khí cả bệnh viện như nhộn nhịp và hồ hởi hơn thì phải, con chào đời, không những chỉ có ba mẹ mà còn là niềm vui lớn của rất nhiều người. Con yêu ba mẹ, yêu ông bà, yêu tất cả những ai đang và sẽ theo dõi con lớn lên từng ngày. "Đừng chờ đợi! Hãy cho...trước khi mình nhận lại"

 

Thiên thần Blog mời bạn giới thiệu với bạn đọc Blog Việt về những thiên thần nhỏ của mình. Bài viết, đường link blog gửi theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,