,
221
7641
Thiên thần Blog
thienthan
/blogviet/thienthan/
1078402
Viết cho con gái sắp chào đời
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Viết cho con gái sắp chào đời

Cập nhật lúc 10:16, Thứ Hai, 23/06/2008 (GMT+7)
,

(Thiên thần Blog) - Ban đầu do không nghĩ con là con gái nên bố mẹ chỉ đặt tên con trai.

Hình ảnh: Deviantart
Hình ảnh: Deviantart
Đến khi bác sỹ siêu âm kết luận con "giống mẹ" thì đêm đó bố có một giấc mơ, trong mơ bố nghe thấy có ai đó nói rằng hãy đặt tên con là Tuệ Anh cho nó thông minh, sáng láng. Giật mình tỉnh dậy nghĩ Tuệ Anh sao giống tên nhà Phật; chợt nhớ đến bà cố nội hiền lành, phúc hậu của con, bà mất sau ngày cưới của bố mẹ có 6 ngày mà gần như không hề đau ốm, bệnh tật. Khi đi bà được mặc trên người áo lục thù của nhà Chùa. Rất có thể bà về báo mộng đặt tên cho con. Tên bố trước đây cũng là được bà đặt cho.

Người ta thường bảo: "Khó con đầu, giàu con út". Bố cũng là con đầu, "con so" như con vậy. Nhớ về cái khó thời của bố... Bà nội khi thai nghén bố làm gì có sữa bà bầu, làm gì được đi siêu âm, làm gì có nhạc cổ điển mà nghe như con bây giờ. Cái ăn, cái uống thiếu thốn lắm, đêm đói chỉ biết uống nước lá vối cho đầy bụng mà đi ngủ tiếp. Thậm chí đến tháng thứ 5, thứ 6 còn phải vất vả làm lụng trên đồng cói với tâm niệm "chửa con so làm cho láng giềng" vì sợ thai to sẽ khó sinh nở!

Là con đầu của bố, so với nhiều người khác bây giờ con cũng còn phải chịu nhiều thiệt thòi. Có con vào thời điểm bố mẹ vất vả, tất bật chạy đi chạy lại, lo đám cưới, nhà cửa, học hành... Khó nhọc hơn khi bố mẹ còn phải chịu sự lạnh lùng, ý tứ nọ kia không đáng có của một vài người trong gia đình làm cho mẹ phải tủi thân, rơi nước mắt.

Nhiều người có câu cửa miệng "trời cho con nào được con nấy"! Ơn trời, dù bố mẹ phải chạy đi chạy lại vất vả nhưng con vẫn phát triển hoàn toàn bình thường, khoẻ mạnh. Thật không biết dùng từ ngữ nào để miêu tả niềm hạnh phúc của bố khi nghe thấy nhịp tim con đập khi tròn 8 tuần tuổi! Rồi con được 13 tuần, 21 tuần... Mỗi lần đi siêu âm bố mẹ đều cảm thấy rất vui và háo hức. Bác sỹ nói con có cái mũi cao, bố đoán nếu thế con sẽ có khuôn mặt dài, vì mặt tròn thường mũi tẹt!

Hình ảnh: Deviantart.com
Hình ảnh: Deviantart.com

Chỉ vài tháng nữa thôi, bố sẽ được bế con trên tay, mong sao con khoẻ mạnh, hay ăn chóng lớn. Nếu xinh đẹp nữa thì càng tốt, nhưng bố không mong ước con xinh tới mức có thể bước vào làng giải trí như những cô người mẫu, hoa hậu! Bố muốn vẻ đẹp bên ngoài của con là để góp phần bổ sung cho vẻ đẹp trí tuệ mà thôi, đúng như cái tên Tuệ Anh vậy. Bố muốn Tuệ Anh của bố là một cô gái thông minh, trí tuệ, ngoan hiền. Bố thích con gái bố đoan trang đủ để không có gã trai nào dám trêu chọc con một cách lếu láo! Bố cũng không thích con là một cô gái đa tình, đa cảm, yêu đương nhăng nhít, ăn mặc hở hang. Ngược lại con gái bố hãy là một người thuỷ chung, cao thượng, tìm thấy cho mình một tình yêu lớn và dám sống, dám hy sinh vì tình yêu đó!

Cũng có thể con sẽ không sống theo định hướng của bố mẹ giống như bố đã có vài lần không theo định hướng của ông bà, vì cha mẹ sinh con, trời sinh tính, cũng khó nói trước điều gì! Nếu như thế thì bố cũng chỉ còn biết mong sao cho con không phải hối tiếc vì những gì mà con chọn lựa!

Ồ, có lẽ bố đã nghĩ quá xa mất rồi...Còn bây giờ, bố đang rất hạnh phúc khi mỗi lần thấy vết chân con đạp hằn trên bụng mẹ, chứng tỏ con gái bố rất khoẻ, nghịch ngợm và đáng yêu!

Bố sẽ còn viết cho con nhiều nữa.

Gửi từ Blog Aryan®: Mỗi tội hơi còi một tý, còn mọi cái không đến nỗi nào!

  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn
  • Ho ten: suri
    Email: suri2102
    Tieu de: VC bạn thật dũng cảm
    Noi dung: khi ngồi đọc những dònh tâm sự bạn biết, mà mình ứa nước mắt, nếu pé mình còn, chắc giờ cũng được đến tháng thứ 4, no cũng biết chuyện chút chut rồi, nhưng vì không dám làm ba mẹ mình buồn khổ và thất vọng vì mình, mình đã để trái tim minh đau khi đánh mất pé, nỗi đau đó cứ dai dẳng ko thể nào nguôi ngoai được, mỗi khi thấy con ai, hay ai hạnh phúc khi biết có pé con trong bụng là tim mình đau thắt, mình đã ko đủ dũng cảm để giữ pé lại, mình không tốt

    Ho ten: Nguyễn Nhất Linh
    Dia chi: Long Biên, Hà Nội
    Email: abest.day@gmail.com
    Noi dung: Cảm động thật đấy! Anh thật biết cách diễn tả tình yêu của mình với con. Em cũng sắp sinh em bé, cũng là một bé gái. Cả hai vợ chồng em đều mong chờ như anh chị vậy. Chỉ có điều chúng em ko biết thể hiện tình yêu của mình dành cho con như anh chị, chỉ biết làm mọi việc để con của mình phát triển một cách hoàn hảo nhất theo khả năng của mình mà thôi. Những dòng anh viết có lẽ cũng là cảm tình cảm của tất cả những ai đang mong đợi đón chào đứa con yêu thương của mình, nhất là với những đôi vợ chồng trẻ chờ đứa con đầu lòng như chúng ta. Bài viết của anh giúp em cảm nhận sâu sắc hơn tình yêu mình đang dành cho con mình. Và nên biết nói lời yêu thương vì điều đó sẽ giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn.

    Ho ten: Hanoi
    Dia chi: Hanoi
    Email:
    Tieu de:
    Noi dung: Tôi nghĩ bạn sẽ có một cô con gái sống tình cảm, vì có ông bố như bạn. Tôi đã có 2 em bé rồi, nhưng khi đọc lại những điều bạn viết cho em bé vẫn đang còn trong bụng mẹ, mình thấy lại ..muốn có 1 đứa nữa. Sự hạnh phúc khi chờ đợi 1 đứa con chắc chỉ những người sắp và đã làm cha mẹ mới cảm nhận hết được. Tôi cũng đã có em bé trước khi cưới. Nhưng tôi không để ý đến việc người khác nhìn mình thế nào. Mong gia đình nhỏ của bạn sẽ đi qua được mọi khó khăn (khi em bé chào đời điều đó sẽ nhân lên gấp bội), và hạnh phúc.

    Ho ten: Ngo Lan
    Dia chi: Da Nang
    Email: fous013@yahoo.com
    Tieu de:
    Noi dung: Mình cũng đã có em bé và mình đã đánh mất con mình khi nó vừa 7tuần tuổi. Tụi mình đã định ngày cưới,thế nhưng ba mẹ mình và ba mẹ anh ấy cãi vã, đổ vỡ, anh ấy không bảo vệ được mình, mình đã phải đứt ruột bỏ đi đứa con tội nghiệp chưa kịp o oe tiếng khóc. Mình đau, đau lắm, cứ nhìn chị em đồng nghiệp mang thai vui vẻ nói về con cái, tim mình quặn thắt, nỗi đau này đến bao giờ mới nguôi đi được đây. Chưa một ngày nào mà mình thấy lòng mình được thanh thản, mình thật hèn nhát phải không? Mình thấy anh thật hạnh phúc khi yêu thương và mong chờ đứa con gái của anh chào đời. Chúc anh chị hạnh phúc.

    Ho ten: Cao Khoa
    Dia chi: Bình Định
    Email: huynhcaokhoa@yahoo.com
    Noi dung: Đọc xong blog của anh thấy xúc động thật đấy. Tôi nghĩ tình thương anh dành cho con mình lớn lắm. Mong anh sẽ luôn hạnh phúc bên vợ và con mình. Và mong con gái anh sẽ là 1 đứa bé xinh đẹp khỏe mạnh, khi lớn lên nó sẽ hiểu tình thương của ba nó dành cho nó như thế nào để mà nó có thể sống tốt hơn. Chúc may mắn!

     

    Ho ten: lê Thị Cẩm Vân
    Dia chi: Tp.HCM
    Email: le_thi_cam_van@yahoo.com
    Noi dung: Đọc xong blog của anh tôi thấy mình cũng đang chất chứa niềm hạnh phúc giống như anh. Vì tôi cũng chuẩn bị làm mẹ lần đầu tiên. Nhưng con tôi có điều hơi buồn một tí rằng bố cháu không ở kề bên mẹ con tôi để an ủi và chia sẻ mỗi khi mẹ Vân mệt khi lên cơn nghén, anh chỉ ở bên tôi hàng đêm qua máy điện thoại. Nhưng tình thương của Bố dành cho con gái thì không bao giờ cạn. Đêm nào khi chuẩn bị đi ngủ bố cũng alo hỏi thăm mẹ con Nuti nay khoẻ không? Nuti có quấy mẹ làm mẹ mệt o? và lúc nào cũng nhớ chúc mẹ Vân và Nuti ngủ ngon cả. Cả hai vợ chồng tôi đều tự nhủ phải cố gắng chuẩn bị cho bé Nuti những hành trang thật tốt, mong ngày chào đời của bé thật trọn vẹn, mẹ tròn con vuông. Đấy chính là niềm hạnh phúc vô bờ bến của vợ chồng tôi!Chúc cả mình và bạn thật hạnh phúc trong ngày chào đời của 2 cô công chúa nhỏ nhé!!!!Chào bạn!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,