,
221
7121
Truyện Online
truyenonline
/blogviet/truyenonline/
945032
Ánh sáng ấm!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Ánh sáng ấm!

Cập nhật lúc 11:49, Thứ Năm, 14/06/2007 (GMT+7)
,

( Blog Việt)- “Bóng cha dài lênh khênh - Bóng con tròn chắc nịch" - Bố và con gái, họ có những mẩu chuyện nho nhỏ thế nào nhỉ?

… Đúng thời gian mẹ mang Chit trong bụng tới khi sinh Chit ra, bố phải công tác ở Lào. Ngày bố trở về, trước khi bước chân vào nhà, bố nhất định phải mua một bó hoa để tặng mẹ, và nghe nói, trên ôtô hôm đó chất đầy sữa bột để dành cho Chit! 

 

… Hồi Chit gần 4 tuổi, bố đi công tác lâu ngày trở về. Ra sân bay đón bố, trong đầu óc Chit lúc ấy không có hình ảnh rõ ràng bố trông thế nào, đến nỗi, nhìn một ông bạn của bố khi đó mang vali ra trước, Chit còn bảo mẹ: “Sao bố tự nhiên cao thế hả mẹ?!”

… 4 tuổi, đến lúc phải đi mẫu giáo rồi! Trước năm học mới một tuần, ngày nào cũng vậy, bố đều đạp xe đưa Chit đến trường chơi 30’ chỉ để Chit được làm quen với trường mới. Hồi ấy còn nhỏ, chẳng biết gì, chỉ mê mẩn vì ngày nào bố cũng đi chơi đu quay, cầu trượt và bập bênh. Đến khi vào học rồi con mới vỡ lẽ… suốt hai năm học ở Mầm non A, và thế là không ngày nào con để mặt mũi “khô ráo” đi học cả!

… Trung thu năm lớp 1 lên lớp 2, một tay Chit cầm bút chì, tay giữ trang giấy vở chỉ có dòng kẻ mà không có ôly, và… lần đầu tiên trong đời… con biết viết thư! Bức thư gửi cho bố, khi đó, bố đang công tác bên Nga. Chỉ nhớ là bức thư ấy có hẳn thứ, ngày, tháng, và chữ bố được viết cực kỳ to!

… Tuổi thay răng, Chit cực sợ bệnh viện nên mỗi lần đi hàn răng hay nhổ răng bố đều phải sắp xếp nghỉ việc đưa con gái đi. Chưa hết, đến nơi rồi, bố còn phải ngồi xuống ghế chữa răng và Chit ngồi lọt thỏm trong lòng bố, khi nào đau là có bố giữ thật chặt! Chit đã thay răng và mọc hai cái “răng nanh” như vậy đấy!

… Lên lớp 3, Chit hát dở tệ, người dạy con hát không phải mẹ hay chị Mai mà chính là bố! Đó là bài “Hôm qua em tới trường, mẹ dắt tay từng bước í a…” Chit vẫn nhớ như in hôm bố dạy Chit bài hát này, mẹ ngồi chấm bài, hai bố con tập hát dưới ánh đèn vàng, và con hát đi hát lại để Chit luyến láy theo, mặc dù giọng của bố… Đến bây giờ, bài hát tủ của hai bố con là “Thoi tơ”! Mỗi khi bố hát karaoke, cả làng xóm được mẻ cười như nắc nẻ!

Hình phạt của bố mà Chit "hãi hùng" nhất thời thơ ấu đó là một lần Chit "lên cơn" cáu gắt thế là phi vào…cấu xé tay bố! Hôm ấy, Chit đã phải viết một cái thư nói về hành động ấy của mình và theo quyết định của bố là… gửi cho cô giáo và hôm sau  Chit sẽ phải đeo tấm biển gắn dòng chữ: “TÔI ĐÃ CẤU BỐ CỦA MÌNH” đi học! Phù, hồi ý sợ xanh mắt, hối hận khi thấy tay bố bị cấu tím bầm nữa… May quá, thì ra đó chỉ là cách bố chọn để dạy Chit thôi! Cũng kể từ đó, thấy mình nữ tính lạ lùng!  

Chit xinh và bố
Hình ảnh: Bố và con gái - Blog ChitXinh

Năm Chit học lớp 10, một lần nữa, bố lại phải đi công tác lâu ngày. Đó thực sự là một thời gian khó khăn với cả ba mẹ con. Từ bên nước Nga xa xôi, bố luôn viết thư đều đặn và còn ép lá cây khô để gửi cho Chit. Bức thư gắn những chiếc lá khô vàng ấy đến giờ vẫn còn mùi thơm rất đặc biệt của thiên nhiên!

Ngày Chit thi hết cấp III và những ngày thi Đại học, luôn là bố cùng mẹ "kẹp ba" đưa Chit đi những buổi quan trọng nhất! Thả Chit xuống cách trường thi khá xa, bố mẹ muốn Chit thật vững tin và cố gắng hết sức của mình, và yên tâm vì bố mẹ luôn hiện diện vậy đó!

Sinh nhật năm vừa rồi của Chit, bố để lại một ấn tượng thật khó phai với bạn bè của Chit và đặc biệt là với Chit bởi bố luôn mang đến những bất ngờ nho nhỏ như thế!

Từ khi vào đại học đến giờ, bố mẹ không phải lo lắng nhiều cho Chit, trừ việc lười ăn uống và hay ngủ muộn! Hôm nay bố nói: “Hai hôm rồi con thấy tiếng cửa bố mẹ là tắt đèn đi nhưng đừng tưởng bố mẹ không biết nhé! Có bố mẹ nào ngủ được khi con của mình chưa trở về nhà hoặc chưa ngủ không?”...

Ngày của bố đến rồi! Con sẽ luôn ngoan, cố gắng để bố không phiền lòng mấy chuyện nhỏ nhặt ấy nữa…

Bố, Bố mãi là ánh sáng ấm của chúng con!

 
  Bạn có biết, Chủ nhật thứ ba của tháng 6 hàng năm là Ngày của Cha?

Ngày chủ nhật của tuần thứ 3 trong tháng sáu được gọi là Ngày của cha (Father’s day). Đây là ngày để con cái bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh không chỉ những người cha mà cả những người đàn ông mà họ kính trọng và yêu quý như ông nội, cha đỡ đầu, chú...

Ngày lễ này được ghi nhận là ý tưởng của Sonora Smart Dodd, một phụ nữ trẻ ở Spokane, bang Washington, Mỹ. Sonora muốn tổ chức một ngày lễ đặc biệt để biết ơn người cha đã lặng lẽ ở vậy nuôi 6 người con sau khi mẹ cô qua đời. Ngày của cha đầu tiên được tổ chức vào ngày 19/6/1910 ở Spokane.

Giao diện Blog ChitXinh
Giao diện Blog ChitXinh
Đọc Truyện Online - Theo blog Chit Xinh

Vài nét về blogger: Chit Xinh - "Một thiếu nữ hiền thục như ... mẹ mìn + mama Chuê"

Ngày của Cha đang đến gần, gửi tới Cha yêu những lời bạn muốn nói qua Blog Việt theo mẫu sau hoặc gửi bài viết tặng Cha về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn
Đừng quên nói "Con yêu bố" mỗi ngày, bạn nhé!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,