,
221
7121
Truyện Online
truyenonline
/blogviet/truyenonline/
1027264
Bởi vì em yêu anh!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Bởi vì em yêu anh!

Cập nhật lúc 16:57, Thứ Ba, 22/01/2008 (GMT+7)
,

Tình Yêu? Lâu lắm rồi chẳng mấy khi nghĩ quá nhiều đến khái niệm đó, chẳng mấy khi tự đặt cho mình một cái dấu chấm hỏi cho con tim bớt khờ khạo... Dù vẫn yêu, vẫn nhớ... vẫn ngốc nghếch, vẫn dại khờ vì thứ tình cảm không trẻ con, không người lớn ấy...

Anh bảo rằng... Tình Yêu... là chân thành, là rung động, là không khoả lấp không gian... Tình Yêu không phức tạp, cũng chẳng quá đơn giản... Có một người để yêu, có lẽ đã là hạnh phúc...

Từ lúc lớn hơn, biết nhung nhớ, biết yêu thương... biết rằng Tình Yêu không chỉ là giấc mơ nàng công chúa mong tìm được chàng hoàng tử. Lúc nào cũng ngốc nghếch tin rằng rồi sẽ có một chàng hoàng tử sẽ đến tìm em... Ngốc xít... Em chẳng bao giờ là nàng công chúa thì làm sao gặp được hoàng tử! 

Ừ, đúng rồi... chẳng có chàng hoàng tử, chẳng có nàng tiên, chẳng có phép nhiệm màu, chỉ có Anh thôi!

Đôi lúc tự hỏi: không biết trước khi anh đến em có đi tìm anh không nhỉ? 

Hình ảnh: deviantart
Hình ảnh: deviantart

Người ta bảo rằng: đừng đi tìm Tình Yêu... để tự nó đến. Em chẳng biết điều đó có đúng không, chỉ thỉnh thoảng thấy con tim mình mỏi mệt khi mải kiếm tìm, khi lúc nào cũng mong muốn mình có một bờ vai để dựa vào mỗi khi đau, khi buồn và cả khi thấy mình đang vui. Đến lúc em dừng lại không tìm nữa thì anh đến.

Em đã không tìm, em đã để cho nó tự đến... nhưng em sẽ không để cho nó tự đi. Em sẽ không để cho Tình Yêu của mình ra đi!

Em ghét sự chia ly... ghét bị bỏ rơi... ghét những thứ mong manh.

Tình Yêu là gì?

Anh đúng! Là chân thành, là rung động! Dường như bao giờ nói về cuộc sống, nói về những vấn đề to tát như thế này em cũng thấy anh đúng.

Em nhìn thấy sự chân thành, em có những rung động... Em còn muốn có cả sự nỗ lực. Nỗ lực để có và giữ lấy tình yêu của chính mình, để có một tình yêu - có anh!

Em biết trong mắt anh em trẻ con, em tồ, em ngốc nghếch... em còn biết trong suy nghĩ của anh còn có cả một khoảng cách 8 tuổi... Không quá lớn, không làm anh lo sợ... nhưng nó là cả một chuỗi những khác biệt. 

Yêu anh, em thấy mình lớn hơn nhiều. Biết lo lắng cho tương lai, biết hoạch định những việc cần làm, biết cố gắng thực hiện những điều mình nghĩ, mình muốn; biết thức dậy sau cú điện thoại của anh để chuẩn bị đi thi, để học bài hay chỉ đơn giản là một cái hẹn vào sáng chủ nhật nào đó...

Yêu anh, em biết mình không ngủ vùi trong những thứ mình làm được, mà còn phải cố gắng nhiều, nhiều hơn nữa. 

Hình ảnh: deviantart
Hình ảnh: deviantart

Yêu anh, em biết thế nào là những người bạn thực sự (dù em cũng có bạn, có rất nhiều bạn). Biết trân trọng, biết lắng nghe, biết mình đang là người lớn.

Em ước những giây phút yêu thương kéo dài mãi mãi!

Để chúng mình dù có giận cũng là giận vì yêu.

Để biết mình cần có những khoảng lặng khi bất chợt thấy mình chán nhau. Bởi em biết những khoảng lặng không kéo dài, chỉ một chút thôi, cần một chút để suy nghĩ về bản thân, về tình yêu và cuộc sống.

Để dù chúng ta đến với nhau nhanh quá cũng không thấy lo lắng bởi tình yêu chân thành  bởi những bước đi thật chậm và chắc chắn.

Để em có thể thì thầm bên anh rằng em thật sự ko hối hận khi yêu anh...

Bởi Em Yêu Anh nhiều lắm!

Đọc Truyện Online theo email bạn đọc sami_ngocshit@yahoo.com

Cảm nhận chia sẻ của bạn đọc:

 

Ho ten: Đỗ Ngọc Thanh
Dia chi: Hải Phòng
Email: Maiyeuem_duemgiandoi
Noi dung: Tinh Cảm trong bài viết khiến tôi thấy chính mình trong đó. Anh luôn ở xa không có thời gian để gần gũi chăm sóc tôi, nhưng trong trái tim tôi vẫn luôn có hình bóng anh ở bên. Bởi tôi biết tôi yêu anh rất nhiều, tôi sẵn sàng chịu những thử thách cả về không gian cũng như khoảng cách để có một tình yêu chân thành.Tôi rất vui vì trong bài viết của bạn tôi thấy những điều giản dị thân thương mà gần gũi. Tôi chúc bạn Hạnh phúc!

Ho ten: Hà văn Minh
Dia chi: Hải Phòng
Email: minh203@gmail.com
Tieu de: Cảm nhận
Noi dung: Tình yêu không phải ai muốn là cũng được. Vì nó không phải là một thứ có thể đong đếm được. Hãy để tình yêu đến thì tốt hơn là mình tự đi tìm tình yêu. Tình yêu mà nó tự đến bao giờ cũng đẹp. Chúc bạn hạnh phúc và có một tình yêu đẹp bên người bạn yêu........

Ho ten: TYCA
Tieu de: cảm xúc
Noi dung: Cảm xúc là loại tình cảm khó nắm bắt. Lúc yêu thương ngập tràn, lúc giận hờn vu vơ, lúc chán ghét, buồn tẻ, khi da diết mãnh liệt... nhưng hơn hết cả, người ta luôn tâm niệm một điều, khi yêu, con người cảm nhận về nhau sâu sắc hơn, quan tâm đến nhau nhiều hơn, và với một tình yêu chân thật, tình cảm chân thành đó là sự nỗ lực để có nhau để được làm bạn tâm giao, tri kỷ trọn vẹn. Niềm khao khát "là của nhau" dường như bất tận. Yêu nhau rồi! Anh muốn chúng mình mãi bên nhau, gần em mà anh vẫn thấy quặn lòng vì nhớ, muốn ôm em siết chặt để cõi lòng bớt giá băng vì những lúc thiếu em, như muốn kề sát hơn nữa... A không thể xa em! Em yêu của anh à! Anh muốn là người đàn ông của em, riêng em và mãi chỉ em mà thôi! Anh sẽ nỗ lực hơn nữa để mình có nhau. Con đường phía trước còn nhỏ hẹp nhưng sau là một khu vườn tươi xinh đầy nắng và gió! Yêu em!

Ho ten: trân hồng phượng
Email: keptocxinh_hp@yahoo.com
Noi dung: Mình cũng từng ở cảm giác như bạn. Mình cũng tưởng tượng mình là một nàng công chúa và anh chính là hoàng tử của mình. Nhưng bạn may mắn hơn mình la vẫn còn hoàng tử ở bên cạnh để nói câu: "Bởi vì em yêu anh". Vì người ấy của mình đã biến mất khỏi câu chuyện cổ tích của mình rồi. Đã là chuyên cổ tích thì công chúa phải được ở bên hoàng tử chứ, vậy là mình không phải là công chúa rồi. Anh ấy quá già dặn và kinh nghiệm trong cuộc sống, trong khi mình chỉ la con nhóc năm 2 đại học. Anh luôn gọi mình là nhóc con, trong mắt anh mình cảm thấy thật nhỏ bé. Có đôi lúc mình cảm thấy anh giống như một ông anh trai khó tính, luôn cằn nhằn trước những hành động con nít của mình. Mình vốn là một đứa cứng đầu và bảo thủ, là đứa có cái đầu nóng và trái tim lạnh tanh. Anh đã dạy mình rất nhiều, từ cách ăn nói và hành động trong giao tiếp. Mình cũng ko hiểu tại sao 1 đứa cứng đầu như mình lại có thể ngồi nghe anh nói 1 cách ngoan ngoãn. Anh đã làm thay đổi mình rất nhiều, anh đã dạy cho mình những bài học mà mình cho là vô giá. Anh dạy cho mình nói tiếng xin lỗi khi làm sai 1 điều gì đó. Có lần anh đã bẹo má mình và nói như nói với 1 đứa con nít: "Nhóc ơi! Không biết đến khi nào nhóc mới trở thành người lớn được". Mình đã trả lời: "Nhóc không bao giờ lớn, vì nhóc thích lam con nít để được anh cưng chiều". Rồi anh ấy cũng ra đi, đi tìm 1 người lớn cho mình. Mình sẽ ko đi tìm hoàng tử cho riêng mình nữa, mình tin chắc có 1 ngày hoàng tử sẽ tìm đến bên công chúa, và cô công chúa ấy chính là mình

Ho ten: Mai Hà Hiếu
Email: maihahieu@yahoo.com
Noi dung: Mình cũng không hối hận khi yêu anh, và cũng đã nhiều lần mình muốn nhắn tin nói với anh chỉ một câu thôi: "Em yêu Anh nhiều lắm". Chỉ một câu thế thôi nhưng mình không dám gửi đi vì mình biết anh không còn yêu mình. Đã bao lần mình tự nhủ với lòng mình là hãy quên anh đi thôi, nhưng sao khó quá. Thật đơn giản chỉ vì mình " Yêu Anh rất nhiều". Chia tay nhau mình lại thấy yêu anh nhiều hơn, tình yêu không thể từ một phía, biết vậy sao mình vẫn nặng lòng quá. "Dữ dội và dịu êm. Ồn ào và lặng lẽ. Sông không hiểu nổi mình, Sóng tìm ra tận bể. Sóng bắt từ gió, Gió bắt đầu từ đâu? Em cũng không biết nữa Khi nào ta yêu nhau?”. Mình đã luôn tự hỏi như vậy, rồi tình yêu đến với mình tự khi nào mình cũng không biết nữa, mình đã hạnh phúc, trái tim nhỏ của mình như muốn vỡ tung ra, mình không dám tin là tình yêu đã đến với mình, mình không dám gặp anh chỉ vì sợ trái tim kia của mình không chịu nổi hạnh phúc đó. Mình đã yêu anh thật nhiều, thật chân thành. Nhưng điều đó không đủ để giữ anh bên mình. Mình không còn được nói yêu anh nữa, không còn được cầm tay anh và được anh nhìn với ánh mắt yêu thương ở những chỗ đông người, không còn gì nữa. Chia tay anh mình biết rằng mình lại càng yêu anh nhiều hơn nữa mà thôi. Cho đến tận bây giờ mình vẫn không dám tin là anh đã bỏ mình. Mình sợ ra đường nhìn thấy cảnh những người yêu nhau vui vẻ sánh đôi, sợ nghe những bài hát về tình yêu, mình sợ những ngày lễ, mình yêu hoa sữa nhưng mình không dám mở cửa ra cho hương hoa ùa vào trong phòng vì anh cũng yêu hoa sữa... Cảm giác cô đơn thật khủng khiếp. Bạn gái ơi...b ạn thật hạnh phúc khi được nói với người mình yêu câu nói :Em yêu anh rất nhiều. Xin những ai được nghe và được nói câu nói đó hãy trân trọng và giữ gìn nó như một món quà của cuộc sống. "Hạnh phúc là gì anh có biết không anh? Hạnh phúc là được nhớ anh dù trong mọi lúc. Hạnh phúc khi em biết tình cảm anh trao là chân thực. Sẽ chẳng đổi thay!" Anh ơi, giá như anh biết được "Em yêu anh nhiều lắm".

Gửi cảm nhận của bạn theo mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog đến địa chỉ: blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,