,
221
7121
Truyện Online
truyenonline
/blogviet/truyenonline/
1028042
Ngày mai, khi anh không còn là chồng em nữa...
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Ngày mai, khi anh không còn là chồng em nữa...

Cập nhật lúc 14:49, Thứ Năm, 24/01/2008 (GMT+7)
,
Cho những cuộc ly hôn vào ngày 24/01/08 

“Chia tay chỉ là bắt đầu cho một sự bắt đầu mới” (trích).

Ngày mai, anh không còn là chồng em nữa, bức màn hôn nhân gỡ xuống để mỗi người trong chúng ta được trở lại với chính mình trong thế giới mà chúng ta đã cần nồng nhiệt yêu thương, nồng nhiệt chia sẻ. Anh đã là một người đàn ông tốt và em cũng không phải là người phụ nữ tồi để mình không đến nỗi không sống được cùng nhau, nhưng chúng ta đã phải xa nhau để bình yên trở về trong cuộc sống. Anh vẫn mãi là người đàn ông quyết đoán, một người đàn ông  bản lĩnh để chỉ sống theo cách của mình. Anh không thay đổi! Quỹ đạo anh là những gì anh nghĩ, anh làm và anh muốn mà những người xung quanh anh chỉ là những vệ tinh lẻ loi sẽ bị bắn ra khỏi một khi không thể còn chịu nỗi lực xoáy của anh. Em cũng là một trong số những vệ tinh đó!? 

Hình ảnh: deviantart
Hình ảnh: deviantart

Không…! Em đã thấy nỗi buồn sâu thẳm trên gương mặt anh, mình em thấy anh ủ rũ gục đầu và cũng chỉ có em, người nghe anh nói: “Em là người duy nhất cho anh thất bại”. Em xót xa, rung động! Nhưng em không thể quay lại với anh chỉ vì như thế! Em mãi không muốn  thấy anh là người thất bại trong bất cứ hoàn cảnh nào!

Rồi em sẽ lại sống tốt với anh khi em chẳng còn là vợ anh nữa, em sẽ thôi bàng hoàng giấc mơ về anh, giấc mơ một người chồng bên em trong suốt cuộc hành trình, sẽ nheo mắt với em khi em vượt qua nhiều điều quan trọng và ý nghĩa với anh, sẽ hỏi han và thì thầm vào tai em những lời yêu thương nhất, cho em đủ những cử chỉ nồng nàn để quấn quít cùng anh. Em không còn là vợ anh, để người thân của em, những người không có bất kỳ biên bản nào có thể chấm dứt được tình ruột thịt trong em, không còn đố kỵ  anh nữa, sẽ đón em quay về. Khi em không còn là vợ anh…, em thôi đơn độc mãi! 

Hình ảnh: deviantart
Hình ảnh: deviantart

Anh à! Dù ngày mai sẽ đến, nhưng em vẫn hướng về anh với hết thảy những tin yêu, em sẽ đau nếu lần nữa thấy anh gục đầu. Vậy thì, mình vẫn cứ như những ngày qua đi anh nhé, khi em chưa thể làm điều gì hơn thế nữa cho anh, nhưng em tin là mình sẽ giữ được hơi ấm cho ngôi nhà ấy, nơi anh và em còn được cùng về sau mỗi ngày làm việc, để con chúng ta mãi cảm nhận hết mọi nỗi yêu thương, vì trong em vẫn tấm lòng ở lại, mà chẳng phải vì một lời dạy bảo nào  em đã được học từ anh!

Giờ đây, khi thời gian chưa đủ để hồi phục những vết cắt trong em, thì xin anh hãy cứ hy vọng rằng vẫn có em ở một ngày mai, không phải là vợ anh nhưng sẽ cùng anh vẽ bức tranh hoàn hảo mới, sinh động hơn cho con mình, anh nhé! 

Hình ảnh: deviantart
Hình ảnh: deviantart

Ngày mai, em sẽ thấy anh bên đời như bất kỳ một người đàn ông nào khác. Em sẽ mỉm cười khi  thấy anh dành cử chỉ ấm áp cho ai đó, để biết rằng trong anh vẫn dạt dào ngọn lửa yêu thương. Em sẽ mỉm cười khi bên mình, đâu đó vẫn lời nói yêu thương như đã từ chính anh!

…Và phía trước chúng ta, cuộc sống vẫn lung linh, phải không anh!?

Sài Gòn ngày 23/01/2008

Đọc Truyện Online – theo email bạn đọc DTV

 

Email: mamrom81@yahoo.com
Noi dung: Cuộc đời luôn đầy ắp ý nghĩa nếu chúng ta luôn sống với một tấm lòng cởi mở và rộng lượng!

Ho ten: Phạm Quang Hùng
Dia chi: Nam
Email: quanghunggq@yahoo.com
Tieu de: Nỗi đau ngọt ngào
Noi dung: Cảm nhận cuộc chia ly thấy suy nghĩ của bạn thật cao thượng nhưng khi đối mặt với thực tại liệu có thật như suy nghĩ. Tình cảm của bạn dành cho người ấy vẫn tươi mới như ngày nào. Sự chia tay chỉ vì nếu có bạn anh ấy sẽ buồn đúng không. Hãy khơi dậy và nuôi dưỡng lại tình yêu ấy khi chúng ta vẫn cần có nhau trong cuộc đời này. Và vì cả những đứa trẻ ngây thơ như tờ giấy trắng đang trông chờ sự thương yêu của cả bố và mẹ

Email: aaa@gmail.com
Noi dung: Tôi là một người đàn ông, có gia đình hạnh phúc và chẳng có gì liên quan đến việc ly hôn cả. Đọc những dòng trên tôi thấy tạo hóa thật là lạ khi bắt những người yêu nhau như vậy phải chia tay nhất là khi họ đã có con với nhau. Rất xúc động.

Ho ten: Đỗ Xuân Trường
Dia chi: Hà Nội
Email: truongdx@neu.edu.vn
Tieu de: Bài viết thật hay
Noi dung: Bài viết thật hay. Ước gì nó không phải từ một Blog. Tác giả là một người phụ nữ có tâm hồn (và khả năng viết văn!), một người vợ và một người mẹ tốt. Không phải ai cũng biết người ta chia tay tay không chỉ vì không còn yêu mà còn là vì quá yêu nhau !

Email: lucky@yahoo.com.vn
Noi dung: Đọc những dòng tâm sự của bạn như nhìn thấy một phần của mình trong đó... Chỉ khác là tôi chưa có niềm hạnh phúc là được làm một người vợ, một người mẹ trọn vẹn, chúng tôi chưa có con. "Anh không thay đổi! Quỹ đạo anh là những gì anh nghĩ, anh làm và anh muốn mà những người xung quanh anh chỉ là những vệ tinh lẻ loi sẽ bị bắn ra khỏi một khi không thể còn chịu nỗi lực xoáy của anh. Em cũng là một trong số những vệ tinh đó..." Tôi đang có một cuộc sống, một tình yêu, một sự lựa chọn mà tận sâu trong lòng thấy rằng hạnh phúc này là không bình yên, rằng "..,gỡ xuống để mỗi người trong chúng ta được trở lại với chính mình trong thế giới mà chúng ta đã cần nồng nhiệt yêu thương, nồng nhiệt chia sẻ". Rất cảm ơn bạn vì trong lúc tôi cảm thấy niềm tin trong hôn nhân của mình có chút gì đó lay động... tôi thấy mình trong những dòng suy nghĩ của bạn, để tôi có thêm niềm tin rằng Cuộc sống vẫn luôn dạt dào những ngọn lửa yêu thương và nên cố gắng vun đắp nó.

Gửi chia sẻ của bạn theo mẫu phản hồi sau, hoặc gửi bài viết, đường link blog đến địa chỉ: blogviet@vasc.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,