,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1223664
HA.GL - Bình Dương: Chủ nhường khách?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết Cúp QG:

HA.GL - Bình Dương: Chủ nhường khách?

Cập nhật lúc 06:21, Thứ Tư, 15/07/2009 (GMT+7)
,

 - Chủ nhà HA.GL đang lao đao với cuộc chiến ở V-League, nên rất khó để đội bóng phố Núi chơi hết mình trước Bình Dương ở trận tứ kết muộn Cúp QG 2009 diễn ra lúc 15h30 ngày 15/7.

>> Cúp Quốc gia: SHB.ĐN, Thể Công và SLNA vào bán kết

Nếu như trận đấu này diễn ra đúng lịch, có lẽ sẽ rất hay khi 2 tháng trước HA.GL đang "phấn khích" với chuỗi trận đấu thành công ở V-League và không phải lo lắng nhiều về cuộc chiến sinh - tử.

Nhưng vào thời điểm hiện tại, HA.GL của HLV Dusit đang gặp rất nhiều khó khăn ở sân chơi quan trọng nhất. Đội bóng phố Núi chỉ còn cách nhóm có nguy cơ xuống hạng với số điểm rất ít ỏi, trong khi đó lực lượng liên tục bị sứt mẻ vì thẻ phạt, chấn thương

Còn đối thủ của HA.GL, đội khách Bình Dương bây giờ đang khá thoải mái khi cơ may bảo vệ ngôi vương đã không còn, những trận đấu còn lại ở V-League gần như chỉ còn là thủ tục.

Lần gặp nhau ở cúp QG giữa HA.GL (áo trắng) và Bình Dương (áo đỏ) hẳn không còn nóng như ở trận lượt đi tại V-League. Ảnh: Gia Khánh

Chiếc cúp Quốc gia có lẽ sẽ là mục tiêu để thày trò HLV Mai Đức Chung lấy lại thể diện, sau một mùa giải thất bát ở sân chơi quốc nội. Và bởi thế, lần này hành quân lên phố Núi, Bình Dương gần như mang đầy đủ tinh binh của mình lên để tìm kiếm chiến thắng.

Sự vắng mặt duy nhất chính là vị trí trong khung gỗ, thủ môn Thế Anh đã không thể theo đội lên Pleiku khi đang bị sốt cao sau khi trở về từ Vinh sau trận thua đội bóng xứ Nghệ tại đây.

Thiếu vắng Thế Anh, khung thành của Bình Dương giảm đi đáng kể sự chắc chắn, bởi người thay thế là Minh Quang đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, và ảnh hưởng của gánh nặng tuổi tác.

Dù thế, với dàn quân hùng hậu của mình Bình Dương vẫn tự tin vào một chiến thắng. Một điều như đã nói, khá xa xỉ nếu trận đấu diễn ra sớm hơn, nhưng bây giờ thì khác khi phố Núi có nhiều mối bận tâm hơn.

Bình Dương tuy là khách nhưng lại có cơ hội giành chiến thắng hơn. Nếu giành vé, đối thủ của các nhà ĐKVĐ V-League ở vòng bán kết diễn ra vào cuối tháng 7 sẽ là Đà Nẵng. Đây sẽ là đối thủ lớn nhất trên con đường chinh phục chiếc cúp QG của Bình Dương (cặp bán kết còn lại là SLNA - Thể Công).

Đó là chuyện tương lai, còn chiều 15/7, Bình Dương muốn đi tiếp phải vượt qua HA.GL, cũng có thể chơi quyết tâm bởi với danh dự của một đội bóng lớn, đoàn quân của HLV Dusit sẽ không dễ chấp nhận để đội khách vượt qua một cách dễ dàng.

  • M.A
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,