221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1148969
Dép Biti’s bán hạ giá, vừa xỏ chân đã vỡ toác
1
Article
null
Dép Biti’s bán hạ giá, vừa xỏ chân đã vỡ toác
,

- Một khách hàng mua đôi dép sandal của Biti’s, vừa đi đã toác đế. Biti’s giải thích: Một số đôi quá date (sẽ tự vỡ vụn) lẫn lộn trong hàng tồn kho, hàng lỗi mode bán thanh lý. Trong khi người mua khó mà phân biệt được đồ bỏ trong đống hàng thanh lý này. 

Ngỡ ngàng Biti’s vừa xỏ chân đã hỏng

Giữa tháng 11/2008, chị Phạm Thị Anh Đào, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết chị mua một đôi sandal nam của Công ty Biti’s tại một điểm bán lưu động ở khu vực chợ Bà Chiểu. Giá gốc sản phẩm còn trên tem hàng là 157.000đ/đôi nhưng hàng được bán thanh lý chỉ với 60.000đ/đôi.

Chỉ sau một lần đi, đôi dép chị Đào mua đã thành thế này. Ảnh: K.T

Ngay lần đầu tiên con trai chị mang đôi dép này, đế dép đã bục ra, vỡ nát. Chị Đào đến đại lý Biti’s tại chợ Bà Chiểu để được bảo hành. Các nhân viên tại đại lý này xác nhận sản phẩm chị Đào mua đúng là của Biti’s.

Theo các nhân viên này, sản phẩm của Biti’s được sản xuất theo phương châm thân thiện với môi trường nên đến thời điểm hết hạn sử dụng sẽ bục vỡ.

Nhân viên đại lý Biti’s đã nối máy cho chị Đào nói chuyện trực tiếp với một đại diện của Biti’s. Người đại diện tên Phượng đã chấp nhận xử lý vụ việc. Sau đó nhân viên Biti’s mang đến tận nhà chị Đào một đôi khác, cùng mã hàng với đôi cũ. Chị Đào không chấp nhận sự bồi thường này.

Chị Đào cho biết, cùng mua với chị hôm đó có không ít người, và không chỉ có một điểm bán tại chợ Bà Chiểu. Ở chợ Văn Thánh và nhiều khu vực khác tại quận Bình Thạnh cũng có các điểm bán hàng tồn kho của Biti’s. Trước trụ sở Công ty Biti’s ở TP.HCM cũng có một gian hàng Biti’s thanh lý.

Thanh lý dép: Lẫn lộn đồ bỏ - hàng tồn kho?

Trên website của Biti’s có một thông báo thanh lý hàng tồn kho. Một nhân viên kinh doanh của Biti’s tên Trang cho biết, hàng tồn của Bitis đã được bán gần hết. Hiện trong kho chỉ còn khoảng 5.000 đôi giày thể thao.

Bà Trần Thị Thu Nguyệt, Trưởng Ban Tiếp thị - Kinh doanh của Công ty TNHH Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) cho biết, từ trước đến nay, dịp cuối năm nào Biti’s cũng thanh lý hàng tồn kho, không riêng gì năm nay. Hàng tồn kho là những hàng sản xuất đã lâu, hết mode nhưng trong năm chưa bán hết hoặc số hàng sản xuất dôi ra theo các đơn hàng. 
 
Bà Nguyệt nói, có thể có sơ sót nên lẫn một vài trường hợp hàng quá hạn sử dụng bị lẫn trong số hàng thanh lý. Trường hợp này, khách hàng sẽ được đổi bằng một đôi khác.
 
Bà Nguyệt đổ lỗi cho các đại lý, cho rằng các đại lý có quyền nhập trả hàng trong vòng 3 tháng sau khi mua, nhưng cũng có những đại lý bán hàng lâu không hết nhưng lại không nhập trả đúng thời hạn quy định, sau đó bán lại cho khách sỉ để những người này mang đi bán lẻ cho người tiêu dùng. Trường hợp này, Biti’s không chịu trách nhiệm.
  • Kim Toàn

Ý kiến bạn đọc: 

Bạn đọc Đoàn Lân: Tháng 11/2008 tôi cũng mua cho con 1 đôi sandal trông giống như đôi trong ảnh đăng trên VietNamNet ngày 13/1/09, giá vào khoảng 150.000đ ở một đại lý trên đường Trần Quang Diệu, TP.HCM. Nhưng chỉ sau 1 tháng thì đế đã bị vỡ toác. Chúng tôi rất bức xúc nhưng đành chấp nhận vì không có thời gian để đi khiếu nại. Vậy qua việc này chúng tôi muốn cảnh báo người tiêu dùng về chất lượng của giày dép Bitis cũng như đạo đức kinh doanh của các cửa hàng đại lý Bitis. Họ đang tự đánh mất thương hiệu của mình, ít nhất là đối với một khách hàng như tôi! 

Bạn đọc Tran Hoang Long: Dạo này tôi thấy chất lượng sản phẩm của Bitis rất xuống cấp. Không chỉ đối với hàng giảm giá mà ngay cả với hàng trên sạp cũng vậy. Tôi mua cho con trai những đôi giày thể thao của Bitis thì chỉ đi được chưa đến 3 tuần là đã bị há mõm giày rồi. Trước kia, cách đây 2-3 năm thì đi Bitis rất bền, trẻ con đi đến chật cũng chưa hỏng, nhưng bây giờ thì khác. Từ đầu mùa đông đến giờ, tôi mua cho con trai 3 đôi giày,vì mỗi đôi chỉ đi được khoảng 2-3 tuần là bị há mõm. Mang ra đại lý của Bitis phản ảnh thì họ bảo hàng đi rồi, ko đổi được.Với lại ko giữ hóa đơn nên ko biết tôi đã mua lúc nào. Sau 3 đôi tệ hại như vậy, bây giờ thì bye bye Bitis...

* Tiếp tục cập nhật...

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,