221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1149467
Đổi hàng lỗi sau mua… 2 năm
1
Article
null
Đổi hàng lỗi sau mua… 2 năm
,

 - Chỉ sau một lần giặt, chiếc sơ-mi May 10 co rút toàn bộ đường chỉ, là bao nhiêu cũng không phẳng. Khách hàng xếp tủ 2 năm, nhà sản xuất biết chuyện, đến nhà xin lỗi và đổi ngay chiếc mới. 
 

Chỉ sau một lần giặt, chỉ co rút lại, là bao nhiêu cũng không phẳng. Ảnh: Bình Dương

Như mọi bạn đọc hay tin VietNamNet mở Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng, anh Nguyễn Hùng Phương (Phố Huế, Hà Nội) gửi thư, bày tỏ băn khoăng về chất lượng sản phẩm thời nay.

 

Anh Phương kể: “Cách đây hai năm, tôi mua một chiếc áo sơ mi May 10 ở cửa hàng 46 phố Ngô Quyền, giá 285.000 đồng. Tôi mặc chiếc áo rất đẹp và được nhiều người khen. Tuy nhiên chỉ sau lần giặt đầu tiên, tôi đã phải chia tay chiếc áo, vì vải áo co rút lại theo các đường chỉ may, dù có là bao nhiêu lầu đi nữa”.

Ngay sau lần giặt này, anh Phương mang áo ra cửa hàng nói trên để đổi, nhưng bị từ chối với lý do chiếc áo không còn nhãn mác. “Áo đã mặc và giặt thì làm sao còn nhãn mác như cũ?” - anh Phương đã bực dọc nghĩ vậy, tự nhủ không bao giờ mua sản phẩm của May 10 nữa và cất chiếc áo trong tủ như một kỷ niệm buồn.

Ngay sau khi được VietNamNet chuyển thư bạn đọc Nguyễn Hùng Phương, đại diện Công ty May 10 đã liên lạc ngay với khách hàng, và được sự đồng ý của anh, ngày 12/1/2009, đã đến nhà xin lỗi, đổi sản phẩm và tặng thêm một sản phẩm khác.

Ông Nguyễn Xuân Hoàn - Trưởng phòng Quản lý chất lượng và hệ thống Công ty May 10 cho biết: “Các cửa hàng bán sản phẩm của May 10 có nhiệm vụ báo lại các khiếu nại của khách hàng để Công ty kịp thời xem xét và giải quyết. 

Trường hợp của anh Phương, có thể nhân viên cửa hàng sơ suất, đã khiến khách hàng phật ý. Với những trường hợp sản phẩm không còn nhãn mác như anh Phương, Công ty sẽ tìm những dấu hiệu khác để xem xét sản phẩm có phải của May 10 hay không.

Trong trường hợp sản phẩm may 10 bị lỗi, không đạt yêu cầu, May 10 lập tức xin lỗi và đến tận nhà đổi sản phẩm cho khách hàng".

 

Đại diện May 10 đổi sản phẩm cho anh Phương (bìa trái). Ảnh: Bình Dương

Ông Hoàn đề nghị khách hàng không được các cửa hàng May 10 chấp nhận đổi sản phẩm lỗi, hãy phản ánh đến phòng Kinh doanh, hoặc phòng Quản lý chất lượng của Công ty. Nếu sản phẩm lỗi, Công ty sẽ xin lỗi và đổi lại hàng cho khách hàng.

Ông Hoàn nhấn mạnh, "mọi góp ý của khách hàng đều rất đáng quý. May 10 sẽ cố gắng cải thiện hệ thống quản lý để giảm mức tối đa sơ suất trong quá trình sản xuất, đồng thời đôn đốc tinh thần tiếp nhận khiếu nại của các cửa hàng của Công ty”.

Theo đánh giá của TS. Hồ Tất Thắng - Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn - Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, việc đồng ý đổi lại sản phẩm đã mua 2 năm của công ty May 10 là cách làm việc đáng biểu dương vì đã bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng”.

Khách hàng Nguyễn Hùng Phương cũng rất ngạc nhiên trước ứng xử của công ty May 10. “Trước nay tôi thấy đa số người tiêu dùng mua phải hàng lỗi, hàng thiếu hay hàng kém chất lượng đều “ngậm bồ hòn làm ngọt”, có khiếu nại cũng chẳng ai nghe, chẳng đi đến đâu. Món quà bất ngờ của May 10 làm tôi thấy vui, thấy được lắng nghe, tin tưởng và tôn trọng”.

 

Anh Phương góp ý: Nhà sản xuất nên giúp người tiêu dùng khiếu nại đúng địa chỉ, bằng cách in hoặc cung cấp số điện thoại “nghe” thắc mắc, khiếu nại của khách hàng ở mọi đại lý, cửa hàng phân phối sản phẩm. Người tiêu dùng, nhờ vậy, sẽ “kêu đúng cửa” và được giải quyết khiếu nại thấu tình, đạt lý

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,