221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1152157
Siêu thị cậy Tết tính trội tiền, chuyển hàng "đội" thời gian?
1
Article
null
Siêu thị cậy Tết tính trội tiền, chuyển hàng 'đội' thời gian?
,

 - Tại Big C Thăng Long, khách hàng thắc mắc bị tính tiền cao hơn giá niêm yết, nhân viên thu ngân làm ngơ. Dịch vụ chuyển hàng miễn phí đến nhà trong 24 giờ "cao su" thành... 48 tiếng.

Giá niêm yết sản phẩm này là 88.000 đồng, nhưng anh Hưng bị hệ thống thu ngân Big C tính thành 114.000 đồng. Ảnh: Bình Dương
Tối 17/1/2009 anh Bùi Xuân Hưng (Thanh Xuân, Hà Nội) mua hàng tại siêu thị Big C. Khi thanh toán tiền tại quầy thu ngân, anh thấy giá niêm yết tại nơi đặt sản phẩm và hóa đơn thanh toán chênh nhau... 26.000 đồng. 

Sản phấm tã giấy Bobby fresh được tặng kèm theo một gối bông cho trẻ sơ sinh có giá niêm yết là 88.000 đồng/bịch, giá thanh toán tại quầy thu ngân và trên hóa đơn của anh Hưng là 114.000 đồng”.

Anh Hưng đem thắc mắc hỏi nhân viên thu ngân thì được đáp lại rất ngắn gọn: “Anh không mua sản phẩm này thì trả lại”.

Phàn nàn tại Hộp thư Bảo vệ khách hàng của Chuyên mục bảo vệ người tiêu dùng, anh Hưng viết: "Tôi không quá coi trọng khoản tiền bị hụt đó, nhưng ngạc nhiên với thái độ như vậy của nhân viên với khách hàng! Thiết nghĩ một siêu thị lớn thì cung cách làm ăn phải chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng phải chu đáo!”.

Một khách hàng khác, chị Nguyễn Thị Thanh (27 Vương Thừa Vũ) cũng bày tỏ nỗi bực dọc với dịch vụ chuyển hàng miễn phí đến nhà trong 24 giờ, dành cho khách có hoá đơn mua hàng từ 500 nghìn đồng trở lên ở siêu thị này.

Chị cho biết,
 chiều ngày 18/1/2009, khi chị đưa hoá đơn mua hàng 655.000 đồng, thì được nhân viên Big C cho biết 2 ngày sau hàng của chị mới được chuyển đến.

“Biển ghi là chuyển hàng trong vòng 24 giờ, nay gấp đôi thời gian thế thì làm sao mà đợi được?!” - chị Thanh bực dọc đáp lại, rồi đành tự chở hàng về.

Theo quan sát của PV VietNamNet chiều cùng ngày tại quầy lễ tân, nhiều khách hàng chấp nhận chép miệng chấp nhận dịch vụ vận chuyển 2 ngày sau mua.

"Trăm dâu đổ đầu"... đông khách?

Về "sự cố" chênh giá trên bảng niêm yết và trong hoá đơn tính tiền cho khách, ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng Giám đốc Big C Thăng Long cho biết: siêu thị sẽ kiểm tra lại hệ thống (trong đó có giá niêm yết) để có kết luận và trả lời khách hàng. Với khách đã trả tiền theo giá cao hơn giá niêm yết, siêu thị sẽ hoàn lại tiền. Trường hợp hệ thống máy thu ngân trót tính giá thấp hơn giá niêm yết, khách sẽ được hưởng phần chênh lệch. 

Ông Dũng khuyến cáo khách hàng tránh nhầm mã sản phẩm (do các mẫu hàng đặt cạnh nhau), dẫn đến việc hiểu sai giá sản phẩm mình mua.


"Về trường hợp khách hàng Bùi Xuân Hưng, là do sơ suất từ phía nhân viên thu ngân. Có thể do quá đông khách mà nhân viên không hướng dẫn cách thức để khách hàng khiếu nại, chúng tôi sẽ đôn đốc và chấn chỉnh nhân viên của mình". 

Ông Dũng cho biết, tại siêu thị Big C có Phòng Quan hệ khách hàng; đây là địa chỉ "nghe" khách hàng thắc mắc về giá và sản phẩm, khách nên mang sản phảm và hoá đơn đến để được giải quyết khiếu nại”.

Về dịch vụ chuyển hàng tận nhà, đại diện Big C nói: “Chúng tôi cam kết và đưa ra chính sách đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên vào hai ngày thứ 7, Chủ nhật, là lúc cao điểm về mua sắm, lượng yêu cầu dịch vụ của khách hàng quá lớn nên Big C  không tránh khỏi tình huống chuyển hành chậm. Big C mong nhận được sự thông cảm từ phía khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung phương tiện và nhân lực phục vụ tốt nhất với khách hàng trong đợt Tết này.”

Về giải thích của Big C Thăng long, các khách hàng cho biết: "Tốt hơn hết là người mua hàng chúng tôi nên rút kinh nghiệm, đọc lại hoá đơn khi thanh toán để tránh thiệt hại về mình, và đừng đòi hỏi thái độ phục vụ tử tế, cũng như không trông chờ sự đúng hẹn, đúng lời của siêu thị, nhất là vào dịp Tết".

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,