221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1153035
Ga Hà Nội "vừa bán vừa gắt vẫn đắt hàng"?
1
Article
null
Ga Hà Nội 'vừa bán vừa gắt vẫn đắt hàng'?
,

 - Gắt gỏng, cau có hoặc không một nụ cười là hình ảnh dễ gặp sau quầy  vé ga Hà Nội những ngày này. Đại diện nhà ga gửi lời xin lỗi hành khách, và khuyến cáo họ xem kỹ bảng thông báo, tránh... chuốc bực vào thân.

 
Khách mua vé đông, người nhà ga... cáu

Chưa bao giờ hộp thư Bảo vệ khách hàng của VietNamNet lại nhận được nhiều phàn nàn về thái độ phục vụ của nhân viên bán vé Ga Hà Nội đến vậy.

Một hành khách, anh Nguyễn Kiên Trung, trong cả 2 lần mua vé đi Nghệ An mới đây không thấy khó chịu vì những câu hỏi cụt lủn "Đi đâu? Ngày nào?" của chị bán vé, mà cảm thấy bị xúc phạm bởi những mệnh lệnh chan chát của chị mỗi khi anh trót thốt ra 1 câu hỏi, có vẻ rất ngớ ngẩn với người nhà ga:

"Chỉ có vé ngồi cứng thôi. Có đi thì đi, không ưng thì ra chỗ khác cho người khác mua". "Nhanh lên! Lần sau mua thì lo mà chuẩn bị tiền lẻ nhá!"."Đã bảo không có vé xe máy, chưa có kế hoạch gì cả, đầu tháng 1 lên đây mà hỏi lại!"...

Lần tiếp sau mua vé cho xe máy tại Ga Hà Nội, anh Nguyễn Kiên Trung cũng thấy mình như tội đồ trước mặt các chị nhân viên bán vé. 

Một hành khách khác, bà Đỗ Thị Oanh (58 tuổi) mua vé từ Hà Nội vào Sài Gòn ngày 20/1/2009 phản ánh: "Khi tôi nhờ nhân viên bán vé ô số 7 xem ngày 28 Âm là ngày bao nhiêu dương lịch (đê biét mà mua vé) thì bị cô này gay gắt nói: "Tự mà xem lấy".

Bà Oanh bảo mắt kém nên không nhìn rõ thì bị cô nhân viên đáng tuổi con - cháu quát ngay: "Bà nhanh lên, đi ngày nào thì đi, vớ vẩn!".

Cùng ngày, hành khách Nguyễn Thị Hương, mua vé đi Sài Gòn cho biết: "Tôi hỏi ở ô cửa số 3, ô cửa số 2 về các loại vé, thời gian và giá tiền như thế nào thì nhận được câu trả lời "mua vé nào thì mua đi, mệt quá!".

Không hỏi được các nhân viên bán vé giờ chuyến tàu duy nhất có thể về TP.HCM lúc 5h sáng, chị Hương lần đến ô cửa số 1 thì mới được nhân viên tại đây cho biết là có vé giờ nào với giá bao nhiêu. 

Nhà ga: Khách đừng... "chuốc bực vào thân!"

Khu thông tin giờ tàu, giá vé tại Ga Hà Nội.

Tiếp nhận phản ánh của khách hàng do VietNamNet chuyển, bà Phùng Lý Hà, Phó trưởng Ga Hà Nội cảm ơn và xin lỗi  khách hàng đã góp ý. Bà cho biết sẽ mở ngay một cuộc họp với đội bán vé để nhắc nhở, chấn chỉnh về thái độ làm việc.

Bà Hà cho biếtm Ga Hà Nội tiếp thu mọi ý kiến của hành khách với tinh thần cầu thị, và luôn mong được góp ý (nhát là về thái độphục vụ) tại  phòng đội trưởng đội vé (địa chỉ có thể hỏi bất cứ nhân viên nào) để phản ánh. Nhà ga sẽ cùng khách hàng kiểm tra, xác minh lại sự việc để có hình thức xử lý thoả đáng, đúng mức độ đối với nhân viên.

"Mọi nhân viên của Ga Hà Nội đều có bảng chấm điểm công hàng tháng và có đánh giá chất lượng công tác, khi sự việc được làm rõ chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy chế".

Tuy nhiên, bà Hà cũng giới thiệu lại với hành khách: Ga Hà Nội phát số thứ tự cho hành khách mua vé để tránh xảy ra tình trạng chen lấn. Hành khách sẽ được mời trên loa, lần lượt theo số thứ tự, tại 1 quầy vé.

Để hạn chế thời gian giao dịch giữa người mua và bộ phận bán vé trực tiếp (hỏi về thời gian, giá tàu), khiến các khách hàng mua vé tiếp theo phải chờ đợi lâu, Ga Hà Nội đề nghị khách hàng xem trước thông tin về thời gian và giá vé trên bảng thông báo. Và để tránh nhầm lẫn về thời gian, trước mỗi ô cửa bán vé, đều có lịch bàn để khách hàng tiện theo dõi.

Khách hàng cũng nên tìm hiểu thông tin về giờ tàu, giá vé tại điểm chỉ dẫn (tách riêng khu bán vé, luôn có nhân viên túc trực bên bảng thông tin, tránh... chuốc bực vào thân!

Bà Hà cũng cho biết Ga Hà Nội có hộp thư góp ý và giấy góp ý để tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng về chất lượng và thái độ phục vụ của nhân viên nhà ga.

Trong câu chuyện với VietNamNet, bà đại diện ga Hà Nội thường nhắc đến khẩu hiệu "nhanh chóng, chính xác, niềm nở, chu đáo". Nhưng bà không biết, chỉ 1 "con sâu" cau có trong đội ngũ phục vụ chặng đầu (bán vé) hành trình, hành khách "ngại gần" tất cả những người mặc đồng phục của Đường sắt VN!

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,