- Cho rằng Honda VN đang "giật dây" các Head để làm mưa, làm gió trên thị trường, bóc lột người mua, hàng nghìn bạn đọc kêu gọi người tiêu dùng VN tẩy chay xe Honda và yêu cầu Honda VN đối thoại trực tuyến với họ trên VietNamNet.
Bán đắt bạc tỷ so với giá niêm yết: Cách yêu VN?
Xe Lead khá hiếm và thường "đội" nhiều triệu đồng so với giá Honda VN niêm yết. Ảnh: Minh Thuý |
Bạn đọc Trần Anh Tuấn (Hà Nội): Tôi thấy chỉ có tại Việt Nam mới có kiểu bán như vậy. Khi một nhà cung cấp đưa ra giá bán lẻ đến các đại lý của mình, đương nhiên với giá đó thì các đại lý đã phải có lãi và các hãng đã phải chiết khấu % cho họ nên không thể có chuyện hãng đưa ra 1 giá và chính đại lý của họ lại có quyền tăng giá như vậy. Nếu ở các nước khác thì người tiêu dùng có quyền kiện.
Câu chuyện này, có thể các cơ quan quản lý nhà nước và các hãng bán sản phẩm mới hiểu rõ nhất.
Bạn đọc Nguyễn Minh Nhật (Tân Thuận Đông, Q7, TP.HCM): Tôi vừa mua xe Lead của Honda hôm 6/2/2009. Giá của đại lý bán là 37,5 triệu đồng. Nếu muốn thì mua chứ không ai ép và họ phải bù lỗ cho các hiệu xe khác như: Wave, Future... vì bán không chạy mà Honda ép lấy. Đó là câu trả lời từ đại lý. Ở Việt Nam là thế, có ai đứng ra bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng? Thật đáng buồn khi mình bị móc túi trắng trợn mà không biết kêu với ai !!!
Bạn đọc Chử Thuỳ Dương (Cầu Giấy, Hà Nội): Tôi đã phải cất công lên tận TP. Vĩnh Yên để mua một chiếc Air Blade với giá 33.000.000 đồng vào dịp gần Tết Kỷ Sửu (Tôi đã tham khảo gần hết các Head của Honda tại Hà Nội và giá đại lý đưa ra thấp nhất là: 35.500.000 đồng, chưa gồm chi phí đăng ký làm biển và thuế trước bạ). Tôi đã vào trang Web của Honda, hỏi tư vấn qua điện thoại và nhận được trả lời đúng như bài báo phản ánh.
Quả như Chương trình Gặp nhau cuối năm đã phản ánh: Người tiêu dùng Việt Nam biết "Tiêu mà vẫn phải dùng". Đến bao giờ người tiêu dùng Việt Nam mới được đảm bảo quyền lợi?
Bạn đọc Trần Thị Hiền: Vừa qua con tôi cũng có ý định mua xe Air Blade, và có lẽ giá cả mà bài báo đưa ra vẫn còn quá rẻ so với giá tôi vừa hỏi cũng ở 1 Head tại đường Phan Đăng Lưu, TP.HCM. Ở đây họ hét giá tới 36 triệu đến 37 triệu/chiếc. Tôi không hiểu tại sao cùng sản xuất ở 1 nơi mà đưa ra thị trường thì mỗi chỗ lại bán 1 giá khác nhau, chẳng khác nào chỉ treo bảng hiệu Honda cho oách còn thì mỗi nơi tha hồ mà hét giá, cuối cùng chỉ có người tiêu dùng là bị móc túi 1 cách trắng trợn thôi... Chuyện này có lẽ nói hoài nói mãi vẫn không giải quyết được, thà đừng mua cho xong.
Bạn đọc Trang (190 Hàm Tử P1, Q5, TP.HCM): Tôi dự định mua Lead từ trong năm 2008 với đồng lương CBVC tôi tích góp được. Tôi rất hăng hái và vui vẻ vì nghĩ sẽ có được chiếc xe yêu thích của mình với giá tham khảo trên web honda.com.vn. Trái với sự háo hức của tôi là nỗi thất vọng "kinh khủng" vì vẫn như chiêu thức cũ, giá được nâng lên đến 38,5 triệu - 39 triệu một chiếc. Tôi được biết một chiếc SCR và Lead ở Trung Quốc giá chỉ tầm 17-18 triệu một chiếc bán trong nước, vậy cớ sao một chiếc Lead sản xuất trong nước Việt Nam lại cao hơn gấp đôi so với nước bạn... Nước chúng ta kinh tế còn rất nghèo mà chúng ta lại phải sử dụng đồ mắc hơn gấp đôi thậm chí gấp ba lần so với các nước đang phát triển khác... Tôi mong "ông Honda" nhanh chóng có cách giải quyết để đừng phụ lòng tin và uy tín mà Honda đã cố công gây dựng bấy lâu ở Việt Nam.
Bạn đọc Ta Huu Tinh (Yen Binh, Yen Bai): Ngày 6 Tết Kỷ Sửu tôi có mua xe Lead của hãng Honda với gia 35.500.000 đồng chưa tính tiền làm biển số. Tôi nghĩ rằng mình đã mua được giá rẻ hơn những người mua trong Tết 2.500.000 đồng, nhưng đến ngày 13 Tết tôi ra lắp chân trống phụ cho xe thì được biết chiếc xe Lead của hãng Honda chỉ còn 33.500.000 đồng. Gia đình tôi rất buồn vì mua xe trước có một tuần mà đã mất 2 triệu đồng (Tôi không còn lòng tin vào hãng Honda nữa).
Bạn đọc Nguyễn Thị Thu: Đọc bài "chợ Honda" loạn giá. Tôi cũng đồng tình. Trước Tết âm lịch khoảng 10 ngày, tôi có mua 1 chiếc Lead của hãng Honda tại TRUNG HÙNG, số 1 Quy Nhơn Bình Định với giá bán là: 38 triệu có biển số luôn, còn tự rút hồ sơ về làm là 36 triệu. Tôi hỏi xin giá niêm yết của hãng Honda nhưng không có.
Tôi rút hồ sơ về làm cho nhanh thì hoá đơn ghi chỉ có 30 triệu. Vậy thì tôi không biết được giá niêm yết của hãng Honda tại Bình Định là bao nhiêu và chênh lệch giữa hãng và chi nhánh tại Bình Định là bao nhiêu?
Bạn đọc Ngọc Đại (Nguyễn Thị Minh Khai, TX Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn): Trước Tết tôi cũng mua 1 xe Lead tại Head của Honda tại Bắc Kạn, nhưng ngậm ngùi rút hầu bao với giá 39.000.0000, trong hoá đơn chỉ ghi 31.500.000. Với cách bán hàng và quản lý của Honda như hiện nay, khách hàng sẽ tẩy chay sản phẩm của Honda, họ tự đào hố chôn mình mất thôi!
Bạn đọc Nguyễn Đức Minh (Thành Công, Hà Nội): Trước Tết, gia đình tôi có dự định sẽ mua một chiếc xe Air Blade, tuy nhiên vì công việc bận rộn nên ra Giêng mới có thời gian đi tìm hiểu. Nhưng qua khảo sát tại 4 Head do Honda uỷ nhiệm, thì giá thấp nhất mà tôi nhận được là 32,5 triệu một xe, tăng 4 triệu so với giá đề xuất của Honda Việt Nam.
Mất dần khách hàng, rẻ dần thương hiệu?
Bạn đọc Nguyễn Huy Hoàng (8, Chu Văn An, Hà Nội): Tôi cũng là người mua xe máy của Honda và cảm thấy mình bị "trấn lột" ngang nhiên giữa ban ngày. Khi tôi mua chiếc xe RSX giá 15.900.000 VND vào thời điểm có khuyến mại hạ giá, Head của Honda nói phải trả đúng giá đó thì được thêm vài thứ như khoá càng, bảo vệ máy, cái móc treo đồ. Nếu tính ra tiền chưa đến 200.000 VND. Nếu không lấy thì được trả 15.700.000 VND.
Nhưng điều đáng nói không phải là chỗ đó mà khi viết hoá đơn thanh toán thì đại lý chỉ ghi là 15.200.000 VND, ít đi 500.000 VND hay 700.000 VND. Số tiền đó sẽ đi đâu? Tôi hỏi lại đại lý, họ lờ đi không trả lại tiền và nói đấy là cách ghi. Đề nghị Công ty Honda trả lời khách hàng về sự chênh lệch giá và cách bán hàng của các đại lý. Thiết nghĩ Công ty Honda phải xem lại chính sách đại lý của mình và đề nghị đại lý trả lại tiền cho khách hàng.
Bạn đọc Tran Viet Huy (TP.HCM): Từ trước đến nay Honda Việt Nam luôn luôn làm thế. Việc mở đường cho các Head nâng giá lên mục đích là Honda không phải trả phí đại lý, vừa kích thích các Head đẩy mạnh việc bán hàng. Một mũi tên nhắm 2 đích. Do chưa có hãng nào đủ mạnh để cạnh tranh với Honda nên lợi dụng ưu điểm này họ đang bán dần thương hiệu mình để lấy chênh lệch. Tôi nghĩ người tiêu dùng nên tẩy chay sản phẩm này đợi đến khi Honda giải quyết xong vấn đề này mới tính đến chuyện mua lại.
Bạn đọc Nguyen Thi Hong Minh (Miền Trung): Giá bán xe Honda tùy tiện sẽ làm mất thương hiệu. Lãnh đạo Honda VN nên xem lại chính sách và cung cách kinh doanh của mình, đừng vì ăn chia mà làm mất uy tín của hãng Honda.
Bạn đọc Nguyễn Nam (Bình Thuận): Vừa qua, tôi muốn mua thêm một xe tay ga Air Blade nhưng không mua được vì giá quá cao (thời điểm trước Tết khoảng 37,5 triệu) nhưng trong cửa hàng Head không có xe, chỉ bán "chợ đen". Với cách làm ăn như Honda VN hiện nay, thật sự làm mất niềm tin khách hàng.
Cho rằng Honda VN đang "giật dây" các Head để làm mưa, làm gió trên thị trường, bóc lột người mua, hàng nghìn bạn đọc kêu gọi người tiêu dùng VN tẩy chay xe Honda và yêu cầu Honda VN đối thoại trực tuyến với họ trên VietNamNet.
Do vậy, tôi quyết định mua xe Nouvo LX 135 với giá như đăng ký trên mạng, chạy vẫn ngon lành. Xóm tôi thấy vậy, nhiều người cũng chuyển qua sử dụng xe Nouvo LX 135 của hãng xe Yamaha và quyết định tẩy chay Honda VN.
Nếu cách làm ăn này của Honda VN không được cải tiến, tôi tin Honda VN sẽ không tồn tại! Xin cảm ơn quý báo cho tôi cơ hội để nói lên suy nghĩ của mình!
Bạn đọc My - Ha Noi: Tôi cũng vừa mua xe Lead của hãng Honda ngày hôm qua với giá 38.5 triệu tại một cửa hàng do Honda ủy nhiệm tại quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Tôi có hỏi nhân viên bán hàng ở đây thì họ nói nếu muốn mua đúng giá của công ty thì phải đăng ký đặt hàng và sớm nhất là 1 năm sau sẽ có xe. Thật là buồn và khó chịu trước cách làm ăn rất "chợ đen" như thế.
Bạn đọc Nguyễn Hoàng Hiệp (Hà Nội): Tôi rất bất bình với giá cả mà các Head "hét" khi đi mua. Trên các diễn đàn hiện nay đều có sự lên tiếng phản đối cung cách làm việc của Honda đối với người tiêu dùng, bỏ mặc quyền lợi của người tiêu dùng, mặc cho các Head làm mưa, làm gió trên thị trường. Nhiều người đã đòi tẩy chay Honda khỏi Việt Nam, tôi hi vọng Honda sẽ có những sửa đổi phù hợp để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và quyền lợi của chính mình.
Bạn đọc Nguyen Tuan Hung (Hai Duong): Honda Việt Nam chỉ nhìn cái lợi ban đầu mà quên đi lợi ích lâu dài.
Bạn đọc Người VN (Bắc Ninh): Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, các công ty phải ra sức cố gắng để đưa ra hướng giải quyết tránh những điều tồi tệ nhất xảy ra thì các Head của Honda Việt Nam như cố tình đưa hãng này đến hố sâu của sự thất bại khi đối xử với khách hàng như thế.
-
B.T (tổng hợp)
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi ! Đường dây nóng: Email: bvkh@vietnamnet.vn |