221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1175072
Dẹp xe Honda "loạn giá": Truy vấn đến cùng
1
Article
null
Dẹp xe Honda 'loạn giá': Truy vấn đến cùng
,

 - Chưa bao giờ bạn đọc VietNamNet và khách hàng của Honda Việt Nam mong chờ một tiếng nói "trọng tài" về trách nhiệm liên quan tình trạng xe Honda "loạn giá" như tuần qua, VietNamNet sẽ tiếp tục làm cầu nối cho bạn đọc.

Kết cục "kêu gào": Chấp nhận "loạn giá"

Hàng ngàn NTD đang chờ đợi sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong việc "loạn giá Honda". Ảnh H.D
Để bạn đọc VietNamNet cũng như khách hàng của Honda Việt Nam được đối thoại trực tiếp với những cơ quan liên quan tình trạng "loạn" giá xe Honda, báo VietNamNet thực hiện cuộc trao đổi trực tuyến giữa bạn đọc với khách mời là Honda Việt Nam, Tổng cục Thuế, Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng. 

Nhưng 4 trong 5 "khách mời"... "quyết liệt" từ chối.

Trong số 5 cơ quan VietNamNet mời tham dự, chỉ duy nhất Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) không ngần ngại cử đại diện. Honda Việt Nam "thẳng thừng" từ chối, Tổng cục Thuế thì cho rằng VietNamNet "mời nhầm". Hai cơ quan còn lại lấy lý do lãnh đạo đi công tác!

Thế là, các phân tích, trả lời chỉ từ Cục Quản lý cạnh tranh, với nội dung "không thể can thiệp", chưa đủ khiến người tiêu dùng hài lòng.

Chúng tôi nhận được hàng ngàn câu hỏi, ý kiến tham gia của bạn đọc từ khắp mọi miền đất nước truy vấn trách nhiệm của những cơ quan chức năng. Mọi ý kiến tập trung xoay quanh vấn đề: HVN có biểu hiện trốn thuế và gian lận thương mại không? Các cơ quan chức năng sẽ có động thái gì để "làm yên" thị trường?

Bên cạnh đó cũng còn những ý kiến thắc mắc việc Honda "loạn giá" không phải mới xảy ra, vậy tại sao các cơ quan chức năng không lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng và có biện pháp ngăn chặn kịp thời? Nhưng thất vọng thay, chưa cơ quan chức năng nào trả lời câu hỏi này của bạn đọc.

Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương đã khẳng định "tình trạng gian lận trong chứng từ kinh doanh xe máy là có thật và đang diễn ra trên thị trường, ví dụ như mặt hàng xe Air Blade của hãng xe Honda". Cơ quan này cũng nhấn mạnh người tiêu dùng cần kiên quyết yêu cầu ghi hoá đơn với giá thực tế, đồng thời, các doanh nghiệp cần quy định mức giá thống nhất với các đại lý trong hệ thống của mình.

Tuy nhiên, việc phát hiện các gian lận cũng được Cục QLTT khẳng định là "rất khó", còn Cục QLCT thì khuyên người tiêu dùng để tránh bị móc túi thì "hãy giữ lấy cái túi của mình".

Chúng tôi đã chuyển toàn bộ câu hỏi của độc giả đến các cơ quan chức năng, và cùng chờ xem người tiêu dùng Việt Nam có phải đã thực sự bị bỏ rơi! VieNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới nhất.

Đi siêu thị, vẫn phải đọc kĩ... trước khi mua

Siêu thị đông khách, mất cắp không còn là chuyện hiếm. Ảnh H.D
Chuyện đi mua hàng, tưởng hàng xịn hoá ra... Made in China không phải chuyện hiếm ngoài chợ, nhưng giờ khách hàng cũng cần dè chừng hơn khi vào siêu thị. Bảng niêm yết tại siêu thị Metro Thăng Long đề rõ ràng sản phẩm bếp ga âm của hãng Electrolux là xuất xứ Malaysia, nhưng về nhà, khách hàng ngã ngửa khi nhãn mác lại đề... hàng Tàu.

Mất 1 buổi đi xác minh tại siêu thị, cuối cùng, khách hàng nhận được câu trả lời từ phía siêu thị là "chính xác" như thông tin của nhà sản xuất, còn nhà sản xuất thì giải thích là do... "in nhầm" khiến khách hàng thực sự bức xúc.

Nạn mất cắp trong siêu thị cũng làm những khách hàng bức xúc không kém. Khách hàng vừa bực mình vừa thất vọng vì siêu thị lắp camera nhưng lại không thể ghi hình trộm móc túi khách, mọi khiếu nại sẽ được siêu thị chuyển lên... cơ quan công an giải quyết.

Tình trạng này đã xảy ra khá lâu và khá phổ biến nhưng các siêu thị vẫn chưa có những biện pháp hiệu quả, thậm chí, chính siêu thị cũng bó tay nhìn mình bị đạo chích "rút lõi".

Nhắn tin

Hiện nay, chúng tôi đang triển khai đề tài theo thư phản ánh của các bạn sau: Nguyễn Đông Thành (Hà Nội); Tran Quang Thanh (Nam Định); Nguyễn Xuân Khánh (Vọng Đức, Hà Nội); Long (philong@...); Ngo Hoang Minh (Hà Nội); Trần Văn Toản (Hà Nội); Nguyễn Thị Quy (TP Hồ Chí Minh); Đoàn Kim Thoa (Hà Nội).

Chuyên mục đang chờ số điện thoại liên hệ để có thể viết theo thư của các bạn sau: Đào Chí Biền (Long Biên, Hà Nội); Trần Đình Phúc (Q.6, TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Hữu Thụ (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội); Hoàng Đức Tỉnh; Nguyễn Thị Oanh; Võ Trường Sơn.

Chúng tôi cũng đã nhận được thư của các bạn sau: huonhuong (Hà Nội) về khuyến mại viễn thông; Tạ Trường Sinh (Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Tran Tuan (Bắc Giang), Lương Thể Mi (Q.1 TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Duy Hưng (Hoài Đức, Hà Nội) về chất lượng dịch vụ viễn thông, Internet; Mai Anh (Hà Nội) về chất lượng sản phẩm tại siêu thị; Nguyễn Đức Thảo (TT Huế) về chất lượng điện; Đoàn Thị Kim Thoa, Trần Hoàng Duy (Hà Nội) về dịch vụ nhà ở; Vũ Văn Khôi (Gia Lâm, Hà Nội) chất lượng bình inox; Bien Thuy (Hà Nội) về gian lận xăng; Thinh Truong Cang về chất lượng cầu đường; Ngô Xuân Ninh về mua bán máy tính; Hà Minh Hiến (TP Hồ Chí Minh) về giải quyết bồi thường; Lương Tuấn Cường, Linh Nguyễn (USA) về chất lượng dịch vụ taxi; kairingnguyen@... thái độ phục vụ của bệnh viện;...
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục cử phóng viên liên hệ, xác minh những sự việc bạn đọc đã phản ánh, trong trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ có bài phản ánh trên chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng.

VietNamNet trân trọng cảm ơn bạn đọc đã gửi hàng ngàn ý kiến và câu hỏi để tham gia trực tuyến "Loạn giá xe Honda". Chúng tôi hy vọng được quý vị tiếp tục ủng hộ bằng phản ánh liên chất lượng dịch vụ, sản phẩm không làm hài lòng người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, tạo nên một diễn đàn rộng rãi để người tiêu dùng nói lên tiếng nói của mình, khiến những nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ phải tôn trọng quyền lợi của khách hàng. 

Kính mời quý vị chia sẻ thông tin với chúng tôi bằng cách:

- Gọi điện đến số 0913564657, (04) 37722729, hoặc:

- Gửi thư đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn) , hoặc:

- Gõ thông tin bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin quý vị lưu ý cung cấp chính xác số điện thoại (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) để chúng tôi tiện liên hệ, viết bài.

  • Hoàng Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,