221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1180498
Mua hàng xịn phải hàng Tàu ở Metro: QLTT "bỏ lửng"?
1
Article
null
Mua hàng xịn phải hàng Tàu ở Metro: QLTT 'bỏ lửng'?
,

 - Sau khi mua phải chiếc bếp ga dán nhãn "Made in China" nhưng được siêu thị Metro trưng bảng "hàng Malaysia", anh Tuấn gửi đơn xin ý kiến "trọng tài" - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội. Hai tuần trôi qua, chỉ được... sự im lặng.

Sau khi nhận trả lời của Metro Thăng Long về sản phẩm bếp ga Electrolux EGG7422S mua tại siêu thị đúng là hàng Malaysia, ngày 12/3/2009, khách hàng Tạ Anh Tuấn đã mở sản phẩm với sự chứng kiến của nhiều người. Tuy nhiên, anh Tuấn ngã ngửa: bên trong gói hàng không có thông tin về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Nghi ngờ sự xác thực trong trả lời của Metro về xuất xứ sản phẩm này, ngày 13/3/2009, anh Tuấn gửi đơn đến Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội trình bày sự việc và đề nghị cơ quan này kiểm tra, xác minh. Nhưng cho đến thời điểm này, đã gần hai tuần, anh cho biết chưa nhận được hồi âm từ cơ quan "đầu tàu" chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng này ở Hà Nội.

Chiếc bếp ga anh Tuấn mua tại Metro Thăng Long không có thông tin về xuất xứ trên sản phẩm - Ảnh: B.D (chụp ngày 12/3/2009)

Phóng viên (PV) VietNamNet đã liên hệ hẹn gặp ông Vương Trí Dũng, Phó trưởng Chi cục QLTT Hà Nội tại trụ sở cơ quan này sáng ngày 18/3/2009 để được giải đáp những vấn đề khúc mắc liên quan, nhưng buổi làm việc bị hoãn lại vì ông Dũng bận họp. Cuối giờ sáng cùng ngày, PV đến chi cục một lần nữa, thì nhận được lời hẹn "sẽ liên hệ lại sau". 

Không thấy thông tin lại, PV đã chủ động liên hệ lại với ông Dũng nhưng không nhận được sự hợp tác.

Ngày 20/3/2009, VietNamNet đã gửi công văn đến Chi cục QLTT Hà Nội với câu hỏi: "Có hay không khả năng tráo hàng giả để bán cho khách hàng trong trường hợp này? Cách xử lý các trường hợp mua - bán hàng sai nhãn mác nói chung của chi cục và lời khuyên với người tiêu dùng?". Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa nhận được trả lời của cơ quan này.

Khách hàng Tạ Anh Tuấn vẫn đang giữ chiếc bếp ga âm EGG 7422S và chờ lời hẹn đổi lại sản phẩm của Metro Thăng Long. Anh buồn nỗi thắc mắc về xuất xứ chiếc bếp đã bị cơ quan chức năng bỏ lửng. Và nỗi lo hàng giả - hàng thật của anh không thể vơi bớt.

Ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam: "Việc chỉ dẫn sai địa lý (giới thiệu hàng có nhãn phụ "made in China" là hàng Malaysia) là thiếu trung thực với khách hàng, có thể xử phạt hành chính. Để xác định hàng giả - hàng thật, cơ quan chức năng (quản lý thị trường) có trách nhiệm kiểm tra hoá đơn nhập khẩu để xác định nguồn gốc hàng hoá. 

Ông Bảo khuyến cáo người tiêu dùng khi mua hàng nên quan sát kỹ nhãn hiệu, lấy hoá đơn chứng từ, khi phát hiện sai lệch trên sản phẩm phải báo ngay cơ quan chức năng.

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,