221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1182794
Sữa hộp Cô gái Hà Lan... trương phình
1
Article
null
Sữa hộp Cô gái Hà Lan... trương phình
,

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang, 1 hộp sữa trong lốc 4 hộp Cô gái Hà Lan loại 180 ml mà chị vừa mua đột nhiên bị phình to một cách bất thường mặc dù chị đã để ở môi trường thoáng mát, hạn sử dụng còn kéo dài đến 18/6/2009.

 Sáng 28/3, chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang (19 tổ 19, khu phố 1, phường Trung Mỹ Tây, Q.12 - TP.HCM) phản ánh: Ngày 26/3 vừa qua, chị Trang có đến 1 đại lý gần nhà mua 1 lốc 4 hộp sữa Cô gái Hà Lan hương dâu, loại 180ml/hộp với giá 16.500 đồng.

Sau khi đã dùng được 2 hộp, đến sáng ngày 28/3, chị phát hiện hộp sữa thứ 3 có dấu hiệu bị phồng to khác thường. Nước sữa bị xì hơi ra ngoài và bốc mùi hôi khá khó chịu.
 

Hộp sữa bị phình to (bên phải) đặt cạnh hộp sữa bình thường

“Ban đầu tôi chưa nghĩ đến chuyện gì cả đâu, định là sẽ cho con gái mang hộp sữa không bị phình đem đi học rồi bóc hộp bị phình, đem vứt đi. Thế nhưng sau đó tôi lại suy nghĩ lại, cũng có thể hộp sữa thứ 4 sẽ tiếp tục bị tình trạng tương tự nên tôi đã giữ nó lại, để y nguyên, so sánh và gọi điện báo cho phóng viên…", chị Trang kể lại. 

Sau khi để trong tình trạng như cũ trong vòng 1 ngày (từ sáng 28 đến 29/3) thì hộp sữa thứ 4 không có dấu hiệu gì lạ còn hộp sữa thứ 3 lại vẫn trong tình trạng bị phình to.

Theo chị Trang thì chị không muốn phản ánh với đường dây nóng chăm sóc khách hàng Công ty Dutch Lady Việt Nam, vì như thế, họ sẽ xuống đổi cho chị hộp sữa khác, mang hộp sữa bị lỗi đi và không giải quyết được vấn đề căn bản.

“…Vấn đề là cần tìm ra nguyên nhân. Nhà sản xuất cần phải biết chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm để tránh những trường hợp này xảy ra tiếp. Chuyện không đơn giản là 1 hộp sữa, vì nếu người tiêu dùng uống hộp sữa không đảm bảo thì vấn đề là sức khoẻ của người tiêu dùng chứ không phải chỉ là hộp sữa đó. Tuy chỉ là xác suất nhỏ nhưng liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng…”, chị cho biết.

Cuối cùng, trong đơn tường trình gửi đến cơ quan báo chí, chị Trang yêu cầu nhà sản xuất có hướng xử lý kịp thời, tìm ra nguyên nhân gây nên hiện tượng hộp sữa bị phình to để đảm bảo không còn tình trạng tương tự xảy ra, tạo niềm tin tốt cho người tiêu dùng Việt Nam.

Chiều 30/3, chúng tôi đã liên lạc với đường dây nóng chăm sóc khách hàng Công ty Dutch Lady Việt Nam (18001545) để tìm hiểu về trường hợp sữa không đảm bảo chất lượng mà bạn đọc phản ánh, chị Nguyễn Thị Tuyết Vân – đại diện Trung tâm này, sau khi lấy các thông tin về mẻ sữa, nồi sữa cũng như dây chuyền sản xuất ra hộp sữa mà chị Trang gặp sự cố, đã cho biết: “Sau khi đã có các thông tin chi tiết hơn về nơi xuất xứ của hộp sữa này (mã số mẻ sữa, nồi sữa và dây chuyền), bộ phận quản lý chất lượng sản phẩm của Dutch Lady Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra mẫu sữa lưu lại Công ty và mẫu sữa của khách hàng cùng với bao bì sản phẩm để kiểm tra cùng lúc…”

Theo chị Tuyết Vân, chỉ sau khi những giai đoạn này được thực hiện, Công ty Dutch Lady VN mới có thể đưa ra kết luận về nguyên nhân do đâu hộp sữa này bị phình to và sữa bị xì ra ngoài.

Bên cạnh đó, tất cả các mẫu sữa cùng lô sữa với hộp sữa này, Dutch Lady Việt Nam sẽ gửi đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) để kiểm nghiệm lại. Dutch Lady VN khẳng định mọi sản phẩm của hãng sữa này khi bán ra thị trường luôn an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

(Theo VTC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,