221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1183360
Mua tủ lạnh hàng hiệu, đòi nửa năm không được...cái cánh cửa
1
Article
null
Mua tủ lạnh hàng hiệu, đòi nửa năm không được...cái cánh cửa
,

 - Hơn 4 tháng được hẹn đổi cánh cửa ngăn đá tủ lạnh bị lỗi chưa thấy tăm hơi. Trao đổi qua lại, cuối cùng khách hàng cũng được hãng Toshiba  "nới" hạn bảo hành cho đến khi... chiếc cánh cửa mới (đang ở Nhật) về đến VN.

Chục cuộc trao đổi, 4 tháng chờ vô nghĩa

Mua tủ lạnh "hàng hiệu", chờ 4 tháng chưa được thay cánh cửa bị lỗi - Ảnh: B.D
Tháng 5/2008, gia đình anh Nguyễn Hữu Thụ (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) mua một tủ lạnh Toshiba 400L trị giá 10 triệu đồng tại Picoplaza Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đến tháng 11/2008, vì thấy tủ lạnh hoạt động không tốt, anh Thụ đã gọi điện đến trung tâm bảo hành của hãng Toshiba tại Giảng Võ, Hà Nội. Nhân viên bảo hành của hãng đến kiểm tra kết luận: tủ lạnh bị lỗi cánh cửa của ngăn làm đá. Nhân viên hẹn sẽ quay lại thay cánh cửa bị lỗi này sau 3 ngày, tuy nhiên hơn một tuần không hề thấy hồi âm.

Gọi điện đến trung tâm bảo hành, anh Thụ được trả lời: trung tâm đang chờ hãng ở TP.Hồ Chí Minh gửi cánh cửa tủ này ra. Thêm một tuần chờ đợi, anh tiếp tục gọi điện vẫn chỉ nhận được lời hẹn vô hạn định như thế.

Cứ như vậy, cho đến thời điểm này, đã hơn 4 tháng trôi qua, hàng chục cuộc điện thoại đến trung tâm bảo hành của Toshiba ở Hà Nội cũng như Cty Toshiba ở Tp. Hồ Chí Minh, thay vì chiếc cánh cửa được đổi như lời hẹn, anh Thụ chỉ nhận được điệp khúc "đang chờ cánh cửa từ Nhật Bản về".

Anh Thụ cho biết, do chiếc tủ bị lỗi cánh cửa ngăn đá nên máy bị nóng khi hoạt động, ngăn đá bị băng bao phủ gần như không sử dụng được. Để tình trạng này kéo dài, anh lo lắng chiếc tủ sẽ bị cháy máy hoặc giảm tuổi thọ so với một chiếc tủ bình thường.

"Không hiểu vì sao một hãng điện máy lớn như Toshiba mà phải mất đến hơn 4 tháng vẫn chưa có được một chiếc cánh cửa tủ lạnh thay thế ? Mua tủ mới, có phiếu bảo hành, chẳng nhẽ đành ấm ức chịu thiệt?" - anh Thụ bức xúc.

Hoặc linh kiện cọc cạch, hoặc... chờ tiếp

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Quang Minh (Phụ trách trung tâm bảo hành Toshiba tại Hà Nội) cho biết: "Ngay khi khách hàng yêu cầu, chúng tôi đã cử nhân viên đến kiểm tra và kết luận cánh cửa ngăn đá bị lỗi. Tuy nhiên, đây không phải linh kiện thường xuyên và hay hỏng nên khi xảy ra lỗi, trung tâm chưa có cánh cửa khác để thay thế ngay."

Thận trọng hơn khi chọn mua hàng điện tử, điện lạnh. Ảnh: B.D
Ông Minh cho biết, trung tâm bảo hành tại Hà Nội chỉ là đơn vị bảo hành do Cty Toshiba uỷ quyền, hiện tại vẫn phải chờ đợi Cty Toshiba tại Tp. Hồ Chí Minh cung ứng linh kiện này.

Về vấn đề này, bà Trần Thị Phương Thảo (Trưởng phòng bảo hành, Cty Toshiba tại TP. Hồ Chí Minh) xác nhận với VietNamNet: đã nhận được phản ánh của khách hàng về việc bảo hành cánh cửa bị lỗi và khẳng định sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về vấn đề khách yêu cầu.

Bà Thảo cho biết, phòng bảo hành của Cty đã hứa với khách hàng ngay khi cánh cửa được nhập về sẽ đến thay thế cho khách hàng.

Với  những lo lắng của khách hàng về tình trạng hoạt động hiện tại của tủ lạnh, bà Thảo khẳng định, lỗi của cánh cửa ngăn đá không ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Bà Thảo đưa ra hai giải pháp tạm thời khắc phục sự cố để khách hàng lựa chọn. Theo bà, Cty có thể đổi một cánh cửa ngăn đá gần giống với cánh cửa bị lỗi của khách hàng cho đến khi có cánh cửa mới từ Nhật Bản về, tuy nhiên có một điều phiền toái và thiếu thẩm mỹ là cánh cửa này khác màu với thân của tủ lạnh khách đã mua.

Nếu khách hàng không đồng ý với giải pháp này, Cty sẽ gia hạn thêm thời gian bảo hành (từ khi khách yêu cầu được đổi cánh cửa cho đến khi có cánh cửa thay thế). Như vậy, ngay khi có cánh cửa mới về, Cty sẽ đổi phiếu bảo hành, "chiết" thêm khoảng thời gian khách hàng đã phải chờ đợi.

Không muốn đổi cánh cửa cọc cạch, anh Thụ đành bằng lòng với giải pháp thứ hai. Với quãng thời gian mệt mỏi đã qua và khoảng thời gian vô hạn định sắp tới, anh ngậm ngùi: "Gần nửa năm trời chờ, bây giờ họ bảo thế nào cũng phải nghe. Nhưng mỗi lần mở tủ lạnh là lại thấy bực!"

  • Bình Dương 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,