221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1182680
Mua máy lạnh, phát... sốt
1
Article
null
Mua máy lạnh, phát... sốt
,

  -  Máy lạnh dán chữ Toshiba vừa mua đã "thổi không ra hơi", khách chịu phí bảo hành (dù còn hạn) và xin nhượng lại giá còn nửa, người bán... lắc và giải thích: "Lô nhập về cũng có thể lẫn...hàng Tàu".

Máy "xịn", vừa dùng đã "xịt hơi"

3 bộ máy lạnh "thổi không ra hơi" chị Ly mua phải. Ảnh: Q.Quang
Chị Nguyễn Thị Khánh Ly (12A Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Q.1) ấm ức vì mua phải máy lạnh của Trung Quốc dán mác Toshiba (Nhật) và viết giấy bảo hành có đề tên sản phẩm này.

Chị Ly kể, ngày 18/7/2008, chị đến Công ty TNHH Nguyễn Hùng (số 105C, Phan Đăng Lưu, P.7, quận Phú Nhuận) mua 3 bộ máy lạnh giá 3,5 triệu đồng/bộ để lắp cho tiệm ăn nhà chị. N
hân viên bán hàng tên Thịnh giới thiệu 3 máy lạnh của Toshiba được ráp theo kiểu đầu lạnh mới, đuôi nóng cũ với lời cam đoan “hàng xịn” vì Công ty Nguyễn Hùng là nhà phân phối lớn.

Thế nhưng, sau khi được nhân viên kỹ thuật của công ty đến tận nhà lắp ráp, cả 3 máy lạnh đều "thổi không ra hơi". Khách hàng đến tiệm ăn của chị Ly thường xuyên than phiền vì không khí trong cửa tiệm quá nóng nực.

Nghĩ có thể do hết gas, chị Ly đã gọi điện đề nghị Nguyễn Hùng cử nhân viên kỹ thuật đến bảo hành. Sau khi xem xét, nhân viên kỹ thuật của công ty này lau chùi sơ qua bộ phận nắp máy lạnh và lấy tiền công 360.000 đồng (dù máy còn hạn bảo hành - 18/7/2009).

Thất vọng với dàn máy lạnh mình bỏ tiền ra đầu tư nhưng hoạt động kém hiệu quả, chị Ly gọi điện đến Công ty Nguyễn Hùng với dự tính bán lại 3 bộ máy lạnh cho công ty với giá chỉ còn một nửa. Ban đầu, Công ty Nguyễn Hùng hứa sẽ mua lại với giá thỏa thuận, nhưng một tuần sau vẫn không cho người xuống lấy máy về.

Cty Nguyễn Hùng xác nhận trong phiếu bảo hành, cả 3 máy lạnh chị Ly đã mua đều là máy Toshiba (ảnh trái). Dù hạn bảo hành đến tận tháng 7/2009 nhưng chị Ly vẫn bị thu 360.000 đồng sửa chữa (ảnh phải).

Sự việc gây bức xúc hơn khi chị Ly nhờ một số thợ máy lạnh đến sửa chữa. Vừa xem sơ, nhóm thợ này cho biết chị đã mua phải "hàng Tàu".

Mua trộn, được bán lẫn vàng - thau?

Ấm ức vì cảm giác như bị lừa, ngày 30/3/2009, chị Ly đã điện thoại cho nhân viên của Công ty Nguyễn Hùng và yêu cầu được gặp giám đốc công ty để trình bày. Sau đó, qua máy của nhân viên này, một người đàn ông giới thiệu tên Kiệt, Giám đốc Công ty Nguyễn Hùng nói “lô hàng nhập về cũng có hàng này hàng nọ, cũng có lẫn lộn hàng Trung Quốc”. Ông Kiệt cho biết số máy lạnh trên là hàng liên doanh, nếu cần sẽ cho chị xem giấy chứng nhận liên doanh giữa công ty với một công ty khác (không phải Toshiba).

Cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Kiệt phân bua: “Chúng tôi mua sao bán vậy, chúng tôi không bao giờ bán máy lạnh theo kiểu tách đầu lạnh ra để ráp với đuôi nóng khác”. Nhưng ngay sau đó ông lại nói: “Tuy nhiên cũng có trường hợp khách hàng yêu cầu nên chúng tôi vẫn bán”.

Chữ Toshiba được dán sơ sài, phía dưới là một lớp keo dính mỏng. Ảnh: Q.Quang
Ông Kiệt cũng khẳng định máy lạnh trong thời hạn bảo hành, công ty sẽ bảo trì bơm gas miễn phí. Nếu xảy ra trường hợp nhân viên lấy tiền bơm gas trong thời hạn bảo hành, công ty sẽ xử lý nghiêm".

Trong khi đó, đại diện nhà phân phối độc quyền máy lạnh Toshiba tại thị trường TP.HCM, ông Phan Trung Hiếu, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Đức Khải khẳng định với VietNamNet: “Chắc chắn số máy lạnh trên không phải sản phẩm của Toshiba. Có thể những sản phẩm này đã bị dán mác giả để nhái thương hiệu”.

Theo quan sát của PV VietNamNet, dòng chữ Toshiba bên ngoài máy lạnh chỉ được dán sơ sài, phía dưới là một lớp keo dính mỏng.

“Phải chăng Công ty Nguyễn Hùng đã đánh lừa người tiêu dùng bằng cách in phiếu bảo hành có ghi chữ Toshiba nhưng bán hàng Trung Quốc? Nếu là hàng Trung Quốc thì tôi đã không mua ngay từ đầu” - chị Ly đặt nghi vấn. 

Chị Ly chờ câu trả lời của Công ty Nguyễn Hùng về việc có phải công ty bán máy lạnh Trung Quốc nhưng nhập nhằng hàng hiệu - hàng chợ trời để “lòe” người mua.

  •  Quốc Quang

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,