221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1184358
Xe Honda gãy cổ: Chủ xe đòi HVN mua lại giá 160 triệu?
1
Article
null
Xe Honda gãy cổ: Chủ xe đòi HVN mua lại giá 160 triệu?
,

Honda Việt Nam (HVN) vừa "hé lộ" tình tiết chưa từng được công bố: Ông Thắng từng từ chối đề xuất sửa chữa chiếc xe của HVN và yêu cầu HVN mua lại với giá 160 triệu đồng?

Chiếc xe gãy cổ phốt này có giá tới 160 triệu đồng?

Chiếc xe gãy cổ phốt này có giá tới 160 triệu đồng?
Sau những hành động và phát ngôn của ông Nguyễn Xuân Thắng, chủ chiếc xe Honda gãy cổ phốt được trưng bày giữa phố nhiều ngày qua, đại diện HVN đã gửi thư tới ông Thắng nói rõ quan điểm của Hãng về cách giải quyết sự việc này, đồng thời, phủ nhận một số thông tin mà ông Thắng đã phát ngôn trên một số báo về thái độ giải quyết của HVN trước đó.

Trong đó, có chi tiết đáng chú ý, HVN viết: "Vào ngày 18/3, chúng tôi đã đề xuất HVN sẽ sữa chữa thiện chí chiếc xe. Tuy nhiên ông đã từ chối đề xuất của chúng tôi và yêu cầu HVN mua lại chiếc xe gẫy của ông với giá 160 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng tôi không thể đồng ý với đề nghị đó của ông".

Hãng này cũng khẳng định có đầy đủ bằng chứng (băng ghi âm) về tuyên bố “sẽ đem xe đi bán đấu giá và mang diễu phố” cũng như yêu cầu Honda mua lại xe với cái giá ngất ngưởng gấp hơn 10 lần giá trị xe, của ông Thắng.

Trong nội dung lá thư, HVN đề xuất phương án mời bên thứ 3 giám định độc lập chiếc xe cũng như đề nghị thanh toán mọi chi phí của việc giám định, nếu ông Thắng đồng ý.

Bên cạnh đó, trong thư, HVN cũng đưa ra những giải thích cụ thể về các phát ngôn được cho là chưa chính xác của ông Thắng với báo giới.

Thư HVN gửi ông Thắng và thư HVN xác nhận với báo chí.
Theo đó, trước tuyên bố của ông Thắng với một số báo rằng: “HVN giải thích về trường hợp xe Wave RSX là lỗi của khách hàng và Công ty không có trách nhiệm nào cả”, HVN xác nhận chưa hề gửi bất cứ công văn nào đến ông Thắng cũng như chưa từng nói rằng nguyên nhân gây ra gẫy cổ phốt là do lỗi của khách hàng.

"Chúng tôi chỉ đưa ra kết quả điều tra nguyên nhân gây gẫy cổ phốt của xe Wave RSX là không phải do bất cứ lỗi nào của sản phẩm”, HVN khẳng định trong nội dung lá thư gửi ông Thắng.

Trả lời cho giả thuyết về sự cố trong khi vận chuyển sản phẩm do ông Thắng nêu ra, đại diện HVN đưa ra lịch trình cụ thể vận chuyển lô sản phẩm có xe của ông Thắng và khẳng định: “Không có báo cáo nào về bất cứ vấn đề nào liên quan đến vận chuyển trong trường hợp cụ thể này”.

Việc bán xe 160 triệu là gợi ý của một nhân viên HVN?

Trước thông tin “khá sốc” do HVN tiết lộ, chiều 2/4, chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Xuân Thắng để xác minh lại những mâu thuẫn trong tuyên bố của cả hai bên.

Trả lời những thắc mắc trên, ông Thắng cho biết đã từng đề cập đến thông tin bán xe giá 160 triệu, tuy nhiên, ông không phải là người chủ động "khơi" vấn đề đó, mà là một nhân viên chăm sóc khách hàng của HVN, tên là Hải, chủ động gọi điện cho ông và hỏi về việc bán xe.

Theo mô tả của ông Thắng, đáp lại "gợi ý" này, ông Thắng trả lời là nếu cần thì ông có cả "10 con xe", lúc đó, anh Hải hỏi: 10 con xe là 160 triệu à?, ông Thắng đáp: “Ừ!”.

Ông Thắng cũng cho biết, ông sắp đến gặp đại diện Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam để nhờ tư vấn biện pháp giải quyết vụ việc chiếc xe Honda gãy cổ phốt.

Sau khi nghe ý kiến phản hồi từ ông Thắng, ngay trong chiều 2/4, chúng tôi cũng đã liên lạc với anh Hải, nhân viên phòng dịch vụ khách hàng của HVN để xác minh thực hư câu chuyện hỏi mua xe với giá 160 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Hải không trả lời thẳng vào câu hỏi chúng tôi đặt ra liên quan tới phát ngôn của ông Thắng về chi tiết bán xe với giá 160 triệu, mà cho biết, anh không phải là người duy nhất làm việc với ông Thắng liên quan đến chiếc xe gãy cổ phốt và tất cả các buổi làm việc với ông Thắng, phía HVN đều có ghi âm hoặc lưu lại bằng chứng bằng biên bản.

Theo VTC
 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,