221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1183898
Đồ gỗ 600 triệu đồng vừa dùng đã "què"
1
Article
null
Đồ gỗ 600 triệu đồng vừa dùng đã 'què'
,

- Nột thất trọn gói 600 triệu đồng vừa dùng vài tháng đã nứt. Chân kệ gắn bằng... ba cái đinh ốc, hất đổ tan tành chiếc ti vi ở trên. Người bán đổ lỗi khách hàng không biết dùng. Người mua hãi hùng: bao giờ các đồ đạc khác sẽ đổ?

Đồ nội thất xịn, phải nâng... như nâng trứng?

Cuối năm 2008, chị Đoàn Kim Thoa (Lò Đúc, Hà Nội), lắp đặt hệ thống nội thất của cửa hàng nội thất và kiến trúc El Dorado-decor (Khâm Thiên, Hà Nội). Theo hợp đồng, tổng giá trị toàn bộ sản phẩm được kết cấu bằng khung gỗ sồi Mỹ gần 600 triệu đồng (bao gồm toàn bộ nội thất trong nhà).

Hệ thống nội thất được hoàn chỉnh khá lộng lẫy và đẹp mắt. Tuy nhiên sau một thời gian, màu sơn trắng trên một số đồ vật bị phai, ngả màu vàng ngà. Chiếc tủ lavabo trị giá 11 triệu xuất hiện nhiều vết nứt. 

Hiện tại, chị Thoa tạm bỏ những chiếc chân được bắt vít bằng ba chiếc đinh bắt chéo của kệ ti vi góc - Ảnh: B.D

Cuối tháng 2/2009, khi chồng chị Thoa kéo kệ ti vi kê trong góc nhà để chỉnh ăng-ten phía trong thì một chiếc chân bị long ra làm chiếc kệ đổ xuống. Theo đà, chiếc ti vi Sony màn hình phẳng 42 in đổ ụp, vỡ tan màn hình. Lúc này gia đình chị Thoa ngỡ ngàng vì chiếc chân đỡ của chiếc kệ 7 triệu đồng chỉ được bắt vít với phần kệ bằng ba chiếc đinh bắt chéo.

Cũng sau đó không lâu, chiếc tủ trang trí phòng khách (có giá 34 triệu) một chân đỡ tự nhiên bị long ra. Chiếc chân này chỉ được gắn với tủ bằng một lớp keo dán đã khô cong.

Trước hiện tượng này, gia đình chị Thoa đã gọi điện đến cửa hàng để được bảo hành. Chị Thoa cho biết, sau khi đến kiểm tra, giám đốc cửa hàng giải thích do gia đình chị không biết cách sử dụng nên mới làm chiếc chân kệ ti vi bị long.

Chân tủ lavabo giá 11 triệu đã xuất hiện những vết nứt - Ảnh: B.D
Chị bức xúc: "Theo họ, nếu muốn dịch chuyển thì phải bỏ hết đồ, nhấc bổng hẳn chiếc kệ lên chứ không được kéo hay dê dịch. Tôi không đồng ý với điều này, từ trước tôi dùng kể cả loại đồ rẻ tiền muốn xê dịch một chút, kéo ra kéo vào đâu có sao!"

Với cách giải thích như trên, giám đốc cửa hàng cho biết sẽ cho người gắn lại chiếc chân như cũ để bảo hành. Không đồng ý, chị Thoa từ chối việc cửa hàng cho nhân viên lắp, dán lại chiếc chân tủ đã bị long.

Phản ánh với VietNamNet, chị Thoa cho rằng, việc lắp đặt, sản xuất như vậy là không đảm bảo chất lượng. Điều đó, không chỉ ảnh hưởng đến tài sản để trên tủ, kệ,...chị còn lo sợ nếu như những  tủ bày đồ trong buồng con gái (2 tuổi), buồng con trai (9 tuổi) bỗng tự nhiên một chiếc chân nào bị rơi không may đổ vào người thì lúc đó không biết sẽ phải làm sao.

Trong hợp đồng đã ký giữa gia đình chị và cửa hàng, điều 4 quy định rõ quy cách chất lượng và thời hạn bảo hành: "Bên B bảo hành sản phẩm cho bên A trong thời gian 12 tháng. Đảm bảo chất lượng như đã thoả thuận."

Dùng hàng xịn phải... đúng cách 

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Lưu Thị Kim Yến, Giám đốc cửa hàng nội thất và kiến trúc El Dorado-decor cho biết: Cửa hàng lắp đặt theo đơn đặt hàng của khách hàng, mọi cam kết đều căn cứ bằng hợp đồng đã ký kết.

Bà Yến giải thích: "Kệ ti vi khi sử dụng, mọi đồ vật đặt ở dạng thẳng đứng. Đây không phải kệ ti vi có bánh xe, mà bằng chân đỡ, khách hàng không thể dê, kéo mạnh tay, khi dịch chuyển phải bỏ hết đồ đạc ra. Theo tôi có hiện tượng trên là do khách hàng sử dụng không đúng cách. Thêm nữa, chiếc kệ ti vi góc bị gẫy chân, do khách hàng yêu cầu thợ làm chân cao hơn so với thiết kế."

Về việc dán keo (chân tủ phòng khách) và bắt vít bằng 3 chiếc đinh (chân kệ ti vi buồng ngủ), không dùng mộng để đóng như thông thường, bà Yến cho biết đó là phương pháp sản xuất riêng, không thể nói là không chắc chắn. Bà khẳng định: "Trong thời gian bảo hành chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về sản phẩm. Với vấn đề trên, cửa hàng sẽ tiến hành theo năng lực sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm."

Chiếc chân tủ trang trí phòng khách tự nhiên rụng rời - Ảnh: B.D
Về việc giải quyết vấn đề này, bà Yến cho biết sẽ yêu cầu thợ đến để bảo hành sản phẩm, lắp lại chân và tiến hành mọi biện pháp để đảm bảo kỹ thuật, chất lượng. Kể cả là giao hàng trong tình trạng ban đầu hay sau khi bảo hành, khi khách hàng nghiệm thu và chấp nhận thì cửa hàng mới hoàn thành trách nhiệm.

Việc bảo hành sản phẩm của gia đình chị Thoa, cửa hàng sẽ bàn bạc và thống nhất bằng văn bản về phương án trước khi tiến hành, sau khi giao hàng cũng sẽ có văn bản về việc bảo hành sản phẩm.

Với những trả lời này, chị Thoa phàn nàn: "Đồ nội thất đắt tiền nhưng không chắc chắn thì không thể đổ lỗi cho khách hàng không biết cách sử dụng!". Chị cho biết, một khi bên cửa hàng đảm bảo về chất lượng thì mới đồng ý để thợ bảo hành sản phẩm. Khi ấy, hy vọng, không phải sửa đi sửa lại những món đồ đắt giá đã mua!

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,